แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวอริยสัจสี่เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตการอยู่ร่วมกันในสังคมของผู้ต้องขังชายในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่
Development of non–formal education activities based on the four noble truths principle to enhance life skills for living together of male inmates in Chiangmai central prison

ThaSH: การศึกษานอกระบบโรงเรียน
ThaSH: อริยสัจ 4
ThaSH: นักโทษชาย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์กรณีศึกษาแนวทางการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดขององค์กรที่ ประสบความสำเร็จเพื่อพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน และเพื่อศึกษาผลของการใช้รูปแบบการจัด กิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวอริยสัจสี่เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตการอยู่ร่วมกันในสังคมของผู้ต้องขังชายในเรือนจำ กลางจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งเพื่อศึกษาปัจจัยและเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องในการนำรูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตาม แนวอริยสัจสี่เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตการอยู่ร่วมกันในสังคมไปใช้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยกึ่งทดลองซึ่งได้เลือก องค์กร 3 แห่ง ที่ประสบผลสำเร็จในการบําบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดเพื่อนำกรณีศึกษานั้นมาวิเคราะห์และสังเคราะห์พัฒนาเป็น รูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวอริยสัจสี่ แล้วได้นำรูปแบบที่พัฒนานี้ไปทดลองใช้กับกลุ่มผู้ต้องขัง ชาย เฉพาะผู้ที่ติดยาเสพติดโดยใช้วิธีสุ่มแบบง่ายด้วยการจับฉลากและเป็นผู้ที่สมัครใจในการเข้าร่วมการจัดกิจกรรมจำนวน 28 คน โดยทดลองกลุ่มเดียวในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่เป็นเวลา 11 วัน รวม 116 ชั่วโมง และในระหว่างการทดลองนั้นได้ทดสอบ ด้วยแบบวัดทักษะชีวิต แบบสำรวจความพึงพอใจ แบบประเมินตนเอง แบบบันทึกสังเกตพฤติกรรม ซึ่งเครื่องมือวิจัยดังกล่าวได้ป่าน การตรวจจากผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อหาความตรง และความเที่ยง โดยมีค่าความเที่ยงคือสัมประสิทธิ์แอลฟาเท่ากับ .9133 และทดสอบผลการทดลองก่อนกับหลังด้วยค่า t-test ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยที่สำคัญสรุปได้ ดังนี้ 1) การศึกษาองค์กรที่พื้นฟูบำบัดรักษา 3 แห่ง ได้ใช้กรอบหรือแนวทางของกระบวนการตามแนวอริยสัจสี่ คือ การศึกษา สภาพปัญหาขั้นทุกข์ คือการติดยาเสพติดในรูปแบบต่างๆ ขั้นสมุทัย คือสาเหตุมาจากปัญหาทางครอบครัวและตนเองเป็นสำคัญ และในการรักษาผู้ติดยาเสพติดนั้นองค์กรได้ตั้งเป้าหมายคือแก้ปัญหาด้วยการให้ลด ละ เลิกได้อย่างถาวรคือขั้นนิโรธ สวนขั้นมรรค นั้นได้จัดทำประวัติแต่ละบุคคล การสอนอาชีพ เล่นกีฬา การอบรมจริยธรรมและให้ผู้ป่วยถือสัจจะเป็นสำคัญ และจัดกิจกรรมอื่นๆ เพื่อให้ถึงเป้าหมายในการแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้กลับมาเสพซ้ำอีก ซึ่งพิจารณาแล้วเห็นว่าใช้มรรคมีองค์แปดอันเป็นทางสายกลางอัน เป็นวิธีการให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ 2) การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมตามแนวอริยสัจสี่เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตนั้นได้ผล การวิเคราะห์จากกรณีศึกษาทั้ง 3 องค์กรมาเป็นแนวทางในการพัฒนารูปแบบ โดยกำหนดหลักการ วัตถุประสงค์ แผนกิจกรรมการ เรียนรู้ และวิธีการอบรมเป็นสำคัญ มุ่งให้ผู้เรียนได้รู้และเห็นประโยชน์ทักษะชีวิตอย่างมีคุณค่า และฝึกฝนกิจกรรมตาม กระบวนการนีโอฮิวแมนนิส รวมทั้งจัดเนื้อหากิจกรรมภายใต้กรอบตามแนวอริยสัจสี่ 3) ผลการทดลองใช้รูปแบบกิจกรรมตามแนว อริยสัจสี่ ได้ทำการทดลองกลุ่มผู้ต้องขังชายที่เสพยาเสพติด ผลการทดลอง พบว่า หลังการทดลองมีทักษะชีวิตเพิ่มขึ้นทั้ง 5 ด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และผู้ต้องขังชายมีความพึงพอใจในระดับมากในทุกๆ กิจกรรมและผลจากการประเมินตนเอง พบว่า ส่วนใหญ่ทำกิจกรรมทุกวัน เช่น การฝึกสมาธิ การผ่อนคลายด้วยคลื่นสมองต่ำ ผลการสังเกตพฤติกรรมของผู้ต้องขังชายในระหว่างจัดกิจกรรม พบว่า มีความร่วมมือและมีความสามัคคีช่วยกันตัดสินใจแก่ปัญหาในกลุ่มอย่างมีเหตุผล กล้าแสดงออก มีความภูมิใจใน การทำงานร่วมกัน รับผิดชอบและมีอารมณ์แบบผ่อนคลาย 4) ปัจจัยและเงื่อนไขเกี่ยวกับการนำรูปแบบการจัดกิจกรรมไปปรับใช้ปัจจัยที่สำคัญคือ ด้านบริหาร ด้านสถานที่ วิทยากร งบประมาณ ความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรม ที่ส่งเสริมขวัญกำลังใจให้กับผู้ต้องขังเป็นปัจจัยและเงื่อนไขที่สำคัญที่จะทำให้ผู้ติดยาเสพติดปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ให้มีคุณค่าต่อตนเอง ครอบครัว สังคมชุมชนและประเทศชาติมากยิ่งข้น
