แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาในสังคมพหุวัฒนธรรม
Development of educational guidelines in multicultural societies

ThaSH: พหุวัฒนธรรมนิยม
ThaSH: การศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ลักษณะกระบวนการเรียนรู้ และพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาในสังคมพหุวัฒนธรรม เป็นการวิจัยพหุกรณีศึกษาโดยเลือกชุมชนที่ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม 3 ชุมชน คือ ชุมชนบ้านคลองคูจาม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชุมชนบ้านในถุ้ง จังหวัดนครศรีธรรมราช และชุมชนบ้านปิงหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้วิจัยเก็บข้อมูลการวิจัยภาคสนามโดยการสังเกต การสนทนา การสัมภาษณ์ และการสนทนากลุ่ม ผลการวิจัยพบว่า 1. ชุมชนบ้านคลองคูจาม เป็นชุมชนที่ชาวไทยพุทธและมุสลิมมีประวัติการอยู่ร่วมกันอย่างสันติมาเป็นเวลานาน นักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม ผู้บริหารและครูส่วนใหญ่นับถือพุทธศาสนา แต่ได้จัดสถานที่ปฏิบัติศาสนกิจให้ชาวอิสลาม และมีการประสานระหว่างโรงเรียน วัด และมัสยิดในการจัดกิจกรรมเพิ่มเติมเพื่อให้นักเรียนเรียนรู้ร่วมกันโดยมีการเชิญผู้นำศาสนาพุทธและอิสลามมาบรรยายความรู้พร้อมกัน ให้นักเรียนร่วมกิจกรรมทางศาสนาทั้งที่วัดและมัสยิด ประสานงานกับมัสยิดเพื่อส่งผู้รู้มาสอนศาสนาอิสลามเพิ่มเติมสำหรับนักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 ขึ้นไป และจัดค่ายคุณธรรมจริยธรรมให้นักเรียนทั้งสองศาสนาเรียนรู้ร่วมกัน 2. ชุมชนบ้านในถุ้ง นักเรียนเกือบทั้งหมดนับถือศาสนาอิสลามขณะที่ผู้บริหารและครูนับถือพุทธผู้อำนวยการโรงเรียนขอคำปรึกษาจากผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชนเพื่อให้นักเรียนมาเรียนมากขึ้นโดยมีการจัดสถานที่ละหมาด และเชิญผู้รู้มาสอนศาสนาอิสลามให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นประถมปีที่ 1 รวมทั้งมีการจัดสอนภาษาอาหรับและภาษามาลายูเพิ่มเติมให้นักเรียนมุสลิม ให้นักเรียนทุกศาสนาเข้าค่ายคุณธรรมจริยธรรม และให้นักเรียนที่นับถือพุทธไปสังเกตกิจกรรมศาสนาที่มัสยิด 3. ชุมชนบ้านปิงหลวง ผู้บริหารและครูนับถือพุทธ นักเรียนส่วนใหญ่นับถือพุทธ พ.ศ. 2547 เริ่มมีนักเรียนมุสลิม เนื่องจากโรงเรียนเดิมถูกยุบ โรงเรียนจึงได้จัดสถานที่ละหมาด แต่ไม่มีการสอนศาสนาเพิ่มเติม ครูซึ่งเป็นคนท้องถิ่นมีบทบาทสำคัญในการสร้างความเข้าใจระหว่างนักเรียนพุทธและมุสลิม 4. แนวทางการจัดการศึกษาควรใช้การสร้างเสริมลักษณะพหุวัฒนธรรมที่ยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรม และแนวทางสร้างสัมพันธไมตรีในมนุษย์ ซึ่งส่งเสริมความเข้าใจวัฒนธรรมและความสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างนักเรียนกลุ่มต่างๆ
Abstract: This research aimed to analyze learning process and develop educational guidelines in multicultural societies. Three communities, in which most of the population were Muslims, were selected as case studies; namely Ban Klongkujam, Ayutthaya Province, Ban Naitung, Nakhon Si Thammarat Province, and Ban Pingluang, Chiang Mai Province. The researcher collected data by observation, in-depth interview, and focus group discussion. Findings were as follows: 1. Ban Klongkujam had the longest history of being a peaceful Buddhist and Muslim community. Most of the students were Muslim while school administrator and teachers were Buddhist. The school provided Muslim prayer room and extracurricular activities that would encourage students of both religions to learn together. Buddhist monks and Islamic leaders were invited to teach religion at the same time. Students participated in activities of temples and mosques. The school hired an expert to teach Islamic religion for students starting from grade 4. Also, moral and ethical camp was held for both Buddhist and Muslim students. 2. School administrator and teachers in Ban Naitung were Buddhist while almost all students were Muslim. After consulting with Islamic and community leaders, the school administrator decided to provide Muslim prayer room and hire local people to teach Islam for students since grade 1. Arabic and Malay language classes were also taught for Muslim students. Students of both religions were asked to participate in moral and ethical camp. Buddhist students were invited to observe religious activities at the mosque. 3. Most of the students in Ban Pingluang were Buddhist while all teachers and school administrator were Buddhist. The school had to accept Muslim students in B.E. 2547 after their former schools were closed. Since, Muslim prayer room was provided but there was no religious class for Muslim. School teachers were leaders in building understanding among students. 4. Multicultural education approach, which aims to enhance acceptance among different cultures, and human relations approach, which promotes understanding and positive relationships among different cultures, should be promoted in these societies.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2563-05-04
