แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิจัยและพัฒนากระบวนการเสริมสร้างวิถีชีวิตพอเพียงตามแนวคิดการศึกษาเพื่อมวลชนสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรม
RESEARCH AND DEVELOPMENT OF A PROCESS BASED ON POPULAR EDUCATION TO ENHANCE THE SUFFICIENCY WAY OF LIFE FOR COMMUNITY LEADERS IN AGRICULTURAL INDUSTRIAL SOCIETIES

ThaSH: ผู้นำชุมชน
ThaSH: เศรษฐกิจพอเพียง
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนาเพื่อ 1. พัฒนาตัวบ่งชี้วิถีชีวิตพอเพียง สำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรม 2. ศึกษาผลของกระบวนการเสริมสร้างวิถีชีวิตพอเพียงตามแนวคิดการศึกษาเพื่อมวลชนสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรม 3. เสนอแนวทางการนำกระบวนการเสริมสร้างวิถีชีวิตพอเพียงตามแนวคิดการศึกษาเพื่อมวลชนสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรมไปปฏิบัติ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ ผู้นำชุมชน อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครที่ยินดีเข้าร่วมกระบวนการของการวิจัยอย่างต่อเนื่องจำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับวิถีพอเพียงสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรม แบบสัมภาษณ์ผู้นำชุมชนเพื่อประเมินผลการดำเนินงานตามกระบวนการเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยได้แก่ 1. ตัวบ่งชี้วิถีพอเพียงสำหรับผู้นำชุมชนตัวบ่งชี้วิถีชีวิตพอเพียงสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรมจำนวนมี 8 ด้าน คือ การปฏิบัติตนในทางสายกลาง การดำรงชีวิตอย่างพอประมาณ การมีความมั่นคงในการดำรงชีวิต การพึ่งตนเองได้ การดำรงชีวิตตามแนวทางของสังคมไทย การรู้จักใช้ทรัพยากร การมีความสามารถในการใช้ความรู้อย่างมีเหตุผล และการปรับตัวอย่างมีความสุข 2. กระบวนการเสริมสร้างวิถีชีวิตพอเพียงตามแนวคิดการศึกษาเพื่อมวลชนสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรมมี 6 องค์ประกอบ คือ (1) การสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตร มีความไว้เนื้อเชื่อใจกัน เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (2) สร้างการรับรู้ร่วมกันเกี่ยวกับกระบวนการและการใช้ที่ประชุมเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (3) จัดกิจกรรมที่ให้แต่ละคนสะท้อนความคิดเพื่อสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับตนเอง (4) เชื่อมโยงความเข้าใจเกี่ยวกับตนเองกับวิถีพอเพียงอย่างปราศจากอคติ (5) นำเสนอแนวทางการปรับปรุงตนเองสู่วิถีพอเพียง และ(6) อภิปรายแลกเปลี่ยนเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับการปฏิบัติสู่วิถีพอเพียงที่เหมาะสมกับตนเอง 3. แนวทางการนำกระบวนการเสริมสร้างวิถีชีวิตพอเพียงตามแนวคิดการศึกษาเพื่อมวลชนสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรมไปปฏิบัติมี 4 ขั้นตอน คือ (1) การใช้กระบวนการกลุ่มและประชาธิปไตย (2) การส่งเสริมให้ผู้นำชุมชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ (3) การสร้างและใช้กิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมให้เกิดทักษะการคิด (4) กิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการลงมือปฏิบัติ
Abstract: This research and development study aimed to: 1. develop the indicators of sufficiency way of life for community leaders in agricultural and industrial societies; 2. study the results of sufficiency way of life enhancement process based on popular education for community leaders in agricultural and industrial societies; and 3. propose a guideline for implementing the sufficiency way of life enhancement process based on popular education for community leaders in agricultural and industrial societies. Samplings in the research were 30 community leaders in Krathum Baen District, Samut Sakhon Province, who were pleased to continuously join the research process. Questionnaires were used as a tool to ask for the comments and opinions concerning the sufficiency way of life for community leaders in agricultural and industrial societies. The community leaders were interviewed to evaluate the performance based on the learning process. Data obtained were analyzed by arithmetic mean, standard deviation, t-test, and data analysis. Findings from the research are as follows: 1. There were 8 aspects of indicators of sufficiency way of life for community leaders in agricultural and industrial societies, namely, living according to the middle path, sufficiency living, life security, self-dependence, living according to the way of Thai society, knowing how to use resources efficiently, ability to logically use knowledge, and satisfactory self-adaptation. 