Abstract: The purposes of this research were: 1) to analyze the case study of ways and means in alleviation and rehabilitation of the drug addicts from successful organizations, 2) to develop the non-formal education activity program to enhance in accordance with the Four Noble Truths Principle, 3) to study the results of the development of non-formal education activity program to enhance life skills for living together in society of the male inmates in the Chiangmai Central Prison, and 4) to study factors and conditions affecting the success in the activity program. This study applied mixed methods including qualitative and the semi-trial methodologies. Successful models were selected from the 3 drug rehabilitation organizations to analyze, synthesize and, consequently, develop the new activity program in accordance with the Four Noble Truths Principle. The newly developed program had been experimented with the male inmates, especially the drug-addict patients, recruited by random sampling through ticket drawing. A group of 28 volunteers participated in the activities during the course of 11 days (116 hours totally) and were evaluated with life skills tests. Volunteers were assigned to fill survey forms to assess their satisfaction to the activities and thus provide self-assessment. Behavior observation had been recorded. These research tools had been assessed and approved by technical experts and advisors to validate them before the trial (α=0.9133, p < 0.05). The major findings were as follows: 1) Results demonstrated that the 3 drug rehabilitation organizations were successful in applying these methods with drug addicts following the process of the Four Noble Truths Principle; a) Dukkha, the study of suffering condition that revealed the drug addiction in different ways; b) Samudaya, the origin of suffering caused by family-related and self problems; c) Nirodha, setting up goals and targets to reduce, detach and quit addiction; and d) Magga, the path leading to cessation of suffering. The Four Noble Truth Principle would ultimately prevent patients from renewed addiction by setting up records of individual profile of drug addicts, providing occupational training, sports playing, dharma and ethics cultivations and pledging oaths not to return to drug addiction. It was believed that the Noble Eight-fold Path (Magga), as the middle way, was effective in achieving the goal. 2) The development of activity program in accordance with the Four Noble Truths Principle to enhance the life skills utilized the models from the 3 organizations as the foundation to set up principles, purposes, activity plan and process of the study, aiming that the volunteers would gain knowledge and valuable experience, and would practice the important activities in accordance with Neo-Humanist process and the Four Noble Truths Principle. 3) The result showed significant (p<0.05) improvement of life skills in five fields, with high satisfaction of the male inmates in all activities. Self-assessment revealed that the majority of male inmates had practiced a variety of daily activities such as meditation, stresses alleviation through the low brain-wave technique. Behavior observation of the male inmates during group activities showed that there had been improved cooperation, unity and mutual assistance in making decisions to solve problems as a group. They were more socialized and could work together with pride, responsibility and relaxed emotions. 4) Key factors and conditions in applying the activities included program management, location and environment, committed budget, safety and convenient facilities. Encouragement and morale were also important for enabling the drug-addicts to change their behaviors, improve self-esteem for themselves, and life with family, and the society as a whole.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2563-06-14
Issued: 2563-06-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/61214
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Damrong Benjakiri.pdf 3.93 MB34 2025-07-02 21:41:04
ใช้เวลา
0.01828 วินาที

เกียรติวรรณ อมาตยกุล
Title Creator Type and Date Create
ผลการสอนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียนแบบทางไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สมศักดิ์ เจริญศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสที่มีต่อการพัฒนาทักษะยิมนาสติกลีลา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิลปชัย สุวรรณธาดา;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
อุไรวรรณ ขมวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมสุขภาวะทางจิตโดยใช้หลักการนีโอฮิวแมนนิสและสัญญาแห่งการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วรรัตน์ อภินันท์กูล
ชนาธิป ศิริปัญญาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนด้วยกิจกรรมเยาวชนสร้างสรรค์ที่มีต่อการปลูกฝังความเป็นผู้นำที่พึงประสงค์ในสมาชิกศูนย์เพื่อนใจ วัยรุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
วิชิตา นิมิตรวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมพลังอำนาจในการทำงานของครูด้วยแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วรรัตน์ อภินันท์กูล
อาภาพร สิงหราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้การสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิสเพื่อพัฒนาจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อุไรวรรณ อินทรีย์;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;มณฑา ธงอินเนตร
วิมลลักษณ์ ตีระมาศวณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคิดตามผลผู้ผ่านการฝึกอบรมการพัฒนาเด็กเล็กตามแนวคิดนี่โอฮิวแมนนิสเพื่อการนำไปใช้ในการจัดสวัสดิการแก่เด็กก่อนวัยเรียน
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ลักขรา เสถียรสวัสดิ์;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ลัดดา ลีลาศวัฒนกิจ, 2504-
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อการพัฒนาความภูมิใจในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพระนารายณ์ลพบุรี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พรรณพิศ วาณิชย์การ;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สุภาพร ลอยด์
นภาพร พุ่มพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างมโนธรรมสำนึกเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ สำหรับเยาวชนที่อาศัยอยู่บนเกาะบริเวณอ่าวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ชนินทร สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อการพัฒนาศักยภาพตนเองของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน วิธีเรียนแบบทางไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วรรัตน์ อภินันท์กูล
พุดกรอง พิพัฒรัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส ที่มีต่อความสามารถในการเผชิญปัญหาชีวิตสำหรับครูสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
อัญชลี สาริกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามทฤษฎีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของแมคเคลแลนด์และการเสริมสร้างอัตมโนทัศน์ตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาการศึกษานอกระบบ กลุ่มด้อยสัมฤทธิ์ที่เรียนด้วยวิธีเรียนทางไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สุนิดา ศิริพากย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการมีวินัยในตนเองสำหรับสามเณรภาคฤดูร้อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สวัสดิ์ ภู่ทอง
พระมหาชำนาญ พูดเพราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกระบวนการการเรียนรู้ตลอดชีวิตในองค์กรธุรกิจเอกชนเพื่อการเป็นองค์กรสุขภาวะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;พสชนัน นิรมิตรไชยนนท์
อานันท์ อุเทนสุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจัดกิจกรรมการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้ปฏิบัติงานในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สืบสกุล สอนใจ
สุดา เชิดเกียรติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อเสริมสร้างความเป็นพลเมืองดีสำหรับลูกเสือชาวบ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ชนินทร สุขเจริญ
วรวุฒิ เจริญศรีพรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกระบวนการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อส่งเสริมการพึ่งตนเองอย่างพอเพียงและยั่งยืนสำหรับครูภูมิปัญญาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สวัสดิ์ ตี๋ชื่น
วัลภา เล็กวัฒนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาตลอดชีวิตในพิพิธภัณฑ์ดนตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
จิรัฏฐา จารุพิสิฐธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการบริหารโรงเรียนทางเลือกตามแนวคิดการบริหารที่เน้นความเป็นมนุษย์และแนวคิดการศึกษามนุษยนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