Issued: 2563-05-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/59373
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Bangorn Roikrong.pdf 2.92 MB73 2025-10-19 11:13:35
ใช้เวลา
0.023153 วินาที

ชนิตา รักษ์พลเมือง
Title Creator Type and Date Create
การนำเสนอรูปแบบกระบวนการพัฒนาประชาสังคมสำหรับสภาวัฒนธรรมจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;นันทสาร สีสลับ
กาสัก เต๊ะขันหมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่ออาชีพในชุมชนชนบทพึ่งตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;นงราม เศรษฐพานิช
ดารณี รักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชน ด้านความเป็นประชาธิปไตย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชื่นชนก โควินท์
กรภัค จ๋ายประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้เพื่อพัฒนาพลังงานทางเลือกของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สุริชาติ จงจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการความรู้เพื่อสุขภาวะชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง; อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
พัชรี ดำรงสุนทรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการศึกษา ปัญหา และความต้องการการศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ที่เป็นชาวซอง : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนวัดทุ่งสะพาน หมู่บ้านทุ่งสะพาน ตำบลพลวง อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
อัจฉรา มุขแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการสร้างความร่วมมือลักษณะไตรภาคีในการวิจัยและพัฒนาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมในเขตพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;กรธรรม สถิรกุล
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในภาคธุรกิจเอกชน : การวิเคราะห์เชิงพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชื่นชนก โควินท์
ภัทร์ พลอยแหวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การย้ายถิ่นเพื่อการศึกษาของนักศึกษาในวิทยาลัยครูกลุ่มนครหลวง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ลัดดา สุวรรณเพิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพความเป็นอยู่และความต้องการที่เกี่ยวกับการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวเล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อมรา พงศาพิชญ์
ละเอียด กิตติยานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับคะแนนการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาในวิทยาลัยครู กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
เก็จวลี นภารักษาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องระหว่างโครงการและกิจกรรมของวิทยาลัยครูภาคกลาง กับความคาดหวังของครูและผู้บริหารในโรงเรียน ที่จัดการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สุจิตรา แสงมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการเสริมสร้างอัตลักษณ์อาเซียนเพื่อความเป็นประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง ;พัชราวลัย วงศ์บุญสิน
จารุวรรณ พวงมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการเป็นผู้สูงอายุที่ยังคุณประโยชน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;วิพรรณ ประจวบเหมาะ
เรวดี จันทเปรมจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสร้างเสริมสุขภาวะชุมชนของสถาบันการพลศึกษาตามแนวคิดยุทธศาสตร์ไตรพลัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง ;สุจิตรา สุคนธทรัพย์
ศิริลักษณ์ กมลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการเรียนรู้ของขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคมแบบใหม่ในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติลุ่มน้ำสาขาตอนบนของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง ;สุภาวดี มิตรสมหวัง
ภัทร ยืนยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทางเลือกนโยบายการศึกษาสำหรับบุตรแรงงานต่างชาติในประเทศไทยภายใต้บริบทอาเซียน: การวิเคราะห์ตามทฤษฎีการก่อตัวของโครงสร้างความสัมพันธ์ทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สุภางค์ จันทวานิช
เปรมใจ วังศิริไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ตามยุทธศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อมรวิชช์ นาครทรรพ
วราภรณ์ นาคคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างสันติวัฒนธรรม โดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ศศิรัศม์ วีระไวทยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแนวคิดทางปรัชญาการศึกษาของอาจารย์วิทยาลัยครู ในกรุงเทพมหานครกับคำรายงานพฤติกรรมการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง
อรสา สุขเปรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกระบวนการเสริมพลังชุมชนในการเสริมสร้างสันติสุขและความสมานฉันท์สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ณัฐปภัสร์ วรธันย์ผาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาทางเลือกเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ: กรณีศึกษาเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชนิศา ตันติเฉลิม
