แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของตนในการพัฒนาชุมชน
Social studies teachers' opinions concerning their roles in community development

ThaSH: ครู -- ทัศนคติ
ThaSH: ครูสังคมศึกษา -- ทัศนคติ
ThaSH: ครูกับชุมชน
ThaSH: การพัฒนาชุมชน
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของตนในการพัฒนาชุมชนทางด้านสังคม ทางด้านเศรษฐกิจ ทางด้านการศึกษาและทางด้านการเมือง 2. เพื่อศึกษาบทบาทของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ในการปลูกฝังค่านิยมของชุมชนแก่นักเรียน ได้แก่ค่านิยมทางด้านศีลธรรมจรรยา ขนบธรรมเนียมประเพณี ความเสียสละ การบำเพ็ญประโยชน์ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชนทั่วๆไปของไทย 4 . เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาเกี่ยวกับวิธีการแก้ไขปัญหาของชุมชน วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบถามจำนวน 1 ชุด ประกอบด้วยแบบเลือกตอบ แบบมาตราส่วนประเมินค่า และแบบปลายเปิด เพื่อสอบถามครูสังคมศึกษา จำนวน 285 คนในโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐบาลในเขตการศึกษา 8 จำนวน 24 โรง แบบสอบถามที่ได้รับคืนจากครูสังคมศึกษาคิดเป็นร้อยละ 94.39 ผู้วิจัยวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาด้วยการหา ค่าร้อยละ มัชฌิมเลขคณิต ([mean]) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน( S.D. ) แล้วนำเสนอในรูปตารางและอธิบายประกอบ ผลการวิจัย ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ 1. ความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนาชุมชนทางด้านสังคม เศรษฐกิจ การศึกษาและการเมือง ปรากฏว่า ครูสังคมศึกษามีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลางในบทบาทด้านการวางแผนครอบครัว การช่วยเหลือชุมชนในการพัฒนาทางด้านอาชีพ การศึกษา การคมนาคม การสื่อสาร สุขภาพอนามัย ตลอดจนให้ความร่วมมือในการรักษาความปลอดภัย แต่ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาอยู่ในระดับมากเกี่ยวกับการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย การชี้แจงให้นักเรียนและประชาชนเข้าใจกลไกการทำงานของรัฐบาล การเผยแพร่ความรู้ด้วยการเขียน การพูด การวิจัยในเรื่องการเป็นสมาชิกที่ดีของท้องถิ่น การให้ข่าวสารของรัฐบาลแก่ประชาชน การกระตุ้นให้นักเรียนและประชาชนรู้จักใช้สิทธิและหน้าที่ในฐานะพลเมืองดี การร่วมมือกับผู้ปกครองสอนให้นักเรียนประหยัด เป็นคนดีมีคุณธรรม มีความรับผิดชอบในหน้าที่และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน และการสนับสนุนการผลิตและการใช้ทรัพยากรในท้องถิ่น 2. เกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษาในการปลูกฝังค่านิยมของชุมชนแก่นักเรียน ครูสังคมศึกษามีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก อาทิเช่น ในเรื่องค่านิยมทางด้าน ความรับผิดชอบ ความเสียสละ ความมีเหตุผล ความขยันหมั่นเพียร การพัฒนาตนเอง ความเชื่อมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย การยอมรับในความสามารถของบุคคลอื่น และเห็นคุณค่าของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เป็นต้น 3. เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชนของไทย ครูสังคมศึกษามีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากในปัญหาทางด้านสังคม เศรษฐกิจ การศึกษาและการเมือง 4. ครูสังคมศึกษาให้ข้อเสนอแนะว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชนของไทยเป็นปัญหาของบุคคลในชุมชนนั้น ดังนั้นการแก้ปัญหาจึงต้องใช้ประชาชนในชุมชนนั้นเป็นหลักในการดำเนินงานร่วมกับทางราชการ วิธีการแก้ปัญหาที่ตรงจุด คือการให้การศึกษาที่ถูกต้องแก่ประชาชนทั้งทางการศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษานอกระบบโรงเรียน โดยมุ่งเน้นการเปลี่ยนค่านิยมเก่าๆที่ล้าสมัยการแก้ปัญหาทั้งทางการเมือง สังคม เศรษฐกิจนั้น ต้องทำไปพร้อมๆกันโดยมีการวางแผนและมีเป้าหมายที่ชัดเจนแน่นอน ครูสังคมศึกษามีความคิดเห็นว่า การที่จะสามารถเข้าไปพัฒนาชุมชนให้ได้ผลเต็มที่นั้นควรจะลดชั่วโมงการสอนของครูให้น้อยลงเพื่อที่ครูจะได้มีเวลาช่วยเหลือสังคมภายนอกมากขึ้น และควรปรับปรุงหลักสูตรสังคมศึกษาให้สอดคล้องกับสภาพสังคมปัจจุบัน ครูสังคมศึกษาเห็นว่าสามารถช่วยพัฒนาชุมชนได้หลายทาง และที่สำคัญที่สุดคือทางด้านการศึกษา การพัฒนาจิตใจ การให้คำปรึกษาแก่ชุมชนและความรู้ความเข้าใจและการปฏิบัติงานตามระบอบประชาธิปไตย อุปสรรคที่ทำให้ครูไม่สามารถมีบทบาทในการพัฒนาชุมชนมาก ได้แก่หาเวลาและโอกาสได้ยาก ขาดการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานราชการ ขาดเงินและปัญหาจากตัวครูเอง คือมีภาระรับผิดชอบต่อครอบครัวมาก ขาดความรู้ความสามารถที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาชุมชนและครูไม่ใช่บุคคลที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ในท้องถิ่น
Abstract: Purposes The purpose of this research were 1. to study secondary school social studies teachers’ opinions concerning their roles in community development in social, economic, educational and political aspects. 2. to study secondary school social studies teachers’ opinions concerning their roles in developing the community values on students such as ethical and traditional values ,devotion and responsibility. 3. to study secondary school social studies teachers’ opinions concerning community problems. 4. to study secondary school social studies teachers’ opinions concerning the ways to solve these problems. Procedures A set of questionnaires, consisting of three types; multiple choice, rating scale-and open-ended questions was constructed and sent to 285 social studies teachers in 24 government secondary schools in educational region eight. Ninety-four point thirty-nine percent of questionnaires was returned and then being analyzed by means of percentage, arithmetic means and standard deviations and presented in tables with explanation. Results 1.The social studies teachers' opinions concerning their roles in community development in social, economic, education.1 and political areas were apparently at moderate level on the following aspects: the roles in family planning, community development in occupations, education, communication, community health and community security as well. But the social studies teachers' opinions were appeared to be at high level on supporting democracy, making people understand the duty of government, giving knowledge by writing, speaking and researching about being good community members, acting as a medium between people and government, encouraging people to use their rights and duties as good citizens, cooperating with parents to teach students to be economical, influencing students to be responsible, making solid relationship between students and their community and encouraging the people to use community resources carefully. 