แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษารูปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
The Study of Coffee Shop Business Model in Mueang District, Phayao Province

Address: 127 หมู่ 16 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา 56000
keyword: ร้านกาแฟสด
; พฤติกรรมผู้บริโภค
; รูปแบบธุรกิจ
; Coffee shop
; Consumer behavior
; Business model
Abstract: การศึกษามีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษารูปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างกลุ่มที่ 1 จำนวน 100 คน เป็นผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านกาแฟสดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยใช้แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ ผลการศึกษาพบว่า ร้อยละ 59 เป็นเพศหญิง ร้อยละ 48 มีอายุระหว่าง 20 - 25 ปี มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 70 ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา ร้อยละ 32 มีรายได้ต่อเดือน 10,001– 15,000 บาท ด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่า ปัจจัยทางการตลาดมีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านกาแฟสด คือ ปัจจัยด้านราคามีค่าเฉลี่ยสูงสุด เท่ากับ 3.86 ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.73 ปัจจัยด้านสถานที่ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.70 และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.67 ผลการศึกษา รูปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดจากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างที่ 2 คือ ผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟสด จำนวน 6 ราย ในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พบว่า รูปแบบร้านกาแฟที่ผู้บริโภคนิยมมาใช้บริการนั้น จะเน้นให้ความสำคัญกับ สถานประกอบการร้านกาแฟ มีบรรยากาศที่ดี บริการเป็นกันเองเรียบง่ายต่อการเข้าถึง มีการตกแต่งร้านและบรรยากาศเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการให้บริการ WIFI ฟรี ใช้สื่อ Social Network ในการเป็นสื่อกลางระหว่างลูกค้า เช่น Facebook, Instagram มีโปรโมชั่นส่วนลดทางการค้าต่าง ๆ บัตรสะสมแต้ม และการสมัครเป็นสมาชิกฟรีเพื่อของรางวัลสมนาคุณจากทางร้านประจำเดือนหรือประจำปี เป็นต้น นอกจากนี้ อุปกรณ์ในการชงกาแฟ เช่น เครื่องบดเมล็ดกาแฟ เครื่องชงกาแฟ เป็นต้น รวมถึงเมล็ดกาแฟ และ Barista และพนักงานเสิร์ฟภายในร้าน เป็นส่วนประกอบของรูปแบบร้านที่สำคัญเช่นกัน "
Abstract: This independent study has the objectives to study of coffee business model in Amphoe Mueang, Phayao province. In this study, the researcher survey sample group of 100 people and divide by 2 groups, the first group is the consumer that uses coffee services. The research was gathered by questionnaire and interview. So, the study found that overview of the respondents was female representing 59 percent and male 41 percent. The majority of respondents were aged between 20-25 years, representing 48 percent and the second is between the ages of 26-30 years, representing 26 percent. The most respondents completed a bachelor’s degree total of 70 percent and the second is higher education degree total of 17 percent. The respondents are engaged in a student’s representing 32 percent, followed by a career as an employee of the Government representing 26 percent include the majority have a monthly income of about 10,001-15,000 baht, representing 28 percent and revenue from 5,001-10,000 baht. Consumers Behavior found that marketing factors affecting the choice of a coffee shop. The price is equal to 3.86 with an average maximum factor of promotion with an average of 3.73 Factors place. The mean was 3.70 and the product. Overall, the mean is 3.67. The study forms coffee business model from interviewing 2 is Entrepreneurs coffee 6 cases in Amphoe Mueang, Phayao province. Found that the coffee shop where consumers prefer to use that service. It emphasizes the importance of The establishment of a coffee shop There is a great atmosphere Service is friendly, simple to access. The decor and atmosphere is unique, free WIFI, Using Social Network as a mediator between clients such as Facebook, Instagram. With the promotion of trade discount cards and free membership to the rewards from the restaurant, monthly or annual onwards. In addition, the coffee equipment such as a coffee Grinder, a coffee machine and Barista and service staffs as important components of the Coffee Shop Business Model. "
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2563-11-12
Issued: 2561-10-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nut Maiprasitthikul.pdf 1.45 MB70 2024-07-09 10:11:27
ใช้เวลา
0.083855 วินาที

ณัฐ ใหม่ประสิทธิกุล
Title Contributor Type
การศึกษารูปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ณัฐ ใหม่ประสิทธิกุล
บังอร สวัสดิ์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
บังอร สวัสดิ์สุข
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายออนไลน์
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
กตัญชลี วันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการสินเชื่อของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กรณีศึกษา ภาคเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
กร สุทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
ณัฐ ใหม่ประสิทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของพนักงานที่มีต่อการบริหารงานของกลุ่มบริษัท อีซูซุลำปาง จำกัด
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
ดารงเกียรติ ขวัญใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการบริหารของกองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลบ้านแหง อำเภองาว จังหวัดลำปาง สู่ความยั่งยืน
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
ปิยวัลย์ กลิ่นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการการรับชำระเงินสมทบผ่านหน่วยบริการอื่นของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
พรรัมภา บุนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
ราชันย์ แก้วประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
มุมมองของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและที่พักในเขตอำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ต่อการให้บริการลูกค้าตามแบบโมเดลประเทศไทย 4.0
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
วรรณิสา ไชยชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทนของการลงทุนธุรกิจให้เช่าอาคารพาณิชย์ในเขต อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
วัฒนกร เต็งเจริญพงศ์ธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศักยภาพการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนในอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
ศุภรัตน์ ใจคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออมเงินเพื่อวัยเกษียณของลูกค้าธนาคารทหารไทยจำกัด (มหาชน) จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
สุพัตรา สมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนการเงินส่วนบุคคลของพนักงานธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
ลัดดาวัลย์ แสงศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการลงทุนธุรกิจโลจิสติกส์ ในเขตการค้าชายแดน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข;วีระพงษ์ กิติวงค์;สุเทพ นิ่มสาย
ยลดา ไชยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจใช้บริการพร้อมเพย์ของลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร.บังอร สวัสดิ์สุข
ณัฎฐ์ฑิตา ศรีเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิถีตลาดและแนวทางการพัฒนาธุรกิจโคเนื้อคุณภาพสูงอย่างยั่งยืนในเขตภาคเหนือตอนบน 2 ของประเทศไทย กรณีศึกษา สหกรณ์โคขุนดอกคำใต้ จำกัด
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. บังอร สวัสดิ์สุข;ดร. สุเทพ นิ่มสาย;ดร. ภูมิพัฒน์ มิ่งมาลัยรักษ์
ปพิชญา ยอดมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของธุรกิจจักสานไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
อุษณีย์ รัศมีวงษ์จันทร์;บังอร สวัสดิ์สุข
พฤกษา พันธ์ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเครือข่ายจักสานเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์;บังอร สวัสดิ์สุข
สุรีนาถ ครองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการกลุ่มจักสานในจังหวัดพะเยาด้วยแนวคิดธุรกิจเพื่อสังคม
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข;ธัญทิพย์ คฤหโยธิน
วินิตตา ลือชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณการให้สินเชื่อของธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
ภูษณิศา บุญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข
ธัญญารัตน์ จันทาพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,729
รวม 4,741 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 216,862 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,234 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 218,133 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33