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการศึกษานอกโรงเรียนเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตและสังคม ตามแนวความคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนในเขตอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สุภางค์ จัทวานิช
วิศนี ศิลตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาทุนทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;วรวุฒิ โรมรัตนพันธ์
ประไพ ศิวะลีราวิลาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
มิติหญิงชายกับกระบวนการเรียนรู้ในการสร้างพลังอำนาจในตนเองของผู้หญิง : กรณีศึกษาผู้หญิงที่ทำงานในองค์กรพัฒนาเอกชนด้านผู้หญิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;มาลี พฤกษ์พงศาวลี
เพ็ญประภา ภัทรานุกรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจคุณภาพชีวิต และความต้องการด้านการศึกษาเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง
พรเทพ มนตร์วัชรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการศึกษาชุมชนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง ;สุริชัย หวันแก้ว
ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบการฝึกศึกษากำลังพลระดับสัญญาบัตร เพื่อการพัฒนานภานุภาพกองทัพอากาศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชลิต พุกผาสุข
สุมิตร สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงการเมืองของพัฒนาการ และทางเลือกในการพัฒนานโยบายการกระจายอำนาจทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;วิชัย ตันศิริ
ภาณุวัฒน์ ภักดีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวกูยในจังหวัดสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ปิยะมาศ เมิดไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้การศึกษานอกโรงเรียน เพื่อการพึ่งตนเองของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;กษมา วรวรรณ ณ อยุธยา
ปาน กิมปี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบของกระบวนการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ สำหรับการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สีลาภรณ์ บัวสาย
วิมลลักษณ์ ชูชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอนโยบายการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม : กรณีศึกษาเขตชนบทยากจนในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สุภางค์ จันทวานิช
วรรณี ไทยานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาประชาธิปไตยในโรงเรียนประชาธิปไตยดีเด่นตามการรับรู้ของผู้บริหารและครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
เกษมสุข ศรีชะนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการศึกษา ปัญหา และความต้องการการศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชาวมอญ : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนวัดบางกระดี่ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ศิริณี นันทศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดและปัญหาของโครงการฝึกอบรมครู และบุคลากรทางการศึกษาประจำการ ในวิทยาลัยครูกลุ่มภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ปรีชา กิจเกษาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่านิยมและความคาดหวังของผู้อยู่อาศัยในชุมชนแออัด ที่ได้รับการปรับปรุงและไม่ได้รับการปรับปรุง เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
หทัยรัตน์ นอบน้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทในการพัฒนาชุมชนของครูโรงเรียนประถมศึกษาในโครงการการศึกษา เพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบทยากจน ตามการรับรู้ของครูและผู้บริหารการศึกษา ในเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สะอาด ฟองอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการศึกษา ปัญหา และความต้องการการศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชาวลาวโซ่ง : การศึกษาเฉพาะกรณี ตำบลดอนมะเกลือ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง
ประภาพันธ์ ทองแป้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้นำชุมชนภาครัฐบาลและภาคเอกชนด้านการสอนประชาชน และบริการชุมชนที่มีในโรงเรียนมัธยมเพื่อพัฒนาชนบท ในเขตการศึกษา 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
อัจฉราพรรณ อองกุลนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่และเยาวชน เกี่ยวกับการบริการทางการศึกษา ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สุวนา อิ่มสุดจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสถานภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง ;มานิต บุญประเสริฐ
ประยูร ศรีสัชชนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนววทางการยกระดับวิชาชีพครูตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
จุฑานาถ ภูเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดทางด้านปรัชญาการศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน ในเขตจังหวัดภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
