แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารญาณเรื่องเคมีอินทรีย์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
Effects of inquiry-based learning (5E) emphasizing critical thinking in Organic Chemistry on learning achievement and critical thinking abilities of Eleventh Grade Students

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา.สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์
ThaSH: อินทรียเคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศีกษา)
ThaSH: ความคิดอย่างมีวิจารญาณ
ThaSH: การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
ThaSH: กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 5 E
ThaSH: Science and Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เคมีอินทรีย์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน ซึ่งประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติตามแผน การสังเกตผล และ การสะท้อนผล ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี จำนวน 24 คน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เคมีอินทรีย์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบทดสอบวัดความสามารถ ในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์คะแนนพัฒนาการสัมพัทธ์ และการวิเคราะห์ข้อมูล เชิงบรรยาย ซึ่งผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เคมีอินทรีย์ ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นร้อยละ 34.50 ซึ่งมีพัฒนาการอยู่ในระดับปานกลาง 2. การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เคมีอินทรีย์ ส่งผลให้นักเรียนมีความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณสูงขึ้นร้อยละ 47.33 ซึ่งมีพัฒนาการอยู่ในระดับปานกลาง
Abstract: The purposes of this research were to study effects of inquiry-based learning (5E) emphasizing critical thinking in organic chemistry on learning achievement and critical thinking abilities of eleventh grade students. This research was a classroom action research which composed of 4 steps; planning, action, observation, and reflection. The participants consisted of 24 eleventh grade students in the second semester of the 2016 academic year at Princess Chulabhorn’s College, Chonburi. The research instruments were lesson plans based on inquiry-based learning (5E) emphasizing critical thinking in organic chemistry, learning achievement test, and critical thinking abilities test. The data were analyzed by percentage, mean, standard deviation, measuring development score, and descriptive analysis. The research results revealed that: 1. The learning achievement development scores after using inquiry-based learning (5E) emphasizing critical thinking in organic chemistry were at intermediate level with 34.50%. 2. The critical thinking abilities development scores after using inquiry-based learning (5E) emphasizing critical thinking in organic chemistry were at intermediate level with 47.33%.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2560
Modified: 2565-02-25
Issued: 2562-12-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 547.00712 พ742ผ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 58910049.pdf 4.39 MB79 2025-10-10 17:36:04
ใช้เวลา
0.020696 วินาที

กิตติมา พันธ์พฤกษา
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดการเรียนรู้ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับเทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์ และเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ภัทรภร ชัยประเสริฐ
หัทยา โรจน์วิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาโดยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
กัณณภัค นรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์และทักษะการทำงานกลุ่มเรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอกโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิ๊กซอร์ 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;สมศิริ สิงห์ลพ
นพดล ศิลปชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารญาณเรื่องเคมีอินทรีย์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ภัทรภร ชัยประเสริฐ
พิไลวรรณ พรรณขาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับกลวิธีแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์เชิงตรรกะของเฮลเลอร์และเฮลเลอร์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
วิรัตน์ ขันเขต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามโนทัศน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชากายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยาของสัตว์สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโดยการนำเสนอมโนทัศน์กว้างล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
สัจจาพร ภู่ประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฟิสิกส์เรื่อง โมเมนตัมและการชน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการแก้ปัญหาของโพลยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
ธันยรัตน์ พลเยี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบเน้นมโนทัศน์เรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสงที่มีต่อมโนทัศน์ทางชีววิทยาและความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมศิริ สิงห์ลพ
ปฐมรัฐ คูหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นร่วมกับกระบวนการแก้โจทย์ปัญหาตามเทคนิคของโพลยาที่มีต่อมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาและเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
จุไรรัตน์ สอนสีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องแสงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับเทคนิค KWDL
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนาวุฒิ ลาดวงษ์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
เจนจิรา เครือทิวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง ระบบนิเวศ
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
วรลักษณ์ เอียดรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาเรื่องงานและพลังงานที่มีต่อมโนทัศน์ทางฟิสิกส์ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิหส์และเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ศรัณย์ ภิบาลชนม์
ประนอม พรหมศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามการออกแบบย้อนกลับเรื่อง การเปลี่ยนแปลงของอากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
พลอยไพลิน ยิ้มสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดสร้างสรรค์ระดับบุคคลและระดับกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุกเรื่อง พันธุศาสตร์และเทคโนโลยีทางดีเอ็นเอ
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ช่อรัก วงศ์สวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เรื่องไฟฟ้าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา
สุดารา ทองแหยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับแนวคิดสะเต็มศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา
นิชนันท์ คำตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์ และเจตคติต่อวิชาเคมีโดยใช้การจัดการเรียนรู้เชิงรุกสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ภัทรภร ชัยประเสริฐ
ณรงค์ศักดิ์ ผาสุขเจริญไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
ศรัณย์พร สุดโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์ และความพึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
ธรรมรัตน์ คำดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์และความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
กรณ์ กูรมะสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภัทรภร ชัยประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง ปริมาณสารสัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7E ร่วมกับเทคนิค KWDL
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
พัทธมน วิริยะธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับเทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์ และเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ภัทรภร ชัยประเสริฐ
หัทยา โรจน์วิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิชาเคมีเรื่องเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิซึม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
ประภัสสร สาระธนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารญาณเรื่องเคมีอินทรีย์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ภัทรภร ชัยประเสริฐ
พิไลวรรณ พรรณขาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามระดับสูงเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ปริญญา ทองสอน
นิชกานต์ สฤษดิ์ไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนด้วยรูปแบบ SSCS ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาเคมีเรื่องเคมีอินทรีย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ปริญญา ทองสอน
ศุภการณ์ ปลาสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานเป็นฐานเรื่อง งานและพลังงานกรณีศึกษา : โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ศรัณย์ ภิบาลชนม์
พัฒน์ชนน คงอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ธนะวัฒน์ วรรณประภา
กชนนท์ ขวัญพุฒ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
สิทธิโชค เอี่ยมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7Es) ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (Augmented Reality) เรื่อง อะตอมและสมบัติของธาตุ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;สมศิริ สิงห์ลพ
ณัฐญา เจริญพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการและเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ปริญญา ทองสอน
พรทิพย์ สังเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ณัฐวุฒิ ศรีระษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์ และเจตคติต่อวิชาเคมีโดยใช้การจัดการเรียนรู้เชิงรุกสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ภัทรภร ชัยประเสริฐ
ณรงค์ศักดิ์ ผาสุขเจริญไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,317
รวม 3,317 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 80,436 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 80,456 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28