จรีพร นาคสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างชุมชนแห่งความสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ภูริต โศภนคณาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบเพื่อเสริมสร้างการดูแลสุขภาพตนเองแบบองค์รวมของผู้รับบริการในหน่วยบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล ;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ประศักดิ์ สันติภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสที่มีต่อความพึงพอใจในชีวิตของผู้สูงอายุในศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
จันทนา สุนทรอดิศัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดของบอยล์ เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมสำหรับประชาชนผู้จัดรายการวิทยุชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
พรรษา เอกพรประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ที่ใช้การคิดไตร่ตรองและแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อเสริมสร้างความพึงพอใจในชีวิตสำหรับเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;มนัสวาสน์ โกวิทยา
จุฑารัตน์ คชรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนของพ่อแม่ที่จัดการศึกษาโดยครอบครัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
สิริวรา หงษ์วิทยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิจารณญาณในการป้องกันการเสพยาเสพติดสำหรับเยาวชนนอกระบบโรงเรียนในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
กรกฏ ไชยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมสำหรับผู้ประกอบการ : การศึกษาแบบพหุกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
โยธิน มานะบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตนเองของครูเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นตามการรับรู้ของผู้บริหารและครูวิทยาลัยการอาชีพ ในเขตภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
สุรัสวดี ศรีมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกอาสนะและสมาธิตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส ต่อการเพิ่มความเห็นคุณค่าในตนเองของสตรี ในสถานสงเคราะห์หญิงบ้านเกร็ดตระการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;โสรีช์ โพธิแก้ว
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาส่งเสริมคุณภาพชีวิต ด้วยวิธีสอนตามแนวปรัชญามนุษยนิยมของ นักศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญประเภทชั้นเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
ชูชีพ เปล่งอารมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงการเห็นคุณค่าในตนเองของเด็กบ้านเบธาเนีย โดยการฝึกจูงจิตใต้สำนึกตามทฤษฎีนีโอฮิวแมนนีส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;เกษมศักดิ์ ภูมิศรีแก้ว
ชาญวุฒิ วงศ์เพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสาเหตุในการออกกลางคันของนักศึกษาหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ในวิทยาลัยสารพัดชั่งสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
พูนศักดิ์ อติชาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการและการติดตามผลโครงการฝึกอบรมพัฒนาจิตใจข้าราชการตำรวจ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สุรศักดิ์ เพิ่มผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการตัดสินใจรับความรู้ใหม่ ของชาวบ้านในการจัดตั้งโรงสีรวม การศึกษาเฉพาะกรณีอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วิจิตรา พงษ์ประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูและนักศึกษาผู้ใหญ่ในโรงเรียนผู้ใหญ่ ในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการใช้หลักสูตรการศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จ ระดับที่ 3-4 วิชาภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วรรณวิมล อินสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการเข้าร่วมกิจกรรมดูแลสุขภาพอนามัยตนนเอง ภายใต้โครงการสาธารณสุขมูลฐานของประชากร ในกรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในเขตรอบในและรอบนอก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล ;ประคอง กรรณสูต
สัตพร อังไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดเกี่ยวกับการศึกษาผู้ใหญ่แบบมนุษยนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
โกวิท จิตบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการศึกษานอกระบบโรงเรียนของผู้ใช้แรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอ : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงงานทอผ้าไทยเหยิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
พรรณทิพา งามสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาผู้ใหญ่เกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษหลักสูตรการศึกษาผู้ใหญ่สายสามัญระดับที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
