แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการตลาดสำหรับรุปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดสำหรับ GEN Y ในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย
The marketing guideline for coffee cafe business model for generation Y in Amphoe Muang, Chiang Rai province
Marketing guideline for coffee cafe business model for generation Y in Amphoe Muang, Chiang Rai province

Organization : มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

keyword: ธุรกิจร้านกาแฟสด
ThaSH: การบริหารธุรกิจ -- เชียงราย
Classification :.LCCS: HD9199.A2
ThaSH: กาแฟ -- การค้า -- เชียงราย
ThaSH: ร้านกาแฟ -- การจัดการ -- เชียงราย
Abstract: การศึกษานี้เป็นการศึกษาหาแนวทางการตลาดสำหรับธุรกิจร้านกาแฟสด สำหรับกลุ่มคน Generation Y ในเขตอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านราคา มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง และตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยการค้นคว้าอิสระนี้ประชากรในการศึกษาคือกลุ่ม Gen Y ที่มีอายุระหว่าง 18 – 37 ปี ที่มาท่องเที่ยว อาศัยอยู่ หรือประกอบอาชีพในตัวอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการแจกแบบสอบถามและเก็บตัวอย่าง แบบสุ่มตามสะดวก ตามบริเวณร้านกาแฟต่างๆ จำนวน 400 ชุด ช่วงเดือนมกราคม 2561 – มีนาคม 2561 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปวิเคราะห์สถิติทางประชากรศาสตร์และพฤติกรรม ใช้สถิติเชิงพรรณนาโดยการใช้การแจกแจงความถี่คำนวณหาค่าร้อยละ ส่วนคำถามด้านความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมาย ใช้สถิติด้านค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐานในการวิเคราะห์ จากผลการศึกษาพบว่ากลุ่มคน Gen Y นิยมดื่มกาแฟประเภทเย็น แต่ควรมีเครื่องดื่มที่มีความแปลกใหม่เสริมเข้ามาด้วย เช่นเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน หรือเครื่องดื่มแปลกใหม่ตามฤดูกาลและราคาควรอยู่ที่ 50-100 บาท/แก้ว โดย Gen Y ชอบโปรโมชั่นส่วนลดสำหรับเครื่องดื่ม หรือการสมัครบัตรสมาชิกเพื่อรับสิทธิพิเศษด้านต่างๆ จากทางร้านกาแฟ และหากพนักงานที่ร้านมีบริการที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสก็เป็นปัจจัยสำคัญหนึ่งเช่นกันที่ทำให้กลับมาใช้บริการซ้ำอีกครั้ง ทั้งนี้ กลุ่มคน Gen Y ชอบรูปแบบร้านที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง หรือร้านที่เป็นร้านกาแฟในเวลากลางวันเป็นคาเฟ่ในเวลากลางคืน มีการตกแต่งร้านด้วยต้นไม้หรืออยู่ริมแม่น้ำ โดยชอบร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ไม่ไกลเกินไปนัก มีเส้นทางการเดินทางไปที่ร้านสะดวกและมีที่จอดรถเพียงพอ กลุ่มคน Gen Y นั้นมีพฤติกรรมชื่นชอบการเล่นอินเตอร์เน็ต หรือสื่อสังคมออนไลน์ เพราะฉะนั้นหากต้องการโปรโมทร้าน หรือสร้างความสัมพันธ์กับคนกลุ่มนี้ควรทำการโปรโมทผ่านสื่อออนไลน์เช่น Facebook หรือทาง Instagram เป็นต้น ซึ่งสามารถสื่อถึงเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และมีต้นทุนในการโฆษณาที่ถูกกว่าด้านอื่นๆ การศึกษานี้มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมดังนี้คือ 1.)ผู้ประกอบกิจการร้านกาแฟควรศึกษาและคอยอัพเดทความต้องการของลูกค้า 2.)ศึกษาถึงวิธีการทำการตลาดออนไลน์อย่างละเอียดมากขึ้น เพราะการทำการตลาดออนไลน์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง รวดเร็ว รวมถึงมีต้นทุนที่ต่ำกว่า และมีประสิทธิภาพมากกว่าแบบทั่วไป
Abstract: This study aims to study the marketing guideline of fresh coffee café for people in Generation Y (Gen Y) in Amphoe Mueang Chiang Rai, Chiang Rai province. The objective of this independent study is to avoid competitive pricing, has a unique identity and to meet the needs of the target.The target of this study is the people in Gen Y age between 18 – 37 years old who lives or work in Amphoe Mueang Chiang Rai, Chiang Rai province. The study was conducted in quantitative approach. Data was collected through questionnaire by convenience sampling 400 sets nearby coffee café in Amphoe Muang Chiang Rai from January 2018 to March 2018. Demographic and consumer behaviors were used to analyze with descriptive Statistics such as frequency distribution, percentage calculation and target attitudes was used mean and standard deviation to analyze. The study found that cold drink still popular in Gen Y, they think that it should have unique drinks of the coffee cafe or seasonal exotic drinks and price should be set at 50 -100 baht/cup which according to the income of most people in Chiang Rai. Gen Y prefer discount promotion for drinks or apply for membership privileges of the coffee cafe. The service of the coffee shop’s employees is one of the important factors Gen Y would like to see the coffee café ‘s employee to be cheerful and good service which is one of the key factors that make them come back again. In addition, the style of the coffee café that they prefer is a 24-hour coffee cafe or a daytime coffee shop and a café at night decorates with trees and near the river. It would be good if the coffee café locate not too far, easy to go and enough parking. Gen Y like to surfing internet or social media networking so if the coffee cafe owner would like to promote the business or make relationship with the target it should be on social media such as Facebook or Instagram which is high effective but low cost of advertising. This study came up with suggestions which are 1.)Business owner or coffee café should keep updating their customer’s need 2.) Study how to do online marketing because it can reach through customers quickly, low cost of advertising and effectively.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Issued: 2561
Modified: 2020-05-05
Issued: 2561-10-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ. HD9199.A2 ป135น 2560
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Patinya Srisaichuea.pdf 2.09 MB197 2025-07-02 17:26:13
ใช้เวลา
0.020785 วินาที

