แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การตลาดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ กรณีศึกษาหมู่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกาจังหวัดนครศรีธรรมราช
Marketing strategies for ecotourism of Kiriwong village, Lansaka district, Nakhon Si Thammarat province

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา.สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
ThaSH: การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ -- ไทย -- นครศรีธรรมราช
ThaSH: การท่องเที่ยวเชิงเกษตร -- ไทย -- นครศรีธรรมราช
ThaSH: การท่องเที่ยว -- การตลาด -- วิจัย
ThaSH: นครศรีธรรมราช -- การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
ThaSH: นครศรีธรรมราช -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ประการแรก เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ในเขตพื้นที่หมู่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ประการที่สอง เพื่อศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวของผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตพื้นที่หมู่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ประการที่สาม เพื่อศึกษาเปรียบเทียบการใช้กลยุทธ์การตลาดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ในเขตพื้นที่หมู่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช จำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์และพฤติกรรมนักท่องเที่ยว การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวหมู่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 400 คน ที่ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามใช้สถิติในการวิเคราะห์ คือ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent simple t-test และ One-way ANOVA หรือ F-test ผลการวิจัยพบว่า การใช้กลยุทธ์การตลาดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของหมู่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช นำมาเปรียบเทียบกับปัจจัยประชากรศาสตร์ จำแนกตาม อายุ พบว่าแตกต่างกัน จำแนกตามเพศ สถานภาพ รายได้ การศึกษา อาชีพ พบว่า ไม่แตกต่างกัน และนำมาเปรียบเทียบกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยว จำแนกตามองค์ประกอบของพฤติกรรมนักท่องเที่ยว ประเภทของนักท่องเที่ยว วัตถุประสงค์ของการท่องเที่ยว รูปแบบพฤติกรรม นักท่องเที่ยว พบว่า ไม่แตกต่างกัน กลยุทธ์การตลาดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ด้านภูมิทัศน์บริการใช้ได้ผลต่อนักท่องเที่ยว ดังนั้นควรรักษาภูมิทัศน์ธรรมชาติโดยรวมที่สมบูรณ์ สถานที่พักที่มีความปลอดภัยและสะอาด ควรมีที่นั่งพักผ่อนให้กับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ควรให้คำแนะนำ ความรู้ในเรื่องการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และส่วนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม แบบชมวิวทิวทัศน์ เน้นแบบนันทนาการและการทมุ่งหาประสบการณ์ ดังนั้น เพิ่มกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ ธรรมชาติและให้เป็นที่สนใจ
Abstract: The present study aims 1) to examine the marketing strategies for ecotourism of Kiriwong Village, Lansaka District, Nakhon Si Thammarat Province, 2) to investigate tourist behaviors, 3) to compare the marketing strategies with demographic information and tourist behaviors. This study was a quantitative research. Sample group included 400 tourists who have visited Kiriwong Villange, Lansaka District, Nakhon Si Thammarat. The level of confidence was 95%. A questionnaire was an instrument in this study. Statistics used in the analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, Independent t-test, and one-way ANOVA or f-test. The findings on comparison of marketing strategies for ecotourism of Kiriwong Village, Lansaka District, Nakhon Si Thammarat Province and demographic information showed that there was no difference among age group, gender, marital status, income, educational background, and careers. There was also no difference the tourist behaviors (i.e. types of tourists, objectives of travel, and patterns of traveling) to be exposed to marketing strategies. However, servicescape (a marketing strategy) was found affecting on tourist behaviors. The scenery and environments should be preserved. Accommodation should be clean and safe. There should be more resting area for tourists. There should be a presentation on ecotourism. For tourist behavior, tourists commonly visit as a group and for good scenery. They aim to be here for pleasure and gain new life experience. More ecotourism activities should be provided.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2559
Modified: 2565-02-21
Issued: 2562-06-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 338.4791 593 ศ471ก
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
Spatial: นครศรีธรรมราช
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 57750083.pdf 4 MB11 2024-11-05 21:13:53
ใช้เวลา
0.026535 วินาที

ศิริมา พิมแสนนิล
นงนุช ศรีสุข
Title Creator Type and Date Create
ศักยภาพของชุมชนในการบริหารจัดการศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
เพทาย ธาราศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของนักท่องเที่ยวชาวไทยเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
ณัชปภา กิจเกษมพงศา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
วรรณศิริ สิทธินิสัยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและคุณค่าตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้าของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
