แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารจัดการด้านไอทีโดยการนำไอทิล 3 มาประยุกต์ใช้ในการสนับสนุนระบบการรับแจ้งปัญหา กรณีศึกษา สำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร
IT MANAGEMENT WITH ITIL 3 APPLY TO SUPPORT RECEPTION PROBLEM CASE STUDY : BANGKOK DISTRICT OFFICE

Address: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
keyword: ITIL 3
ThaSH: เทคโนโลยีสารสารเทศ -- สารนิพนธ์
; ไอทิล 3
ThaSH: การบริหารจัดการ
; การวางแผนนโยบายและการจัดการระบบสารสนเทศ
; Planning Policy and Management Information System
; ไอทีภิบาล
; IT Governance
; IT Governance Institute
Abstract: เพื่อศึกษานำมาตรฐานไอทิล 3 มาประยุกต์ใช้กับการบริหารจัดการด้านไอทีระบบการรับแจ้งปัญหา ของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร เพื่อลดเวลาขั้นตอนการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการจากผู้ใช้บริการ โดยนำกระบวนการจัดการระดับบริการ การจัดการรูปแบบการบริการ การจัดการการเปลี่ยนแปลง การจัดการโครงแบบ การจัดการปัญหา และการรับแจ้งปัญหา เมื่อทำการประเมินจากผู้รับบริการ พบว่า มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.65 สรุปได้ว่า ประสิทธิภาพของการประยุกต์ใช้มาตรฐานไอทิลกับการบริหารจัดการด้านไอทีระบบการรับแจ้งปัญหาอยู่ในระดับดี ช่วยทำให้การแจ้งปัญหาของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น The Objective of this research to study and apply IT management with ITIL Version 3 standard to support reception problem of the Bangkok district office to decrease time, working processes, in addition to increase service efficiency and customer satisfaction. By using Service Level Management, Service Catalogue Management, Chang Management, Configuration Management, Problem Management and Service Desk. The overall result can be improved service efficiency. The system’s efficiency results found mean equaled 3.65, thus grading the system efficiency at good level. It can identify the problems of the Bangkok district office has more efficiently
มหาวิทยาลัยศรีปทุม. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@spu.ac.th
Role: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Created: 2561
Modified: 2561-10-17
Issued: 2561-10-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: IS MS IT น148ก 2560
tha
DegreeName: Master of Science
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 pdf_รวม.pdf 0 Byte
ใช้เวลา
0.018331 วินาที

อาจารย์ที่ปรึกษาสารนิพนธ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.นิเวศ จิระวิชิตชัย
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการด้านไอทีโดยการนำไอทิล 3 มาประยุกต์ใช้ในการสนับสนุนระบบการรับแจ้งปัญหา กรณีศึกษา สำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษาสารนิพนธ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.นิเวศ จิระวิชิตชัย
นงลักษณ์ ทรรพนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการวางแผนความต้องการการสั่งสินค้า (กรณีศึกษา แมคโดนัลน์สาขาปตท.วังน้อย อยุธยา (ขาเข้า)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษาสารนิพนธ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.นิเวศ จิระวิชิตชัย
กนกอร งามขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,807
รวม 3,807 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 65,493 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 861 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 66,358 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46