แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ชุดการสอนตามกระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3
Instructional package followed inquiry – based learning on the topic of work and energy for secondary 3 students

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
keyword: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: กระบวนการเรียนรู้
Classification :.LCCS: LB 1530
; กระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้
ThaSH: ชุดการสอน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนตามกระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนตามกระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนวัดเขียนเขต ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2561 จำนวน 41 คน โดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) ชุดการสอน เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอน สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) แบบ dependent sample ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการสอนตามกระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์เท่ากับ 81.46/80.24 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 15.98 และ ค่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 24.07 มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนตามกระบวน การเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 อยู่ในระดับมาก (X̅ = 4.14)
Abstract: The purposes of this research were to 1) create an instructional package that followed the inquiry-based learning on the topic of work and energy for secondary 3 students and to meet the efficiency level of 80/80, 2) compare the students’ average pre-test score with the students’ average post-test score after learning from the instructional package, and 3) study the students’ satisfaction with the instructional package. The samples in this research were 41 secondary 3 students at Watkhienkhet School in the first semester of the 2018 academic year. The students were selected using simple random sampling technique. The instruments of this research were: 1) an instructional package on the topic of work and energy, 2) a learning achievement test, and 3) a satisfaction survey questionnaire. The research statistics including mean, standard deviation, and t-test (Dependent sample) were employed to analyze the data. The research results showed that 1) the results of efficiency validation of instructional package followed inquiry-based learning on the topic of work and energy for Secondary 3 Students were 81.46/80.24 according to the specified standard, 2) the students’ average post-test score (X̅ = 24.07), after studying through the whole period of the instructional package, was statistically significant higher than the students’ average pre-test score (X̅ = 15.98) at .05 level, and 3) the students’ satisfaction level of the instructional package was at the high level (X̅ = 4.14).
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2562-11-15
Issued: 2562-11-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ LB 1530 ธ469ช
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-160340.pdf 3.94 MB122 2025-09-28 07:27:12
ใช้เวลา
0.035415 วินาที

ธัญรชนก บุญส่ง
นพดล พรามณี
Title Creator Type and Date Create
กระบวนการจัดการเรียนรู้ คอมพิวเตอร์กราฟิกตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฉลอง ทับศรี;นพดล พรามณี
สุนทรี ก้อนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Teach Less, Learn More โดยใช้สื่อการสอนแบบออนไลน์ร่วมกับการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
นพดล พรามณี
ยุพเรศ ขาวฉ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อวีดิทัศน์เพื่อการเรียนรู้ตามแนวคิด Flipped Classroom เรื่อง การตรวจร่างกาย รายวิชาการประเมินภาวะสุขภาพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
นพดล พรามณี
จิตราภรณ์ ชั่งกริส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะแบบสตีมศึกษาเพื่อการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่อง พลังงานรอบตัวเรา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
นพดล พรามณี
มีนกาญจน์ แจ่มพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
นพดล พรามณี
เพ็ญนภา ศรีษะเสือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ตามทฤษฏีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน วิชาคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาและฝึกอบรม สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
นพดล พรามณี
วิภาส วิกรมสกุลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนตามกระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
นพดล พรามณี;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
ธัญรชนก บุญส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ด้วยการเรียนรู้เชิงรุก เรื่อง การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
นพดล พรามณี;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
ชมพูนุษ์ บุญทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาปัจจัยด้านคุณสมบัติส่วนบุคคล พฤติกรรม กระบวนการและองค์กรที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยความสำเร็จในองค์กรธุรกิจด้านบริการโลจิสติกส์ เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
จันทรจรัส ประสังสิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารความขัดแย้งกับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครูสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.ปฐมพร อินทรางกูร ณ อยุธยา;ดร.ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
ปารวี อ่อนกาปัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้นาของผู้บริหารกับขวัญในการปฏิบัติงานของครู สถานศึกษาอาชีวศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ปฐมพร อินทรางกูร ณ อยุธยา;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
วิระ หนูราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ภายในท่าเรือกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นรพล จินันท์เดช;อรุณี แสงวารีทิพย์;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
นภิศ รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนตามกระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
นพดล พรามณี;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
ธัญรชนก บุญส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่าที่ได้รับจากการเรียนการสอน ความพึงพอใจต่อสถาบันที่กำลังศึกษาที่ส่งผลต่อความเต็มใจที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษาเอกชน: กรณีนักศึกษาระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
เกศมณี รอดสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของแต่ละบุคคล การมีส่วนร่วม การรับรู้ด้านคุณค่า และความคาดหวังด้านบริการ ที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการ ที่ศูนย์สร้างเสริมคุณภาพชีวิตสำหรับผู้เกษียณอายุงาน ของประเทศไทยในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
กชพรรณ รักษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ตราสินค้าของมหาวิทยาลัย ความคาดหวังของนักเรียน ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมของนักเรียน ความชื่นชอบในตราสินค้าของมหาวิทยาลัย และการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเอกชนที่ใช้การสอนโดยระบบไฮบริด ของนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ในเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
ปาลิตา จงจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพระบบ การรับรู้ประโยชน์การใช้งาน การรับรู้ความปลอดภัย และความไว้วางใจ ส่งผลต่อ ความตั้งใจใช้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ของผู้ใช้บริการวัยทำงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
สมฤดี ทองรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาพลักษณ์ การมีส่วนร่วมทางสังคม และความประทับใจในการบริการ ที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริการ กรณีศึกษา ผู้ป่วยที่ได้รับบริการจากบุคลากรกลุ่มสหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ส่วนสนับสนุนบริการโรงพยาบาลเลิดสิน
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
กมลมาส จั่นเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของสื่อดิจิทัลทางการตลาดเพื่อการรับรู้คุณค่าความเป็นสถาบันการศึกษาและการเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่มหาวิทยาลัยเอกชน
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
ทรงพล สุ่นตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ด้วยการเรียนรู้เชิงรุก เรื่อง การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
นพดล พรามณี;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
ชมพูนุษ์ บุญทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง อริยสัจ 4 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอุดมวิทยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
เทียมยศ ปะสาวะโน;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
ฉัตรมงคล แก้วรัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเทคโนโลยีความจริงเสริมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
เทียมยศ ปะสาวะโน;ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
ทองมา แป้นดวงเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 62
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,338
รวม 5,400 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 270,449 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 184 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 103 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
รวม 270,775 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104