แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ต้นทุนในการตอบสนองลูกค้าต่อกิจกรรมโลจิสติกส์กรณีศึกษาอุตสาหกรรมรถยนต์
Costs to Serve in Logistics : A Case Study in Automotive Industry

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม. สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์

Organization : King Mongkut's University of Technology Thonburi. Graduate School of Management and Innovation. Logistics Management
keyword: ต้นทุนการตอบสนองลูกค้า
; ต้นทุนกิจกรรม
; การบริหารต้นทุนบัญชีกิจกรรม
; อุตสาหกรรมรถยนต์
; Costs-To-Serve
; Activity-Based Costing
; Activity-Based Costing Management
; Automotive Industry
Abstract: แนวความคิดที่ใช้ในการคำนวณต้นทุนในการตอบสนองลูกค้า (Costs-To-Serve: CTS) โดยมีการแบ่งต้นทุนหรือ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการบริการ หรือตอบสนองกับลูกค้าแต่ละรายใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งข้อมูลในลักษณะเฉพาะต่อลูกค้าเช่นนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้บริหารองค์กรที่ใช้ในการตัดสินใจ การวางแผน การควบคุมต้นทุน และการลดต้นทุน ในการตอบสนองลูกค้าแต่ละราย จึงมีการนำแนวความคิดของระบบการบริหารบัญชีต้นทุนกิจกรรม (Activity-Based Costing Management: ABC/M) มาเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์การบริหารกิจกรรม ซึ่งต้องอาศัยเครื่องมือในการคำนวณหาต้นทุนกิจกรรม โดยเรียกว่าต้นทุนกิจกรรม (Activity-Based Costing: ABC) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ง โดยมีการแบ่งต้นทุนหรือ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นให้กับกิจกรรมต่างๆ ให้ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด การนำระบบวิธีการบัญชีต้นทุนตามกิจกรรมมาใช้ประมาณต้นทุนการผลิต ในโครงงานวิจัยนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น โดยทำการศึกษาค้นคว้างานวิจัยนี้กับกระบวนการทางกรณีศึกษาอุตสาหกรรมรถยนต์ (Automotive) โดยทำการวิจัยมุ่งเน้นการวิเคราะห์กิจกรรมทางด้านโลจิสติกส์ ต่อลูกค้าหลายราย แต่มีการสั่งซื้อชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน และนำมาประกอบในรถชนิดเดียวกัน โดยศึกษาในกิจกรรมที่เริ่มตั้งแต่กระบวนการรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า จนกระทั้งจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้า เพื่อที่จะนำมาวิเคราะห์ต้นทุนการตอบสนองลูกค้า (COSTS-TO-SERVE) ที่เกิดขึ้นในแต่ละกิจกรรมโลจิสติกส์ และ เพื่อทราบถึงต้นทุนที่เกิดขึ้นจากการให้บริการกิจกรรมโลจิสติกส์ขององค์กร
Abstract: The most accurate and practical concept on calculating the Costs-To-Serve (CTS) can be implemented by apportioning the total capital or expenditures to fulfill all services to each individual customer.Importantly, the information from this implementation would generate significant benefits to those, who are in the managerial positions in the organization, on decision making process and controlling the budget. Moreover, it can also assist them to minimize the avoidable expenditures for fulfillment the services to each individual customer. The concept of Activity-Based Costing Management (ABC/M) is, therefore, introduced to be used as a key tool when analyzing Activity-Based Management. However, the Activity-Based Costing Management still has to apply Activity-Based Costing (ABC) when implementing the analysis by apportioning the total capital or expenditures. Notably, the costs of capital or expenditures are necessarily required to be accurate or at least it should be very close to the actual figures. As a result, successful implementation would offer enormous advantages to those managers when making decisions, planning and controlling. The implementation of analyzing Activity-Based Costing is a process to find out the actual capital per one unit product only inasmuch as the Activity-Based Costing Management is used to estimate the capital of production process. The Activity-Based Costing Management is a starting point for this project only. The research was conducted by investigating Automotive Industry which has different customers. There are various types of products to be chosen for the customers in order to meet their demands. There was also an investigation in the procession of activities that cause the relevant logistic activities. This investigation was conducted on the purpose of acquiring the information for analyzing Costs-To-Serve on each single logistic activity.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: Advisor
Created: 2548
Modified: 2554-02-24
Issued: 2551-09-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
text/plain
ISBN: 9741852703
CallNumber: GMI25
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 GMI25ab.pdf 210.83 KB253 2024-10-29 08:36:02
2 GMI25.pdf 4.48 MB401 2024-10-09 13:28:12
ใช้เวลา
0.051612 วินาที

