แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแนวทางส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีมขององค์กรแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1

ThaSH: องค์การแห่งการเรียนรู้
keyword: องค์กรแห่งการเรียนรู้ สถานศึกษา
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความต้องการแนวทางส่งเสริมการเรียนรู้ ร่วมกันเป็นทีม 2) พัฒนาแนวทางส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม 3) ตรวจสอบความเหมาะสมของแนวทางส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และ 4) ศึกษาความเป็นไปได้ของแนวทางส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีมขององค์กรแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เชี่ยวชาญ ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้บริหารสถานศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ มัธยฐาน พิสัยระหว่างควอไทล์ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าเฉลี่ยด้วย t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้บริหารสถานศึกษาต้องการแนวทางส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม 2. แนวทางส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีมที่พัฒนาขึ้น ประกอบด้วย การตั้งคำถาม ได้แก่ การจัดระบบและการมอบหมายงานให้ตรงตามความสามารถ การให้คำแนะนำ อำนวย ความสะดวกแก่สมาชิกในทีมด้านการทำงาน เปิดโอกาสให้สมาชิกในทีมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหา รวมทั้งตรวจสอบ ติดตาม กำกับดูแล และเผยแพร่ผลงานที่ได้รับให้แก่สมาชิกในทีม การให้ความสำคัญแก่ความคิดที่หลากหลาย ได้แก่ การเปิดโอกาสให้สมาชิกในทีมคิดริเริ่มโครงการใหม่ ๆ กล้าแสดงความคิดเห็น มีการเรียนรู้พัฒนาตนเองอยู่เสมอ การสื่อสารให้ทราบทั่วกัน ได้แก่ การส่งเสริมให้สมาชิกในทีมศึกษาหาความรู้จากสื่อต่าง ๆ แสวงหาความรู้ใหม่ ๆ พร้อมปรับแนวคิดให้สอดคล้องกับองค์กร และการตรวจสอบการเรียนรู้ ได้แก่ การนิเทศ กำกับติดตามผลการดำเนินงาน ทบทวนตรวจสอบผลการปฏิบัติงาน และแจ้งความก้าวหน้าให้แก่สมาชิกในทีมทราบ 3. แนวทางส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีมที่พัฒนาขึ้น มีความเหมาะสม และเป็นไปได้ ABSTRACT The research aims 1) to study needs of the guidelines to promote the team learning, 2) to develop the guidelines to promote the team learning, 3) to verify the suitability of the guidelines to promote the team learning, and 4) to study the possibility of the guidelines to support the team learning of basic education schools under the Office of Phranakhon Si Ayutthaya Educational Service Area 1. The sampling group consisted of experts, academics experts and school administrators. The questionnaires were used as the research tool to collect the data. Median, Inter Quartile range, percentage, mean, standard deviation and t-test were used for the data analysis. The research results are as follows: 1. school administrators needed the guidelines to support the team learning. 2. the developed guidelines to promote the team learning consisted of 1) questioning such as systematic management, suitable assignment for their capacity, advice facilities for the team work members, chances to present their ideas and problems, inspection, supervision and accomplishment spread, 2) accepting the important and various ideas such as offering the chance to the members to create new projects, showing opinions, learning and improving themselves, 3) communication such as promoting the members to learn form different media to get new knowledge and to adapt for their organizations, and 4) learning inspection such as monitoring, supervising, reviewing the performance and informing the members the progress. 3. the developed guidelines to promote the team learning were suitable and feasible.
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุยา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2025-05-27
Created: 2550
Issued: 2551-03-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
text/html
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุยา
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstract.pdf 145.85 KB696 2025-06-25 11:52:02
2 chapter 1.pdf 152.88 KB720 2025-06-22 12:50:55
3 chapter 2.pdf 462.95 KB930 2025-10-23 14:01:50
4 chapter 3.pdf 167.52 KB511 2025-03-14 11:00:55
5 chapter 4.pdf 263.43 KB455 2022-10-29 14:08:13
6 chapter 5.pdf 173.63 KB469 2023-12-09 17:41:26
7 bibliography.pdf 115.47 KB512 2024-07-21 20:34:11
8 front.pdf 189.96 KB415 2024-10-16 14:01:25
9 appendix.pdf 312.24 KB517 2024-12-08 19:40:54
ใช้เวลา
0.05932 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 23
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,017
รวม 2,040 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 352,100 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,195 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 782 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 289 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 77 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 354,467 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101