แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

หนังสือภาพที่เหมาะสมสำหรับเด็กในระดับอนุบาล
The appropriate picture books for kindergarten level

ThaSH: วรรณกรรมสำหรับเด็ก
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาหนังสือภาพที่เหมาะสมสำหรับเด็กระดับอนุบาลในด้านความเหมาะสมและความสัมพันธ์ ของภาพกับเนื้อหา รูปแบบ สี และขนาดของภาพ รวมทั้งความสนใจในเนื้อเรื่องในหนังสือภาพของเด็กระดับอนุบาล วิธีดำเนินการวิจัย คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างประชากรซึ่งเป็นนักเรียนระดับอนุบาล ชั้นปีที่ 2 จากโรงเรียนอนุบาลของเอกชน โรงเรียนอนุบาลรัฐบาล โรงเรียนสังกัดทบวงมหาวิทยาลัยของรัฐ โดยเลือกสุ่มมา 3 โรงเรียน โรงเรียนละ 20 คน เป็นหญิง 10 คน ชาย 10 คน รวม 60 คน อายุระหว่าง 5-6 ปี หนังสือที่เลือกใช้เป็นเครื่องมือในการทดสอบ คือ หนังสือภาพที่พิมพ์จากต่างประเทศจำนวน 17 เล่ม ให้นักเรียนเลือกหนังสือ 4 ครั้ง และตอบคำถาม ครั้งที่ 1 ให้นักเรียนเลือกหนังสือที่นักเรียนเห็นว่ามีสีสวยที่สุด 1 เล่ม ครั้งที่ 2 ให้นักเรียนเลือกหนังสือที่มีภาพขนาดที่นักเรียนชอบที่สุด 1 เล่ม ครั้งที่ 3 ให้นักเรียนเลือกหนังสือที่เห็นว่าดีที่สุด 3 เล่ม และบอกเหตุผลแล้วให้นักเรียนเล่าเรื่องในหนังสือทั้ง 3 เล่ม ให้ฟังเพื่อทราบความเหมาะสมของภาพกับเนื้อหาของเรื่อง ครั้งที่ 4 ให้นักเรียนเลือกหนังสือที่นักเรียนเห็นว่าไม่ชอบที่สุด 1 เล่ม และให้เหตุผล แล้วจึงนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่าร้อยละ ผลการวิจัย 1. หนังสือภาพที่เหมาะสมสำหรับเด็กในระดับอนุบาล เป็นภาพง่ายๆ ไม่มีรายละเอียดซับซ้อน มี 2 มิติ สีสดใส และเป็นพวกสีอุ่น 2. หนังสือภาพที่ภาพเหมาะสมกับเนื้อหาของเรื่อง และเป็นภาพที่มีชีวิตชีวาเหมาะสมกับเด็กในระดับอนุบาลที่สุด 3. รูปแบบของภาพที่เป็นภาพเขียนที่มีลักษณะง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แบบภาพการ์ตูน เป็นที่สนใจของเด็กในระดับอนุบาลที่สุด 4. สีที่สดใส และเป็นจำพวกสีอุ่นได้รับความสนใจมากที่สุด 5. ภาพขนาดใหญ่จะได้รับการเลือกมากที่สุด 6. หนังสือที่มีเนื้อเรื่องของภาพไม่สนุก ภาพสีไม่สวย จะไม่เป็นที่สนใจของเด็กในระดับนี้
Abstract: Purpose: 1. To investigate the appropriate picture books for kindergarten pupils, concerning the relationship between the context of the books and the illustrations, the style, color and the size of the books. 2. To explore the children’s interest towards the stories in the books. Procedure: Sixty boys and girls between age of 5 and 6 were randomly selected from 3 kinds of kindergarten: the private, the public and the demonstration school, 10 boys and 10 girls from each school. Seventeen books published from overseas were used in the experiment. The children had to deal with those books 4 times respectively; 1. read them all and chose the best three according to their own opinions, told the story and gave reasons for choosing. 2. chose one of the most beautiful colored illustration. 3. chose the best size of the books, and 4. pointed out the most dislike book with reasons. The collected data were analyzed in terms of percentage. Finding: 1. The appropriate picture books for kindergarten level should not be too complicated illustrations with two dimensions and bright warm tone colors. 2. The pictures and the stories should be in good relationship, lively illustrations with natural colors was the most suitable for kindergarten level. 3. The illustrations should be clear and easy to understand and cartoons were the most interesting in kindergarten level. 4. The bright colors and warm tone were the most attractive for the pupils. 5. The large size of illustrations was the most popular that the children chose. 6. The dim colored books and the hard to understand stories were out of interest among the kindergarten pupils.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2522
Modified: 2561-10-29
Issued: 2561-08-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Supreeya_Ko_front.pdf 417.87 KB1 2020-11-16 14:33:56
2 Supreeya_Ko_ch1.pdf 896.46 KB
3 Supreeya_Ko_ch2.pdf 1.24 MB3 2021-02-04 12:51:38
4 Supreeya_Ko_ch3.pdf 326.76 KB1 2020-09-13 09:00:21
5 Supreeya_Ko_ch4.pdf 488.29 KB
6 Supreeya_Ko_ch5.pdf 380.5 KB
7 Supreeya_Ko_back.pdf 1.14 MB1 2020-09-13 09:00:06
ใช้เวลา
0.033297 วินาที

สุปรียา โคจรสวัสดิ์
Title Contributor Type