พจนี สัมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสเพื่อเสริมสร้างจริยธรรมการดูแลผู้สูงอายุสำหรับอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ณัฐชานันท์ วีระกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้และเจตคติต่อการศึกษานอกระบบโรงเรียน ของผู้นำคริสต์จักร ผู้บริหารองค์การคริสเตียน และอาจารย์สอนโรงเรียนพระคัมภีร์ ในนิกายโปรเตสแตนท์ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
อภิชัย บรรเจิดพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ตลอดชีวิตบนฐานวิถีชีวิตชุมชนเพื่อเสริมสร้างสุขภาพชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มนัสวาสน์ โกวิทยา;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ยอดชาย สุวรรณวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมตามหลักวิถีชีวิตสีเขียวเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะของครอบครัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ยุรนันท์ ตามกาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความตระหนักในการดูแลสุขอนามัยในครัวเรือน สำหรับสตรีกะเหรี่ยงไม่รู้หนังสือในชุมชนบนพื้นที่สูงเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ตฤณธวัช ธุระวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวอริยสัจสี่เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตการอยู่ร่วมกันในสังคมของผู้ต้องขังชายในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ปาน กิมปี
พระดำรงค์ เบญจคีรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมของเยาวชนต่อการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนของศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วราภรณ์ อยู่วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อการพึ่งตนเองตามแนวคิดของชาวอโศก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สนิท สมัครการ
รินธรรม อโศกตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต : กรณีศึกษาสถานปฏิบัติธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;อมรวิชช์ นาครทรรพ
เก็จนภา วัชระคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อการใช้ภาษาไทยในชีวิตประจำวันของบุคคลปัญญาอ่อนในสถาบันราชานุกูล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
กุลชาต เหล่าอารักษ์พิบูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กก่อนวัยเรียน โดยวิธีการสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สำลี ทองธิว
ศตพร วิไลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของผู้ที่ประสบความสำเร็จตามกฎแห่งความสำเร็จของนโปเลียน ฮิลล์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วรรัตน์ อภินันท์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมนันทนาการตามทฤษฎีแอนดราโกจี เพื่อเพิ่มความเห็นคุณค่าในตนเองของผู้สูงอายุสถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแค กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
พรประเสริฐ เสือสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส ที่มีต่อความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศรินธร วิทยะสิรินันท์;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
วิวรรณ ศรีกุศลานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดนีโอฮิวแมนนิสเพื่อการพัฒนามนุษย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สุรกุล เจนอบรม
วิไล องค์อนันต์คุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้กระบวนการละครที่มีต่อความเห็นคุณค่าในตนเองของกลุ่มสตรีในศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรีภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
อัจจณา ธูปแพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม โดยใช้หลักการจัดกิจกรรมตามแนวมนุษยนิยม และการเพิ่มพลังศักยภาพตนเองของแอนโทนี่ ร็อบบินส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ศิวาพร นวลตา
สมศักดิ์ กิจธนวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมอุปนิสัย 7 ประการตามแนวคิดของสตีเฟ่น อาร์ โควี่ สำหรับเยาวชนตอนปลาย โดยใช้หลักการของนีโอฮิวแมนนิส และการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
เจตคติต่อกิจกรรมการพัฒนาตนเองของผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร การสร้างพลังและความสำเร็จของชีวิตด้วยจิตวิทยานีโอฮิวแมนนิส ของสำนักเสริมศึกษาและบริการสังคม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
เยาวลักษณ์ โพธิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักศึกษาผู้ใหญ่ระดับ 5 เกี่ยวกับการเรียนการสอนตามแนวปรัชญามนุษยนิยม กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สมเกียรติ อักษรกวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปาน กิมปี
