แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สัมฤทธิผลการบริหารจัดการของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการ
Performance achievements of management of municipalities, Samut Prakan Province

keyword: การบริหารแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์
ThaSH: นโยบายสาธารณะ -- ไทย
Classification :.DDC: 320.84
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับสัมฤทธิผลการบริหารจัดการของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการ ตามภารกิจความรับผิดชอบที่กำหนดในพระราชบัญญัติเทศบาล 2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อสัมฤทธิผลการบริหารจัดการของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการ 3) เสนอแนะการปรับปรุง การบริหารจัดการของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการ การวิจัยนี้เป็นการศึกษาวิธีทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ การวิจัยเชิงปริมาณ ดำเนินการโดยศึกษากลุ่มตัวอย่างจำนวน 384 คน ประกอบด้วยตัวแทนประชาชน ได้แก่ สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และอาสาสมัครสาธารณสุข จำนวน 193 คน และพนักงานเทศบาล จำนวน 191 คน ในจังหวัดสมุทรปราการ 18 แห่ง ที่เลือกจากประชากร รวม 9,323 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ และกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณตามสูตรของ ทาโร ยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่วัดระดับสัมฤทธิผลเป็นข้อมูลเชิงประจักษ์ ที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานคือ การวิเคราะห์การถดถอยแบบขั้นตอน ส่วนการวิจัยเชิงคุณภาพ ดำเนินการโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน 27 คน ประกอบด้วย คณะทำงานตรวจประเมินมาตรฐานการปฏิบัติราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 14 คน และคณะควบคุมการบริหารงานของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการ 13 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง และได้จัดการสนทนากลุ่ม 1 กลุ่ม มีผู้เข้าร่วมสนทนา 18 คน ประกอบด้วยนายกเทศมนตรี 9 คน และประธานสภา 9 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เชิงเนื้อหาและการตีความ ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับสัมฤทธิผลการบริหารจัดการของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการ ตามภารกิจความรับผิดชอบที่กำหนดในพระราชบัญญัติเทศบาล พบว่า โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ( = 3.63, S.D. = 0.82) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอยู่ในระดับสูงสุด ( = 3.84, S.D. = 0.80) รองลงมาคือ ด้านสวัสดิการสังคม ( = 3.75, S.D. = 0.77) ด้านงานทะเบียนราษฎร ( = 3.74, S.D. = 0.78) ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ( = 3.68, S.D.= 0.76) ด้านการศึกษาขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรม ( = 3.63, S.D. = 0.79) ด้านการคลัง ( = 3.52, S.D. = 0.82) ตามลำดับ และทุกด้านอยู่ในระดับมาก ยกเว้นด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ( = 3.24, S.D.= 1.04) อยู่ในระดับปานกลาง ผลการวิจัยเชิงคุณภาพ พบว่า เทศบาลมีผลการดำเนินงานด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมต่ำที่สุด ในการแก้ปัญหาการกำจัดขยะ และน้ำเสียอากาศเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ในระดับต่ำ ด้านการกระจายอำนาจพบว่า การจัดการศึกษาของเทศบาลมีความพร้อมในระดับสูงที่พร้อมรับถ่ายโอนพันธกิจ โดยมีข้อจำกัดคือกฎหมายระเบียบปฏิบัติที่ขาดความยืดหยุ่น ความซ้ำซ้อนในอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ และมีนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่เพิ่มเติม และไม่เป็นไปตามแผนของท้องถิ่น 2) ปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารจัดการของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการจากการวิจัย พบว่ามี 4 ปัจจัยเรียงลำดับตามค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยจากมากไปหาน้อยคือ (1) ปัจจัยด้านทรัพยากร การบริหาร (β= 0.202) มี 3 ตัวแปร ได้แก่ บุคลากร งบประมาณ และวัสดุอุปกรณ์ (2) ปัจจัยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน (β=0.195) มี 2 ตัวแปร ได้แก่ หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน (3) ปัจจัยพระราชบัญญัติเทศบาล (β= 0.192) มี 3 ตัวแปร ได้แก่ มีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน สามารถนำไปปฏิบัติได้ และสามารถตรวจสอบได้ และ (4) ปัจจัยการบริหารจัดการ (β= 0.166) มี 4 ตัวแปร ได้แก่ ภาวะผู้นำ ความรู้ความสารถในการบริหารจัดการ การบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ และทีมงาน ซึ่งทั้ง 4 ปัจจัย สามารถอธิบายความผันแปรของสัมฤทธิผลการบริหารจัดการของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการได้ ร้อยละ 74.40 (R2 = 0.744) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และผลจากการสนทนากลุ่มพบว่ามีความสอดคล้องกับผลการวิจัยเชิงปริมาณคือปัจจัยด้านทรัพยากรการบริหาร ได้แก่ บุคลากรต้องพัฒนาจิตสำนึก และความทุ่มเมในการทำงานให้มากขึ้น และปัจจัยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนนับเป็นสิ่งสำคัญ ที่สามารถเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน และส่งเสริมอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม 3) ข้อเสนอแนะการปรับปรุงการบริหารจัดการของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการ ประกอบด้วยการปฏิบัติที่สำคัญ 7 ประการ ดังนี้ (1) เทศบาลควรให้ความสำคัญมากที่สุดต่อพันธกิจด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดสมุทรปราการโดยควรร่วมกับภาคส่วนอื่น ๆ และเอกชนในการมุ่งสู่การเป็นเมืองสีเขียว (Green City) เพื่อลดความรุนแรงจากปัญหามลพิษ เพื่อให้ประชาชนอยู่ได้ และอุตสาหกรรมอยู่รอด (2) เทศบาลควรจัดสรรทรัพยากรการบริหารให้สอดคล้องกับปัญหาของเทศบาลและต้องมีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ประกอบด้วย การวางแผน การจัดองค์การ การนำหรือสั่งการ และการควบคุม (3) กระบวนการจัดการของเทศบาล ควรมุ่งเน้นปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารจัดการ ของเทศบาลโดยตรง ได้แก่การใช้ทรัพยากรการบริหารอย่างคุ้มค่า การปรับปรุงพระราชบัญญัติเทศบาลให้เหมาะสม การพัฒนาการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และการสร้างภาวะผู้นำทางการเมืองให้เป็นรูปธรรม (4) เทศบาลควรสร้างกลยุทธ์การพัฒนาเครือข่ายเพื่อแบ่งปันข้อมูลด้านการบริหาร ร่วมกันพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม โดยอย่างยิ่งการปฏิบัติภารกิจที่สำคัญในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด การกำจัดขยะและมลพิษต่าง ๆ (5) ควรมีการประสานความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชนในนิคมอุตสาหกรรม เทศบาล และภาคประชาสังคม และผู้นำชุมชนเพื่อพัฒนาคุณภาพการเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่ทันสมัย (6) ควรบริหารจัดการภายใต้หลักธรรมาภิบาล เน้นความโปร่งใส ตรวจสอบได้มีมาตรการเชิงรุกในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต คอรัปชั่น และ (7) ควรเน้นการให้บริการเชิงรุก รวดเร็ว เท่าเทียมกันให้เป็นแบบวัฒนธรรมในการตอบสนองผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ
Abstract: The objectives of this research were 1) to study the performance achievement levels of management of municipalities, Samut Prakan province following the mission and responsibilities as outlined in the Municipal Act, 2) to study the factors affecting the performance achievements, and 3) to propose guidelines for improving the performance of the management. This research was a study that combined both quantitative and qualitative approaches. The quantitative research was conducted by using 384 respondents, selected by stratified random sampling technique from a population of 9,323 individuals. The sample comprised of 193 people representing stakeholders namely members of the municipal council, subdistrict and village headmen and village public health volunteers as well as 191 municipal employees. The sample size was calculated using Taro Yamane’s formula. The tool for data collecting was a questionnaire to measure the achievements as an empirical data with a reliability of 0.89. The data were analyzed using the statistics of percentage, mean, standard deviation and stepwise regression analysis. The qualitative research was conducted by in-depth interviews with 27 key informants consisting of 14 members of the standard inspection and evaluation committee of the local government and 13 members of the municipality administration control committee. The group were selected purposively. A focus group discussion was conducted with 18 participants consisting of 9 mayors and 9 chairmen of the municipal councils. The data were analyzed by content analysis and interpretation. The research findings were as follows: 1) The overall performance achievement levels of the management based on the Municipal Act was at a high level ( = 3.63, S.D. = 0.82). Considering each aspect individually and ranking them from the highest mean, the aspect of disaster prevention and mitigation was the highest ( = 3.84, S.D. = 0.80), followed by the aspects of social welfare ( = 3.75, S.D. = 0.77), civil registration ( = 3.74, S.D. = 0.78), infrastructure ( = 3.68, S.D. = 0.76), education, customs and culture ( = 3.63, S.D. = 0.79), and finance ( = 3.52, S.D. = 0.82), respectively. All of these aspects were at high levels, except for the aspect of public health and environment which was at a moderate level ( = 3.24, S.D. = 1.04). The qualitative research revealed that the aspect of public health and environment was at the lowest level in the critical problems of garbage disposal and polluted water and air caused by industrial factories. With regards to decentralization, the municipalities were very much ready to perform the mission of educational administration. The restrictions due to rigid rules and regulations, overlapping of authority of variants agencies and there were many urgent government policy incompatible with local plans. 2) There were 4 factors affecting the performance achievements of management of the municipalities. Ranking them from the highest partial regression coefficient, they were (1) the administration resources factor (β = 0.202), with 3 variables : personal, budgeting and equipment, (2) the all section participation factor (β = 0.195), with 2 variables : government organization and private sector, (3) the Municipal Act factor (β = 0.192), with 3 variables : clear objectives, practicability and accountability, and (4) the management factor (β = 0.166), with 4 variables: leadership, knowledge in management, strategic management and team work. These 4 factors could explain 74.40 percent (R² = 0.744) of the variation of the performance management at the statistical significance level of 0.05. The results of focus group discussions congruent with the quantitative research in the administration resource factor that the personnel should be developed in having more consciousness and more working dedication as well as the participation factor that could help enhance the community strengthening and promoting environment protection volunteers. 