แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสำเร็จในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ: บทเรียนสำคัญของสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ จังหวัดพะเยา
Success in Chalenging Times Key Lessons for Phayao

Address: 361 หมู่ 1 ตำบลบ้านมาง อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา
keyword: จังหวัดพะเยา
; สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์
; วิกฤตเศรษฐกิจ
; ความสำเร็จ
; Phayao province
; OTOP
; Challenging times
; Success
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อหาแนวทางการประสบความสำเร็จในการจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดพะเยา โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ วิธีการวิจัยเป็นแบบผสมผสานทั้งการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ การเก็บรวบรวมข้อมูลดังนี้ โดยเริ่มจากการสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวกับหัวหน้ากลุ่ม/ผู้ประกอบการ จำนวน 10 ราย และพัฒนาการจังหวัด 1 ราย จากนั้นจะทำการวิเคราะห์ข้อมูลการสัมภาษณ์ เพื่อระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของ OTOP จังหวัดพะเยา เพื่อนำไปใช้ในการออกแบบ แบบสอบถาม จากนั้นเก็บแบบสอบถามทางโทรศัพท์ โดยมีหัวหน้ากลุ่ม/ผู้ประกอบการ มีความเต็มใจที่จะให้ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ จำนวน 57 ราย ข้อมูลจากแบบสอบถามนำมาวิเคราะห์ โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอย จากการวิเคราะห์ทั้งข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ พบว่า นอกจากระดับดาวของ OTOP และรายได้จากการดำเนินแล้วนั้น ระยะเวลาความยาวนานของการดำเนินงานของ OTOP สามารถเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของ OTOP ได้ดีเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อความอยู่รอดในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจของสินค้า OTOP พะเยา หัวหน้ากลุ่ม/ผู้ประกอบการนับว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคุณลักษณะนิสัยส่วนบุคคล เช่น ความขยันและความมานะพยายาม นอกจากนี้ การสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐในรูปแบบของเงินทุนและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็น สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้น การศึกษาในครั้งนี้ให้ข้อเสนอแนะว่า OTOP พะเยา ควรมุ่งเน้นทำให้ผลิตภัณฑ์ของตนมีความแตกต่าง มากกว่ามุ่งเน้นการผลิตผลิตภัณฑ์หลากชนิด"
Abstract: The purpose of this study is to identify ways to the success of OTOP Phayao, especially during a economic crisis. Mixed research approach is employed. Both qualitative and quantitative data are collected as follows. First, face-to-face interviews with ten entrepreneurs and a government staff are conducted. Interview data are then analyzed to identify factors that influence success of OTOP Phayao. Second, telephone questionnaires are developed based on the results of the interviews. 57 OTOP entrepreneurs are willing provide their business data via telephone. Survey data are then analyzed by descriptive statistics, correlation analysis and regression analysis. From qualitative and quantitative analyses, it is found that apart from OTOP’s stars and revenues, a length of operation is a good measurement of OTOP’s success. A longer length of the operation can indicate their success. To survive during a economic crisis, OTOP Phayao needs to maintain their member’s unity. In addition, personal characteristics of an entrepreneur, especially his diligence and persistence, are also very important for their success, OTOP Phayao still needs governmental supports, specifically in terms of funding and product developments. For product development, this study suggests that rather than producing varieties of products, OTOP Phayao needs to focus on how to make their products unique. "
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2563-11-11
Issued: 2561-10-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pranee Wilairat.pdf 1.8 MB23 2024-09-22 15:29:05
ใช้เวลา
0.09062 วินาที

ปราณี วิลัยรัตน์
วีระพงษ์ กิติวงค์
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม สำหรับการสร้างธุรกิจโฮมสเตย์ในชุมชนท่ามะโอ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
เมธากร ไชยมิตรชิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ต้นทุน ปริมาณ กำไร: กรณีศึกษาต้นทุนส่วนเพิ่มเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมในการเลี้ยงปลานิลในบ่อดินของกลุ่มสมาชิกสหกรณ์เลี้ยงปลาบ้านต๊ำ ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ฐวรญาณ์ สุขยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันสำหรับธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กในจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ฐาปณา ใจกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสำเร็จในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ: บทเรียนสำคัญของสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ปราณี วิลัยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการซื้อซ้ำครีมหน้าขาวของผู้บริโภคบนเฟซบุ๊ก (Facebook)
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ปุณยาพร กลแกม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางสู่ความสำเร็จในการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืน
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ลานนา หมื่นจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการลงทุนธุรกิจโลจิสติกส์ ในเขตการค้าชายแดน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข;วีระพงษ์ กิติวงค์;สุเทพ นิ่มสาย
ยลดา ไชยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความพึงพอใจการให้บริการขนส่งพัสดุของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส จำกัด
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ธีรยุทธ อินปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและการใช้บริการของผู้บริโภคของห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น และศูนย์การค้าแห่งใหม่ในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
เปมิกา ธาราทิพยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบผลตอบแทนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงาน: กรณีศึกษา ร้านเอบีซี ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
วรวิทย์ แมดเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แบบจำลอง SCOR Model เพื่อการจัดการโซ่อุปทานของธุรกิจ SMEs ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับในภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร.วีระพงษ์ กิติวงค์;ดร. ธัญทิพย์ คฤหโยธิน
โชติคณิน นันชัยกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การก้าวเข้าสู่ความสำเร็จของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. วีระพงษ์ กิติวงค์;ดร. วิทน์มนภัทร พุทธวโรตม์ผล
เพ็ญพิชชา ศรทรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเครือข่ายจักสานเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์;บังอร สวัสดิ์สุข
สุรีนาถ ครองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,837
รวม 5,841 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 274,555 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,675 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 500 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 101 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 276,890 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212