วัชรี ตระกูลงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความมุ่งหมายของการอาชีวศึกษาตามการรับรู้ของผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สันทัด สาริบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อป้องกันความเสี่ยงในการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวของวัยรุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;บุญเสริม หุตะแพทย์
จุฑารัตน์ เนียมหลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดวิชาพื้นฐานการศึกษาตามหลักสูตรสภาการฝึกหัดครู พุทธศักราช 2519 และ 2524
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
รมดี พิมลบรรยงก์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและความคาดหวังของนักศึกษาวิชาเอกการพัฒนาชุมชนในวิทยาลัยครู ที่มีต่อการพัฒนาชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
นวลฉวี สุขหลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของโรงเรียน ครอบครัว และมัสยิดในการปลูกฝังจริยธรรม แก่นักเรียนโรงเรียนประถมศึกษา ในชุมชนมุสลิม : การศึกษาเฉพาะกรณี ตำบลลุมพลี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อาณัติ หมานสนิท
กัญนิกา พราหมณ์พิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของหน่วยงานรัฐบาลและเอกชนในการแก้ปัญหาความด้อยโอกาสทางการศึกษา ของเด็กในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สุภินทิพย์ ผาสุขดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของเด็กมุสลิมตามบริบทสังคมสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;พรรณี บุญประกอบ
มูฮัมหมัดอาฟีฟี อัซซอลีฮีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ศิลปะเพื่อส่งเสริมจิตสำนึกในการอยู่ร่วมกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;ชนิตา รักษ์พลเมือง
สริตา เจือศรีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมพลังอำนาจชุมชนในการป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;โกวิทย์ พวงงาม
ปิ่นหทัย หนูนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาในสังคมพหุวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;กรรณิการ์ สัจกุล
บังอร ร้อยกรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ขององค์การบริหารส่วนตำบลเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
นลินรัตน์ รักกุศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณลักษณะของนักการเมืองบนฐานทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการศึกษาเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของครอบครัวพ่อหรือแม่คนเดียว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;จิตตินันท์ เดชะคุปต์
มาลี จิรวัฒนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการรู้เท่าทันสื่อสำหรับเยาวชนไทยตามแนวจิตตปัญญาศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ปฐมาภรณ์ ปันอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวัฒนธรรมการถ่ายทอดดนตรีประจำชาติไทยและญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;ชนิตา รักษ์พลเมือง;ณรุทธ์ สุทธจิตต์
สุวรรณา วังโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความพร้อมในการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง
สิริมา สมบูรณ์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การจัดการความรู้ของแหล่งการเรียนรู้ชุมชน : กรณีศึกษาวิทยุชุมชนในเขตภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;กาญจนา แก้วเทพ
สรสิริ วรวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการศึกษาเพื่ออาชีพสำหรับชุมชนบทของวิทยาลัยการอาชีพในเขตภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สุนทร สุนันท์ชัย
ชนิษฐา จงพิพัฒน์วณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อการพัฒนาชาวไทยภูเขาตามแนวทฤษฎีปฏิสัมพันธ์สัญลักษณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ชิตชยางค์ ยมาภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการประชาคมเพื่อพัฒนาการศึกษาของท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ;ชนิตา รักษ์พลเมือง
สกาวรัตน์ ไกรมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยเงื่อนไขและการนำเสนอแนวทางในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;สนานจิตร สุคนธทรัพย์
สาธิต ผลเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพเพื่อการนำไปสู่การพัฒนาสุขภาพที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;เรณุมาศ มาอุ่น
นิภา ไชยรินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาคุณลักษณะครูเทศบาลเขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
นัยนา ขุมทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในจังหวัดปราจีนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สายยนต์ สุวรรณเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การบริหารงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ ผลิตภาพการวิจัยของวิทยาลัยครู : กรณีศึกษาวิทยาลัยครูสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระวัฒน์ อุทัยรัตน์;ชนิตา รักษ์พลเมือง
สัมมา รธนิธย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียน ให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาของชาติในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
ชนิตา รักษ์พลเมือง
วรพจน์ สิงหราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรรณิการ์ สัจกุล