ปฏิญญา ศรีสายเชื้อ
Title Contributor Type
แนวทางการตลาดสำหรับรุปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดสำหรับ GEN Y ในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปฏิญญา ศรีสายเชื้อ
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Patinya Srisaichuea
Title Contributor Type
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาคุณภาพการให้บริการของพนักงานต้อนรับภาคพื้นดินกรณีศึกษา สายการบินไทยแอร์เอเชีย สถานีเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ ธฤตวัน เจริญพร
อาจารี นามรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรุณ โซนี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการของธุรกิจจัดเลี้ยงกรณีศึกษา: เรือนริมน้ำ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร.ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ธัญญลักษณ์ พัวศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการตลาดสื่อสิ่งพิมพ์ ในอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัศวิน พิชญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการปรับอัตราค่าจ้างรายวันขั้นต่ำต่อธุรกิจโรงแรมอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
จตุพรรณ แสนพิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริการและภาพลักษณ์ของธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด กรณีศึกษา โรงแรมบีทู จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ธฤตวัน เจริญพร
ศิวภรณ์ โพคาวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารในไนท์บาซาร์เชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ ธฤตวัน เจริญพร
สุพรรณี โชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบริษัทนำเที่ยวด้านการจัดการ ตามหลักสังคหวัตถุ 4 กรณีศึกษา หจก. ดราก้อน วัน ทราเวล จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัจฉรีย์ ศรีหวังใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดบริการของตลาดสดป่าก่อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
เบญจมาศ รัตนพัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริการห้องปฏิบัติการทางการแพทย์โรงพยาบาลแม่จัน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วันวิสาข์ จักรสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพจากธรรมชาติในเขตเทศบาลตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปณิธาน ภูมิวิชชุเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการจองที่พักออนไลน์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ขวัญจิรา เขื่อนเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการขยายฐานลูกค้าของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปทุมรัตน์ แสงดอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการซื้อชุดสูทออนไลน์ของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;ดร. ฉัตรฤดี จองสุรียภาส
กัญญณัช จตุศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกซื้อทองรูปพรรณของกลุ่มชาติพันธุ์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
กิตติ ลิมปกาญจนารัตน์
Kitti Limpakarnjanarat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารประสบการณ์ลูกค้า กรณีศึกษา ร้าน เสมายางทอง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
รุจนที ศิวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโอกาสทางการตลาดของธุรกิจสปาน้ำแร่ในเขตอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ตรีนุช มโนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสตลาดธุรกิจประเภท COWORKING SPACE ในอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ

วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการตลาดสำหรับรุปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดสำหรับ GEN Y ในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปฏิญญา ศรีสายเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าตลาดนัดกลางคืนเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
กิตติพงศ์ บริบูรณ์
Kittiphong Borriboon
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณภาพการบริการของสายการบินต่อผู้โดยสายสูงวัยในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชัชชญา ยอดสุวรรณ;ไพรัช พิบูลย์รุ่งโรจน์;อนุภาค เสาร์เสาวภาคย์;ชูเกียรติ ชัยบุญศรี;อนัสปรีย์ ไชยวรรณ
สิรภัทร พรหมชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสตลาดธุรกิจประเภทพอชเทล ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
รัชนันท์ เชาวน์สถาพรพงศ์
Ratchanan Chawsathapornpong
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจรที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้ออาหารลดน้ำหนักของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นริศรา ยศแก้ว
Narisara Yoskaew
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยการรับรู้สื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้บริการโรงแรมระดับ 3 ดาว ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรณัน วัฒนเขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้านกาแฟของผู้บริโภค ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วราพร แสงหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาพลักษณ์องค์กรและการรับรู้คุณค่าที่มีผลต่อการเข้าร่วมโครงการบริการวิชาการประเภทการอบรมที่มีรายได้ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นฤมล จันทองอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์โรงแรมสีเขียวที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นัฐกิจ ปิงยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มิอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพในเจเนอเรชันวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัยยาวุฒิ นาคแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาด 4E และทัศนคติที่มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้บริการร้านอาหารคลีนของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ทิพเนตร มงคลการุณิก์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อรถไฟฟ้าในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ประภาส เฮ้งเดชากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรูปแบบการตลาดแบบ SIVA ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ เครื่องสำอางแบรนด์ไทยของลูกค้าชาวไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นรพร อนุชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของสุขภาวะที่มีผลต่อความผูกพันในองค์กรของบุคลากร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
จิรัชยา สมบัติปัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้รับบริการสถานบริการประเภทเวลเนส ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ณัฐกานต์ ภัทรภูสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายโดยวิธีการประมูลออนไลน์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ธนพร ใจปล้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการท่องเที่ยว คาร์แคมป์ปิ้งในภาคเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรารัตน์ แก้วแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,991
รวม 3,991 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,781 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 67,801 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28