แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพและแนวทางการพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
State and guidlines to develop teachers following teacher's Professional Standard in Schools Under the Buriram Primary Educational Service Area Office 1

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพและแนวทางการพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพ 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับสภาพการปฏิบัติงานของครูตามมาตรฐานวิชาชีพ จำแนกตามขนาดโรงเรียน และ 3) เพื่อนำเสนอแนวทางการพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพครู โดยการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ระยะคือ ระยะที่ 1 การศึกษาสภาพการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย กลุ่มตัวอย่าง คือครูที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 จำนวน 335 คน ได้มาโดยการวิธีสุ่มแบบชั้นภูมิ คือ ระยะที่ 2 การศึกษาแนวทางการพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพ โดยใช้การสัมภาษณ์กับกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน ครูฝ่ายวิชาการ และครูฝ่ายบุคคล โดยวิธีเลือกแบบเจาะจงจากโรงเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทาน หรือโรงเรียนที่ได้รับรางวัลดีเด่นระดับเขตพื้นที่การศึกษา ได้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้สัมภาษณ์จำนวนทั้งสิ้น 24 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพ โดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน มีค่าเฉลี่ยในการปฏิบัติงานสูงสุด รองลงมาคือด้านการพัฒนาตนเอง ด้านการสร้างโอกาสในการเรียนรู้ซึ่งอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยในการปฏิบัติงานต่ำสุดคือ ด้านการร่วมมือกับผู้อื่นในงานของสถานศึกษาซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง 2. ครูที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพ โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ทางการพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพครู ในด้านการร่วมมือกับผู้อื่นในงานของสถานศึกษา ผู้บริหารควรกำหนดนโยบายให้ครูมีส่วนร่วมเกี่ยวกับกิจกรรมในชุมชน มีการวางแผนกำหนดแนวทางการพัฒนาความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับชุมชน โดยใช้การมีส่วนร่วมกันพัฒนากลักสูตรสถานศึกษา พัฒนาผู้เรียน และชุมชนไปพร้อมๆ กัน ส่วนในด้านการสร้างโอกาสในการเรียนรู้ ควรให้ครูจัดทำระบบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการศึกษา เทคนิคการสอนนวัตกรรมใหม่ๆ ทันสมัย และวิจัยในชั้นเรียนต่างๆ ตลอดจนสนับสนุนส่งเสริมให้มีบริการแหล่งข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัยให้กับครู เพื่อให้ครูสามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ทันสมัยในลักษณะบูรณาการ โดยสร้างสถานการณ์และบทบาทสมมุติให้ผู้เรียนเผชิญกับปัญหา และหาหนทางในการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งจะทำให้ครูสามารถจัดการเรียนที่ยืดหยุ่นและผู้เรียนสามารถนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2562
Modified: 2563-05-20
Issued: 2563-05-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Paramech Nimma.pdf 2.3 MB197 2025-10-19 14:56:06
ใช้เวลา
0.019754 วินาที

สมศักดิ์ จีวัฒนา
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษานักเรียนนายสิบตำรวจของศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;นลินทิพย์ พิมพ์กลัด
จุมพล สังขะเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารส่วนร่วนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;โกวิท วัชรินทรางกูร
เดือนเพ็ญ ยลไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;สมศักดิ์ จีวัฒนา

วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;ศิราณี จุโฑปะมา
ปรเมศว์ นิ่มมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
เสาวรีย์ แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;สมศักดิ์ จีวัฒนา
ภีรดา ชาติรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำของผู้บริหารมหาวิทยาลัย มณฑลกว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;นวมินทร์ ประชานันท์
หลิว ฟาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศิราณี จุโฑปะมา
Title Creator Type and Date Create
สภาพการบริหารจัดการโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;ประคอง กาญจนการุณ
สุจินดา เอี่ยมศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;ประคอง กาญจนการุณ
วิชัย อบอุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการออกกลางคันของนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นฤมล สมคุณา; ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ศิราณี จุโฑปะมา
วชิราภรณ์ โอนไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการพัฒนาครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;ประคอง กาญจนการุณ
แสงจันทร์ สุขจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานวิชาการในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;ประคอง กาญจนการุณ
จิตรฤทัย สีลวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามมาตรฐานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นิจพร ณ พัทลุง;ศิราณี จุโฑปะมา
รัตติยา ชาติประสพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;สมศักดิ์ จีวัฒนา

วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;ศิราณี จุโฑปะมา
ปรเมศว์ นิ่มมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานงบประมาณของโรงเรียนสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;สมศักดิ์ จีวัฒนา
ประมวล ยินดีรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;สมศักดิ์ จีวัฒนา
ภีรดา ชาติรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผล การบริหารสถานศึกษาพอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
รองศาสตราจารย์ ดร. นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์ ;รองศาสตราจารย์ ดร. ศิราณี จุโฑปะมา
เพ็ญนภา อัตะนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,271
รวม 1,275 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 158,753 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 548 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 381 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 48 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 159,839 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28