2. A process based on popular education to enhance the sufficiency way of life for community leaders in agricultural industrial societies comprised 6 components: (1) establishment of an atmosphere of friendship, trust, and harmony; (2) establishment of understanding about a process and the use of a meeting as an area for knowledge sharing; (3) reflection activities for unbiased self-understanding; (4) unprejudiced connection of self-understanding with sufficiency way of life; (5) identification of guidelines for self-improvement in line of sufficiency way of life; and (6) discussion on the solution for appropriate performance into sufficiency way of life. 3. Guidelines for the implementation of a process based on popular education to enhance the sufficiency way of life for community leaders in agricultural industrial societies included 4 steps: (1) using group process and democracy; (2) encouraging leader’s participation in learning activities; (3) developing and applying learning activities to promote thinking skill; and (4) learning by doing.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2561-07-26
Issued: 2561-07-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51165
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5384467027[1].pdf 5.37 MB82 2025-05-15 10:29:29
ใช้เวลา
0.030128 วินาที

วีรฉัตร์ สุปัญโญ
Title Creator Type and Date Create
การวิจัยและพัฒนากระบวนการเสริมสร้างวิถีชีวิตพอเพียงตามแนวคิดการศึกษาเพื่อมวลชนสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ณัฏฐลักษณ์ ธาระวานิช
ศรวณีย์ กิจเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกหลักสูตรเพื่อป้องกันเอดส์ที่มีประสิทธิผลสำหรับเยาวชนในโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ประสงค์ ตันพิชัย
มาลี สบายยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และความคิดเห็นของคณะกรรมการเครือข่ายยุติธรรมชุมชนจังหวัดตากเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการลดปัญหาการกระทำผิดที่เกี่ยวกับยาเสพติดของเด็กและเยาวชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี อึ้งสิทธิพูนพร;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
จินดาพร เกียรติสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อมภายในองค์กร : กรณีศึกษา บริษัท ยูนีซัน จำกัด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี อึ้งสิทธิพูนพร;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ประภาพร คำเบ้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการการศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อสร้างเสริมความฉลาดทางสุขภาวะสำหรับพระสงฆ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ชนินทร์ ต่วนชะเอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใชความรวมมือระหวางบุคคลตางวัยในกิจกรรมศิลปะที่มีตอการเสริมสรางสัมพันธภาพระหวางบุคคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ
วสุ สกุลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ของครูภูมิปัญญาไทยเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของชุมชนในเขตภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ธิดารัตน์ ศิริรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างการพึ่งตนเองสำหรับผู้ใช้แรงงานที่ได้ค่าจ้างรายวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
พัชรดา อธิคมปัญญาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการระบบเกษตรกรรมเพื่อความมั่นคงด้านอาหาร ชุมชนเพียลาด อำเภอสังทอง นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประสงค์ ตันพิชัย;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
จันทร์ตนาพร วงศ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเสริมพลังอำนาจแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้างจิตสำนึกในการพัฒนาชุมชนของเยาวชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ประสงค์ ตันพิชัย
ธีราพร ทองปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ความรู้และวิถีปฏิบัติสู่เกษตรกรรมยั่งยืน : กรณีศึกษาเกษตรผสมผสานลุ่มน้ำท่าจีนตอนกลาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประสงค์ ตันพิชัย;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
นิรันดร์ ยิ่งยวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเสริมพลังแบบมีส่วนร่วมด้านภาษาอังกฤษสำหรับครูตำรวจตระเวนชายแดน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;วิภาวรรณ ตินนังวัฒนะ
อนุชา เจริญโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้ทุนชุมชนเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนในจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
บุษบา ทองอุปการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาด้านทักษะสังคม เรื่องการถูกแกล้งสำหรับนักเรียนในระดับประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประสงค์ ตันพิชัย;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
จามรี ศรีรัตนบัลล์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดจิตสำนึกเชิงวิพากษ์และแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมการรู้พหุวัฒนธรรมสำหรับนักศึกษาการศึกษานอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ที่ปรึกษา;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ที่ปรึกษา
สิทธิพงษ์ ล้ำสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักศึกษานอกระบบโดยใช้บริบทชีวิตประจำวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ
อรวิภา มงคลดาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนากระบวนการการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมือง: กรณีศึกษาชุมชนบ้านครัวเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;กุลธิดา จันทร์เจริญ
กิตติกันตพงศ์ ศรีบัวนำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับเด็กและเยาวชนนอกระบบโดยองค์กรชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ภัทรา วยาจุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนแบบมีส่วนร่วมโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการจัดการความขัดแย้งเชิงสมานฉันท์ สำหรับเยาวชนในชุมชนแออัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;จุฑารัตน์ เอื้ออำนวย
อัจฉรียา ธิรศริโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาจิตสำนึกในการใช้พลังงานไฟฟ้าของชุมชนด้วยกระบวนการศึกษานอกระบบโรงเรียนแบบผสานแนวคิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อาชัญญา รัตนอุบล
อารักข์ หาญสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพห้องสมุดมหาวิทยาลัยในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อมรา ปฐภิญโญบูรณ์
กนกกร กมลเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้ทางสังคมเพื่อส่งเสริมเจตคติต่อการเป็นผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้นสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
สมภพ ล้อเรืองสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนกลยุทธ์ชุมชนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้านการรู้ดิจิทัลสำหรับผู้ใหญ่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ยิ่ง กีรติบูรณะ
เรือนทอง ไวทยะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบเชิงกระบวนการในการบ่มเพาะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต: กรณีศึกษาครูภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สายทิพย์ พิริยะธนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรอบความคิดจากฐานรากเพื่อการพัฒนาครูสู่ความเป็นครูดี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วรรณี เนียมหอม;วีรฉัตร์ สุปัญโญ;สันติ ศรีสวนแตง
จักษณา อธิรัตน์ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดบริการทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ตอบสนองต่อความต้องการของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี เนียมหอม ;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
เพลงรบ ฐิติกุลดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้ความรู้เรื่องเพศศึกษาจากพ่อแม่สู่ลูกวัยรุ่น ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี เนียมหอม;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
วิลาลักษณ์ ปุรัตถิภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การขับเคลื่อนงานพัฒนาบนฐานปฏิสัมพันธ์ของอาสาสมัครชุมชน กรณีศึกษาตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ดนุสรณ์ กาญจนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมพฤติกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของครูผู้สอนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานครผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;จุฑาทิพย์ ถาวรรัตน์;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อัจฉรา วงศ์โสธร
ปิยาภา ศิริเวทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อการสืบสานศิลปะการแสดงพื้นบ้าน : จากหนังตะลุงสู่โนรา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
อรทัย พรมเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบเชิงกระบวนการขับเคลื่อนพลังชุมชนท้องถิ่นเพื่อพัฒนาความเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน วิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมในชุมชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ภาษิต ชนะบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างครอบครัว องค์กร และชุมชน ด้วยโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนในการเตรียมบุคคลออทิสติกเข้าสู่อาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
อมรทิพย์ สันตวิริยะพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพอาสาสมัครส่งเสริมการทำงานป้องกันแก้ไขปัญหาเอชไอวีเอดส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อาชัญญา รัตนอุบล
ลาวัลย์ เวชอภิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายการส่งเสริมภาวะผู้นำสำหรับนายทหารสัญญาบัตรเพื่อนำกองทัพเรือสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
รณยุทธ ขวัญมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วาทกรรมเกี่ยวกับการเรียนรู้ของผู้สูงอายุเพื่อพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัยของผู้สูงอายุในสังคมเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ปรวรรณ ดวงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,746
รวม 5,746 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 113,267 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 113,301 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212