แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารจัดการของโรงเรียนในฝันตามแนวคิด Balance Scorecard (BSC) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
Administration of lab school educational by balanced scorecard (BSC) approach under the office of secondary educational service area 32

Address: 89 หมู่ที่ 13 ตำบลนาโพธิ์ อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ 31230
keyword: โรงเรียนมัธยมศึกษา
Classification :.DDC: 373.2
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการของโรงเรียนในฝัน ตามแนวคิด Balanced Scorecard (BSC) สังกัดสำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำแนกตามสถานภาพ ตำแหน่งตามแผนงานหลัก 5 แผนงาน คือ 1) แผนพัฒนาระบบบริหารและการจัดการ 2) แผนพัฒนาคุณภาพนักเรียนและกระบวนการจัดการเรียนรู้ 3 แผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา 4) แผนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแลการสื่อสาร 5) แผนพัฒนาระบบภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์แลทรัพยากรทางการศึกษากลุ่มตัวอย่างจำนวน 363 คน ได้มาจากการสุ่มแบบยกกลุ่ม จากประชากรโดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซีและมอร์แกน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างและแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีของเซฟเฟ โดยกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 05 ผลการวิจัยพบว่า 1. การบริหารจัดการของโรงเรียนในฝัน ตามแนวคิด Balanced Scorecard (BSC) สังกัด สำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมือพิจารณารายด้านพบว่า มีการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก ดังนี้ แผนพัฒนาคุณภาพนักเรียนและกระบวนการจัดการเรียนรู้มีค่าเฉลี่ยสูงสุดรองลงมา คือ แผนการพัฒนาระบบบริหารและการจัดการ และแผนการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามลำดับ 2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการของโรงเรียนในฝัน ตามแนวคิด Balanced Scorecard (BSC) สังกัดสำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำแนกตามสถานภาพ ตำแหน่ง โดยรวมและด้านโดยใช้ทดสอบค่าความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีของเซฟเฟ พบว่าแผนการพัฒนาครูและบุคลากรทางด้านการศึกษาด้านแผนการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแลการสื่อสาร และด้านแผนพัฒนาภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์แลทรัพยากรทางการศึกษา ไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านแผนพัฒนาระบบบริหารและการจัดการ และด้านแผนพัฒนาคุณภาพนักเรียนและกระบวนการจัดการเรียนรู้ มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านแผนการพัฒนาระบบบริหารและการจัดการมีค่าความแตกต่างระหว่างผู้บริหารและครูผู้สอน ส่วนด้านแผนการพัฒนาคุฯภาพนักเรียนและกระบวนการจัดการเรียนรู้มีค่าความแตกต่างระหว่างผู้บริหารและประธานกรรมการสถานศึกษา 3. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารจัดการของโรงเรียนในฝัน ตามแนวคิด Balanced Scorecard (BSC) สังกัดสำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 3.1 โรงเรียนมีการนำ Balanced Scorecard (BSC) ไปใช้เป็นเครื่องมือในการนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติ มีจำนวนมากที่สุด ร้อยละ 98.62 3.2 ครูมีความสามารถในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา ร้อยละ 96.42 3.3 โรงเรียนใช้งบประมาณในการบริหารจัดการ อย่างคุ้มค่า ร้อยละ 95.04 The objectives of this research aimed to study and compare the opinion of administration of lab school educational by balance Scorecard (BSC) under the Office of Secondary Educational Service Area 32 classified by status, position and master plants five schools including : 1) administration and management, 2) development process of quality and student learning, 3) development of plan for teachers and educational personnel, 4) technology plan of information and communication, and 5) party patronage networks and educational resources. The samples of this research were 363 respondents who random by Area or Cluster sampling finallyand using a table of Krejcie and Morgan. The research tools were the interview and the questionnaire. The statistics used were Percentage, Mean, The Standard Deviation, Analysis of Variance. The level of significant differences was set at .05. The results of the research found as follow. 1. The administration of lab school educational by balance Scorecard (BSC) under the Office of Secondary Educational Service Area 32 was at hight level as a whole. When considered each individual aspect, it was found that the operation aspect was at a high. The ranking from the highest to the lowest mean scores were development process of quality and student learning, administration and management, and development of teachers and educational personal. 