แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการบริหารกิจการนักเรียนตามแนวคิดการเสริมสร้างความยึดมั่นผูกพันระหว่างโรงเรียน ครอบครัว และชุมชนของโรงเรียนมัธยมศึกษาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
GUIDELINES FOR STUDENT AFFAIRS MANAGEMENT ACCORDING TO THE STRENGTHENING SCHOOL FAMILY AND COMMUNITY ENGAGEMENT FOR SECONDARY SCHOOLS UNDER THE SECONDARY EDUCATION SEVICE AREA OFFICE 10

ThaSH: กิจกรรมของนักเรียน
ThaSH: โรงเรียน -- การบริหาร
Abstract: การวิจัยครั้งนีมี้วัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) กรอบแนวคิดการบริหารกิจการนักเรียนและกรอบแนวคิดการเสริมสร้างความยึดมั่นผูกพันระหว่างโรงเรียน ครอบครัวและชุมชน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10 2) สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารกิจการนักเรียนตามแนวคิดการเสริมสร้างความยึดมั่นผูกพันระหว่างโรงเรียน ครอบครัวและชุมชน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10 3) นำเสนอแนวทางการบริหารกิจการนักเรียนตามแนวคิดการเสริมสร้างความยึดมั่นผูกพันระหว่างโรงเรียน ครอบครัวและชุมชน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10 ประชากรในการวิจัยได้แก่ โรงเรียน จำนวน 60 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ รองผู้อำนวยการโรงเรียน หัวหน้ากลุ่มงานบริหารกิจการนักเรียน ครูที่เกี่ยวข้องกับงานบริหารกิจการนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตำแหน่งตัวแทนชุมชนและตำแหน่งผู้ปกครอง และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 รวม 324 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมิน แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าดัชนีความต้องการจำเป็น (PNIModified) และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1) กรอบแนวคิดการบริหารกิจการนักเรียนประกอบด้วย 1) งานสำมะโนนักเรียน 2) งานรับและลงทะเบียนนักเรียน 3) งานกิจกรรมนักเรียน 4) งานบริการและสวัสดิการนักเรียน 5) งานวินัยและความประพฤติของนักเรียน และ 6) งานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ส่วนกรอบแนวคิดการเสริมสร้างความยึดมั่นผูกพันระหว่างโรงเรียน ครอบครัวและชุมชนประกอบไปด้วย การทำงานเป็นกลุ่ม แผนปฏิบัติงานประจำปี การติดต่อสื่อสาร การมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ การร่วมมือกับชุมชน และการประเมินผล 2) สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารกิจการนักเรียนตามแนวคิดการเสริมสร้างความยึดมั่นผูกพันระหว่างโรงเรียน ครอบครัวและชุมชน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10 พบว่าสภาพที่พึงประสงค์ มีค่าสูงกว่าสภาพปัจจุบันทุกด้าน โดยมีสภาพปัจจุบันเรียงลำดับ ดังนี้ งานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน งานบริการและสวัสดิการนักเรียน งานวินัยและความประพฤติ งานกิจกรรมนักเรียน งานรับและลงทะเบียนนักเรียน และงานสำมะโนนักเรียน ตามลำดับ เช่นเดียวกับสภาพที่พึงประสงค์ 3) แนวทางการบริหารกิจการนักเรียนตามแนวคิดการเสริมสร้างความยึดมั่นผูกพันระหว่างโรงเรียน ครอบครัวและชุมชน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10 ตามลำดับความต้องการจำเป็นที่มีค่าสูงกว่าค่าเฉลี่ย ได้แก่ ด้านงานสำมะโนนักเรียน โดยผู้บริหารโรงเรียนควรประสานงานระหว่างผู้ปกครองและชุมชนในการสำรวจข้อมูลนักเรียนและจัดตั้งเป็นคณะกรรมการ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็น และด้านงานวินัยและความประพฤติ โดยผู้บริหารโรงเรียนควรร่วมมือกับผู้ปกครองและชุมชนเพื่อสอดส่องพฤติกรรมนักเรียน กำหนดบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการในงานดังกล่าว สื่อสารและจูงใจโดยวิธีที่หลากหลาย รวมทั้งให้บริการความรู้แก่ผู้ปกครองและชุมชน
Abstract: This research was conducted using a descriptive research method. The objective of this research were 1) To study the framework of the student affairs management and the framework of school family and community management 2) To study the actual state and the desirable state of the student management according to the strengthening school family community engagement for secondary schools under the secondary Education service area office 10 3) To present the student management according to the strengthening school family community engagement for secondary schools under the secondary Education service area office 10. The population of this study consisted of 60 secondary schools under the secondary Education service area office 10. The research instrument used in this study was assessments questionnaires and interview , 77.12 % questionnaires were returned. The data analyzed by frequency distribution, percentage, mean, standard deviation, and PNIModified and content analysis. The findings indicated that. 1. The conceptual framework for the Student Affairs Management composed of Student Census, Student Admission, Students’ Extracurricular Activities, Student Services and Welfare, Student Discipline and Behavior, and Student Governance and Assistance Work. The conceptual framework of the School Family and Community Engagement composed of Teamwork, Annual Action Plans, Communication, Decision Making, Collaborating with Community , and Evaluation. 2. The actual state and the desirable state of the student management according to the strengthening school family and community engagement for secondary schools under the secondary Education service area office 10 in term of the overall and most of characteristic were practiced at high level. Considering each characteristic of the actual state, it was found that the highest mean score is Student Governance and Assistance Work and followed with Student Services and Welfare, Student Discipline and Behavior, Students’ Extracurricular Activities, Student Admission, and the lowest mean score is Student that was the same as the desirable state. 3. The enhancement guideline for the student management according to the strengthening school family community engagement for secondary schools under the secondary Education service area office 10 that higher than the average as follow : Student Census, the directors should arrange the meeting and contact with the committees and the community surrounded and Student Discipline and Behavior; the directors should decide the specific rules and roles and let them use the multimedia or various methods to provide the information.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2562-08-30
