แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี
THE FACTORS EFFECTING CUSTOMER’S BUYING DECISION TO TRANSFIGURED TEA PRODUCT IN PATHUMTANEE PROVINCE

Address: มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
Organization : บริหารธุรกิจ
keyword: ชาสำเร็จรูป
ThaSH: เครื่องดื่ม \x ความพึงพอใจ
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล และพฤติกรรมการซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี 2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี 3) ศึกษาเปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานีจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 4) ศึกษาเปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี จำแนกตามพฤติกรรมการซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่ม กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มในจังหวัดปทุมธานีจำนวน 246 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t – test , F- test และ LSD. ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้บริโภคชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20 – 30 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือนประมาณ 10,001 – 15,000 บาท และสถานภาพสมรส ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่ม ส่วนใหญ่ซื้อที่เซเว่นอีเลฟเว่น (Seven eleven) รสชาติที่เลือกซื้อคือรสน้ำผึ้งผสมมะนาว ความถี่ในการซื้อโดยเฉลี่ยไม่เกิน 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วงเวลาที่ซื้อ 13.01 – 15.00 น. ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยในการซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มแต่ละครั้งประมาณ 20 – 50 บาท โดยตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง ยี่ห้อของชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มที่เลือกซื้อมากที่สุด คือ โออิชิ และเหตุผลที่ซื้อเพราะประโยชน์ของการบริโภคชา 2. ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสำเร็จรูปพร้อมดื่มในระดับมากที่สุด ส่วนปัจจัยด้านราคาและด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสำเร็จรูปพร้อมดื่มของผู้บริโภคในระดับมาก 3. ผู้บริโภคที่มีที่ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีระดับการตัดสินใจซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มในช่วงเวลาที่ซื้อแตกต่างกัน มีระดับการตัดสินใจซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ABSTRACT This independence study aimed to study 1) the personal factors and behavior of the purchasing decision on transfigured tea products of customers in Pathumtanee Province , 2) the factors effecting the, purchasing decision on transfigured tea products of customers in Pathumtanee Province 3) compare the decision levels divided by personal factors of the purchasing decision on transfigured tea products of customers in Pathumtanee Province, and 4) compare the decision levels divided by the purchasing behaviors of consumers in Pathumtanee province. The sample group consisted of 246 consumers. The statistical analysis was performed by percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test and LSD. Findings indicated that : 1. Most consumers are married women, aged between 20 and 30. They have bachelor degrees and work in private sectors with 10,001 – 15,000 baht per month. They buy the transfigured tea products from Seven Eleven not over once a week, during 13.01 – 15.00. Their favorite taste is lemon with honey. They spend about 20 – 50 baht once and make their own decision. They love Oishi the most and the reason of the purchase is the uses of tea. 2. The products and selling channels effect the purchasing decision at the highest level. The prices and marketing promotion effect the purchasing decision at a high level. 3. The consumers with various education backgrounds, jobs and monthly incomes have different decision levels at a significant level of .05. 4. The consumers with various purchasing times have different decision levels at a significant level of .05.
สำนักวิทยาบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Role: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Created: 2551
Modified: 2551-12-19
Issued: 2551-12-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
text/html
มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstract.pdf 225.07 KB537 2025-08-28 14:33:11
2 appenddix.pdf 114.27 KB437 2024-07-12 15:15:47
3 bibliography.pdf 145.21 KB343 2024-06-24 16:52:17
4 chapter 1.pdf 166.92 KB607 2025-08-28 14:27:51
5 chapter 2.pdf 566.72 KB620 2025-10-02 11:51:38
6 chapter 3.pdf 155.82 KB363 2024-06-24 16:57:52
7 chapter 4.pdf 573.27 KB363 2025-01-09 12:08:42
8 chapter 5.pdf 187.35 KB345 2025-08-28 14:29:05
9 title.pdf 172.2 KB407 2025-08-28 14:28:27
ใช้เวลา
0.048405 วินาที

วินัส ป้านภูมิ
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
วินัส ป้านภูมิ
ดร. กิติมา ทามาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดร. กิติมา ทามาลี
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชาสำเร็จรูปพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร. กิติมา ทามาลี
วินัส ป้านภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์รองเท้าของลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร. คีริมณี จรรยา , ดร. กิติมา ทามาลี
สุนทรศักดิ์ ปองสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,188
รวม 1,191 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,301 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,376 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 54,716 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124