แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเรื่อง ระบบนิเวศสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
The effects of learning activities by using stad cooperative learning techniques to promote learning achievement and attitude on science for developing life skill in the topic “ecosystems” of diploma level students

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา.สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- วิทยาศาสตร์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเรื่องระบบนิเวศ สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD กับเกณฑ์ร้อยละ 70 กลุ่ม ที่ศึกษาเป็นนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 30 คน ซึ่งได้จากวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster ramdom sampling) ใช้เวลาในการทดลอง 12 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต เรื่องระบบนิเวศการวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลังที่เรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต เรื่องระบบนิเวศด้วยการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ เทคนิค STAD มีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลังที่เรียนวิชา วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต เรื่องระบบนิเวศ ด้วยการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ เทคนิค STAD มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลังที่เรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต เรื่องระบบนิเวศ ด้วยการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ เทคนิค STAD มีเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต เรื่องระบบนิเวศหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลังที่เรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต เรื่องระบบนิเวศด้วยการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ เทคนิค STAD มีเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต เรื่องระบบนิเวศ หลังเรียน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The purposes of this study were to compare the learning achievement, and to compare the attitude towards science for developing life skill on the topic “ecosystems” of diploma level students between before and after using STAD cooperative learning techniques with efficiency standard seventy percent. The participants of the study were obtained by cluster random sampling technique which consisted of thirty diploma level students, electrical power major in first semester of the academic year 2017, Chachoengsao Technical College, Narmuang Sub-District, Muang District, Chachoengsao. The experiments were conductedfor twelve hours. The research instruments consisted of lesson plans, a learning achievement test and an attitude towards science for developing life skill on the topic “ecosystems” test. The data were analyzed through the mean, standard deviation and t-test. The results of study were: 1. The post-test learning achievement of the diploma level students in electrical power who studied science for developing life skill on the topic “ecosystems” after using STAD cooperative learning techniques was higher than the pre-test with a statistical significant difference at .05 level. 2. The post-test learning achievement of the diploma level students in electrical power who studied science for developing life skill on the topic “ecosystems” after usingSTAD cooperative learning techniques was higher than the efficiency standard seventy percent with a statistical significant difference at .05 level.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2561
Modified: 2563-03-13
Issued: 2563-03-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 507 ภ695ผ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 56910151.pdf 1.98 MB104 2025-11-26 13:32:04
ใช้เวลา
0.031328 วินาที

นพมณี เชื้อวัชรินทร์
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและมโนทัศน์ในวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
ศิริวรรณ เอี่ยมประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการรายวิชาวิทยาศาสตร์และภาษาไทยเรื่อง การดำรงชีวิตของพืชสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเขาทอง จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
วันทนี น้อยถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
พัชรินทร์ ศรีพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทอ่านภาษาอังกฤษที่เน้นเนื้อหาวิชาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
มิ่งมิตร สุเมธานุสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพศศึกษากลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยวิธีการสอนด้วยกรณีตัวอย่างและวิธีการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
จักรกฤษณ์ ชวนฤทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและทักษะกระบวนการกลุ่มของนักเรียนสายวิทยาศาสตร์พิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
นราวดี จ้อยรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและทักษะการคิดวิเคราะห์เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด ระบบน้ำเหลือง และระบบภูมิคุ้มกัน ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
วรรณพร ยิ้มฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเขียนแผนผังมโนทัศน์เรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสงของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
กมลชนก อินต๊ะโมงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามโนทัศน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชากายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยาของสัตว์สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโดยการนำเสนอมโนทัศน์กว้างล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
สัจจาพร ภู่ประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการทำงานกลุ่มและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์เรื่องระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคเกมกลุ่มแข่งขัน (TGT) กับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
เจนจิรา สีนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้คำถามระดับสูงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาเรื่องอาหารกับการดำรงชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
จิรัชญา นวนกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเรื่อง ระบบนิเวศสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ภริตา ตันเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง ระบบนิเวศ
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
วรลักษณ์ เอียดรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มเรื่อง การตอบสนองต่อสิ่งเร้าของพืชและสัตว์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ทีได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI)
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
คนิษา ลำภาศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนเชิงรุกเรื่อง ฮอร์โมนพืช
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ศิริชัย รุจิดามพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;วิมลรัตน์ จตุรานนท์
อรทัย อาจหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI : group investigation) เรื่องระบบสุริยะที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
อัศวี เมฆิยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
กีรติกา อินทร์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฎการณ์เป็นฐาน เรื่อง จลนศาสตร์เคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;ปริญญา ทองสอน
ทัณฑธร จุ้ยสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กระบวนการกลุ่มและความพึงพอใจในการเรียน เรื่อง ชีวิตในสิ่งแวดล้อมโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ปริพันธ์ หมั่นค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐานต่อการแก้ปัญหาเชิงวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
จุฑารัตน์ วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะตีมศึกษาที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง เทคโนโลยีทางดีเอ็นเอของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ธัญชนก ทาระเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