Issued: 2562-08-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52374
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5783450427.pdf 7.32 MB250 2025-07-26 10:37:44
ใช้เวลา
0.020409 วินาที

วลัยพร ศิริภิรมย์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกองค์กรของครูโรงเรียนเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัยพร ศิริภิรมย์
องค์วิภา มุตะพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการปฏิบัติงานของผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัยพร ศิริภิรมย์;บุญมี เณรยอด
นภกมล ใจชอบสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อเสริมสร้างพลังอำนาจของครูในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;วลัยพร ศิริภิรมย์
สุมาลี สุธีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสภาการศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์ ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ศิริรัตน์ อนุวัฒน์ประกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความผาสุกของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล ;วลัยพร ศิริภิรมย์
ดวงพร อุ่นจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารทรัพยากรมนุษย์ของโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;วลัยพร ศิริภิรมย์
สิรินพร วิทิตสุภาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาตามแนวคิดการพัฒนาพลเมืองคุณภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
เสาวภา นิสภโกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการเรียนรู้จากการปฏิบัติของอาจารย์ในสถาบันการศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
รุจิรา สืบสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารมหาวิทยาลัยตามแนวคิดการเสริมสร้างขีดความสามารถของมนุษย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สรรชัย ชูชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของครูโรงเรียนสอนภาษาไทยสำหรับชาวต่างประเทศในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัยพร ศิริภิรมย์
สุรีภรณ์ นามอุตวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อเสริมสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพสำหรับครูโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
อนุสรา สุวรรณวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
อรชร กิตติชนม์ธวัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารวิชาการเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ของนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
อาจารี สุวัฒนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารองค์กรวิชาชีพครูตามแนวคิดการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพและคุณภาพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;วลัยพร ศิริภิรมย์
พรทิพย์ ธีรภานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มุ่งเน้นแนวคิดการทำงานทางสมองด้านการบริหารจัดการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สิริยากร กองทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารกิจการนักเรียนตามแนวคิดการเสริมสร้างความยึดมั่นผูกพันระหว่างโรงเรียน ครอบครัว และชุมชนของโรงเรียนมัธยมศึกษาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์
สวภพ เทพกสิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหมตามแนวคิดการเป็นองค์การสมรรถนะสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ศิริพร สว่างจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารโรงเรียนในการเสริมสร้างจิตสำนึกความเป็นพลเมืองโลกของนักเรียนตามแนวคิดการพัฒนาทั้งโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์
สุนีย์ บันโนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนระบบทวิภาคี ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์
อิสรียา ออสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารวิชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าตามแนวคิดคุณลักษณะความเป็นผู้นำทางทหารและความมั่นคงของชาติในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
อารีย์วรรณ สุทธิพงศ์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์;อมรชัย ตันติเมธ;อวยพร เรืองตระกูล
วัชรพงษ์ แพร่หลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสู่องค์กรสมรรถนะสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
เชวง วัฒนธีรางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารทุนมนุษย์ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนตามแนวคิดคุณลักษณะนักศึกษาอาชีวศึกษาสำหรับประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
อิศเรศ จันทร์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัยพร ศิริภิรมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
มิตรชัย สมสำราญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการเรียนรู้จากการปฏิบัติของอาจารย์ในสถาบันการศึกษาพยาบาล
มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
วลัยพร ศิริภิรมย์ ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
รุจิรา สืบสุข
บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 33
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,223
รวม 3,256 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 212,917 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 301 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 235 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 97 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 73 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
รวม 213,672 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46