Title Creator Type and Date Create
อนาคตภาพของวิทยาลัยกำปงเฌอเตียล ราชอาณาจักรกัมพูชา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
กรรณิการ์ สัจกุล;อัจฉรา ภาณูรัตน์;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
เป็ก เซียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพิธีกรรมท้องถิ่นในฐานะทุนวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาชุมชน : กรณีศึกษาพิธีกรรมบายศรีสู่ขวัญอีสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;ศิราพร ณ ถลาง;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
นิตินันท์ พันทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณค่า การดำรงอยู่ และการสืบทอดผญาอีสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สุกัญญา สุจฉายา
พรสวรรค์ สุวรรณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการและผลของโครงการสื่อชาวบ้าน เพื่อพัฒนามนุษย์และสังคมในภูมิภาคที่ต่างกัน : กรณีศึกษาคณะละครมะขามป้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
จุฬากรณ์ มาเสถียรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณค่าและบทบาทของตลาดน้ำในฐานะแหล่งการเรียนรู้ของชุมชน : กรณีศึกษาตลาดน้ำ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
วรวุฒิ เพ็งพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการและอนาคตภาพของวิทยาลัยนาฏศิลปในการพัฒนาศิลปวัฒนธรรมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อสืบทอดความเป็นไทยของชาวไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;จักรรถ จิตรพงศ์
หทัยรัตน์ ทับพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดเทศบาลในจังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญมี เณรยอด;กรรณิการ์ สัจกุล
แนม ชินพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่สูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
อภิสิทธิ์ พึ่งพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการสืบทอดพระปรีชาญาณแบบองค์รวมของ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ
มัทนียา พงศ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้บทบาทในการพัฒนาชุมชนของครูโรงเรียนประถมศึกษา ในเขตพื้นที่ชนบทยากจนเขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ศิริณา กระสาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของเยาวชนเกี่ยวกับกิจกรรมการเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ ในสถานศึกษา จังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สุวิทย์ ยอดมณี
นงเยาว์ เสถียรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารกิจการนิสิตนักศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรชัย ตันติเมธ;กรรณิการ์ สัจกุล
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ไตรวิถีแห่งการเรียนรู้ : การพัฒนาการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับความเชื่อและวิถีชีวิตของชาวมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อมรวิชช์ นาครทรรพ
มูฮัมมาดอัสมี อาบูบากา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์ชุดความรู้ท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการศึกษาของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;กรรณิการ์ สัจกุล
ณัฐติกาญจน์ สีเหนื่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวในการส่งเสริมการศึกษาเพื่อพัฒนาประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;อัควิทย์ เรืองรอง
ประจวบ ทองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนามนุษย์ตามแนวคริสต์ศาสนานิกายโปรเตสแตนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ปรเมศวร์ ชรอยนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
"บางขุนพรหมยูนิเวอร์ซิตี้": แนวคิดและการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาสตรีไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สาระ มีผลกิจ
พรสวรรค์ วงษ์กาญจนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์คุณภาพ การศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศสำหรับสถาบันอุดมศึกษาที่จัดหลักสูตรสาขาดนตรี และนาฏศิลป์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ
วาสนา บุญญาพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดบทเพลงไทยสากลประเภทเพลงปลุกใจเพื่อเสริมสร้างสำนึกความรักชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ
ดวงกมล บางชวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสืบสานภูมิปัญญาของสายสกุลช่างปูนปั้น จังหวัดเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;หทัยรัตน์ ทับพร
ปวลักขิ์ สุรัสวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์นโยบายด้านการศึกษาในมณฑลปัตตานี ระหว่าง พ.ศ. 2449-2468
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ใกล้รุ่ง รัตนอมตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการถ่ายทอดหัตถกรรมพื้นบ้านเครื่องจักสาน บ้านหนองปาตอง อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา : การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
พยุงพร ไตรรัตน์สิงหกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการการถ่ายทอดการบรรเลงจะเข้ : การศึกษาเชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