หนังสือภาพที่เหมาะสมสำหรับเด็กในระดับอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุปรียา โคจรสวัสดิ์
กิติยวดี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิติยวดี บุญซื่อ
Title Creator Type and Date Create
การสร้างชุดการสอนความพร้อมทางสติปัญญาสำหรับเด็กปฐมวัยเรื่อง การฝึกความคิดเชิงเหตุผลในการจำแนกประเภท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ไพบูลย์ อุปันโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกหัดคัดลายมือสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กรรณิการ์ สัจกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คำกริยาไทยของนักเรียนอนุบาลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
โฉมศรี อิศรางกูร ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพในชั้นประถมปีที่หนึ่งและสอง จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;กิติยวดี บุญซื่อ
ลักขณา สมเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลในการเขียนอักษร สำหรับเด็กเริ่มเรียนระหว่างวิธีสอนแบบถ่ายโยงรูปลักษณ์ กับวิธีสอนแบบธรรมดา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ลักษณ์ยุทธ ตรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาไทยสำหรับชั้นประถมปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พรทิพย์ บุษรานุวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบกิจกรรมการศึกษาที่จัดในชั้นอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วาสี ปรุงสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วงเดือน วรรณไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทยเรื่อง การผันวรรณยุกต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กัญญา ปัญญสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง "คำพ้องเสียง" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก โดยใช้วิธีสอนแบบอุปมานกับอนุมาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สมใจ แท้บริสุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์ด้านร้อยกรอง สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ยุพา ขนอนคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้อุปกรณ์การสอนของครูอนุบาลโรงเรียนราษฎร์ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พิชัย สันตภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นงลักษณ์ สินสืบผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทฝึกแบบโปรแกรมเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นวลตา สุวรรณโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง การอ่านเอาเรื่อง สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วรนารถ วัชราธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขนาดของตัวอักษรไทยที่เหมาะสมสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กิติยวดี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลีลาการเขียนอักษรไทยสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมครูช่วยสอนเด็กชาวเขาวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิติยวดี บุญซื่อ
อรุณ กิ่งจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูเด็ก ในสิ่งพิมพ์ภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาพรรณ ชยสมบัติ;กิติยวดี บุญซื่อ
จุฑาภรณ์ สุภิมารส
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการครุศึกษาไทย สาขาการศึกษาปฐมวัยระหว่าง พ.ศ. 2484-พ.ศ. 2536
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แรมสมร อยู่สถาพร ;กิติยวดี บุญซื่อ
กนกรส ชำนาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้บทบาทสมมติในการพัฒนาลักษณะที่พึงประสงค์ ของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิตินันทน์ สุทธสาร;กิติยวดี บุญซื่อ
ศุภวาร วรสูตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เพลงในการเรียนการสอนเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิตินันทน์ สุธทธสาร ;กิติยวดี บุญซื่อ
นันทิรัตน์ คมขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนลายมือหวัดแกมบรรจงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุมา สุคนธมาน;กิติยวดี บุญซื่อ
จันทปภา วิชิตชลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรายการโทรทัศน์ภาคหัวค่ำ ต่อการอ่านของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ;ประคอง กรรณสูต
