แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาด 7P's และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก
CORRELATION BETWEEN 7P’S MARKETING MIX AND HISTORICAL TOURISM PROMOTION IN CHAN PALACE ,PHITSANULOK PROVINCE

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาด 7P’s และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก กลุ่มตัวอย่างของการศึกษาในครั้งนี้คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาเที่ยวที่พระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยมีค่า IOC เท่ากับ 0.83 และมีค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่า เท่ากับ 0.91 ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์หาค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่านักท่องเที่ยวชาวไทยมีความคิดเห็นถึงส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมทั้ง 7 ด้าน อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดอยู่ในระดับความคิดเห็นมากที่สุด 3 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านภาพลักษณ์ของสถานที่และด้านการให้บริการ ตามลำดับ และอยู่ในระดับมาก 4 ด้านคือ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านราคาและด้านส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ นักท่องเที่ยวชาวไทยมีระดับความคิดเห็นต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.04 ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาด 7P’s มีความสัมพันธ์กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก มีความสัมพันธ์กันในระดับสูง โดยมีระดับนัยสำคัญที่ 0.00 จึงยอมรับสมมติฐานที่ตั้งไว้
Abstract: The purpose of this research aims to study the correlation between 7P’s marketing mix and historical tourism promotion of Chan Palace, Phitsanulok province. The samples used in this study were 400 Thai tourists who travelled to Chan Palace, Phitsanulok province. This research adopted questionnaires as a main method for the data collection with IOC of 0.83 and coefficient alpha equal of 0.91. This study also applied statistical data analysis with the determination of patterns in the data such as frequency, mean, standard deviation and Pearson Correlation. This research showed that Thai tourists have attitude towards 7P’s marketing mix, overall, in high level (4.05). It also found that Thai tourists have the highest level of attitude towards product, physical evidence and process as well as high level of attitude towards people, place, price and promotion of 7P’s marketing mix. Furthermore, Thai tourists have overall high level of attitude towards historical tourism promotion of Chan Palace, Phitsanulok province (4.04). 7P’s marketing mix correlate with historical tourism promotion of Chan Palace, Phitsanulok province in high level with statistical significance at 0.00.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2562-09-02
Issued: 2562-09-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/55275
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5878302639[1].pdf 4.2 MB30 2025-07-31 16:03:11
ใช้เวลา
0.021256 วินาที

โสมฤทัย สุนธยาธร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนรอบตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ปรียาภรณ์ รัตนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในกรุงเทพมหานครของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแบบสะพายเป้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
สุชาณัฐ วนิชปริญญากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่มีต่อการบริการของสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภูริกรณ์ เดชดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยใช้รถรางที่จัดโดยเทศบาลเมือง จังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภูชิษา ปันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการธุรกิจของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบัติ กาญจนกิจ ;โสมฤทัย สุนธยาธร
กฤติกา สายณะรัตร์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาของนักท่องเที่ยว วัด ในจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสมฤทัย สุนธยาธร
ธนิต บุตรทิพย์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลของนักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทยในจังหวัดภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสมฤทัย สุนธยาธร
ธรรมจักร เล็กบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ร่วมกันซื้อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ประภัสสร ศรีสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการท่องเที่ยวพระราชวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ปวิตรา วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณภาพการบริการท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองที่มีผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อริยาภรณ์ ตั้งศรีธนาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกกิจกรรมนันทนาการและการส่งเสริมสมรรถนะการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภาคภูมิ ติลกเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังในคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการรีสอร์ทเพื่อสุขภาพของบุคคลวัยทำงาน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
วรรณวิษา หนูมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาด 7P's และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ฉันท์ชนิต เกตุน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ และสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม มีผลต่อการตระหนักรู้ต่อผลกระทบทางการท่องเที่ยวด้านสังคมและวัฒนธรรมของกลุ่มคนมอญ เกาะเกร็ด ประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
พิมลวรรณ พันธ์วุ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทยช่วงวันหยุดของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อิสรีย์ สุขพรสินธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านแอพพลิเคชันออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
วรวุฒิ รายาสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ตราสินค้าและความภักดี ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยของแฟนบอลชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ธนัตถ์ สุกมลพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับสื่อสังคมออนไลน์และความต้องการคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานฝึกโยคะของผู้ฝึกโยคะในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อนุตร คำสุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้รูปแบบเนื้อหาเชิงการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์และความไว้วางใจต่อผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจบนสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊คของคนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
พลอยชมพู นาคสุรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,421
รวม 2,437 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 109,085 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 141 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 138 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 37 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
รวม 109,440 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124