เหมราช เหมหงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการถ่ายทอดวัฒนธรรมกลองปูจา : กรณีศึกษาจังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
วรวุฒิ สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสนอแนวทางการส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศไทยกับราชอาณาจักรกัมพูชา จากการวิเคราะห์เนื้อหาประวัติศาสตร์ในหนังสือแบบเรียนวิชาสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
มัทนียา พงศ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทการศึกษาในการสืบทอดและพัฒนาทางวัฒนธรรม : กรณีศึกษาวัฒนธรรมชาวสวนฝั่งธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล ;ศิราพร ณ ถลาง
พรทิพย์ อันทิวโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการส่งเสริมการศึกษาเพื่อสร้างยุวชนให้เป็นสุภาพบุรุษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
รัชดา ภุมรินทร์วรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณลักษณะไทย คุณค่า และกระบวนการถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย : กระบี่กระบอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล ;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สุจิตรา สุคนธทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะและกระบวนการถ่ายทอดของครูไทย ในอดีตและปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
นฤมล บุลนิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับภูมิปัญญาไทย ในการถ่ายทอดการบรรเลงซอสามสาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สุขสันต์ พ่วงกลัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทผู้ส่งสารของหวังเต๊ะในการถ่ายทอดความรู้ โดยผ่านสื่อพื้นบ้านประเภทลำตัด : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรกุล เจนอบรม;กรรณิการ์ สัจกุล
รัชนุช สละโวหาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดในการปลูกฝังจริยธรรมของ เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
อังคณา สำเภาประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบความเป็นครูและกระบวนการถ่ายทอดความรู้ ของครูมนตรี ตราโมท ในกลุ่มผู้สืบทอดที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
พรทิพย์ อันทิวโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์ของบทบาทและความร่วมมือระหว่างวัด และวังในการจัดการศึกษาของโรงเรียนเทพศิรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
จินตนุช กุลทนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในระยะแรกตั้งจนถึงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
กฤษณา พิทักษ์อรรณพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงการปรับปรุงส่งเสริมการศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. 2494-2502
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;กมล สุดประเสริฐ
มาณี พันธุ์เมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของดนตรีศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ขวัญใจ ฮีลีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สุวิมล เอกอุรุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการหลักสูตรศิลปหัตถกรรม สาขาช่างโลหะรูปพรรณ วิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;กรรณิการ์ สัจกุล
ชำนาญ เล็กบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจของผู้บริหารและครูต่อการนิเทศานวิชาการ ภายใต้โครงการนิเทศงานวิชาการภายในโรงเรียน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึาษา ในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;กรรณิการ์ สัจกุล
ชำนิ มีเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของสถาบันฝึกหัดครูและวิชาชีพครูในประเทศไทย พ.ศ.2435-2475
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
นิพัทธ์ เลิศณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการทางการศึกษาและการฝึกอาชีพของนักเรียนตาบอด : ศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;นิรมล ชยุตสาหกิจ
เอมอร ตั้งจิตรมณีศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและความรับผิดชอบของอาจารย์ในวิทยาลัยครูภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญมี เณรยอด ;กรรณิการ์ สัจกุล
วิศนี ศิลตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดและวิธีการของมนตรี ตราโมท ในการอนุรักษ์และถ่ายทอดดนตรีไทยและเพลงไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สงบศึก ธรรมวิหาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระทู้ถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เกี่ยวกับการศึกษาในระหว่าง พ.ศ. 2475-2516
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สุวิชัย โกศัยยะวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดและบทบาททางการศึกษาของศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
อัจฉรา เจริญรัถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นไปได้ในการดัดแปลงหลักสูตรประถมศึกษา ให้สอดคล้องกับสภาพและความต้องการของท้องถิ่น ในจังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ จงกล;กรรณิการ์ สัจกุล
