แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการสื่อสารทางการตลาดด้านอาหารพื้นบ้านเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา
Marketing Communication Guideline to Promot Localfood for Tourism Phayao Province Thailand

Address: 334 หมู่ 16 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
keyword: การสื่อสารทางการตลาด
; อาหารพื้นบ้าน
; Marketing communication
; Local Food
Abstract: การวิจัยเรื่อง แนวทางการสื่อสารทางการตลาดด้านอาหารพื้นบ้านเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา เป็นการวิจัยคุณภาพ มีวัตถุประสงค์ประกอบด้วย 1) เพื่อศึกษาภูมิปัญญาด้านอาหารพื้นบ้านในจังหวัดพะเยา 2) เพื่อศึกษาการรับรู้ของนักท่องเที่ยวที่มีต่ออาหารพื้นบ้าน จังหวัดพะเยา 3) เพื่อเสนอแนวทางการสื่อสารทางการตลาดด้านอาหารพื้นบ้านเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดพะเยา ผลการวิจัยพบว่า ภูมิปัญญาด้านอาหารพื้นบ้านในจังหวัดพะเยามีทั้งหมด 8 กลุ่มชาติพันธุ์ ได้แก่ ไทยวนอาหารที่นิยม คือ แกงแคไก่ใส่ข้าวคั่ว ไทลื้ออาหารที่นิยม คือ จิ้นซ่ำพริก ไทจีนอาหารที่นิยม คือ ผัดหมี่ไทเมี่ยนอาหารที่นิยม คือ ต้มฟักไก่ ไทใหญ่อาหารที่นิยม คือ ข้าวส้ม ไทม้งอาหารที่นิยม คือ ต้มไก่ดำสมุนไพร ไทลาว (หลวงพระบาง) อาหารที่นิยม คือ แกงขนุนและไทอีสาน (ภูไท) อาหารที่นิยม คือ ซั่วไก่ ซึ่งภูมิปัญญาด้านอาหารส่วนใหญ่มีความเป็นเอกลักษณ์ และยังคงสะท้อนให้เห็นจากการดำรงชีวิตของแต่ละกลุ่มชาติพันธุ์ ทั้งนี้แนวทางการอนุรักษ์ของแต่ละพื้นที่ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการสอดสืบทอดให้กับคนในครอบครัวและยังคงนำอาหารพื้นบ้านมารับประทานชีวิตประจำวันจนถึงปัจจุบัน ตลอดจนการนำอาหารพื้นบ้านมาใช้ในเทศกาลประเพณีสำคัญ และบริการให้แก่นักท่องเที่ยวของแต่ละชุมชนด้วย ในส่วนการรับรู้ของนักท่องเที่ยวที่มีต่ออาหารพื้นบ้าน พบว่า อาหารที่นักท่องเที่ยวอยากรับประทานเรียงจากมากไปหาน้อย ได้แก่ 1) ผัดหมี่ 2) ต้มฟักไก่ 3) แกงไก่ใส่ข้าวคั่ว 4) ซั่วไก่ 5) จิ้นซ่ำพริก 6) ต้มไก่ดำสมุนไพร 7) ข้าวส้ม 8) แกงขนุนใส่หมู หน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการให้ข้อมูล คือ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา ด้านเนื้อหานักท่องเที่ยวต้องการที่จะทราบมากที่สุด คือ รสชาติของอาหาร ส่วนช่องทางในการสื่อสารนักท่องเที่ยวต้องการให้สื่อสารผ่านทาง เว็ปไซต์ และแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ และกลุ่มเป้าหมายในการรับสื่อคือนักท่องเที่ยวชาวไทย และกลุ่มสื่อมวลชน อีกทั้งกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่พัก และร้านจำหน่ายของที่ระลึกในจังหวัดพะเยา ในส่วนของแนวทางการสื่อสารทางการตลาดด้านอาหารพื้นบ้านเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดพะเยา พบว่า ต้องใช้การส่งเสริมการตลาด (Promotion) ที่จะใช้ในการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย โดยการโฆษณาผ่านช่องทางเว็บไซต์ รวมถึง Application social media ต่าง ๆ และการจัดป้ายสื่อความหมายเส้นทางท่องเที่ยวอาหารพื้นบ้านของกลุ่มชาติพันธุ์ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด และการจัดกิจกรรมของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น การออกบูธ การแสดงสาธิตทำอาหาร โดยให้ผู้เข้าชมได้เข้าร่วมในการทำกิจกรรมนั้น ๆ ตามเทศกาลต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงและเป็นที่รับรู้แก่นักท่องเที่ยว""
Abstract: Marketing Communication Guideline to Promot LocalFood for Tourism. Phayao Province Thailand. Its objectives consisted of 1) to study the wisdom regarding native food in Phayao province; 2) to study the tourists’ perception towards native food in Phayao province; and 3) to present guidelines on the native food marketing communication for tourism in Phayao province. The research found that there were 8 ethnic groups of wisdom regarding native food marketing communication in Phayao province, which were: Thai Yuan; its popular dish was chicken and mixed vegetable curry with northern spices with roasted ground rice, Thai Lue; its popular dish was beef chili dip, Thai Chin; its popular dish was stir-fried noodles, Thai Mian; its popular dish was wax gourd soup with chicken, Thai Yai; its popular dish was Khao Som, Thai Mong; its popular dish was black chicken soup with herbs, Thai Lao (Luang Phra Bang); its popular dish was jackfruit curry; and Thai I-San (Phu Thai); its popular dish was chicken soup with ginger. Most wisdoms regarding food were unique and also reflected the living of each ethnic group. As a result, most guidelines on preservation of each area place an importance in the inheritance to family member. The Local food was eaten in the daily life until now. Local food was also used in the important festivals and provide to tourists in each community. According to the tourists’ perception towards native food, the food that tourists would like to have in descending order were 1) Stir-fried noodles; 2) Wax gourd soup with chicken; 3) Chicken curry with roasted ground rice; 4) Chicken soup; 5) Beef chili dip; 6) Black chicken soup with herbs; 7) Khao Som; and 8) Jackfruit curry with pork. The