แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติและการยอมรับการโฆษณาสินค้าบนแอปพลิเคชันไลน์ กรณีศึกษาไลน์แอด
The study of factors affecting the attitudes and acceptance towards products advertising on Line Application : the case study of Line@


keyword: โฆษณาทางอินเทอร์เน็ต
; โปรแกรมประยุกต์
; Internet advertising
; Application software
; LINE (software)
Abstract: ปัจจุบันการโฆษณาออนไลน์ ถูกมองว่าเป็นปัญหาที่สร้างความรบกวนให้กับผู้บริโภค ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่มีทัศนคติที่ไม่ดีต่อโฆษณา โดยมองว่าเป็นสิ่งที่รบกวนการซื้อสินค้าออนไลน์ และมักจะ หลีกเลี่ยงการได้รับโฆษณาทุกครั้งที่มีโอกาส การวิจัยในครั้งนี้ศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติและการยอมรับการโฆษณาสินค้าของผู้บริโภค ผ่านแอบพลิเคชันไลน์ กรณีศึกษา ไลน์แอด คือ การพิจารณาปัจจัยต่างๆ เกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อการโฆษณา ได้แก่ ความบันเทิง (Entertainment) การให้ข้อมูล (Informativeness) ความรบกวน (Irritation) และความน่าเชื่อถือ (Credibility) ประกอบ กับแบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยี (Technology Acceptance Model) ได้แก่ การรับรู้ประโยชน์ในการใช้งาน (Perceived Usefulness) และการรับรู้ความสะดวกในการใช้งาน (Perceived Ease of Use) ซึ่งเป็นปัจจัยที่นำไปสู่ทัศนคติของผู้ใช้งานเทคโนโลยีและการยอมรับที่จะใช้งานระบบหรือเทคโนโลยีนั้นๆ มาประยุกต์ร่วมกับปัจจัยเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อการโฆษณา เพื่อเป็นกรอบแนวคิดใน การวิจัย ผ่านเครื่องมือในการวิจัยด้วยแบบสอบถาม ในการสำรวจข้อมูลจากลุ่มตัวอย่างผู้ใช้งานไลน์แอด อายุระหว่าง 20-25 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง แบบเลือกตามสะดวก (Convenience Sampling) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการโฆษณาสินค้า คือ ความบันเทิง ข้อมูล และความน่าเชื่อถือของโฆษณา ส่วนปัจจัยด้าน ความรบกวน ส่งผลให้เกิดทัศนคติที่ไม่ดีต่อการโฆษณาสินค้ามากที่สุด โดยผลจากงานวิจัยนี้สามารถนำไปเป็นข้อมูลเพื่อประกอบเป็นแนวทางในการพัฒนาโฆษณาผ่านไลน์แอดให้สอดคล้อง ตามวัตถุประสงค์มากยิ่งขึ้น
Abstract: Nowadays, online advertising is seen as a problem which causes disturbance to consumers. Most of them have a bad attitude towards advertising as they consider that online advertising is a distraction for their online shopping and frequently avoid receiving it. This research studied about factors affecting the customer attitudes and acceptance toward LINE@ products advertising on the LINE application. This research considered 4 factors that affect the attitudes towards Entertainment, Informativeness, Irritation, and Credibility. together with the Technology Acceptance Model, Perceived Usefulness and Perceived Ease of Use in order to create a research framework. A questionnaire was used as an instrumentation for data collection. The target group was 400 people aged between 20-50 years who live in Bangkok and use LINE@.This research using convenience sampling found out that the most influential factors in Credibility which resulted in positive attitudes in advertising. However, the irritation factor mainly affected negative attitudes in advertising via LINE@ the most. The results of this research yielded useful informatio for the effective development of LINE@ advertising on a LINE platform.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2562-07-15
Issued: 2562-07-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: INT1964
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 INT1964.pdf 2.23 MB29 2022-11-10 21:28:11
2 INT1964ab.pdf 47.77 KB8 2022-09-11 16:11:36
ใช้เวลา
0.043673 วินาที

นิชานันท์ จันดา
Title Contributor Type
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติและการยอมรับการโฆษณาสินค้าบนแอปพลิเคชันไลน์ กรณีศึกษาไลน์แอด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นิชานันท์ จันดา;Nichanun Junda
สุรีย์ ฟูนิลกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Nichanun Junda
Title Contributor Type
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติและการยอมรับการโฆษณาสินค้าบนแอปพลิเคชันไลน์ กรณีศึกษาไลน์แอด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นิชานันท์ จันดา;Nichanun Junda
สุรีย์ ฟูนิลกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุรีย์ ฟูนิลกุล
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ของผู้สูงอายุเพื่อคุณภาพชีวิต กรณีศึกษาไลน์แอปพลิเคชัน (LINE application)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรีย์ ฟูนิลกุล
มนัญญา นาควิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของคุณลักษณะเด่นทางสังคมและพฤติกรรมความเคยชินที่มีต่อการใช้โมบายแอปพลิเคชั่นการออกกำลังกาย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรีย์ ฟูนิลกุล
อาพร สุนทรวัฒน์
Aporn Soontornwat
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้สื่อสาธารณะของแพทย์ชุมชนเพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติงาน : กรณีศึกษา Line แอปพลิเคชั่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรีย์ ฟูนิลกุล
ณัฐพงษ์ สมสะกิด
Nattapong Somsakit
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการยอมรับการใช้งานประชาธิปไตยอิเล็กทรอนิกส์ในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรีย์ ฟูนิลกุล
ศิริกานต์ บัวผุด
Sirikan Buapud
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการโพสต์หรือแชร์ข้อความบนเฟซบุ๊กของเด็กอายุระหว่าง 13-15 ปี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรีย์ ฟูนิลกุล
กนกพร ชีวสุนทร
Kanokporn Cheevasuntorn
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติและการยอมรับการโฆษณาสินค้าบนแอปพลิเคชันไลน์ กรณีศึกษาไลน์แอด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรีย์ ฟูนิลกุล
นิชานันท์ จันดา
Nichanun Junda
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฟิเจอร์สำคัญสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชันช่วยฝึกสติและลดความเครียด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
คณะกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ : ผศ. ดร. สุรีย์ ฟูนิลกุล รศ. ดร. วิเชียร ชุติมาสกุล ผศ. ดร. พรชัย มงคลนาม ดร. วิทิดา จงศุภชัยสิทธิ์ ดร. ชาญศักดิ์ ศรีสวัสดิ์สกุล
ธิดารัตน์ วงศ์พระจันทร์
Thidarat Wongprajan
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณภาพประสบการณ์การใช้งานสมาร์ตโฟนจากปัจจัยด้านระดับความสว่างของหน้าจอในผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรีย์ ฟูนิลกุล
ธวัลรัตน์ สุติคา
Thawanrut Sutika
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 70
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8,561
รวม 8,631 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 122,674 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 107 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 65 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 122,853 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104