Title Creator Type and Date Create
การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยภูมิปัญญาท้องถิ่นในรายวิชางานไม้ไผ่ เรื่อง การสารชะลอม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปาน กิมปี;สุกัญญา แพงโสม;สายัณห์ จันทร์วิรัช
พิสรรค์ เอกดำรงกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ด้านอาชีวศึกษาโดยใช้สื่อการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปาน กิมปี;สุกัญญรัตน์ คงงาม;สายัณห์ จันทร์วิรัช
บุญชุบ หลั่งทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจบ้านพักตากอากาศ : กรณีศึกษาบ้านพักตากอากาศแสงเดือน จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปาน กิมปี;ชาตรี ชนานาฏ;สายัณห์ จันทร์วิรัช
แสงเดือน สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อส่งเสริมสมรรถนะในการสอนงาน ของหัวหน้างานในโรงงานอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;นิคม ทาแดง;ปาน กิมปี
พร ศรียมก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นการศึกษานอกโรงเรียน สายอาชีพจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ;ปาน กิมปี
กนกวรรณ รุกขชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามแนวคิดโฟร์แม็ทซีสเต็มเพื่อส่งเสริมทักษะการสอนของครูประจำกลุ่มการศึกษานอกโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
วิเชียร หรูวิจิตร์พงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการดำเนินงานการเทียบโอนวิชาอาชีพตามหลักสูตร การศึกษานอกโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2530 ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปาน กิมปี;พรทิพย์ ไชยโส;กิตติ พัชรวิชญ์
มนทา เกรียงทวีทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพรูปแบบเมืองแห่งการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาภาวะพฤฒิพลังของผู้สูงอายุไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
ระวี สัจจโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษากับหน่วยงานเครือข่าย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
รัตติกร ผรณสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ;ปาน กิมปี
เกล็ดแก้ว ร่วงลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตแรงงานต่างด้าว
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;มาเรียม นิลพันธุ์;ปาน กิมปี
วีระกุล อรัณยะนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การศึกษาตลอดชีวิต ด้วยการบูรณาการทฤษฎีการเรียนรู้ของผู้ใหญ่และแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติเพื่อการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร สู่ความโปร่งใสด้านการคลังสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
พรชัย ฐีระเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการปฏิบัติงานของอาสาสมัครการศึกษานอกระบบโรงเรียน และการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประชาชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
ณัฏฐลักษณ์ ศรีมีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ใช้แรงงาน นายจ้าง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนในโรงงานอุตสาหกรรม เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุ่นตา นทคุณ;ปาน กิมปี
อรรณพ จีนะวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความเข้มแข็งของทุนทางสังคมเพื่อการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล ;ปาน กิมปี
ชนันภรณ์ อารีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดของเปาโล แฟร และแพทริค จี บอยเออล์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ทัศนคติ และมโนธรรมสำนึกเพื่อส่งเสริมการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น ของผู้ออกเสียงเลือกตั้งชาวไทยกะเหรี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุ่นตา นพคุณ;ปาน กิมปี
ไพบูลย์ โพธิ์หวังประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกระบวนการเรียนรู้ในชุมชนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน : การศึกษาแบบพหุกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล;ปาน กิมปี
พจนา เอื้องไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบความสำเร็จของการจัดการอาชีวะศึกษา ในสถานประกอบการขนาดใหญ่
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;ปาน กิมปี;นักรบ ระวังการณ์
กรรัตน์ พิพัฒน์ผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบระดับคุณภาพชีวิตระหว่างแรงงานเด็กภาคเกษตรกรรม ที่อพยพกับไม่ได้อพยพในจังหวัดอุตรดิตถ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุ่นตา นพคุณ;ปาน กิมปี