2. The comparison of the opinions about administration of lab school educational by balance Scorecard (BSC) under the Office of Secondary Educational Service Area 32 according to the status, position as a whole and development plan of teachers education personnel, plan of information and communication and plan party patronage networks and educational resources no statistically significant difference but administration and management and development process of quality and student learning were statistically significant differences at the level of .05. administration and management and development process of quality was different between administrators and teachers, student learning was statistically significant different between executive and chairman of the academy. 3. The opinions and suggestions about administration of lab school educational by balance Scorecard (BSC) under the Office of Secondary Educational Service Area 32 was found that the ranking from the highest percentage scores were school had abilities to prepare the curriculum, (96.42) and school budges management was effectively (95.04)
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: สุรินทร์
Email: library.srru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2561-08-04
Issued: 2561-08-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 373.2 ส172ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.pdf 432.4 KB20 2025-11-19 18:38:18
2 Abstract.pdf 613.21 KB9 2025-11-19 18:38:41
3 Content.pdf 1.07 MB6 2025-11-19 18:38:47
4 Chapter 1.pdf 2.43 MB14 2025-11-19 18:38:54
5 Chapter 2.pdf 9.03 MB67 2025-11-19 18:38:59
6 Chapter 3.pdf 1.53 MB10 2025-11-19 18:39:06
7 Chapter 4.pdf 7.34 MB6 2025-11-19 18:39:10
8 Chapter 5.pdf 2.92 MB3 2025-11-19 18:39:15
9 Bibiography.pdf 820.55 KB8 2025-11-19 18:39:19
10 Appendix.pdf 7.19 MB8 2025-11-19 18:39:23
11 Biodata.pdf 132.71 KB4 2025-11-19 18:39:27
ใช้เวลา
0.056568 วินาที

สราลีย์ ศรีปัญญา
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์หลักธรรมในเนมิราชชาดก
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เครือจิต ศรีบุญนาค;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
พระภิกษุมีชัย สมพรไพลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
เจรียญซันตู๊จ : การละเล่นพื้นบ้านของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยเขมรสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เครือจิต ศรีบุญนาค;สารภี วรรณตรง;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
อาทิตย์รัฐ สามพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบที่พึงประสงค์สำหรับการพัฒนาประชาคมชุมชนบ้านคาบเหนือ ตำบลเทนมีย์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
บุญยัง หมั่นดี;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
ชัยวัฒน์ ไชยทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผ้าไหมทอมือจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประทีป แขรัมย์;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
สมบัติ สมัครสมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการดื่มสุราของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;บุญยัง หมั่นดี
วินัย ชาวเมืองปักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาศิลปะการแสดงจากพิธีกรรมมม็วดของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยเขมร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประทีป แขรัมย์;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
ณัชชา อ่อนหวาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภูมิปัญญาปลาไหลนาของคนทุ่งกุลาร้องไห้
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ดำเกิง โถทอง;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
ณัฏฐยชญ์ บุญสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาศิลปะการแสดงจากพิธีกรรมเซียงข้องของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยลาว ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;ศิริเพ็ญ อัตไพบูลย์
มลินี พรมลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินงานของเครือข่ายเกษตรกรเจ้าของสวนยางในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;กชนิภา อุดมทวี
ชัยพันธุ์ สารภี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพยนตร์สารคดีจากพิธีกรรมสู่ขวัญข้าวของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;บุญยัง หมั่นดี
ณัฐกานท์ ถือสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์รูปแบบการแหล่เทศน์มหาชาติของพระครูวินัยธรมานพ ปาละพันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;ประทีป แขรัมย์;อิทธิวัตร ศรีสมบัติ
พระวีรศักดิ์ สุขน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;บุญยัง หมั่นดี
วิลาสินี เหมหงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประดิษฐ์ศิราภรณ์ประดับศีรษะนางอัปสราจากภาพจำหลักปราสาทขอม
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อัชราพร สุขทอง;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
สมหมาย มุ่งศิลธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการของโรงเรียนในฝันตามแนวคิด Balance Scorecard (BSC) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;วิเศษ ชิณวงศ์