3) The proposed guidelines for the improvement of the management consisted of 7 approaches as follows: (1) the municipality should put public health and environment as its first priority by strengthening the collaboration between other sectors and the private sector in order to move forward in creating a greener city, and mitigating pollution so that people and the industries can live and survive. (2) The municipality should allocate administrative resources according to the problems and use efficient managerial systems composed of planning, organizing, leading and controlling. (3) The municipal management process should focus on the factors that are directly affecting the management, utilize the resources in away that adds value, amend the municipal act so as to improve the participation of all sectors and build political leadership leading to concrete results. (4) The municipality should create a strategy for mutual information sharing especially concerning narcotics suppression and hazardous waste elimination. (5) There should be more coordination between the public and private sectors located in the industrial estate, and the civil society sector and the community leaders in order to better develop a modern industrialized city. (6) The management should operate based on good governance that includes transparency, accountability, and proactive measures to prevent and suppress corruption and (7) the services provided by the municipality should be active, prompt and equitable in order to foster a customer-responsive service culture.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์.
Created: 2562
Modified: 2562-07-05
Issued: 2562-07-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 320.84 ล515ส 2560
tha
Spatial: สมุทรปราการ
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 8605512.pdf 4.16 MB93 2025-02-15 12:06:27
ใช้เวลา
0.01972 วินาที

ลือกฤต เพชรบดี
Title Contributor Type
สัมฤทธิผลการบริหารจัดการของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ลือกฤต เพชรบดี
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
Title Creator Type and Date Create
ผลสัมฤิทธิ์ในการปฏิบัติหน้าที่งานควบคุมฝูงชนของข้าราชการตำวจกองกำกับการควบคุมฝูงชน กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ไพฑูรย์ รินสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมฤทธิ์ผลของโครงการจ่ายเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเทศบาลตำบลพระอินทรราชา อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
สุภาภรณ์ โฉมฉิน
ธีรชาติ ทาตัน
อังศุมา บุญมีศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความเครียดในการทำงานของพนักงานส่วนตำบลในจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ณรงค์กร ศาสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินสมรรถนะการบริหารน้ำของสำนักการระบายน้ำในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
วัชรินทร์ โกมลมาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการบริหารจัดการเลือกผู้นำองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
สนาน พึ่งบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับผลการปฏิบัติตามนโยบายสวัสดิการผู้สูงอายุของเทศบาลตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
สมบูรณ์ พงษ์ผาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการนำนโยบายพัฒนาชุมชนไปปฏิบัติของเทศบาลในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
กัมปนาท พรพรหมวินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของนายทหารชั้นสัญญาบัตร สังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ตันติกร ทิพย์จุฑา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารจัดการภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
วิชิต ไชยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ไททัศน์ มาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
กัมลาศ เยาวะนิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประสิทธิผลการนำนโยบายการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดไปปฏิบัติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
พัฒน์ธนธร ตันติเวชยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารจัดการมาตรฐานงานพิสูจน์หลักฐานของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
วินัย นามราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริหารจัดการงานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านของเทศบาลเมืองอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
นราภรณ์ มงคลแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการนำนโยบายยางพาราไปปฏิบัติของสถาบันเกษตรกรยางพาราในจังหวัดภาคใต้ตอนบน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
สุปรีชา ชำนาญพุฒิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ต้องขังติดยาเสพติดกรณีศึกษา : ทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