ศรีเสาวลักษณ์ เกียรติพิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพปัญหาและการนำความรู้ไปใช้ ของนักศึกษาที่เรียนวิชาชีพหลักสูตรระยะสั้นเพื่อการเทียบโอน และไม่เทียบโอนหน่วยกิตในอำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ;ปาน กิมปี
วรากร ศรีดาวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโครงการศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ;ปาน กิมปี
ดารณี ครุฑดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการจัดการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ วิธีเรียนด้วยตนเองต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
จินตนา อินทร์พรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มของการประสานสัมพันธ์ในการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนระหว่างกรมการฝึกหัดครู กับ กรมการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการในปีพุทธศักราช 2535-2539
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุ่นตา นพคุณ;ปาน กิมปี
คณิณญา บุญอาภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเสริมสร้างพลังอำนาจชุมชนบนฐานทุนทางสังคมเพื่อสร้างอัตลักษณ์ชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ปาน กิมปี
กุลธิดา รัตนโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทที่คาดหวังและที่ปฏิบัติจริงของผู้สอนการศึกษาผู้ใหญ่ แบบเบ็ดเสร็จระดับที่ 3-4 ตามทัศนะของเจ้าหน้าที่กรมการศึกษานอกโรงเรียน ผู้บริหาร ผู้สอน และนักศึกษาผู้ใหญ่ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ ;ปาน กิมปี
เบ็ญจพร ใช้เทียมศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนรู้เพื่อการยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมของแรงงานภาคอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
ณัฐวีณ์ ยิ้มเศรษฐี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการจัดกิจกรรม การศึกษานอกระบบโรงเรียน ของพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล;ปาน กิมปี
อังคณา วสุวรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานนิเทศการศึกษา ของศึกษานิเทศก์ส่วนกลางในโรงเรียนผู้ใหญ่ในกรุงเทพมหานคร สังกัดกรมการศึกษานอกโรงเรียนตามการรับรู้ของผู้บริหารและครูผู้สอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล;ปาน กิมปี
นันฐิณี ศรีธัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมสำหรับผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สนอง โลหิตวิเศษ.;มนัส บุญประกอบ.;ปาน กิมปี.
กฤษณพันธ์ เพ็งศรี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวอริยสัจสี่เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตการอยู่ร่วมกันในสังคมของผู้ต้องขังชายในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ปาน กิมปี
พระดำรงค์ เบญจคีรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง ของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปาน กิมปี
ฐิฎา ไกรวัฒนพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของนักศึกษาที่พิการทางการมองเห็นที่เรียนหลักสูตรต่างระดับเกี่ยวกับสภาพการจัดการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุ่นตา นพคุณ;ปาน กิมปี
วรรณี จินตะเกษกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการถ่ายทอดความรู้ในชนบทของครูภูมิปัญญาไทยด้านเกษตรกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล;ปาน กิมปี;ศุภวัลย์ พลายน้อย
พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของครอบครัวในบริบทสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
นฤดี โสรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกโรงเรียน สำหรับผู้สูงอายุในจังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรกุล เจนอบรม;ปาน กิมปี
สาลี่ เพ็ญศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องโภชนาการ และการแก้ปัญหาทุพโภชนาการ โดยใช้บทเรียนแบบมโนธรรมสำนึก และบทเรียนแบบเบ็ดเสร็จตามหลักสูตรการศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จขั้นพื้นฐาน ในจังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ;ปาน กิมปี
ประภาภรณ์ ธิติมาพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมของประชาชนภาคธุรกิจเอกชน และสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ในการพัฒนาทักษะอาชีพในโครงการธุรกิจเพื่อสังคม จังหวัดบุรีรัมย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
ศรินทร์ทิพย์ จานศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุมชนการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
จิรัฏฐา จารุพิสิฐธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,879
รวม 2,880 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,866 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 44,884 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46