division who plays the important role in providing the information was Phayao Culture Center. The content that the tourists would like to be informed the most was the taste of food. The communication channels that the tourists want were website and applications. The target groups of the media exposure were Thai tourists and mass media, as well as entrepreneurs in restaurants, accommodation, and souvenir shops in Phayao province. Regarding the guidelines on native food marketing communication for tourism in Phayao province, it was found that promotion was needed to communicate with the target groups by providing the advertisement through websites as well as applications, social media, display boards to convey about the native food tourism routes of the ethnic groups at the important tourist attractions of the province, and activities from both government and private divisions, such as exhibition booth and cooking demonstration. The audiences were allowed to participate in the activities according to the festival in order to provide the access and recognition to the tourists."
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2566-06-16
Issued: 2562-11-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
DegreeName: Master of Arts
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1Dumrongsak Kwanjai.pdf 8.32 MB67 2025-05-04 14:49:06
ใช้เวลา
0.076783 วินาที

ดำรงค์ศักดิ์ ขวัญใจ
ฤทัยภัทร พิมลศรี
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาระบบสื่อความหมายธรรมชาติเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววนอุทยานภูลังกา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี
พนิตนาฏ ไชยสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชนท้องถิ่น จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี
เมตรีญา ใจดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การท่องเที่ยวเชิงศาสนาในศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี
อุชวัล ศากยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารทางการตลาดด้านอาหารพื้นบ้านเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี;พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
ดำรงค์ศักดิ์ ขวัญใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวพหุวัฒนธรรม ถนนคนเดินแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี;สุริยา ส้มจันทร์
ภูมรินทร์ ขำมิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ระลึกเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์;ฤทัยภัทร พิมลศรี
วันทนาพร อินทำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนบ้านห้วยทรายขาว ตำบลทรายขาว อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี
เสาวคนธ์ อาทนิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะของมัคคุเทศก์ต่อทิศทางการพัฒนาการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี
อำพันธ์ แสนคำวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการการท่องเที่ยวจักรยานเมืองชายแดนในเขตล้านนาตะวันออก
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร.ฤทัยภัทร พิมลศรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นครินทร์ ชัยแก้ว;ดร.วารัชต์ มัธยมบุรุษ
ลิลลาลี ศิริวิไลเลิศอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนบนฐานความหลากหลายทางชีวภาพ ตำบลนางพญา อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร.วารัชต์ มัธยมบุรุษ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เจษฏา มิ่งฉาย;ดร.ฤทัยภัทร พิมลศรี
มณฑณ ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความคาดหวังของนิสิตทันตแพทย์ต่อการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรทันตแพทยศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี
สุธาสินี หินแก้ว
งานวิจัย/Research report
แนวโน้มภาวะการมีงานทำของบัณฑิต คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี
กมลทิพย์ รักเป็นไทย
งานวิจัย/Research report
แนวทางการพัฒนาระบบการสอบก่อนการเรียนภาคปฏิบัติการของรายวิชาสรีรวิทยา มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี
ปภาอร เขียวสีมา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาการให้บริการของห้องปฏิบัติการภูมิคุ้มกันวิทยาคลินิกและวิทยาศาสตร์ การบริการโลหิต คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี
พิมพร วงค์ราษฎร์
บทความ/Article
รูปแบบการพัฒนาการให้บริการร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี
ธนพร เรืองเดช
งานวิจัย/Research report
แนวทางการสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลนครเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี;วารัชต์ มัธยมบุรุษ
ปรานประภา เชษฐบดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการบริการทางการท่องเที่ยวแพที่พักแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี;กรัณน์ฑรัตน์ คะวัติกูล
พงศธร กองค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณภาพบริการโรงแรมขนาดเล็กในเขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุริยา ส้มจันทร์;ฤทัยภัทร พิมลศรี
