แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องระบบในร้างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
The Effects of Employing Learning Activity Kits Entitled "Systems in Human and Animal's Bodies" by using knowledge inquiry learning management for Matthayomsuksa 2 student

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1)ศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องระบบ ในร้างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังเรียน ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องระบบในร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 โรงเรียนนิภาศิริ อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 1 ห้อง มีนักเรียนจำนวน 40 คน ได้มาจากการวิจัยได้แก่ 1) เรื่องระบบในร่างกายของมนุษย์และสัตว์ โดยใช้การจัดการการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6แผน 3) แบบทดสอบวัดสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดการเรียน เรื่องระบบในร่างกายของมนุษย์และสัตว์ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.47 ถึง 0.60 ค่าอำนาจจำแนก อยู่ระหว่าง 0.40 ถึง 0.60 และค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.95และ 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ E1/E2 การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติ t-test (Dependent Samples t - test) ผลการวิจัย พบว่า 1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องระบบในร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้การจักการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.25/83.19 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ด้วยชุดกิจกรรมเรียนรู้ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The purposes of this research were : 1) to study the Effects of Employing Learning Activity Kits Entitled "Systems in Human and Animal's Bodies" by using knowledge inquiry learning management for Matthayomsuksa 2 students to meet the criteria set at 80/80; 2) to compare the students' learning achievement between before and after employing learning activity titled "Systems in Human and Animal's Bodies" by using knowledge inquiry learning management for Matthayomsuksa 2 students; and 3) to explore the students' satisfaction towards learning by the learning activity kits. The population were 40 Matthayomsuksa 2 students studying in the second semester of academic year 2016, selected by using simple random sampling technique. The research instruments consisted of : 1) 6 sets of learning activity kits entitled "Systems in Human and Animal's Bodies" by using knowledge inquiry learning management for Matthayomsuksa 2 students; 2) 6 lesson plans accompanied with The learning activity kits; 3) a 40 to 0.60, discrimination between 0.40 to 0.60, and reliability at 0.9 rating kits. The statistics used for analyzing the collected data were percentage, mean, sta deviation, E/E, and The hypothesis was tested by using dependent samples t-test. item achievement test with 4 multiple choices, the difficulty between 0.47 5; and 4) a 10-item of 5- scale questionnaire asking for the student's opinions towards using the learning activity ndard The research results were as follows: 1. The Effects of E mploying Leaming Activity Kits Entitled "Systems in Human and Animal's Bodies" by using knowledge inquiry leamin students was 87.25/83.19 which was higher than g management for Matthayomsuksa 2 the criteria set at 80/80 OTI 2 2. The learning achievement of the students after learning by using the learning activity kits was higher than those of before learning with the statistical significant difference at the level of.01 3. The satisfaction of students towards learning by using the learning activity kits as a whole was at the highest level
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2560
Modified: 2562-08-07
Issued: 2561-08-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Phatcharin Yotsamrona.pdf 5.16 MB146 2025-10-07 21:13:07
ใช้เวลา
0.029077 วินาที

สุรชัย ปิยานุกูล
ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาศ
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,763
รวม 1,764 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,876 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 38,906 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46