แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำเสนอแนวทางสำหรับการประกันคุณภาพภายในของสถานรับเลี้ยงเด็ก
THE PROPOSED GUIDELINES FOR INTERNAL QUALITY ASSURANCE OF CHILD CARE CENTER

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพและปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในด้านการเตรียมการ การดำเนินงาน และการรายงานของสถานรับเลี้ยงเด็ก 2) นำเสนอแนวทางสำหรับการประกันคุณภาพภายในของสถานรับเลี้ยงเด็ก กลุ่มตัวอย่าง คือ สถานรับเลี้ยงเด็กที่มีเด็กวัยทารกและวัยเตาะแตะสังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวนทั้งหมด 214 แห่ง และกำหนดผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหาร จำนวน 214 คน ผู้ดูแลเด็กวัยทารก จำนวน 214 คนและผู้ดูแลเด็กวัยเตาะแตะ จำนวน 214 คน รวมมีผู้ให้ข้อมูลทั้งสิ้น 642 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามผู้บริหาร ผู้ดูแลเด็กวัยทารก และผู้ดูแลเด็กวัยเตาะแตะเกี่ยวกับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานรับเลี้ยงเด็ก และแนวคำถามสำหรับการสนทนากลุ่มผู้เชี่ยวชาญ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่และหาค่าร้อยละ ผลการวิจัย มีดังนี้ 1. สภาพและปัญหาการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานรับเลี้ยงเด็ก พบว่า 1) ด้านการเตรียมการ สถานรับเลี้ยงเด็กส่วนใหญ่ ไม่มีการกำหนดบทบาทหน้าที่ของบุคลากรเพื่อทำหน้าที่ดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน และไม่มีการจัดทำแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มากที่สุด โดยปัญหาที่พบ คือ บุคลากรขาดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายใน และการจัดทำแผนมากที่สุด 2) ด้านการดำเนินการ สถานรับเลี้ยงเด็กส่วนใหญ่ไม่มีการดำเนินงานตามแผนการจัดประสบการณ์ ไม่มีการตรวจสอบผลคุณภาพการบริหารจัดการของสถานรับเลี้ยงเด็ก ไม่มีการกำหนดแนวทางและไม่มีการปรับปรุงการปฏิบัติงานและพัฒนาคุณภาพการศึกษามากที่สุด โดยปัญหาที่พบ คือ บุคลากรในสถานรับเลี้ยงเด็กขาดความรู้ความเข้าใจในนำแผนไปปฏิบัติ ขาดความรู้ในการประเมินผล และขาดงบประมาณในการปรับปรุงการปฏิบัติงานและพัฒนาคุณภาพการศึกษามากที่สุด 3) ด้านการรายงาน สถานรับเลี้ยงเด็กส่วนใหญ่ ไม่มีการกำหนดรูปแบบการจัดทำรายงานผลคุณภาพการศึกษาประจำปีมากที่สุด ปัญหาที่พบ คือ ขาดผู้ให้ความรู้ในการจัดทำรายงานคุณภาพการศึกษาประจำปีมากที่สุด 2. แนวทางสำหรับการประกันคุณภาพภายในของสถานรับเลี้ยงเด็ก มีดังนี้ 1) ด้านการเตรียมการ ควรมีการกำหนดโครงสร้างบทบาทหน้าที่ จัดทำคู่มือการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของบุคลากร มอบหมายงานให้ตรงตามความรู้ ความสามารถ และจัดทำ จัดหาตัวอย่างแนวทางในการจัดทำแผนการดำเนินงานการจัดประสบการณ์ที่สำหรับเด็กวัยทารกและวัยเตาะแตะ 2) ด้านการดำเนินการ ควรมีการจัดให้มีการอบรมให้ความรู้ในการนำแผนไปปฏิบัติ ให้การสนับสนุน นิเทศ กำกับ ติดตาม จัดสรรงบประมาณ สิ่งอำนวยความสะดวก มีการกำหนดแนวทางในการประเมิน จัดอบรมให้ความรู้ จัดทำเครื่องมือการประเมินที่มีมาตรฐาน นำผลการประเมินมาวางแผนแก้ไขปัญหา มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แบ่งปันความรู้ นวัตกรรมใหม่ ๆ กับสถานรับเลี้ยงเด็ก หน่วยงาน และองค์กรอื่น ๆ 3) ด้านการรายงาน ควรมีการจัดอบรมให้ความรู้ จัดทำคู่มือในการจัดทำรายงานตนเองหรือรายงานประจำปี กำหนดเนื้อหาสาระในการรายงานที่มีความเหมาะสมกับบริบทของสถานรับเลี้ยงเด็ก
Abstract: The purposes of this research were 1) to study the state and problems of an operation of internal quality assurance on operation, implementation and reporting of child care center 2) to propose guidelines for internal quality assurance of child care center. The research sample consisted of 214 child care centers for infants and toddlers under the Department of Children and Youth, Ministry of Social Development and Human Security. The total of 642 key informants comprised of 214 administrators, 214 caregivers of infants, and 214 caregivers of toddlers. The instruments used for collecting data were: a questionnaire for administrators, infant and toddler caregivers, and questions used for focus group. The data were analyzed by using frequency and percentage. The research findings were as follows: 1. The state and problems of internal quality assurance of child care center were found that 1) concerning preparation: most child care centers had no assigned role for personnel and no organized learning experience plan and the most problems were related to personnel’s lack of knowledge and understanding of internal quality assurance and planning. 2) concerning operation: most child care centers had no implementation of learning experience plan, no monitoring of the quality of child care management, no guidelines and no improvement in the performance and quality of child care centers and the most problems were the personnel lacked of knowledge and understanding of implementing the plans, lack of evaluation and budget for improving performance and quality of education. 