กนกพร พิทักษ์รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์ความรับผิดชอบต่อสังคมของธนาคารออมสินจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
สุรินทร มลสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีความสำคัญต่อการเลือกใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
ปุญญาภา นาคสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาต้นทุนต่อหน่วยบริการในการตรวจคัดกรองโลหิตของภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 3 จังหวัดชลบุรี สภากาชาดไทยปีงบประมาณ 2558
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
วรรณพร สุคัมภีร์พินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจลงทุนในหุ้นธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
พิมพ์มาดา ตั้งฤทัยสุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารออมสิน สาขานิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
ภัทรกัญญา กิตติกุลขาวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศักยภาพการบริการทางการเงินผ่านเครื่องอัตโนมัติของธนาคารออมสินเพื่อประชาชนในเขตเทศบาลแสนสุข
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
พรณิภา เวียงสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศักยภาพของชุมชนในการบริหารจัดการศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
เพทาย ธาราศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับตัวของบุคลากรภาครัฐเพื่อเตรียมความพร้อมสู่เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ หมวด 5 การมุ่งเน้นบุคลากรของสำนักงานสรรพากรพื้นที่ชลบุรี 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
สมศรี พิมหนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ กรณีศึกษาหมู่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกาจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
ศิริมา พิมแสนนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ตของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สาขานิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
วงศกร ปิยะนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการธุรกิจชุมชนแปรรูปปลาสลิด ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
รัชชานนท์ คงมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบทางสังคมของแรงงานต่างด้าว อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
พัชรียา จิตรเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหาร: กรณีศึกษากองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ค่ายพรหมโยธี) อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
รัชภูมิ วัฒนใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการห่วงโซ่อุปทานประสิทธิภาพในการปลูกปาล์มน้ำมันมีอิทธิพลต่อความเข้มแข็งของวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกปาล์มน้ำมันในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
จิราวรรณ ไชยพจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและนโยบายด้านการจัดการที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จในการนำนโยบายการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีไปปฏิบัติขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
ฐิติมา ตันประดิษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จของการนำกลยุทธ์ One health ไปปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหาโรคพิษสุนัขบ้า (Rabies free zone) ตำบลเขาสามสิบ อำเภอเขาฉกรรจ์จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
ปิยะ จำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทุนทางสังคมที่ส่งผลต่อการเสริมสร้างชุมชนเข้มแข็งหมู่บ้านคลองอาราง ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
สาวิตรี พงษ์สะพัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความสำเร็จของโครงการยกระดับศักยภาพหมู่บ้านเพื่อนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ กรณีศึกษาอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
อาทิตย์ วิเศษสิทธางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของแผนการพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี เฉพาะด้านการมีส่วมร่วมของประชาชน กรณีศึกษาเทศบาลตำบลหลักห้า จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
ชิษณุพงศ์ สถามิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการของเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังในเขตพื้นที่จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
สุพัตรา แสงสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ ความคาดหวังที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการในเขตเทศบาลตำบลหลักห้า จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
กรกมล บุญแพทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเลี้ยงโคเนื้อของเกษตรกรและการส่งเสริมการเลี้ยงโคเนื้อของเกษตรกรในรูปแบบใหม่ตามโครงการโคบาลบูรพาสระแก้ว อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
วุฒิลากรณ์ หันทยุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงเชิงจริยธรรมที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จในการบริหารจัดการภายใต้หลักธรรมาภิบาลของเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง;นงนุช ศรีสุข
นพพร ประดิษฐ์ภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและคุณค่าตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้าของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นงนุช ศรีสุข
กนกพร พิทักษ์รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,454
รวม 2,456 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,369 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 40 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 15 ครั้ง
รวม 38,424 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104