แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

นวัตกรรมและการตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อผลการดาเนินงานของธุรกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อมในประเทศไทย
Innovation and digital marketing to firm performance of small and medium business in Thailand

Address: เลขที่ 333 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสุด
Organization : สำนักงานบัณฑิตศึกษา, มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
Email : ask.library@mfu.ac.th
keyword: ธุรกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม
ThaSH: ธุรกิจขนาดกลาง -- ไทย
ThaSH: ธุรกิจขนาดย่อม -- ไทย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาองค์ประกอบของนวัตกรรมและการตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อผลการดาเนินงานของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย (2) วิเคราะห์อิทธิพลของนวัตกรรมและการตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อผลการดาเนินงานของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย (3) ศึกษารูปแบบการพัฒนาธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเพื่อผลการดาเนินงานของธุรกิจ โดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยผสมผสานระหว่างวิธีเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างเชิงคุณภาพคือ ผู้ประกอบการ จานวน 9 ราย กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาเชิงปริมาณคือ ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จานวนทั้งสิ้น 500 ราย และเครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน การวิเคราะห์ปัจจัย เชิงสารวจ และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบด้านนวัตกรรม มี 2 องค์ประกอบ องค์ประกอบด้านการตลาดดิจิทัล มี 3 องค์ประกอบ และองค์ประกอบด้านผลการดาเนินงานของธุรกิจ มี 2 องค์ประกอบ และมีอิทธิพลเส้นทาง ดังนี้ นวัตกรรมมีอิทธิพลทางตรงต่อผลการดาเนินงานของธุรกิจ เท่ากับ 0.377 ปัจจัยด้านนวัตกรรมมีอิทธิพลทางตรงต่อการตลาดดิจิทัล เท่ากับ 0.801 ปัจจัยการตลาดดิจิทัลมีอิทธิพลทางตรงต่อผลการดาเนินงานของธุรกิจ เท่ากับ 0.557 และอิทธิพลทางอ้อมของปัจจัยด้านนวัตกรรมต่อผลการดาเนินงานของธุรกิจมีอิทธิพลโดยรวมเท่ากับ 0.823
Abstract: The purposes of this research were: (1) to study elements of innovation and digital marketing to performance of small and medium business in Thailand (2) to analyze influence of innovation and digital marketing to performance of small and medium business in Thailand and (3) to study development model of small and medium business for the firm performance. This research consisted of a combination of both qualitative and quantitative approach. The samples used in the qualitative research were of entrepreneurs 9 people. The samples for the quantitative research were 500 entrepreneurs of small and medium business. Instruments used to collect the data were questionnaires. The statistics used in data analysis included, percentage, average, standard deviation, frequency, Pearson correlation coefficient analysis, Exploratory Factor Analysis and structural equation modeling. From the results it was found that the element of innovation has 2 factors, digital marketing has 3 factors and firm performance has 2 factors. The model shows that the innovation has a direct influence on firm performance with a value equal to 0.377. The innovation has a direct influence on the digital marketing with a value equal to 0.801. The digital marketing has a direct influence on firm performance with a value equal to 0.557 and the innovation indirect influence to firm performance, with a value equal to 0.823
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Created: 2019
Issued: 2563
Modified: 2563-05-14
Issued: 2563-05-14
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : MFU Connexion: Journal of Humanities and Social Sciences. Vol.8, No.2 (July-December 2019) : p.36-62
MFU Connexion Vol. 8 No. 2 July-December 2019
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 36-62 Innovation and Digital Marketing.pdf 880.79 KB380 2025-10-15 14:39:20
ใช้เวลา
0.016508 วินาที

กฤษติญา มูลศรี
Title Contributor Type
รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์เรื่อง ช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชุมชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
กฤษติญา มูลศรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาธุรกิจขนาดย่อมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาด : กรณีศึกษากลุ่มส่งเสริมอาชีพบ้านไร่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
กฤษติญา มูลศรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
งานวิจัย/Research report
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้าธุรกิจโรงแรมประเภท 3 ดาว ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กฤษติญา มูลศรี
รัตนา สีดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมและการตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อผลการดาเนินงานของธุรกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
กฤษติญา มูลศรี

บทความ/Article
สมการโครงสร้างเชิงสาเหตุของความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
กฤษติญา มูลศรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
งานวิจัย/Research report
นวัตกรรมและการตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
กฤษติญา มูลศรี

บทความ/Article
กลยุทธ์การพัฒนาศักยภาพบุคลากรของโรงแรมและรีสอร์ทเพื่อสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
กฤษติญา มูลศรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
สุนทรีย์ รอดดิษฐ์
วิไลพร วงษ์อินทร์
ปิยรัตน์ มูลศรี
งานวิจัย/Research report
แนวทางการเพิ่มศักยภาพการจัดการธุรกิจเพื่อรองรับการค้าและการท่องเที่ยวเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจหลวงพระบาง- อินโดจีน-เมาะลำไย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
กฤษติญา มูลศรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของลูกค้าโรงแรมบูติค
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
กฤษติญา มูลศรี

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,662
รวม 3,669 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 190,699 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 335 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 296 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 170 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 37 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 191,580 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124