แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พัฒนากระบวนการการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมือง: กรณีศึกษาชุมชนบ้านครัวเหนือ
Development of a non-formal education process to promote the awareness in living together with care in urban communities : a case study of Baan Krua Nua Community

ThaSH: การศึกษานอกระบบโรงเรียน
Abstract: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) สังเคราะห์ตัวบ่งชี้การอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมือง 2) ศึกษาระดับความตระหนักรู้ในการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมือง 3) พัฒนากระบวนการการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมือง และ 4) นำเสนอแนวปฏิบัติในการสร้างความตระหนักรู้ในการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนด้วยกระบวนการการศึกษานอกระบบโรงเรียน เป็นการวิจัยผสมผสานทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ โดยในเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ ผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนเมือง กรุงเทพมหานคร จำนวน 5,807 คน และผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนบ้านครัวเหนือ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้การสุ่มแบบบังเอิญ (Accidental sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คิอ แบบสอบถามและแบบวัดความตระหนักรู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงบรรยาย การวิเคราะห์ความแปรปรวน (Analysis of Variance) และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (Confirmatory Factor Analysis) ในเชิงคุณภาพการดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 1) การศึกษาเอกสาร 2) การสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลหลัก และ 3) การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม โดยใช้การตรวจสอบแบบสามเส้า (Triangulation) พื้นที่ชุมชนที่ศึกษา ได้แก่ ชุมชนบ้านครัวเหนือ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. ตัวบ่งชี้การอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมืองประกอบด้วย 3 องค์ประกอบหลัก 8 องค์ประกอบย่อย และ 50 ตัวบ่งชี้ ดังนี้ องค์ประกอบหลักด้านกาย มี 3 องค์ประกอบย่อย 16 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การเสียสละ 6 ตัวบ่งชี้ การเคารพกติกาสังคม 5 ตัวบ่งชี้ และการยอมรับซึ่งกันและกัน 5 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบหลักด้านวาจา มี 2 องค์ประกอบย่อย 11 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การพูดถูกกาลเทศะ 5 ตัวบ่งชี้ และการพูดสร้างสรรค์ 6 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบหลักด้านใจ มี 3 องค์ประกอบย่อย 23 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การทัศนคติที่ดีต่อความแตกต่างระหว่างของบุคคล จำนวน 7 ตัวบ่งชี้ การปรารถนาดีต่อผู้อื่น 8 ตัวบ่งชี้ และการรักษาความดีของตัวเอง จำนวน 8 ตัวบ่งชี้ 2. ผลการวิเคราะห์ระดับความตระหนักรู้ในการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมือง พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีระดับความตระหนักรู้ทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยมีระดับความตระหนักรู้ด้านวาจาสูงที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.45 รองลงมา คือ ด้านกาย และด้านใจ ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.31 และ 4.15 ตามลำดับ 3. กระบวนการการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมือง ประกอบด้วย 5 ขั้นตอน ได้แก่ 1) รับรู้ปัญหา 2) วางแผนแก้ไข 3) ลงมือปฏิบัติ 4) สรุปผล และ 5) สะท้อนคิดทบทวน 4. แนวปฏิบัติในการสร้างความตระหนักรู้ในการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมืองด้วยกระบวนการการศึกษานอกระบบโรงเรียน ประกอบด้วย 8 ข้อ หรือหลัก 8ร ได้แก่ 1) “ร่วม” (Participation) การมีส่วนร่วมในการร่วมกันคิด ร่วมกันทำ และร่วมกันสร้าง 2) “ร่าเริง” (Happiness) ร่วมกิจกรรมด้วยความเต็มใจ และมีความสุขที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม 3) “เรียน” (Learning) เรียนรู้ตัวเอง เรียนรู้ผู้อื่น เรียนรู้ชุมชน ตลอดจนการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันในสังคม 4) “รักษ์” (Conservation) รักและปรารถนาดีต่อกัน รักและดูแลคนในชุมชน รักษาประเพณี และวัฒนธรรมของชุมชนให้คงอยู่สืบไป 5) “ริเริ่ม” (Creative) มีความคิดริเริ่มในการสร้างสรรค์กิจกรรม รู้จักแก้ไขปัญหาเพื่อพัฒนาชุมชนให้ก้าวหน้าและยั่งยืน 6) “รวม” (Coordination) ประสานความร่วมมือ และมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน 7) “รับ”(Acceptation) ยอมรับและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ยอมรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น และ 8) “รู้” (Knowledge) รู้บทบาทและหน้าที่ของตัวเองรู้ประเพณี กฎหมาย และรู้ทันการเปลี่ยนแปลงของโลก
Abstract: The aims of this research were to 1) synthesize indicators of living together with care in urban communities 2) to study of awareness level of living together with care in urban communities 3) to development of a non-formal education process to promote the awareness in living together with care in urban communities and 4) to propose guidelines for raising awareness in living together with care in urban communities with the non-formal education process. This research was mixed method in a quantitative and qualitative research. For quantitative the sampling using data collection were 5,708 participants living in urban communities in Bangkok and 400 participants living in Baan Krua Nua Community, Petchaburi Road District, Ratchathewi, Bangkok by accidental sampling, research instrument included questionnaire and awareness test, data were analyzed by using descriptive, analysis of variance, confirmatory factor analysis. For qualitative based on documentary study and key informant interview. Moreover, participatory action research (PAR) This research was conducted in collaboration with the researcher and community organization focusing on the area of Baan Krua Nua Community, Petchaburi Road District, Ratchathewi, Bangkok, Thailand. The findings were as follows; 1. The indicators of living together with care in urban communities consisted of 3 main factors, 8 minor factors and 50 indicators. They were divided into 1) the body main factors consisted of 3 minor factors and 16 indicators: 6 indicators of sacrifice, 5 indicators of respect for social rules and 5 indicators of mutual recognition. 