2. Regarding the roles in developing community values on students, social studies teachers expressed their opinions at high level such as responsibility, devotion , rationality, deligence, self-improvement., confidence in democracy, respect in individual ability and innovation. utilization. 3. The social studies teachers also expressed their opinions at high level concerning community problems in social, economic, educational and political aspects. 4. The social studies teachers suggested that community problems were local so it should be their responsibility to solve the problems by themselves with the government's help. The best way to solve community problems was to educate people both formally and informally. The social studies teachers also expressed that less work load would enable them in community development. There were many ways to develop their community especially by education, and psychological encouragement. The main obstacles expressed by the teachers were a lack of time, chance, encouragement from the superiors and government, and also a lack of money as well. Being nonlocal people was another obstacle of the social studies teachers' roles in community development.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2524
Modified: 2561-09-07
Issued: 2561-08-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21474
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 marasri_ra_ch1.pdf 840.88 KB2 2022-11-10 09:46:47
2 marasri_ra_ch1.pdf 840.88 KB
3 marasri_ra_ch2.pdf 2.48 MB
4 marasri_ra_ch3.pdf 402.73 KB
5 marasri_ra_ch4.pdf 971.78 KB
6 marasri_ra_ch5.pdf 1.3 MB
7 marasri_ra_back.pdf 1.36 MB
ใช้เวลา
0.032884 วินาที

มารศรี รัตนกันทา
Title Contributor Type
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของตนในการพัฒนาชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มารศรี รัตนกันทา

พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาการสอนภูมิศาสตร์ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุดสวาท ยกส้าน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ในภาคการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จำรัส น้อยแสงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการเสริมสมรรถภาพทางการสอนของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ฤดี ภูมิภูถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการการสอนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ดลฤดี สุจิตตานนท์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษา ในการแนะแนวนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จริมศรี เพ็ชรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับแบบเรียนวิชาประวัติศาสตร์ไทย ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
น้ำอ้อย อุมะวิชนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการสอนวิชาสังคมศึกษาของอาจารย์ ในวิทยาลัยครูภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทัศนีย์ เรืองธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อการสอนของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รอยเดือน สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักศึกษาครูเกี่ยวกับโปรแกรมสังคมศึกษาระดับปริญญาตรี ในวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปราณี นิลเหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์ของแหล่งชุมชนประกอบการสอนสังคมศึกษา ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ประหยัด สายวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุรุธรรมนิยมของครูสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์;สุจริต เพียรชอบ
น้อมจิตต์ ชูสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนวิชาศีลธรรมในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พรเลขา ตุลารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนวิชาภูมิศาสตร์ในชั้นเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในจังหวัดพระนครธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จารีย์ จิตรนุสนธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครู และ ผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์;หลุย จำปาเทศ
อรนันท์ บุญประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อการอนุรักษ์น้ำและพฤติกรรมการอนุรักษ์น้ำ ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัลยา สุขปะทิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนสอดแทรกเรื่องโรคเอดส์และการป้องกันโรคเอดส์ ในวิชาสังคมศึกษาที่มีต่อเจตคติต่อการป้องกันโรคเอดส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุรเชาว์ เรืองวัฒกี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการจัดกิจกรรมสหกรณ์โรงเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ดวงกมล ศรีงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาท้องถิ่นของเราของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พนอจิตร์ โกมลวาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กิติศักดิ์ วจีสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหารการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ของครูในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นุศรา โอริคาสะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุวรรณา ฤทธิมนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่เยาวชนของนักเรียนในโครงการเยาวชนสัมพันธ์ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชวลิต ยอดยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาสังคมศึกษา ของโรงเรียนมัธยมอาชีวศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ประสิทธิ์ ปริกขิตตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้สารนิเทศในการสอนสังคมศึกษาของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รัชนี