แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์และการออกแบบคานกันกระแทกในประตูด้านข้างของรถยนต์โดยสาร
Analysis and Design for Side-door Impact Beam of a Passenger Car


keyword: คานกันกระแทกในประตูรถยนต์โดยสาร
; Finite Element Model
Abstract: งานวิจัยนี้ได้ทำการทดสอบจริงและการทดลองเสมือนด้วยแบบจำลองไฟไนต์เอลิเมนต์ เพื่อประเมิน ความสามารถของคานกันกระแทกในประตูรถยนต์โดยสารซึ่งทำโดยวัดแรงตอบสนองที่มีต่อคานกันกระแทก ต่อระยะการเปลี่ยนแปลงรูปของคานกันกระแทก การทดสอบจริงพบว่าแนวเชื่อมของคามกันกระแทกไม่มี นัยสำคัญสำหรับการทดสอบคานกันกระแทกนี้ แบบจำลองไฟไนต์เอลิเมนต์ ที่ใช้ในการทดลองนี้เป็น แบบไม่เชิงเส้นที่สอดคล้องกับทฤษฎีพลาสติกซิตี้ ซึ่งมีการตรวจสอบความแม่นยำของแบบจำลองด้วย การทดลองจริง การเลือกใช้แบบจำลองไฟไนต์เอลิเมนต์ จึงมีผลกระทบอย่างมากต่อความแม่ยำของการ พยากรณ์ และพบว่าการออกแบบคานกันกระแทกหน้าตัดสามเหลี่ยมตั้งและสี่เหลี่ยมจะทำให้ผลการทดสอบ ในการรับแรงต่อระยะการเปลี่ยนรูปของคานและกันกระแทก และรองรับพลังงานการเปลี่ยนรูปที่เกิดขึ้นได้ดี ที่สุดจากการรูปแบบพื่นฐานในการทดลองครั้งนี้
Abstract: This research work conducts physical experiments and virtual experiments VIa finite element models to assess the performance of side-door impact beams in a passenger car. The experiment is a quasi-static load test that measures the reaction force of the impact beam at every deformation stage. From the physical experiments, it is found that the welding seam has no significance to the impact beam test. The finite element models used in this experiment are nonlinear and correspond with the plasticity theory. The models are validated with physical experiments for the prediction accuracy. The finite element model selection plays an important role to the prediction accuracy. It is found that based on the reaction force and the total strain energy in impact beam design the reverse triangular section and square section result the best reaction among the basic geometries in this study.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. สำนักหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2552-11-08
Modified: 2552-11-09
Issued: 2552-11-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: MT321
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MT321.pdf 1.8 MB62 2024-11-26 15:47:10
2 MT321ab.pdf 24.63 KB24 2020-12-17 14:50:23
ใช้เวลา
0.036147 วินาที

อาณัติ โฆษิตพิพัฒน์
Title Contributor Type
การวิเคราะห์และการออกแบบคานกันกระแทกในประตูด้านข้างของรถยนต์โดยสาร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อาณัติ โฆษิตพิพัฒน์
ทวีภัทร์ บูรณธิติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Anut Kositpipat
Title Contributor Type
ทวีภัทร์ บูรณธิติ
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์และการออกแบบคานกันกระแทกในประตูด้านข้างของรถยนต์โดยสาร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ทวีภัทร์ บูรณธิติ
อาณัติ โฆษิตพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8,742
รวม 8,753 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 441,348 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 925 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 765 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 121 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 49 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 21 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 443,249 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104