แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะในการจัดทำบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ThaSH: การศึกษาขั้นมัธยมศึกษา -- หลักสูตร -- วิจัย
Classification :.DDC: 373.19
ThaSH: การบัญชี -- หลักสูตร -- วิจัย
ThaSH: การจัดทำบัญชี -- วิจัย
ThaSH: บัญชี -- การศึกษาและการสอน -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อ พัฒนาทักษะในการจัดทําบัญชี สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อศึกษาผลการใช้หลักสูตร การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะในการจัดทําบัญชี สําหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2562 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย อําเภอเมือง จังหวัดลําปาง ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาบัญชี กิจการบริการ จํานวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ หลักสูตรการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหา เป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะในการจัดทําบัญชี สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัด ทักษะการจัดทําบัญชี วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า (t-test dependent) ผลการวิจัยพบว่า 1) ได้หลักสูตรการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะในการจัดทําบัญชี หลักสูตร ประกอบด้วย หลักการของหลักสูตร จุดมุ่งหมายของหลักสูตร โครงสร้างหลักสูตร ผลการ เรียนรู้ ระยะเวลาเรียนของหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ของหลักสูตร การจัดสภาพแวดล้อม สื่อและ แหล่งเรียนรู้วิธีการวัดและการประเมินผลของหลักสูตร เงื่อนไขการนําหลักสูตรไปใช้และเอกสาร ประกอบหลักสูตร ซึ่งนําหลักสูตรไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบความเหมาะสม พบว่า หลักสูตรมีความ เหมาะสมในระดับมาก สามารถนําไปใช้ได้ 2) ผลของการวัดทักษะการจัดทําบัญชีของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้หลักสูตรการจัดการเรียนรู้โดย ใช้ปัญหาเป็นฐาน สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผลการวัดทักษะการจัดทําบัญชีหลังเรียนของ กลุ่มตัวอย่างสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดีบ 01
Abstract: The objectives of this research were 1) to develop problem-based curriculum for improving acting skill for Grade 9 Students. 2) to study the result of using problem-based curriculum for improving acting skill Grade 9 Students. The samples were 30 students enrolling in accounting course of Bunyawat Wittayalai School, Muang Lampang. The research tools were Problem Based Learning curriculum for enhancing accounting skills of grade 9 students and Accounting skill tests. The data analyses were mean, percentage, standard deviation and t-test dependent. The results found that 1) The curriculum elements are principle, purposes, structure, learning result, course time, activities, assessment and evaluation, also curriculum documents are teacher's guide and teaching plans. Both the curriculum and the curriculum documents had appropriateness at the level of high. 2) The students' posttest scores were statically higher than pretest scores at the level of 0.01
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ลำปาง
Email: lprulibrary1@gmail.com
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2562
Modified: 2563-06-17
Issued: 2563-06-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL:1217
วจ 373.19 ห141ก 2562
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1217 Full Text.pdf 8.58 MB37 2024-12-13 01:19:46
ใช้เวลา
0.024672 วินาที

เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมความสามารถการอ่านภาษาไทยตามหลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์
อัจฉรา ใจสุต๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมการทำโครงงานตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเรื่อง วัสดุและสมบัติของวัสดุ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์
ทรรศนีย์ บุญตันบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้เทคนิค เค ดับเบิลยู แอล พลัส สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์
พรรณทิพย์ภา ปาลวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะในการจัดทำบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์
หทัยทิพย์ รินศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมทักษะการเขียนภาษาไทยโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้แบบประเด็นเรื่องเป็นฐานสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์
มณีรัตน์ แก้วสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมทักษะการคิดเพื่อชีวิตที่สำเร็จโดยใช้การจัดประสบการณ์แบบโครงการสำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์
พัชรินทร์ สิทธิตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,860
รวม 3,860 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 48,998 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
รวม 49,051 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124