แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

RELATIONSHIPS BETWEEN CONSUMPTION VALUES, PERSONAL CHARACTERISTICS AND BEHAVIORAL INTENTIONS IN MOBILE SHOPPING ADOPTION AMONG DIFFERENT PRODUCT AND SERVICE TYPES
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าการบริโภค คุณลักษณะส่วนบุคคลและความตั้งใจเชิงพฤติกรรม ในการยอมรับการจับจ่ายผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ระหว่างประเภทผลิตภัณฑ์และการบริการที่ต่างกัน

LCSH: Consumers
LCSH: Willingness to pay
LCSH: Consumer behavior
Abstract: Past literature indicated that consumption value is an important factor in consumer decision-making to adopt online shopping. However, most studies focused only on a single product or service type. Thus, the generalization of the results is limited. Moreover, previous studies of the indirect effects of personal characteristics on online shopping adoption emphasized solely through utilitarian values. None investigated the indirect effects through consumption values which include both utilitarian and hedonic aspects. This study is to examine the relationships between consumption values, personal characteristics and behavioral intentions in mobile shopping adoption from the perspectives of different product and service types. The results revealed that convenience, security, and emotional values are common values in which consumers of fashion goods and accommodations consider when deciding to purchase on mobile. Apart from common values, travelers also consider conditional and epistemic values when assessing whether to reserve accommodations on mobile. Moreover, innovativeness and self-efficacy were shown to exert the significant indirect effects via consumption values to the intentions to adopt mobile shopping. Managerial implications and suggestions are further discussed.
Abstract: งานวิจัยในอดีตบ่งชี้ว่า คุณค่าการบริโภคเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้บริโภคในการตัดสินใจยอมรับการจับจ่ายแบบออนไลน์ อย่างไรก็ดี งานวิจัยส่วนใหญ่มุ่งศึกษาบนผลิตภัณฑ์หรือบริการเพียงประเภทเดียว ส่งผลให้เกิดข้อจำกัดในการสรุปผลการวิจัย นอกจากนี้ งานวิจัยในอดีตที่เกี่ยวกับการศึกษาผลกระทบทางอ้อมของคุณลักษณะส่วนบุคคลต่อการยอมรับการจับจ่ายแบบออนไลน์ ได้มุ่งเน้นศึกษาเพียงผลกระทบที่ส่งผ่านทางคุณค่าด้านประโยชน์ใช้สอย ยังคงไม่มีงานวิจัยในอดีตที่ศึกษาผลกระทบทางอ้อมดังกล่าวผ่านทางคุณค่าการบริโภค ซึ่งรวมแง่มุมทั้งด้านประโยชน์ใช้สอยและอารมณ์ความรู้สึก งานวิจัยครั้งนี้จึงมุ่งเน้นศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าการบริโภค คุณลักษณะส่วนบุคคล และความตั้งใจเชิงพฤติกรรมในการยอมรับการจับจ่ายผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่จากมุมมองของประเภทผลิตภัณฑ์และการบริการที่ต่างกัน ผลการวิจัยเผยว่า คุณค่าด้านความสะดวกสบาย ด้านความปลอดภัย และด้านอารมณ์นั้น เป็นคุณค่าร่วมที่ผู้บริโภคสินค้าแฟชั่นและผู้ใช้บริการที่พักแรมใช้พิจารณาเมื่อต้องตัดสินใจจับจ่ายผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ นอกเหนือจากคุณค่าร่วมดังกล่าว นักเดินทางยังพิจารณาคุณค่าด้านเงื่อนไขและด้านประสบการณ์ที่แปลกใหม่ร่วมด้วย เพื่อประเมินการตัดสินใจจองที่พักแรมผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังแสดงให้เห็นว่า คุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้นิยมนวัตกรรมและการรับรู้ความสามารถของตนเองได้ส่งผลทางอ้อมอย่างมีนัยสำคัญผ่านทางคุณค่าการบริโภค ไปยังความตั้งใจในการยอมรับการจับจ่ายผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ท้ายนี้ งานวิจัยครั้งนี้ยังได้สรุปนัยด้านบริหารจัดการและข้อเสนอแนะด้านการตลาดที่ได้จากผลการศึกษาดังกล่าวเช่นกัน
Chulalongkorn University. Office of Academic Resources
Address: BANGKOK
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: advisor
Created: 2015
Modified: 2019-08-30
Issued: 2019-08-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/49951
eng
Descipline: Marketing
©copyrights Chulalongkorn University
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5583057326[1].pdf 1.89 MB6 2024-03-08 22:41:33
ใช้เวลา
0.037941 วินาที

Rujipun Assarut
Title Contributor Type
RELATIONSHIPS BETWEEN CONSUMPTION VALUES, PERSONAL CHARACTERISTICS AND BEHAVIORAL INTENTIONS IN MOBILE SHOPPING ADOPTION AMONG DIFFERENT PRODUCT AND SERVICE TYPES
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Rujipun Assarut
Somkiat Eiamkanchanalai
วิทยานิพนธ์/Thesis
Somkiat Eiamkanchanalai
Title Creator Type and Date Create
Factors influencing customer experience management and customer experience value
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Somkiat Eiamkanchanalai
Sirin Akaraputipun
วิทยานิพนธ์/Thesis
The impacts of opinion leaders towards purchase decision under different types of product involvement : a cross-cultural study
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;Somkiat Eiamkanchanalai
Pongsiri Tejavibulya
วิทยานิพนธ์/Thesis
RELATIONSHIPS BETWEEN CONSUMPTION VALUES, PERSONAL CHARACTERISTICS AND BEHAVIORAL INTENTIONS IN MOBILE SHOPPING ADOPTION AMONG DIFFERENT PRODUCT AND SERVICE TYPES
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Somkiat Eiamkanchanalai
Rujipun Assarut
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9,388
รวม 9,396 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 542,929 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 790 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 783 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 76 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 13 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 544,617 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104