ศรัณย์พร สุดโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุกเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ความสามารถในการคิด อย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ธนิฏฐา ลอยประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมศิริ สิงห์ลพ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษามโนทัศน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาชีววิทยาเพิ่มเติม เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;สมศิริ สิงห์ลพ
สุดารัตน์ เกียรติจรุงพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิชาชีววิทยา เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิซึม
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
พัชรี โพชนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ความสามารถในการแก้ปัญหา และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;สมศิริ สิงห์ลพ
พิมพ์ใจ เกตุการณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเจตคติต่อวิชาชีววิทยาและพฤติกรรมการทำงานร่วมกันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
วุฒิชัย จารุภัทรกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการเรียนบูรณาการอาเซียนหน่วยการเรียนรู้เรื่อง เครื่องมือและปรากฎการณ์ทางภูมิศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามแนวทฤษฎีการสร้างสรรค์ด้วยปัญญา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน
ภารวี สื่อประเสริฐสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้การเรียนการสอนตามแนว STEM ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลกันยานุกูล จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ฐิติลักษณ์ วัฒนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านคุณลักษณะของบัณฑิตนักปฏิบัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน
เพ็ญศิริ โฉมกาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์และทักษะการทำงานกลุ่มเรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอกโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิ๊กซอร์ 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;สมศิริ สิงห์ลพ
นพดล ศิลปชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบเน้นมโนทัศน์เรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสงที่มีต่อมโนทัศน์ทางชีววิทยาและความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมศิริ สิงห์ลพ
ปฐมรัฐ คูหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนการสอนตามแนววงจรการเรียนรู้ร่วมกับการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลอย่างไม่เป็นทางการผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและมโนทัศน์ชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;สมศิริ สิงห์ลพ
พรพิมล คงเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์และความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน
นงนารถ ร่มเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเรื่อง ระบบนิเวศสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ภริตา ตันเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มเรื่อง การตอบสนองต่อสิ่งเร้าของพืชและสัตว์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ทีได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI)
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
คนิษา ลำภาศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทางสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ธนทร บับพาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดแก้ปัญหาเรื่อง วัสดุและสมบัติของวัสดุด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมศิริ สิงห์ลพ
วัฒนาพร ดวงดีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการอ่านอย่างกระตือรือร้น (Active reading) หน่วยการเรียนรู้เรื่องพลังงานแห่งแสงเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการอ่านและเจตคติทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ขวัญชนก มาตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนเชิงรุกเรื่อง ฮอร์โมนพืช
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ศิริชัย รุจิดามพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ การคิดอย่างมีวิจารณญาณและจิตวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน
เพ็ญประภา วงศ์ชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI : group investigation) เรื่องระบบสุริยะที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
อัศวี เมฆิยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่อง พันธุกรรมโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิต
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน
สุกัญญา เคลือบแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
วุฒิ ถนอมวิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ (PLC)
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ชุลีพร สุระโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยการพัฒนากระบวนการสำรวจค้นหาในกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 7E
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ธัญพร สันวิลาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานวิชาชีววิทยาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
จุฑามาศ กันทะวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ II เรื่องยีนและโครโมโซมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มและจิตวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์;สมศิริ สิงห์ลพ
ธนัชชา นวนกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่องทรัพยากรธรณี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
พีรวุฒิ ยิ่งนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กระบวนการกลุ่มและความพึงพอใจในการเรียน เรื่อง ชีวิตในสิ่งแวดล้อมโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ปริพันธ์ หมั่นค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐานต่อการแก้ปัญหาเชิงวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
จุฑารัตน์ วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7Es) ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (Augmented Reality) เรื่อง อะตอมและสมบัติของธาตุ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;สมศิริ สิงห์ลพ
ณัฐญา เจริญพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบ MIA เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์
วราภรณ์ พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์โดยการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ชยพัทธ์ นาคกุลบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามแนวการสอนแบบ Active reading และเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
อรุณวรรณ ชูสังกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญา (Constructionism) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
สุรัญชนา คำรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้รูปแบบการสอนแบบเนื้อหาเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
กัญจนกร สืบเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบปัญหาเป็นฐานร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD ที่ส่งผลต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
นันฑริกา ไวทยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิซึ่มในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และเจตคติของนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ภุมรินทร์ ชวนชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีของกานเยร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อพัฒนามโนทัศน์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
สกุลวรรณ นกยูง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุกเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ความสามารถในการคิด อย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ธนิฏฐา ลอยประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรสืบเสาะหาความรู้ (7E) ร่วมกับเทคนิคการอ่านแบบ SQ4R เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการอ่าน วิชาชีววิทยาของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมศิริ สิงห์ลพ
หัทยา หนูดาษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปานเพชร ร่มไทร
ณัฐกริษฐา โกพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9,344
รวม 9,356 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 524,182 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 785 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 770 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 76 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 13 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 525,852 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104