กัญญาพัชรญ์ เบญพาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศบนฐานความหลากหลายทางชีวภาพหนองเล็งทราย จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี;สุริยา ส้มจันทร์
วิสสุตา หมื่นตื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการท่องเที่ยวชุมชนเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่ากันชนพื้นที่อนุรักษ์ในเขตภาคเหนือ ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์;ฤทัยภัทร พิมลศรี;วารัชต์ มัธยมบุรุษ
ยุชิตา กันหามิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการสื่อสารการตลาดทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน กรณีศึกษาชุมชนท่าฟ้าใต้และชุมชนฟ้าสีทอง อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
วิสา บุญนัดดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาถนนสายวัฒนธรรมร่วมสมัยเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
พิชชาพร รมย์นุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การท่องเที่ยวแบบจับจ่ายใช้สอยเพื่อพัฒนาพื้นที่ เขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด จังหวัดตาก
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุริยา ส้มจันทร์;พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์;สมยศ โอ่งเคลือบ;สุพัฒนา หอมบุปผา
เจนจิรา ฝั้นเต็ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารจัดการโครงการบ้านจัดสรรเพื่อรองรับ การท่องเที่ยวแบบระยะยาวในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยพะเยา
วารัชต์ มัธยมบุรุษ;มนัส สุวรรณ;สุนทร คล้ายอ่ำ;พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
สมชาย กุละปาลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารทางการตลาดด้านอาหารพื้นบ้านเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ฤทัยภัทร พิมลศรี;พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
ดำรงค์ศักดิ์ ขวัญใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ระลึกเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์;ฤทัยภัทร พิมลศรี
วันทนาพร อินทำ
วิทยานิพนธ์/Thesis

มหาวิทยาลัยพะเยา
พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
ศตนันทน์ ชุ่มหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับพนักงานในธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กเพื่อรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษ จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
วารัชต์ มัธยมบุรุษ;ประกอบศิริ ภักดีพินิจ;พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
ศิรินพรรณ ชุ่มอินทจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการการท่องเที่ยวบนความหลากหลายทางชีวภาพ ตำบลผาช้างน้อย จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์;วารัชต์ มัธยมบุรุษ
นัฐทริยา อินทรวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของชุมชนวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์;กรัณน์ฑรัตน์ คะวัติกูล
พิมพ์พิศา จันทร์มณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการตลาดเส้นทางการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนบริเวณจังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ประกอบศิริ ภักดีพินิจ;พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
สลิลทิพย์ ศิริดวงใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการดำเนินธุรกิจเชื่อมโยงการท่องเที่ยวรอบแหล่งท่องเที่ยวประเภทนำพุร้อนในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยพะเยา
วารัชต์ มัธยมบุรุษ;ประกอบศิริ ภักดีพินิจ;พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
งามนิจ แสนนำพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันของการจัดการท่องเที่ยวเดินป่าสำหรับนักท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2
มหาวิทยาลัยพะเยา
ประกอบศิริ ภักดีพินิจ;พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์;วารัชต์ มัธยมบุรุษ
ภูวนารถ ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการท่องเที่ยวชุมชนเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่ากันชนพื้นที่อนุรักษ์ในเขตภาคเหนือ ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์;ฤทัยภัทร พิมลศรี;วารัชต์ มัธยมบุรุษ
ยุชิตา กันหามิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบโครงสร้างความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างปัจจัยสนับสนุนการท่องเที่ยวและสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวเชิงอาหารในแหล่งท่องเที่ยวหมู่บ้านไทยทรงดำ
มหาวิทยาลัยพะเยา
วารัชต์ มัธยมบุรุษ;นิรมล พรมนิล;พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
โชติกา นาคประสูตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
วารัชต์ มัธยมบุรุษ;ประกอบศิริ ภักดีพินิจ;พัจน์พิตตา ศรีสมพงษ์
เอกภพ ช่างแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 50
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,789
รวม 4,839 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 201,351 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 240 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 195 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 83 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 57 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
รวม 201,969 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46