3) concerning reporting: most child care centers had no working on annual self - assessment report and the most problems were child care centers lacked of knowledge providers for preparing the annual self - assessment report. 2. The proposed guidelines for internal quality assurance of child care center consist of the followings: 1) concerning preparation: should be provision for defining the framework of personnel roles, manual preparation on details of personnel responsibilities, assigned tasks in accordance with knowledge and abilities, providing for examples, guidelines for the preparation of learning experience plan for infants and toddlers. 2) concerning operation: should be provision for training in educating the plan's implementation, providing supports, supervision, monitoring and allocating for budget and facilities, provision for evaluation guidelines, arrangement of standardized assessment tools, utilization of the results from evaluation to plan for solutions, providing for knowledge learning exchange and share innovative insights with other child care centers, agencies and organizations. 3) concerning reporting: should be to provide for training to provide for training and workshops on preparing the annual self -assessment report and defining the relevant content in the report that is appropriate for the child care center context.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2562-08-27
Issued: 2562-08-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: Array
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5683353127[1].pdf 4.45 MB29 2024-08-15 21:15:19
ใช้เวลา
0.015959 วินาที

ปัญจพาณ์ เลิศวริทธิ์นันท์
Title Contributor Type
การนำเสนอแนวทางสำหรับการประกันคุณภาพภายในของสถานรับเลี้ยงเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัญจพาณ์ เลิศวริทธิ์นันท์
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
Title Creator Type and Date Create
ผลของการสอนนิทานชาดกเรื่องพระมหาชนกโดยใช้การสอนแบบโครงการ ที่มีต่อความเพียรของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สุดารัตน์ พลแพงพา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการส่งเสริมจริยธรรมทางสังคมตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ของเด็กวัยอนุบาลโดยการใช้การอภิปรายเพื่อแก้สถานการณ์ที่มีข้อขัดแย้งทางจริยธรรมในนิทานที่มีสองแพร่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พิชญ์ ขำมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดู เด็กวัยทารกและวัยเตาะแตะของผู้บริหารและผู้เลี้ยงดูเด็ก ในสถานรับเลี้ยงเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วรนาฏ สุคนธรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้สมุดภาพอิเล็คทรอนิกส์ที่มีต่อความพร้อมทางการอ่านของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ดุจเดือน จิรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมความรู้ทางกายภาพตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่มีต่อมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของเด็กวัยเตาะแตะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ธิดา ภูประทาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยในประเทศไทยระหว่างปี พ.ศ. 2411-2538
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วัชรีย์ ร่วมคิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการใช้อิเล็กทรอนิกส์พอร์ทโฟลิโอ ในศูนย์การเรียนสำหรับเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
รัตนา ธนธนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการส่งเสริมจริยธรรมทางสังคมของเด็กวัยอนุบาล ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิส โดยใช้การจัดประสบการณ์แบบโครงการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
จิรภรณ์ วสุวัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการจัดการเรียนการสอนแบบโครงการโดยใช้เทคโนโลยีสื่อประสม เพื่อส่งเสริมทักษะการสังเกตและการสื่อความหมายของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
นิตยพรรณ เฉกไพชยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมพี่เลี้ยงเด็กในสถานสงเคราะห์ เกี่ยวกับการสร้างสัมพันธภาพความผูกพันในการเลี้ยงดูเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร;ศิริเดช สุชีวะ