พายุวัฒน์ อรัญภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำเพื่อการเกษตรในเขตลุ่มน้ำชี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ภาคภูมิ พันธุ์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการขยะมูลฝอย ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลบึงบอน อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ทรายทอง กันเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมฤทธิผลการบริหารขององค์การบริหารส่วนตำบลในกลุ่มยุทธศาสตร์จังหวัดภาคกลางตอนบน 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์. ;ทรงศักดิ์ เกียรติสุข ;บุญเรือง ศรีเหรัญ.
ศิรินทร พุ่มวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
บัญชา แสงสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การเผยแผ่พระพุทธศาสนาอย่างยั่งยืนของคณะสงฆ์ในเขตปกครองคณะสงฆ์ ภาค 4-5
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
พระกรศิริ คตภูธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมฤทธิผลการบริหารจัดการของเทศบาลในจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ลือกฤต เพชรบดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการบริหารจัดการโครงการจัดการความรู้เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชนของวิทยาลัยชุมชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
กันต์ โชคกลางเดือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารเทศบาลนครในเขตจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
อ้อยฤดี สันทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาวะผู้นำของข้าราชการทหารอากาศ สังกัดกรมสวัสดิการทหารอากาศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ศรีพนา ศรีเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการงานสวัสดิการของผู้สูงอายุในเขตเทศบาล เมืองอโยธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
บุษยา พาสุกรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการกองทุนสวัสดิการชุมชนเมืองอโยธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
จริยา งามบุญสืบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
อุบลรัตน์ จำนงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการปรับตัวของพลทหารใหม่กองประจำการสังกัดกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
สิริวุฒิ ชมโอสถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์กรของข้าราชการตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
รชต ผ่องพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยที่มีผลต่อความผูกพันองค์การของนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
วรภัสสร รดารงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการโรงเรียนทหารการสัตว์ กรมการสัตว์ทหารบก
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
เทิดไท คงเพียรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยจูงใจต่อการปฏิบัติงานของข้าราชการชั้นประทวนในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ณรงค์ โยธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาสามปีเทศบาลตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ยุพิน วันดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยกับการมีส่วนร่วมของนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การสร้างความร่วมมือของชุมชนเกิดใหม่เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
อัครเดช เนตรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการขับเคลื่อนนโยบายการป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ของวัยรุ่น ในเขตจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
มนัสวิน จิตตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารจัดการงบประมาณของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
เสน่ห์ แซวรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในประเทศอินโดนีเซีย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ไพฑูรย์ ตรงเที่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดอย่างยั่งยืนในเยาวชนของกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ภิรมย์ศักดิ์ กิจพัฒนาสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
วิทูลย์ แก้วสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของนโยบายค่าแรงขั้นต่ำที่มีต่อความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัทไซโก พรีซีชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
รัตนภรณ์ สุทธิตระการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การเผยแพร่พระพุทธศาสนาเชิงรุก
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
กรกต ชาบัณฑิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนโยบายการส่งเสริมการใช้เซลล์แสงอาทิตย์ไปปฏิบัติในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
ณรงค์ อาศนสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารงานของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ในการออกใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง : กรณีศึกษาอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เกษมชาติ นเรศเสนีย์.
สมศักดิ์ อัคคีโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 24
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,103
รวม 2,127 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 140,523 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 55 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 140,659 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28