แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเรียนกวดวิชา: การบริโภคสัญญะของเด็กนักเรียนไทย
Tutorial study: the consumption of signs among Thai students

Address: เลขที่ 333 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสุด
Organization : สำนักงานบัณฑิตศึกษา, มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
Email : ask.library@mfu.ac.th

keyword: การบริโภคสัญญะ
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: ผู้บริโภค -- ทัศนคติ
Abstract: การศึกษาเรื่องการบริโภคสัญญะในการเรียนกวดวิชามีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ (1) เพื่อศึกษาความหมายสัญญะในการเรียนกวดวิชาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริโภคสัญญะในการเรียนกวดวิชาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ผลการวิจัยพบว่า นอกจากประโยชน์ด้านความรู้และเทคนิคด้านการเรียนที่นักเรียนจะได้รับจากการเรียนกวดวิชาแล้ว การเรียนในสถาบันกวดวิชายังทาให้นักเรียนได้รับ ความมั่นใจในความสาเร็จ ความสะดวกสบาย และความบันเทิงใจ ซึ่งถือเป็นความหมายสัญญะที่ทาให้นักเรียนได้เปรียบในการเตรียมตัวสอบและการได้รับโอกาสที่ดีในการสอบแข่งขันเพื่อศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ปัจจัยที่มีผลต่อการบริโภคความหมายสัญญะในการเรียนกวดวิชา ประกอบไปด้วย การสอบแข่งขันเพื่อศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ระบบการเรียนการสอนในโรงเรียน เพื่อน และผู้ปกครอง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้สามารถสะท้อนสภาพสังคม รวมทั้งภาพลักษณ์ของนักเรียนจากการบริโภคสัญญะในการเรียนกวดวิชา สาหรับผลที่ได้จากการศึกษาสามารถสรุปได้ว่า สถาบันกวดวิชาสามารถสร้างความหมายสัญญะที่นักเรียนไม่สามารถหาได้จากการเรียนในโรงเรียน โดยนอกจากสถาบันกวดวิชาจะขายความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนของนักเรียนแล้ว สถาบันกวดวิชายังขายสัญญะที่แนบมาพร้อมกับการเรียนกวดวิชาคือการขาย (1) ความหวังและอนาคต (Hope and Future) (2) วิถีชีวิต (Lifestyle) และ (3) แรงจูงใจ (Motivation)
Abstract: This study had two objectives. Firstly, it studied the concept of signs from tutorial study among high school students. Secondly, it studied about the factors that influenced the students to consume the concept of signs from tutorial study among high school students. This research revealed 2 findings. Firstly, to gain knowledge and learning techniques from tutorial study, students could also benefit from enhanced confidence to succeed, comfort, and entertainment providing them with better chances for studying in the university (Undergraduate). Secondly, the factors that influenced the students to consume the concept of signs from tutorial study included the competition to study in the university, the educational system, friends and guardians that could also reflect their social aspects and styles of their consumption. In conclusion, the tutorial institutions can promote the consumption of signs among students which they cannot find from schools. Therefore, in addition to providing knowledge for students, the tutorial institutions can provide the students with the sign of (1) hope and future (2) lifestyle and (3) motivation.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Created: 2017
Issued: 2563
Modified: 2020-03-04
Issued: 2563-01-03
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : MFU Connexion: Journal of Humanities and Social Sciences. Vol.6, No.2 (July-December 2017) : p.127-159
MFU Connexion Vol. 6 No. 2 July-December 2017
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 127-159 Tutorial Study.pdf 14.05 MB16 2025-12-19 11:36:45
ใช้เวลา
0.029176 วินาที

นิภาภรณ์ ธรรมสอน
Title Contributor Type
การเรียนกวดวิชา : การบริโภคสัญญะของเด็กนักเรียนไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
นิภาภรณ์ ธรรมสอน
รองศาสตราจารย์ ดร. สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนกวดวิชา: การบริโภคสัญญะของเด็กนักเรียนไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
นิภาภรณ์ ธรรมสอน

บทความ/Article
สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ
Title Contributor Type
ชื่อหมู่บ้านในอำเภอเชียงแสน
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ

งานวิจัย/Research report
วิวัฒนาการการเกิดคำเรียกสีพื้นฐานในภาษาล้านนา;Basic color terms evolution in Lanna language
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศราวุธ หล่อดี;ผณินทรา ธีรานนท์;จรัลวิไล จรูญโรจน์;สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ

บทความ/Article
การบริหารจัดการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ ศึกษากรณี: โรงเรียนธารทิพย์ โรงเรียนเอกชนศึกษาสงเคราะห์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
พระครูพิพัฒน์ศีลาจาร เพ็ชรศรี;สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ

บทความ/Article
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนลูกรักเชียงของ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ภัทรวดี พรมต๊ะ;สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ

บทความ/Article
ผลกระทบหลังการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
วิรัตน์ แสนอุดม;สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ

บทความ/Article
รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ ชื่อและนามสกุลของกลุ่มชาติพันธุ์ในอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ

งานวิจัย/Research report
รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ ชื่อหมู่บ้านในอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ

งานวิจัย/Research report
รายงายวิจัยฉบับสมบูรณ์ คุณลักษณะของภาษาป้อนเข้าในเรื่องเล่าสำหรับเด็กไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ

งานวิจัย/Research report
รูปแบบการอ้างถึงในภาษากฎหมาย ภาษาวิชาการและภาษาสื่อของไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
สรบุศย์ รุ่งโรจน์สุวรรณ

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,223
รวม 3,223 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 47,183 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 17 ครั้ง
รวม 47,219 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104