เพ็ญศรี แสวงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พิมพ์กานต์ ไม้วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอน เรื่องการอนุรักษ์พลังงานในระดับอนุบาลของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการห้องเรียนสีเขียว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สุนิศา ธรรมบัญชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอายุ 6-7 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ปุณย์จรีย์ กัมปนาทโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความผูกพันระหว่างมารดาวัยรุ่นกับบุตรช่วงปฐมวัยที่พักอาศัย ณ บ้านพักฉุกเฉิน สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วราภรณ์ อิ่มบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นของผู้ดูแลเด็กในการอบรมเลี้ยงดูเด็กวัยทารกและวัยเตาะแตะในสถานรับเลี้ยงเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กจิตตา ชินพิทักษ์วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแบบสัมพันธภาพความผูกพันและการจัดการชั้นเรียนของครูอนุบาลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ศุพิธาน์ ริยาพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานของโรงเรียนในการเชื่อมต่อการศึกษาระดับอนุบาลกับระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กุลชา ลี้ไพโรจน์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการแก้ปัญหาความขัดแย้งในห้องเรียนตามแนวคิดของจอห์นสันและจอห์นสันที่มีต่อพฤติกรรมประชาธิปไตยของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
นภัส ศรีเจริญประมง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโดยอ้อมตามแนวคิดของคาร์ล โรเจอร์ ที่มีต่อความมีเหตุผลบนพื้นฐานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กัลยา จินดารัตน์ ฟราห์ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนเรื่องน้ำโดยใช้กระบวนการคิดแก้ปัญหาอนาคตที่มีต่อพฤติกรรมการใช้น้ำตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
บุญฤทธิ์ บุญยงมณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมศึกษาในระดับอนุบาลของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ชัชวาลย์ ลิ้มรัชตะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดประสบการณ์ด้วยการระดมสมอง ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กนกวรรณ บางภิภพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมฝึกอบรมครูเรื่องการประยุกต์ใช้ผลงานวิจัยทางสมอง ในการจัดการเรียนการสอนชั้นเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
รุจิรัตน์ บัวลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์โดยใช้แนวคิดหมวกคิด 6 ใบของ เดอ โบโน ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
มัลลิกา เจริญพจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้คอมพิวเตอร์สำหรับเด็กวัยอนุบาลในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กฤตยา วิทูรวิทย์ลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของครูในการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาของเด็กวัยอนุบาล ในโรงเรียนสังกัด สำนักงานการประถมศึกจังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
นุตอนงค์ ทัดบัวขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการนวดทารกเพื่อส่งเสริมพื้นอารมณ์และการมีปฏิสัมพันธ์ของทารกในสถานสงเคราะห์เด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ศิราภรณ์ ยามดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมเรื่องศูนย์การเรียนสำหรับครูอนุบาล สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ลัดดา อ่อนลมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลของการใช้กระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านความสามารถในการเล่าเรื่อง และความสนใจในการอ่านของนักเรียนระดับประถมศึกษา ที่มีความสามารถในการอ่านภาษาไทยต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วิมลรัตน์ จตุรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมจริยธรรมทางสังคมตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ในการสอนของครูอนุบาลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ภวยา แสงเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้คำถามปลายเปิดแบบเร้า ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ณัฐฐากร ถนอมตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมการเรียนการสอนด้วยศูนย์การเรียนคอมพิวเตอร์ ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
อรุณศรี จันทร์ทรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเล่นเป็นกลุ่มแบบกำหนดวิธีเล่นเอง ที่มีต่อความเชื่อมั่นในตนเอง ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ประโมทย์ เยี่ยมสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการและคุณลักษณะของบุคลากรระดับดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
นัยนา อิสสระวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของห้องสมุดของเล่นในสถานรับเลี้ยงเด็ก ที่มีต่อความพร้อมทางภาษา ของเด็กปฐมวัยและปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองและเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
บุญยารัส อ่อนน้อมพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดประสบการณ์การแก้ไขปัญหาขัดแย้งตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ต่อความรอบรู้ทางอารมณ์ของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ปิยนุช จุลกนิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดการฝึกสำหรับผู้ปกครองเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการประสานกันของตาและมือให้กับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
