แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 29
The School Administrators’ Role in Promoting the Classroom Research of the World – Class Standard School under the Office of the Secondary Educational Service Area 29

keyword: ผู้บริหารสถานนศึกษา
ThaSH: การศึกษาขั้นมัธยม
Classification :.DDC: 371.201 ค132บ
; การวิจัยในชั้นเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล จำแนกตามตำแหน่ง ประสบการณ์การสอน และวุฒิการศึกษา และ 3) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน ในโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 จำนวน 10 โรงเรียน จำนวน 343 คน ซึ่งกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้เกณฑ์ตามตารางของ Krejcie and Morgan ซึ่งผู้บริหารได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย ส่วนครูผู้สอนใช้วิธีการเทียบสัดส่วนของกลุ่มตัวอย่างจากจำนวนครูในแต่ละโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 43 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1. บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. การเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล จำแนกตามตำแหน่งและ ประสบการณ์ในการทำงาน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และจำแนกตามวุฒิการศึกษา โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน 3. แนวทางการพัฒนาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล มีดังนี้ ผู้บริหารสถานศึกษาควรให้ความสำคัญกับการวิจัยในชั้นเรียนอย่างจริงจังเอาใจใส่ดูแลครูผู้สอนที่ไม่มีประสบการณ์ในการทำวิจัยในชั้นเรียนให้สามารถทำวิจัยในชั้นเรียนได้ ควรจัดระบบการนิเทศ ติดตามเกี่ยวกับการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูอย่างจริงจังและควรจัดให้มีการศึกษาดูงานโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จด้านการวิจัยในชั้นเรียน The research aimed 1) to study the opinions concerning the school administrators’ role in promoting the classroom research in the World – Class Standard School under the Office of the Secondary Educational Service Area 29, 2) to compare the opinions on the administrators’ role in promoting the classroom research as classified by the positions, teaching experiences and educational levels of the subjects and 3) to examine the guidelines to develop the role of the administrators in the study. The samples were 343 administrators and teachers of ten world – class standard school under the Office of the Secondary Educational Service Area 29. They were derived by a simple random sampling. The research instrument was a five-rating scale questionnaire with a confidence value equivalent to .98. Statistics used in data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test and variance analysis. The research findings were as follows: 1. The school administrators’ role in promoting the classroom research in the world – class standard school in the study was overall at a high level. 2. With the administrators’ role in promoting the classroom research compared, it was found that as classified by positions and working experiences, there was a difference with a statistical significance of .05 and as classified by an educational qualification, there was no difference. 3. The recommendations concerning the development of the administrators’ role in promoting the classroom research were as follows: serious attention should be given to the classroom research, the teachers who had no experience in the classroom research should be helped and taken care of, the research done should be closely followed and supervised.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2560
Modified: 2561-10-10
Issued: 2561-09-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kaninnat Klinhom.pdf 2.16 MB175 2025-10-18 19:51:09
ใช้เวลา
0.017651 วินาที

อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพและปัญหาของการดำเนินการดูแลเด็กเล็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วาสินี สารบรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินงานในการบริหารสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลโรงเรียนรางวัลพระราชทาน : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านคูเมือง (อ่อนอนุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์;อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วสันต์ ใจชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วิมลรัตน์ ทุมเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้หลักธรรมาภิบาล ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
กัลยา พลราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
คณินณัช กลิ่นหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,611
รวม 2,624 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 129,279 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,593 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 81 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 59 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 131,020 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28