แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบอนาคตภาพของธุรกิจศัลยกรรมความงามเพื่อรองรับกระแสวัฒนธรรมนิยมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทย
The scenario model of the aesthetic plastic surgery business for preparing a thai popular culture wave on medical tourism

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะบริหารธุรกิจ
keyword: แพทย์แผนไทย
ThaSH: ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทย
Classification :.DDC: 617
; ธุรกิจความงาม
; ศัลยกรรมความงาม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาอนาคตภาพของธุรกิจศัลยกรรมความงาม เพื่อรองรับกระแสวัฒนธรรมนิยมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทย 2) เพื่อออกแบบรูปแบบอนาคต ภาพของธุรกิจศัลยกรรมความงามเพื่อรองรับกระแสวัฒนธรรมนิยมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทย กลุ่มตัวอย่างประกอบไปด้ วยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานของภาครัฐบาล กลุ่ม ผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับภาคเอกชนและกลุ่ม ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการทาศัลยกรรม ความงามรวมจานวนทั้ง สิ้น 17 คน ทาการคัดเลือกกลุ่ม ตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง ดำเนินการวิจัย โดยใช้เทคนิค EDFR เป็นระเบียบวิธีการวิจัยอนาคตโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลจานวน 3 รอบ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่ามัธยฐาน และค่าฐานนิยม พิจารณาความสอดคล้องและยืนยันคาตอบของข้อมูลด้วยการคานวณค่าพิสัย ระหว่างควอไทล์ ค่าสัมบูรณ์ของผลต่างระหว่างฐานนิยมและมัธยฐานตลอดจนคานวณหาค่าดัชนี ความสอดคล้องเพื่อตรวจสอบรูปแบบอนาคตภาพของธุรกิจศัลยกรรมความงามเพื่อรองรับกระแส วัฒนธรรมนิยมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทย ผลการวิจัยพบว่า 1. อนาคตภาพของธุรกิจศัลยกรรมความงามเพื่อรองรับกระแสวัฒนธรรมนิยมการ ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทยตามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญปรากฏภาพอนาคต 3 ภาพ ได้แก่ภาพ อนาคตด้านบวก ด้านลบ และด้านที่เป็นไปได้ ซึ่งประกอบไปด้วยปัจจัยแนวโน้ม 3 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านกลยุทธ์ ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ และปัจจัยด้านความสำเร็จ โดยพิจารณาค่าความ สอดคล้องจากค่าทีมีคะแนนความถี่ที่คิดเป็นร้อยละ 85 เป็นต้นไป 2. ผลการสังเคราะห์ข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญโดย มีเกณฑ์กาหนดความสอดคล้องของข้อมูลที่มีค่ามัธยฐานเกณฑ์ความเป็นไปได้หรือแนวโน้มที่จะ เกิดขึ้น จะพิจารณาในส่วนของข้อมูลที่มีแนวโน้มในระดับมากและมากที่สุด ได้แก่ ช่วงคะแนน ระหว่าง 3.50 - 5.00 ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ มีค่าน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1.50 และค่าความแตกต่าง ระหว่างค่าฐานนิยมและค่ามัธยฐานไม่เกิน 1 จากผลการวิจัยพบว่าเป็นรูปแบบการปฏิบัติที่ดีที่สุดเรียกว่า “รูปแบบ TPOP หรือ Thailand pop โมเดล” เป็นโมเดลที่ใช้สาหรับการสร้างภาพลักษณ์และนาไปสู่การสร้างแบรนด์ ประเทศ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นไทยสู่ธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ทางด้านศัลยกรรม ตกแต่งเสริมสวย รูปแบบดังกล่าวได้ผ่านการตรวจสอบค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) โดย ผู้เชี่ยวชาญอีกกลุ่มหนึ่งจานวน 5 ท่าน ซึ่งพบว่าค่าดัชนีความสอดคล้องมีค่ามากกว่า 0.50 (IOC > 0.50) ซึ่งประกอบไปด้วยปัจจัยต่าง ๆ 3 ส่วน ได้แก่ 1) ปัจจัยระดับกลยุทธ์ 2) ปัจจัย คุณภาพการบริการ และ 3) ปัจจัยความสำเร็จ จึงสรุปได้ว่ามีความเที่ยงตรงเชิงเนื้อ หา และ สามารถนาไปใช้ในการพัฒนาได้
Abstract: This research is conducted 1) to study the scenario model of the aesthetic plastic surgery business for preparing a Thai popular culture wave on medical tourism 2) to design the scenario model of the aesthetic plastic surgery business for preparing a Thai popular culture wave on medical tourism.The samples are the experts from both public and private sector, 17 experts who has experiences in relation to the aesthetic plastic surgery. The samples are collected by purposive sampling.This study uses EDFR technique (Ethnographic Futures Research) for the future research. The tool for collecting data is questionnaire by distributing them 3 times. The data are analyzed by using descriptive statistics which included percentage, mode and median.It considers the validity by confirming interquartile range, absolute value between mode and median statistically. Furthermore, it calculates the index of congruence (IOC) for checking the scenario model of the aesthetic plastic surgery business for preparing a Thai popular culture wave on medical tourism. The finding shows 1. According to the opinion of the expert, the scenario model of the aesthetic plastic surgery business for preparing a Thai popular culture wave on medical tourism represents positive, negative and potential future. However, it includes 3 factors which are strategic factor, quality