สราลีย์ ศรีปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์นิทานพื้นบ้านสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;ประทีป แขรัมย์
สุดสะดาพอน สิงสีทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างฮีตคองของชนเผ่ายรุในแขวงจำปาสักสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวกับกฎหมายครอบครัวลาวปี 2008
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เบญจวรรณ วงษาวดี;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
หนูไผ่ เพ็งจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาศิลปะการแสดงร่วมสมัยจากนิทานพื้นบ้านเรื่องนางผมหอม
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;บุญยัง หมั่นดี
อนุชา ถือสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ กลุ่มทอผ้าไหมยกทองโบราณจันทร์โสมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
พานชัย เกษฎา;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
ปิยธิดา แก้วหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภูมิปัญญาการทอเสื่อกกบ้านตาพราม ตำบลเทพรักษา อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ดำเกิง โถทอง;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
ศรัณย์ธร จันทร์สาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมด้วยการประยุกต์ลายผ้าปักโขนกลุ่มจันทร์โสมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;บุญยัง หมั่นดี
จุฑากนก เพชรศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แหล่งเรียนรู้วนอุทยานเขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประทีป แขรัมย์;คนึงนิตย์ ไสยโสภณ
ภัทรพล อาจสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาศิลปะการแสดงจากฟ้อนกลองตุ้มกลุ่มชาติพันธุ์ไทยลาวในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;ศิริเพ็ญ อัตไพบูลย์
นิษฐา บุศบงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเศษ ชิณวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การนำเสนอรูปแบบการบริหารทีมงานวิชาการด้วยกระบวนการจัดการความรู้ (KM) กรณีศึกษาโรงเรียนประสาทวิทยาคาร จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึง สายแก้ว;วิเศษ ชิณวงศ์
สายลม ที่รัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วิเศษ ชิณวงศ์;อุดม หอมคำ
ประภาส แต้มทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารวัฒนธรรมองค์การของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันชัย กากแก้ว;วิเศษ ชิณวงศ์
ขจรเกียรติ แพงวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วิเศษ ชิณวงศ์;นภดล พูลสวัสดิ์
รัชดาภรณ์ พลบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันชัย กากแก้ว;วิเศษ ชิณวงศ์
รุ่งเรือง สว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะการเป็นผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;วิเศษ ชิณวงศ์
มะลิวัลย์ นามขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะครูอาชีวศึกษา สาขาวิชาเทคนิคการผลิต สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 เพื่อรองรับประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภดล พูลสวัสดิ์ ;วิเศษ ชิณวงศ์;อนันท์ งามสะอาด
รวิกร แสงชำนิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาในโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วิเศษ ชิณวงศ์;วสันต์ชัย กากแก้ว
ศิริพงษ์ วิเศษสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการของโรงเรียนในฝันตามแนวคิด Balance Scorecard (BSC) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึงนิตย์ ไสยโสภณ;วิเศษ ชิณวงศ์
สราลีย์ ศรีปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอนโยบายในการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนมัธยมศึกษามาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;วิเศษ ชิณวงศ์ ;ประกอบ คุปรัตน์
สำเริง บุญโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามเกณฑ์มาตรฐานขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึง สายแก้ว;วิเศษ ชิณวงศ์
ธนาภาสิริ อุตรวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาล กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลศีขรภูมิ อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วิเศษ ชิณวงศ์;คนึง สายแก้ว
พระไพบูลย์ บุตรโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในการบริหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภดล พูลสวัสดิ์;วิเศษ ชิณวงศ์;สมเกียรติ ชิดไธสง
ภัทริยากุล แก่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจกับการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วิเศษ ชิณวงศ์;วสันต์ชัย กากแก้ว
สิริพร น่วมจะโป๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหา และข้อเสนอแนะการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูประถมศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
คนึง สายแก้ว;วิเศษ ชิณวงศ์
สุลักขณา เพียรเสมอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วิเศษ ชิณวงศ์;ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ;บรรพต วงศ์ทองเจริญ;สุชาติ หอมจันทร์
วิสูตร แสนกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,270
รวม 2,270 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 57,151 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 57,191 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104