2) The verbal main factors consisted of 2 minor factors and 11 indicators: 5 indicators of speak untimely and 6 indicators speak creative. 3) The mind main factors consisted of 3 minor factors and 23 indicators: 7 indicators of positive attitude towards difference between individuals, 8 indicators of goodwill toward others, 8 indicators of maintain of good own. 2. The results of the analysis of awareness level of living together with care in urban communities showed that the respondents had a high level of awareness in all aspects with the highest level of verbal aspect mean was 4.45, followed by the physical and mind mean was 4.31 and 4.15. 3. A non-formal education process to promote the awareness in living together with care in urban communities which consisted of five process as follows; 1) perceive the problem, 2) planning, 3) doing, 4) conclusions and 5) reflection. 4. The propose guidelines for raising awareness in living together with care in urban communities with the non-formal education process which consisted of eight components as follows; 1) participation, 2) happiness, 3) learning, 4) conservation, 5) creative, 6) coordination, 7) acceptation and 8) knowledge.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2562-08-06
Issued: 2562-08-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/59443
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5584279527.pdf 21.15 MB69 2025-08-28 15:08:29
ใช้เวลา
0.035967 วินาที

วีรฉัตร์ สุปัญโญ
Title Creator Type and Date Create
การวิจัยและพัฒนากระบวนการเสริมสร้างวิถีชีวิตพอเพียงตามแนวคิดการศึกษาเพื่อมวลชนสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ณัฏฐลักษณ์ ธาระวานิช
ศรวณีย์ กิจเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกหลักสูตรเพื่อป้องกันเอดส์ที่มีประสิทธิผลสำหรับเยาวชนในโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ประสงค์ ตันพิชัย
มาลี สบายยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และความคิดเห็นของคณะกรรมการเครือข่ายยุติธรรมชุมชนจังหวัดตากเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการลดปัญหาการกระทำผิดที่เกี่ยวกับยาเสพติดของเด็กและเยาวชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี อึ้งสิทธิพูนพร;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
จินดาพร เกียรติสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อมภายในองค์กร : กรณีศึกษา บริษัท ยูนีซัน จำกัด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี อึ้งสิทธิพูนพร;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ประภาพร คำเบ้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการการศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อสร้างเสริมความฉลาดทางสุขภาวะสำหรับพระสงฆ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ชนินทร์ ต่วนชะเอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใชความรวมมือระหวางบุคคลตางวัยในกิจกรรมศิลปะที่มีตอการเสริมสรางสัมพันธภาพระหวางบุคคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ
วสุ สกุลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ของครูภูมิปัญญาไทยเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของชุมชนในเขตภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ธิดารัตน์ ศิริรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างการพึ่งตนเองสำหรับผู้ใช้แรงงานที่ได้ค่าจ้างรายวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
พัชรดา อธิคมปัญญาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการระบบเกษตรกรรมเพื่อความมั่นคงด้านอาหาร ชุมชนเพียลาด อำเภอสังทอง นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประสงค์ ตันพิชัย;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
จันทร์ตนาพร วงศ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเสริมพลังอำนาจแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้างจิตสำนึกในการพัฒนาชุมชนของเยาวชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ประสงค์ ตันพิชัย
ธีราพร ทองปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ความรู้และวิถีปฏิบัติสู่เกษตรกรรมยั่งยืน : กรณีศึกษาเกษตรผสมผสานลุ่มน้ำท่าจีนตอนกลาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประสงค์ ตันพิชัย;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
นิรันดร์ ยิ่งยวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเสริมพลังแบบมีส่วนร่วมด้านภาษาอังกฤษสำหรับครูตำรวจตระเวนชายแดน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;วิภาวรรณ ตินนังวัฒนะ
อนุชา เจริญโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้ทุนชุมชนเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนในจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
บุษบา ทองอุปการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาด้านทักษะสังคม เรื่องการถูกแกล้งสำหรับนักเรียนในระดับประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประสงค์ ตันพิชัย;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