อรุณ บุญสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุดมการณ์ทางการศึกษาของโรงเรียนมหาดเล็ก ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
นิสิตา กลางณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาทางวัฒนธรรมในหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ประพันธ์ โกยสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลทางการศึกษาของต่างประเทศที่มีต่อโครงการศึกษาไทย (พ.ศ. 2441-2464)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ธงชัย สมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วิถีครูไทยในยุคปฏิรูปการศึกษาสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว : ปรีชาญาณพระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หทัยรัตน์ ทับพร;กรรณิการ์ สัจกุล
ชุติมันต์ เหลืองทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการสืบทอดอุดมการณ์เพื่อการพัฒนามนุษย์จากเพลงไทยสากลเชิงประวัติศาสตร์สังคม กรณีศึกษาบทร้องเพลงของวงดนตรีสุนทราภรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อัควิทย์ เรืองรอง
อมร เอี่ยมตาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสุขภาวะผู้ป่วยโรคเรื้อรัง:การศึกษาตามแนวเรื่องเล่าบำบัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อัควิทย์ เรืองรอง
สุดา เดชพิทักษ์ศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการความรู้ป่าชุมชนเพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญศรี มาดิลกโกวิท;กรรณิการ์ สัจกุล
กาญจนา หงษ์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาในสังคมพหุวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;กรรณิการ์ สัจกุล
บังอร ร้อยกรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวพระราชดำริเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศจากพระบรมราโชวาทในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สุกัญญา สุจฉายา
อัควิทย์ เรืองรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าและการสืบทอดโอสถวิถีไทย : วิถีแห่งการพัฒนาสุขภาพองค์รวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;สุจิตรา สุคนธทรัพย์
อาทิชา วงศ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระราชดำริและพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กับการธำรงรักษา พัฒนา และถ่ายทอดความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;ชุลีพร วิรุณหะ
สาระ มีผลกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าและการสืบทอดจารีตนาฏศิลป์ไทย : การวิเคราะห์เชิงสุนทรียศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;หทัยรัตน์ ทับพร
ชุติมา เจริญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวพระดำริทางการศึกษาในหัวเมืองของสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
สุชาดา วราหพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการศึกษาที่จัดโดยคณะภคินีเซนต์ปอลเดอชาร์ตรในประเทศไทย การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สายอรุณ ผิวเกลี้ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวัฒนธรรมการถ่ายทอดดนตรีประจำชาติไทยและญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;ชนิตา รักษ์พลเมือง;ณรุทธ์ สุทธจิตต์
สุวรรณา วังโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อสืบทอดความเป็นไทยของชาวไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;จักรรถ จิตรพงศ์
หทัยรัตน์ ทับพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทางปรากฏการณ์วิทยาของการศึกษาของชาวไทยมุสลิมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่าง พ.ศ. 2441 ถึง พ.ศ. 2549
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อารง สุทธาศาสน์
ประทีป ฉัตรสุภางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการของวิทยากรท้องถิ่น เกี่ยวกับการถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด ในจังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท;กรรณิการ์ สัจกุล
อนนท์ หาญโกรธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวพระราชดำริและบทบาท ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการส่งเสริมการศึกษาทางด้านนาฎศิลป์และดนตรี : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนพรานหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
ศุภชัย จันทร์สุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พัฒนาการของคุณลักษณะความเป็นพลเมืองดี ในประวัติศาสตร์การศึกษาภาคบังคับของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
อุไรวาส ปรีดีดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาของสตรีไทยระหว่างพุทธศักราช 2411 ถึง 2475
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สุนันทา นิตยจินต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงประวัติศาสตร์ของการถ่ายทอดงานปูนปั้น โดยภูมิปัญญาท้องถิ่น จังหวัดเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
สัมฤทธิ์ ทองเถื่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,285
รวม 1,287 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 66,758 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,378 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 68,177 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124