แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การรับรู้คุณค่าตราสินค้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
Brand value perception of Rajamangala University of Technology Phra Nakhon.

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะบริหารธุรกิจ
keyword: ตราสินค้า
ThaSH: สินค้าของมหาวิทยาลัย
Classification :.DDC: 658.827
; คุณค่าตราสินค้า
; ชื่อผลิตภัณฑ์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบการรับรู้คุณค่าตราสินค้ า ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และ 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดที่มีต่อการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยกลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชัน้ ปี ที่ 1-4 จานวน 400 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชัน้ ตามสัดส่วน (Proportional Stratified Random Sampling) โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานด้วยการทดสอบ Independent sample t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) เปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย เป็นรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffe’s) ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการ วิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณแบบขัน้ ตอน ผลการวิจัย เรื่อง การรับรู้คุณค่าตราสินค้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร พบว่า นักศึกษาที่มีอายุ คณะที่ศึกษา และชัน้ ปี ที่ศึกษาต่างกัน มีการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 และปัจจัย ส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ 1) ด้านหลักสูตรที่เปิดสอน 2) ด้านสถานที่การจัดการเรียนการ สอน 3) ด้านการส่งเสริมการจัดการศึกษา 4) ด้านบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน 5) สภาพแวดล้อมทางกายภาพ และ 6) ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอน มีอิทธิพลต่อการรับรู้ คุณค่าตราสินค้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา ไม่มีอิทธิพลต่อการรับรู้คุณค่า ตราสินค้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
Abstract: This study was aimed to 1) to compare the brand value perception of Rajamangala University of Technology Phra Nakhon and 2) to study the influence of marketing mix on the brand value perception of Rajamangala University of Technology Phra Nakhon. This research is quantitative research which included the samples of 400 undergraduate students from the first to the fourth year selected through proportional stratified random sampling methodology. The collected data were analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation and the hypothesis was tested by the Independent sample t-test. One-way ANOVA was applied and Scheffe's, Pearson's Product Moment Correlation Coefficient, and stepwise multiple regression analysis were used to look into mean difference in pairs. The results of the research on the brand value perception of Rajamangala University of Technology Phra Nakhon revealed that the students who were different in terms of age group, faculty, and study year perceived the brand value differently and significantly at the 0.05 level of significance. The marketing mix factors including 1) the available curriculum, 2) the teaching and studying location, 3) educational support, 4) academic and support staff, 5) physical environment, and 6) teaching and learning management influenced the brand value perception of Rajamangala University of Technology Phra Nakhon at the 0.05 level of significance. As for the marketing mix factor and cost of education did not have the influence on brand value perception of Rajamangala University of Technology Phra Nakhon.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2563-01-21
Issued: 2563-01-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 658.827 ส829ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 BUS_62_14.pdf 14.66 MB46 2024-09-18 16:41:19
ใช้เวลา
0.018444 วินาที

สุพรรษา อิ่นอ้อย
Title Contributor Type
การรับรู้คุณค่าตราสินค้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
สุพรรษา อิ่นอ้อย
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยของระบบงาน Smart saels ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารของลูกค้า กรณีศึกษาธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เขตพื้นที่วิสุทธิกษัตริย์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
พรพรรณ แดงเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
สุจิรา ไขยกุสินธุ์ ;ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
ชัยวัฒน์ พิทักษ์รักธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความฉลาดทางอารมณ์ และการรับรู้ต่อการสนับสนุนของ องค์กรที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กร ของบุคลากรสายสนับสนุนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
ไตรภพ เรืองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจศึกษาต่อระดับปริญญาเอก หลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต ของนักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
หทัยกาญจน์ สิทธิศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยด้านภาพลักษณ์และคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้ปกครองของเด็กที่ใช้บริการศูนย์สอนว่ายน้ำทารกและเด็กเล็ก BUB in da POOL
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
รัตนาวลี ไม้สัก ;ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
จินตนา ดิสสานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง โดยใช้เทคนิคมากิกามิ เทคนิคลีน และ อีซีอาร์เอส กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี โลจิสติกส์ (แผนกขนส่ง) แห่งหนึ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
อดิศักดิ์ พรหมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการที่มีอิทธิพลต่อความมีประสิทธิผลขององค์การสำหรับธุรกิจก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
กุลนัดดา สายสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
บรรยากาศองค์กร แรงจูงใจในการทำงาน และความมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
สุรีวัลย์ ใจงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศักยภาพการทำงานและความผูกพันต่อองค์กรที่มีอิทธิพลต่อ แนวโน้มการลาออกของพนักงานฝ่ายสนับสนุนของ ธนาคารรัฐแห่งหนึ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
มินทร์รตา มั่นเหมาะกุลภัทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยภายในองค์กรที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้พันธกิจของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
วาสนา สังข์โพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณค่าตราสินค้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
สุพรรษา อิ่นอ้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยภายในองค์กรที่ส่งผลต่อการจัดการคุณภาพโดยรวม ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
เจนจิรา งามมานะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและความสำเร็จในวิชาชีพบัญชีกรณีศึกษา: นักบัญชีในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
กนกอร อรุณทวีรุ่งโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสุขของประชาชนที่พักอาศัยในชุมชนเอื้ออาทร (วัดพระเงิน)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
ศิริมา ทับแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้บริการและความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้ใช้บริการสนามแบดมินตันบ้านไวท์เฮ้าส์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี

วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เกี่ยวกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ของบุคลากรสำนักงบประมาณ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
สุรเชษฐ์ เหล็งขยัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานกลุ่ม Gen Y ธุรกิจให้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงภายในประเทศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
รัตนาวลี ไม้สัก ;ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
ทิพย์ดี สวนบ่อแร่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยภายในองค์กรที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ของบุคลากรสายสนับสนุนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
รัตนาวลี ไม้สัก ; ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี
ปาหนัน ทรัพย์ธำรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,690
รวม 2,696 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 164,191 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 107 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 106 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 164,454 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124