นุ่มเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนวิชาสังคมศึกษาด้วยวิธีสอนแบบสืบสอบ และวิชาสอนแบบถ่ายทอดความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Chantra Srisuk;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จันทรา ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการปฏิบัติงานของมหาบัณฑิตสาขาการสอนสังคมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2512-2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัญญา เกิดโพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเรียน เจตคติต่อครู และผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัลยา สกุลแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปรางค์สุวรรณ อดีตโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุวิชา พูลเกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิหลังทางครอบครัว กับสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สมพิศ เจียมศักดิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนาจริยธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
บุบผา นวลละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาเกี่ยวกับการนิเทศวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วิลาวัลย์ จำรูญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โปรแกรมวิทยาศาสตร์กับโปรแกรมศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิภา เสือก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาเรื่อง "ทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทย" โดยการเรียนแบบสืบสอบ กับการเรียนแบบบรรยาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุนทรียา เปรมวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอน วิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการการเสริมสมรรถภาพทางการสอน ระหว่างครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาในโรงเรียนรัฐบาลและเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วันชัย เมฆหิรัญศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาพระพุทธศาสนา ระหว่างนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์กับแผนการเรียนสังคมศึกษา-ภาษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กิตติศักดิ์ รัตนจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนกลุ่มวิชาปรัชญา และศาสนาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชูชาติ พนพลกรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการเสริมสมรรถภาพในการนิเทศประสบการณ์วิชาชีพ ของอาจารย์นิเทศก์กลุ่มวิทยาลัยครูนครหลวงและอาจารย์พี่เลี้ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุภาพ บัวแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของครูสังคมศึกษาในการใช้นวัตกรรมทางการศึกษา ในการเรียนการสอนสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชนาพร เยาวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาภูมิศาสตร์กายภาพประเทศไทย ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทิพาพร สมพงษ์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทัศนคติต่องานอาชีพระหว่างนักเรียนที่เข้าร่วม และไม่ได้เข้าร่วมในโครงการส่งเสริมอาชีพนักเรียน โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิวัฒน์ สนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองของครูสังคมศึกษา ที่มีภูมิหลังทางสังคมและเศรษฐกิจต่างกันในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พงษ์ศักดิ์ บัวหยาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปริศนา โนมพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาเหตุของความด้อยสัมฤทธิผลในการเรียนวิชาสังคมศึกษา ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิรัตศัย ภัทรดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของตนในการพัฒนาชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
มารศรี รัตนกันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนศีลธรรมในโรงเรียนอาชีวศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปราณี วิธุรวานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนและการสอนสังคมศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สมประสงค์ น่วมบุญลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียมครูสังคมศึกษาของวิทยาลัยครู ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รุจี เกิดแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาสังคมศึกษา กับสัมฤทธิผลในการเรียนวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ศิรินันท์ ศรีอู่ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หนังสืออ่านประกอบวิชาสังคมวิทยา (สังคม 16) ในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทิพวัน เวศกาวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการสอนวิชาสังคมศึกษาของวิทยาลัยครูในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รัชนี สาตนุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจปัญหาและอุปสรรคในการสอนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จิตรบุญรวม เผ่าวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินแบบเรียนวิชาประวัติศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ศักดิ์ศรี ปาณะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วิเชียร ทัพประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาการจัดการนิเทศภายในโรงเรียนของหมวดวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วราภรณ์ โทนะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาและนักเรียนตาบอด ในโรงเรียนสอนคนตาบอดและโรงเรียน ในโครงการเรียนร่วมสอนนักเรียนตาบอด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วินัย กรานมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการเรียนการสอนสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
มาลินี สวยค้าข้าว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 25
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,609
รวม 4,634 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 280,403 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,262 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 119 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 10 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 281,828 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33