แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการบิหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์
Factors Affecting the Effectiveness of Upright Schools Project of Model Schools and Network Schools in Buriram Province

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์ 2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนต้นแบบแลโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์ 3) ความสำคัญระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตกับประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริต ของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์ 4) สร้างสมการพยากรณ์ทำนายประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์กลุ่มตัวอย่างที่ใช้โรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายโรงเรียนสุจริตในจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 81 โรงเรียนโดยการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .974 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อพิจารณารายปัจจัยพบว่าปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ปัจจัยลักษณะนโยบายการบริหารและการปฏิบัติ รองลงมาคือปัจจัยลักษณะองค์กร ส่วนปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ปัจจัยลักษณะสภาพแวดล้อม เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านภาวะผู้นำ รองลงมาคือดานโครงสร้างของโรงเรียน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านบรรยากาศของโรงเรียน 2. ประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริต ของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือด้านบริหารงานงบประมาณ รองลงมาคือด้านผลลัพธ์และภาพความสำเร็จส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านการบริหารงานทั่วไป 3. ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตกับประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยด้านที่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตสูงสุดคือ ด้านแรงจูงใจในการทำงาน รองลงมาคือด้านทรัพยากรและเทคโนโลยีส่วนด้านที่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตต่ำสุดคือด้านโครงสร้างของโรงเรียน 4. ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง 9 ปัจจัยสามารถพยากรณ์ประสิทธิผลในการบริหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตได้ร้อยละ 99.60 ซึ่งทำให้ได้สมการพยากรณ์ที่ดีที่สุดในการวิจัย
Abstract: The purposes of this research were 1) to study the level of factors affecting the effectiveness of upright school project of model schools and network schools in Buriram Provice, 2) to study the level of effectiveness of upright school project of model schools and net work schools in Buriram Provice, 3) to investigate the correlation between factor affecting the effectiveness of upright school project and effectiveness of upright school project of model schools and network schools in Buriram Provice, 4) to construct predictive equation of effectiveness of upright school project of model schools and network schools in Buriram Province. The sample were drawn by applying multistage random sampling technique,81 upright school and network schools in Biriram Province. The questionnaires whit the reliability of .974 was used and the statistice used to analyze the data were frequency, percentage, mean, standard deviation, Pearson Product – moment correlation coefficient and multiple regression analysis. The results revealed that; 1. Factors affecting the effectiveness of upright school of model schools and network schools in Buriram Province, when considered each aspect, it was found that managerial policies and practice were reported as the highest mean score, followed by Organization characteristic, whereas, the lowest mean score was Environmental characteristic. The aspect of Leadership was found the highest mean score followed by School Organization and the lowest mean score was School Environment. 2. The effectiveness level of upright school project of model schools and network schools in Buriram Province revealed high level in all aspects, Budgeting Administration and Outcome and Achievement Characteristic have highest mean scores respectively whereas, the lowest score was General Administration. 3. There was positive relationship between factors and the effectiveness of upright school of model schools and network schools in Buriram Province, whit statistical significance of .01, the maximum is Motivation, and Supplementary and Technology respectively, and the minimum is school Organization. 4. Stepwise Multiple Regression analysis revealed that all factors covered forecast the effectiveness of upright school of model schools and network schools in Buriram Province at 99.60 percent
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2561
Modified: 2561-11-12
Issued: 2561-11-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Supattra Kusiram.pdf 3.67 MB270 2025-09-06 15:25:36
ใช้เวลา
0.018381 วินาที

ราชัย บุณยรัตผลิน ฉ่ำทรัพย์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการบิหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ราชัย บุณยรัตผลิน ฉ่ำทรัพย์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
สุพัตรา กุสิรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิติวัชร ถ้วยงาม
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาการพัฒนากิจกรรมลูกเสือ - เนตรนารีในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
ภัทรพร ครุตรารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
อำนวย โคนะโล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
ศศิวิมล เสาร์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและแนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
พิชชาภรณ์ แป้นเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การระดมทรัพยากรเพื่อการบริหารจัดการการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;ศรีเพ็ญ พลเดช
อรวรรณ อินสะคู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
สุทธิตา แกมรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการบิหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ราชัย บุณยรัตผลิน ฉ่ำทรัพย์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
สุพัตรา กุสิรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฏิบัติงานของครูตามข้อบังคับคุรุสภาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
กรรณิการ์ บุญอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศีกษาบุรีรัมย์ เขต 3.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สิทธิชัย ดีล้น;กิติวัชร ถ้วยงาม
สมิตานัน ทิพย์ศรีหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษากับปัจจัยจูงใจต่อความสำเร็จในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;สิทธิชัย ดีล้น
ธงชัย รุ่งรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
วรุด ซื่อสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษายุค 4.0 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
เกวลิน สุทธิไชยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของผู้บริหารสถานศึกษาพอเพียงในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์;กิติวัชร ถ้วยงาม
สุชิต นึกสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,838
รวม 2,839 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,574 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
รวม 67,635 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124