แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้การเสริมต่อศักยภาพการเรียนรู้ที่มีต่อความรับผิดชอบและทักษะการตีโต้หน้ามือในกีฬาเทเบิลเทนนิส
Effects of learning in physical education using scaffolding on responsibility and forehand drive skills in table tennis

ThaSH: พลศึกษา
ThaSH: เทนนิส
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้การเสริมต่อศักยภาพการเรียนรู้ที่มีต่อความรับผิดชอบและทักษะการตีโต้หน้ามือในกีฬาเทเบิลเทนนิสและ 2) เพื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนความรับผิดชอบและทักษะการตีโต้หน้ามือในกีฬาเทเบิลเทนนิสก่อนและหลังการทดลองระหว่างกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง โดยพิจารณาคุณสมบัติเพื่อเป็นตัวแทนประชากรในงานวิจัยนี้ เป็น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 80 คน โรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง (40 คน) และกลุ่มควบคุม (40 คน) เครื่องมือที่ใช้วิจัยได้รับการตรวจสอบและหาค่า IOC (IOC = 0.95) และผ่านกระบวนการทดลองใช้ ก่อนนำไปทดลอง ซึ่งได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผนแบบทดสอบความรับผิดชอบ และแบบวัดทักษะการตีโต้หน้ามือ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างค่าเฉลี่ยของคะแนนด้วยค่า “ที” ผลการวิจัยพบว่า 1) ค่าเฉลี่ยของคะแนนความรับผิดชอบและการตีโต้หน้ามือหลังการทดลองของกลุ่มทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่กลุ่มควบคุมสูงขึ้นเล็กน้อย โดยค่าเฉลี่ยของคะแนนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ.05 2) ค่าเฉลี่ยของคะแนนความรับผิดชอบ และการตีโต้หน้ามือหลังการทดลองของนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: This research aims to; 1) study effects of learning Physical Education using scaffolding on responsibility and forehand drive skills in Table Tennis of lower secondary school students and 2) compare mean scores of responsibility and forehand drive skills in table tennis before and after the experiment. The purposive samples were 80 lower secondary students who were qualified characteristics to be representative of the population in this study. The 80 students were diving into two groups of experimental group (40) and control group (40). The qualified of this research instruments using IOC (IOC = 0.95) and try out process before experiment, were 8 lesson plans, responsibility test, and forehand drive skills tests. The data analyzing were used Mean score, Standard deviation and t-test The research findings were as follows; 1) there was a significant (p > 0.05) improvement of the mean and standard deviation scores from the pre-test to post-test in both responsibility and forehand drive skills of the Experimental group, but the Control group was not significant improvement; 2) the average score of responsibility and forehand drive skills of the Experimental group were higher than the Control group with statistically significant (p > 0.05).
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2562-08-02
Issued: 2562-08-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/58441
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5883401827.pdf 8.25 MB165 2025-11-18 13:35:30
ใช้เวลา
0.035203 วินาที

รุ่งระวี สมะวรรธนะ
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้การเสริมต่อศักยภาพการเรียนรู้ที่มีต่อความรับผิดชอบและทักษะการตีโต้หน้ามือในกีฬาเทเบิลเทนนิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
เอก แซ่จึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้พลศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ: กรณีศึกษาโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
นันทวัน วงษ์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์พลศึกษาในสถาบันการพลศึกษาเพื่อขับเคลื่อนสู่ประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
สมเกียรติ กาทองทุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกแรงต้านด้วยน้ำหนักตัวแบบวงจรที่มีต่อสมรรถภาพทางกายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของนักเรียนประถมศึกษาที่มีภาวะน้ำหนักเกิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ภาคพงษ์ สุวรรณสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้เทคนิค เอส เอ คิว ที่มีต่อทักษะการเลี้ยงลูกฟุตบอลและสมรรถภาพทางกายของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ธีรนัย มุงคุณคำชาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพศศึกษาตามแนวคิดของแครทวอลเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ยอดแก้ว แก้วมหิงสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดโปรแกรมสุขศึกษาโดยใช้แบบแผนความเชื่อด้านสุขภาพเพื่อป้องกันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ปัณณวิชญ์ ปิยะอร่ามวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดโปรแกรมทักษะชีวิตที่มีต่อความสามารถในการจัดการอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สุตาภัทร ประดับแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือวัดการรับรู้ภาวะการเคลื่อนไหวของร่างกายเพื่อบ่งชี้ความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโรงเรียนกีฬาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ไอยย์ศรัย พีรภาพรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมทางกายเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการรับรู้การเคลื่อนไหวและสมรรถภาพทางกลไกสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;ศิลปชัย สุวรรณธาดา
คณิน ประยูรเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมพลศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกที่มีระดับความสามารถปานกลางในโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนร่วมในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
เบญจพร คำจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้กีฬาลาครอสที่มีต่อสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับทักษะและความมีน้ำใจนักกีฬาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ธนายุทธ จิตรหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้สถานการณ์จำลองที่มีต่อทักษะกีฬาฟุตบอลเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บัญชา ชลาภิรมย์;รุ่งระวี สมะวรรธนะ
วิชนนท์ พูลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาในกรีฑาประเภทลู่โดยประยุกต์หลักการของรูปแบบซิปปาร่วมกับทฤษฎีแรงจูงใจที่มีต่อสมรรถภาพทางกาย ทักษะและเจตคติต่อการวิ่งเพื่อสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บัญชา ชลาภิรมย์;รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ธวัชชัย รักขติวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้แรงจูงใจที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
พัชรี พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้แบบฝึกตารางเก้าช่องประกอบเพลงที่มีต่อสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ทิพย์ทิวา วุฒิวาณิชยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมตามทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงและทฤษฎี การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดพฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ฉัตรพันธ์ ดุสิตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการฝึกวอลเลย์บอลร่วมกับพิลาทิสที่มีต่อความสามารถในการเสิร์ฟของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ธชาทัช ไชยมุทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษากีฬายิมนาสติกโดยใช้หลักการจัดการความปลอดภัยที่มีต่อการป้องกันการบาดเจ็บของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
มนัสชนก กองนักวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติมพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีการตั้งเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างสมาธิของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;รุ่งระวี สมะวรรธนะ
กาญจนา เรืองอำพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้แนวทาง OLPE ของ SHAPE ร่วมกับแนวคิดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเสริมสร้างทักษะฮอกกี้ของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ฉฏาธร จันทร์ประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้กิจกรรมพิลาทิสร่วมกับการบริหารสมองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดหลากหลายของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;สุธนะ ติงศภัทิย์
ธัญญารัตน์ สีน้ำคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้กีฬาลีลาศโดยประยุกต์ตารางเก้าช่องกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีต่อ ทักษะการเคลื่อนไหวประกอบดนตรีและความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
สุนิศา โยธารส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 15
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,434
รวม 3,449 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 255,141 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,031 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 960 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 127 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 72 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 15 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
รวม 257,371 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101