จันทน์กฤษณา สุขสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมซินเนคติกส์ ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กรกนก ธูปประสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการส่งเสริมความรู้ด้านโภชนาการของผู้ปกครองในการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานในโครงการตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดนครนายก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พจนี เทียมศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการใช้คำถามของครูปฐมวัย ด้วยบทเรียนแบบโปรแกรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
จินตนา ปรีดานันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยที่ได้จากการฟังนิทานด้วยการเล่าโดยใช้หุ่นกับรูปภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ขวัญฟ้า รังสิยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมปฏิสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก ในโครงการสอนลูกให้ฉลาดของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
จินตนา ปัณฑวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการศึกษาและการเลี้ยงดูเด็กในสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พิจิตรา ลาวัณย์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนอนุบาล ที่เรียนแบบศูนย์การเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ชมพู โปษกะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้หลักฐานและการอิงสถานที่เพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร;พิมพันธ์ เดชะคุปต์
พัชราภรณ์ พุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ ด้านการวัดและการสื่อสารความหมายของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบใช้เกมประกอบการสาธิต กับแบบปฏิบัติการทดลอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สุภาวดี ลัภยานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ของครูชั้นเด็กเล็กในโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ทัศนีย์ เอี่ยมละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางสำหรับการประกันคุณภาพภายในของสถานรับเลี้ยงเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ปัญจพาณ์ เลิศวริทธิ์นันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวปฏิบัติของครูในการสร้างรอยเชื่อมต่อจากบ้านสู่โรงเรียนอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พนิตกานต์ อรรถสุขวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนกิจกรรมเสรีตามแนวคิดเครื่องมือทางปัญญาและการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างเอ็กเซ็กคิวทีฟฟังก์ชันส์ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร;ศิริเดช สุชีวะ
ดุษฎี อุปการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนแบบไม่แบ่งแยกเพศ ที่มีต่อความสนใจในการเลือกของเล่นชนิดบ่งบอกเพศผู้เล่นของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วิมลัก สรรคพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมคณิตศาสตร์ในการสอนตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สิริชนม์ ปิ่นน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมฝึกอบรมผู้ให้การเลี้ยงดูเด็กโดยการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง เรื่องการอบรมเลี้ยงดูเด็กวัยทารกเป็นกลุ่มในสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านเด็กจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สุทธาทิพย์ เมืองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการบูรณาการเชิงผสานรวมความรู้สู่การจัดโปรแกรมการศึกษาปฐมวัยภายใต้องค์การบริหารส่วนตำบลหลังการกระจายอำนาจทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
อุไรวาส ปรีดีดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการศึกษาตามแนวพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ปิยวรรณ คงวัดใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินการใช้โปรแกรมการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์สำหรับเด็กวัยอนุบาลในโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
มนัสวีร์ ทวีกิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้สัญญาการเรียนในศูนย์การเรียน ที่มีต่อพฤติกรรมความรับผิดชอบของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สุนีย์ นัยจรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมทางอารมณ์และสังคมของนักเรียนชั้นเด็กเล็กที่บ้าน และที่โรงเรียนในหมู่บ้านจังหวัดนครราชสีมา : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ระพีวรรณ คล้ายแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้สำหรับเด็กวัยอนุบาลในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พัชนี วังยายฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กวัยอนุบาล โดยใช้ศูนย์การเรียนที่มีสัญญาการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
คัทนีย์ แก้วมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,690
รวม 1,704 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 144,286 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 449 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 365 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 43 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 145,249 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28