ปัทมา คุปตระกูล
Title Contributor Type
ต้นทุนในการตอบสนองลูกค้าต่อกิจกรรมโลจิสติกส์กรณีศึกษาอุตสาหกรรมรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ปัทมา คุปตระกูล;Pattama Khuptrakool
พงศ์ชัย อธิคมรัตนกุล
Pongchai Athikomrattanakul
วิทยานิพนธ์/Thesis
Pattama Khuptrakool
Title Contributor Type
ต้นทุนในการตอบสนองลูกค้าต่อกิจกรรมโลจิสติกส์กรณีศึกษาอุตสาหกรรมรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ปัทมา คุปตระกูล;Pattama Khuptrakool
พงศ์ชัย อธิคมรัตนกุล
Pongchai Athikomrattanakul
วิทยานิพนธ์/Thesis
พงศ์ชัย อธิคมรัตนกุล
Title Creator Type and Date Create
ต้นทุนในการตอบสนองลูกค้าต่อกิจกรรมโลจิสติกส์กรณีศึกษาอุตสาหกรรมรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงศ์ชัย อธิคมรัตนกุล;Pongchai Athikomrattanakul
ปัทมา คุปตระกูล
Pattama Khuptrakool
วิทยานิพนธ์/Thesis
Pongchai Athikomrattanakul
Title Creator Type and Date Create
ต้นทุนในการตอบสนองลูกค้าต่อกิจกรรมโลจิสติกส์ : กรณีศึกษาธุรกิจโทรศัพท์มือถือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงษ์ชัย อธิคมรัตนกุล;Pongchai Athikomrattanakul
นฤพร ประเสริฐแสง
Naruporn Presertsang
วิทยานิพนธ์/Thesis
ต้นทุนในการตอบสนองลูกค้าต่อกิจกรรมโลจิสติกส์ : กรณีศึกษาอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงษ์ชัย อธิคมรัตนกุล;Pongchai Athikomrattanakul
บารักษ์ ซอหะซัน
Barak Sorhasun
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจปัจจัยและพัฒนาแนวคิดการจัดจ้างแบบเบ็ดเสร็จทางอากาศ จากกลุ่มผู้ส่งออกสินค้าทางอากาศในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงษ์ชัย อธิคมรัตนกุล;Pongchai Athikomrattanakul
วันเฉลิมฯ นุ่นสุข
Wanchalerm Noonsuk
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ระบบหาพิกัดบนพื้นโลกสำหรับการตัดสินโลจิสติกส์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงษ์ชัย อธิคมรัตนกุล;Pongchai Athikomrattanakul
ศักดา พวงจันทร์
Sakda Phuangchan
วิทยานิพนธ์/Thesis
ต้นทุนในการตอบสนองลูกค้าต่อกิจกรรมโลจิสติกส์กรณีศึกษาอุตสาหกรรมรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงศ์ชัย อธิคมรัตนกุล;Pongchai Athikomrattanakul
ปัทมา คุปตระกูล
Pattama Khuptrakool
วิทยานิพนธ์/Thesis
ต้นทุนในการตอบสนองลูกค้าต่อกิจกรรมโลจิสติกส์กรณีศึกษาธุรกิจการรับจัดการขนส่งสินค้า
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงษ์ชัย อธิคมรัตนกุล;Pongchai Athikomrattanakul
เพ็ญพร อาทยไชยยง
Penporn Arthayachaiyong
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงการพัฒนาระบบบริการรถ Shuttle bus ด้วยเทคนิคการสร้างสถานการณ์จำลอง กรณีศึกษา : การบริการระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและโรงแรมภายในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงษ์ชัย อธิคมรัตนกุล;Pongchai Athikomrattanakul
ชัยศิริ เหล่าทวีทรัพย์
Chaisiri Lhaotaweesarp
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองการรวมสินค้าคงคลังและกระจายสินค้าแบบรวมศูนย์ กรณีศึกษา : บริษัทเครื่องดื่ม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธนาภรณ์ สุวรรณวรพงศ์;Pongchai Athikomrattanakul;Thanaporn Suwanworaphong
พงษ์ชัย อธิคมรัตนกุล
บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,578
รวม 4,595 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 221,683 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,239 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 10 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 222,968 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33