and service factor, successful factor by considering from the index of congruence (IOC) which has the frequencies more than 85% 2. The analyzing data which are from the return questionnaires regarding consensus panelists indicate that consistency rules of descriptive statistics which is in the range of 3.50-5.00 (the data which tends to be in the high or highest level) and interquartile range is less than 1.50. Also, the differences between mode and median are not more than 1. Moreover, the best practice is so called “TPOP model or Thailand pop model”. TPOP is created for image building and leads to country brand image building. It represents Thainess to the aesthetic plastic surgery business. TPOP model is checked by index of congruence (IOC) from five IOC experts. It reveals that IOC>0.50 are comprised of 1) Strategic factors 2) quality and service factor 3) successful factor. In sum, the contents are valid to implement and develop in the future.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : amorntha@yahoo.co.th
Created: 2560
Modified: 2563-01-21
Issued: 2563-01-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 617 ณ336ร
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 BUS_62_11.pdf 27.41 MB99 2025-04-07 16:47:30
ใช้เวลา
0.023259 วินาที

ณัฐปภัสร์ ฤทธิ์วัฒนวาณิช
Title Contributor Type
รูปแบบอนาคตภาพของธุรกิจศัลยกรรมความงามเพื่อรองรับกระแสวัฒนธรรมนิยมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ณัฐปภัสร์ ฤทธิ์วัฒนวาณิช
อมร ถุงสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อมร ถุงสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
ประสิทธิผลการบริหารจัดการเชิงธุรกิจของสำนักสิทธิประโยชน์และรายได้ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุขจิตต์ ณ นคร;สมชาย วิรุฬหผล;อมร ถุงสุวรรณ
วิรุฬห์รัตน์ ผลทวีโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันของพนักงาน บริษัทชิโยดะ อินทิเกร (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ดร. อมร ถุงสุวรรณ
กนกวรรณ วัธนไทยนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการกำกับดูแลที่ดีของคณะกรรมการตรวจสอบบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุขจิตต์ ณ นคร;อมร ถุงสุวรรณ;บัญชร ส่งสัมพันธ์
จิระพร เนตรนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันธ์ต่อองค์การของบุคลากรมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
เพ็ญนภา วงศ์นิติกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธพลต่อความเครียดในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทซิโร-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. อมร ถุงสุวรรณ
ศศิณี ศรีชำนิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยจูงใจที่มีต่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของบุคลากรสายวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
กัณหา โฉมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อส่งเสริมยุทธศาสตร์การแพทย์แผนไทย ด้านเวชกรรมไทยในเขตพื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ศศพร มุ่งวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการนวัตกรรมของอุทยานประวัติศาสตร์เมืองมรดกโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เขตภาคเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
คุณัญญา เบญจวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมรูปแบบการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและรัฐเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ลักษมี ทุ่งหว้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสร้างแบรนด์บุคคลด้วยชื่อเสียงในธุรกิจภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
อัญชลีพร ธนันชัยทวีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบอนาคตภาพของธุรกิจศัลยกรรมความงามเพื่อรองรับกระแสวัฒนธรรมนิยมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ณัฐปภัสร์ ฤทธิ์วัฒนวาณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์กรและคุณภาพชีวิตในการทำงานของบุคลากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ถาวร อ่อนละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
วิทัศน์ ศรีสุวรรณเกศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของพนักงานต่อการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของนิคมอุตสาหกรรม 304 จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ศิราณี คงสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความอยู่รอดของธุรกิจโรงแรม กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ภัทราวรรณ วังบุญคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงาน ความผูกพันต่อองค์การกับการตั้งใจลาออก ของพยาบาลโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อมร ถุงสุวรรณ
ปาริชาติ ยิ่งประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,652
รวม 2,652 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 43,030 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 43,060 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46