ภัทร์ภูรี ประยูรเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดทักษะวิชาภาษาไทยเรื่อง "ตัวสะกดมาตราแม่กด" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สมศรี เพ็ชรยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุดารัตน์ เอกวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดทักษะภาษาไทยเรื่องสระเสียงสั้น สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่งและสอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ศิรินาถ เพชรทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการสอนวิชาภาษาไทยโดยเน้นทักษะการสอนเฉพาะอย่างให้ชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ สำหรับครูช่วยสอนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิติยวดี บุญซื่อ
คมกริบ เคนบุปผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาภาษาไทยเรื่อง "อักษรควบ-อักษรนำ" สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
บุษบา ศรีโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการรู้จักคำและเข้าใจคำของนักเรียนอนุบาล ในจังหวัดภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
จันทิภา ลิมปิเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ ;ประคอง สุทธสาร
เพ็ญแข สุภีกิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาของโรงเรียนประถมศึกษาในชุมชนมุสลิม สังกัดกรุงเทพมหานครตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เพ็ญศรี จรณะสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมปีที่หนึ่ง ที่สอนโดยวิธีสะกดแบบแจกลูกกับแบบเสียงไหล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
อุไรลักษณ์ ชุมจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทย ของนักเรียนระดับประถมศึกษาในสามจังหวัดภาคใต้ ตามความคิดเห็นของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ไพโรจน์ สุขวงศ์วิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสนใจต่อวิธีเขียนความเรียงแบบต่างๆ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
คำนึง วิสัยจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนทัศน์ทางจริยธรรมตามหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 ที่ปรากฏในเพลงไทยสมัยนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ ;ประคอง สุทธสาร
จิตอารมณ์ สวัสดิชิตัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนภาษาไทยในโรงเรียนราษฎร์สอนศาสนาอิสลามเขตการศึกษาสอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เปรมจิต บุตรสีทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการสอนวิชาภาษาไทย โดยเน้นทักษะการสอนเฉพาะอย่าง ในชั้นประถมศึกษาปีที่สาม สำหรับครูช่วยสอนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุวิมล อนวัชพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีการทางสถิติที่เหมาะสมในการเปรียบเทียบผลของวิธีสอนสองแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;กิติยวดี บุญซื่อ
สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนความพร้อมทางสติปัญญาสำหรับเด็กปฐมวัย เรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ยุพา วัฒนะนิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการของการจัดการศึกษาก่อนวัยเรียนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ปราณีต อัมพรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หนังสือภาพที่เหมาะสมสำหรับเด็กในระดับอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุปรียา โคจรสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนสุขศึกษา สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
อรุณี สุภสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนอ่านและเขียนภาษาไทยแก่เด็กชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พจนีย์ ลิมานุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความยากง่ายในการเขียนพยัญชนะไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วรรณี โสมประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการจัดและดำเนินงานระหว่างโรงเรียนอนุบาลของเอกชน กับโรงเรียนอนุบาลของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ศุภลักษณ์ วสันติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดภาษาไทยเรื่อง สระเสียงยาว สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นิภา ชวนะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมผู้ช่วยครูสอนเด็กชาวเขา ในการสอนวิชาการอ่านภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เสริมศรี ญาณะจารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,471
รวม 5,478 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 310,193 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,694 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 501 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 103 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 312,553 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212