จามรี ศรีรัตนบัลล์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดจิตสำนึกเชิงวิพากษ์และแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมการรู้พหุวัฒนธรรมสำหรับนักศึกษาการศึกษานอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ที่ปรึกษา;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ที่ปรึกษา
สิทธิพงษ์ ล้ำสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักศึกษานอกระบบโดยใช้บริบทชีวิตประจำวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ
อรวิภา มงคลดาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนากระบวนการการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมือง: กรณีศึกษาชุมชนบ้านครัวเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;กุลธิดา จันทร์เจริญ
กิตติกันตพงศ์ ศรีบัวนำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับเด็กและเยาวชนนอกระบบโดยองค์กรชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ภัทรา วยาจุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนแบบมีส่วนร่วมโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการจัดการความขัดแย้งเชิงสมานฉันท์ สำหรับเยาวชนในชุมชนแออัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;จุฑารัตน์ เอื้ออำนวย
อัจฉรียา ธิรศริโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาจิตสำนึกในการใช้พลังงานไฟฟ้าของชุมชนด้วยกระบวนการศึกษานอกระบบโรงเรียนแบบผสานแนวคิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อาชัญญา รัตนอุบล
อารักข์ หาญสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพห้องสมุดมหาวิทยาลัยในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อมรา ปฐภิญโญบูรณ์
กนกกร กมลเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้ทางสังคมเพื่อส่งเสริมเจตคติต่อการเป็นผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้นสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
สมภพ ล้อเรืองสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนกลยุทธ์ชุมชนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้านการรู้ดิจิทัลสำหรับผู้ใหญ่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ยิ่ง กีรติบูรณะ
เรือนทอง ไวทยะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบเชิงกระบวนการในการบ่มเพาะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต: กรณีศึกษาครูภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สายทิพย์ พิริยะธนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรอบความคิดจากฐานรากเพื่อการพัฒนาครูสู่ความเป็นครูดี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วรรณี เนียมหอม;วีรฉัตร์ สุปัญโญ;สันติ ศรีสวนแตง
จักษณา อธิรัตน์ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดบริการทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ตอบสนองต่อความต้องการของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี เนียมหอม ;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
เพลงรบ ฐิติกุลดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้ความรู้เรื่องเพศศึกษาจากพ่อแม่สู่ลูกวัยรุ่น ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี เนียมหอม;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
วิลาลักษณ์ ปุรัตถิภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การขับเคลื่อนงานพัฒนาบนฐานปฏิสัมพันธ์ของอาสาสมัครชุมชน กรณีศึกษาตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ดนุสรณ์ กาญจนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมพฤติกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของครูผู้สอนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานครผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;จุฑาทิพย์ ถาวรรัตน์;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อัจฉรา วงศ์โสธร
ปิยาภา ศิริเวทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อการสืบสานศิลปะการแสดงพื้นบ้าน : จากหนังตะลุงสู่โนรา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
อรทัย พรมเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบเชิงกระบวนการขับเคลื่อนพลังชุมชนท้องถิ่นเพื่อพัฒนาความเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน วิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมในชุมชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ภาษิต ชนะบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างครอบครัว องค์กร และชุมชน ด้วยโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนในการเตรียมบุคคลออทิสติกเข้าสู่อาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
อมรทิพย์ สันตวิริยะพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพอาสาสมัครส่งเสริมการทำงานป้องกันแก้ไขปัญหาเอชไอวีเอดส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อาชัญญา รัตนอุบล
ลาวัลย์ เวชอภิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายการส่งเสริมภาวะผู้นำสำหรับนายทหารสัญญาบัตรเพื่อนำกองทัพเรือสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
รณยุทธ ขวัญมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วาทกรรมเกี่ยวกับการเรียนรู้ของผู้สูงอายุเพื่อพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัยของผู้สูงอายุในสังคมเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ปรวรรณ ดวงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กุลธิดา จันทร์เจริญ
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,416
รวม 6,436 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 319,553 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,789 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 177 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 15 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 321,571 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33