แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนว Model-Eliciting Activities ที่มีต่อความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
EFFECTS OF ORGANIZING MATHEMATICS LEARNING ACTIVITIES USING MODEL-ELICITING ACTIVITIES ON LEARNING TRANSFER ABILITY AND MATHEMATICAL PROBLEM SOLVING ABILITY OF EIGHTH GRADE STUDENTS

ThaSH: คณิตศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน
ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนว Model-Eliciting Activities ระหว่างก่อนการทดลองและหลังทดลอง 2) เปรียบเทียบความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวModel-Eliciting Activities กับนักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปกติ 3) ศึกษาพัฒนาการของความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนว Model-Eliciting Activities โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนฤทธิณรงค์รอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 เป็นนักเรียนกลุ่มทดลอง 31 คน และกลุ่มควบคุม 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง คือ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนว Model-Eliciting Activities และแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบข้อมูลประกอบด้วย แบบวัดความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ก่อนการทดลองและหลังการทดลอง และแบบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ก่อนการทดลองและหลังการทดลอง ผู้วิจัยวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติที (t-test) และค่าสถิติเอฟ (F-test) ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนหลังเรียนผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนว Model-Eliciting Activities สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนว Model-Eliciting Activities สูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนว Model-Eliciting Activities มีพัฒนาการของความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่ดีขึ้น
Abstract: The purposes of this research were: 1) to compare learning transfer ability and mathematical problem solving ability of students between, before, and after being taught by organizing mathematics learning activities using concept of Model-Eliciting Activities, 2) to compare learning transfer ability and mathematical problem solving ability of students between group being taught by organizing mathematics learning activities using concept of Model-Eliciting Activities and group being taught by conventional approach, and 3) to study the learning transfer ability and mathematical problem solving ability of students after being taught by organizing mathematics learning activities using concept of Model-Eliciting Activities. The samples were 61 eighth grade students of Ritthinarongron School in second semester of the 2015 academic year. This instruments using in experiment were treatment plans and conventional plan. The instruments for data collection were pretest and posttest for learning transfer ability, and pretest and posttest for mathematical problem solving ability. The data were analyzed by using arithmetic mean, standard deviation, t-test, and F-test. The results of the study revealed that: 1) learning transfer ability and mathematical problem solving ability of students after being taught by organizing mathematics learning activities using concept of Model-Eliciting Activities were higher than those before Instruction at 0.05 level of significance, 2) learning transfer ability and mathematical problem solving ability of students being taught by organizing mathematics learning activities using concept of Model-Eliciting Activities were higher than those of students being taught by conventional approach at 0.05 level of significance, and 3) the learning transfer ability and mathematical problem solving ability of students after being taught by organizing mathematics learning activities using concept of Model-Eliciting Activities were developed in positive direction.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2561-07-26
Issued: 2561-07-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51240
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5583345027[1].pdf 3.86 MB98 2025-04-24 11:10:46
ใช้เวลา
0.029538 วินาที

สมยศ ชิดมงคล
Title Creator Type and Date Create
ผลของการสอนซ่อมเสริมตามแนวทฤษฎีซ่อมแซมโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่มีต่อมโนทัศน์และความคงทนในการเรียนคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
ศศิวรรณ เมลืองนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
อรวรรณ ตันสุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวคิดการสืบสอบและการรู้คิดเพื่อส่งเสริมผลการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และความสามารถการกำกับตนเองในการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ชาติชาย ม่วงปฐม;สมยศ ชิดมงคล;สมชาย วรกิจเกษมสกุล
ณรงค์ โสภิณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานคุณภาพที่เป็นเลิศสำหรับวิทยาลัยพยาบาลสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ภาวิดา ธาราศรีสุทธิ;ประชุม รอดประเสริฐ;สมยศ ชิดมงคล
ดาราพร คงจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กลวิธีการเสริมต่อการเรียนรู้ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
หทัยรัตน์ ยศแผ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กลวิธีการสร้างมโนทัศน์ของ CANGELOSI ที่มีต่อความคงทนในการเรียนและความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
ภูมิฤทัย วิทยวิจิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน 4E×2 ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมยศ ชิดมงคล
สิรีรัศมิ์ ผลขวัญโชติกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับสถานการณ์ในชีวิตจริง ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
มะลิวรรณ ศรีชัยปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กลวิธีการรู้คิดที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์และการกำกับตนเองในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จังหวัดนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
ทุติยา จันทร์ปลอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กลยุทธ์การสอนเชิงบริบทที่มีต่อความรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
จิตรวรรณ เอกพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวการคิดเชิงระบบและการเรียนรู้แบบโครงงาน เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการคิดเชิงวิทยาศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
สมชาย วรกิจเกษมสกุล;สมยศ ชิดมงคล;วัชรีย์ ร่วมคิด
ดารา วิมลอักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนว Model-Eliciting Activities ที่มีต่อความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
วิฬาร์ เลิศสมิตพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและเมตาคอกนิชั่น เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดเชิงวิทยาศาสตร์และการคิดไตร่ตรอง ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
สมชาย วรกิจเกษมสกุล;สมยศ ชิดมงคล;ชาติชาย ม่วงปฐม
สุทัศน์ บุญสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนรู้แบบสืบสอบและแนวคิดเมตาคอกนิชัน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และความสามารถในการแสวงหาความรู้ของนักศึกษากฏหมาย ระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
สมชาย วรกิจเกษมสกุล;สมยศ ชิดมงคล;ชาติชาย ม่วงปฐม
ดวงมาลา คำสงกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิคพรู้ฟแมปปิงในการเขียนพิสูจน์ทางเรขาคณิตที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
กมล นาคสุทธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรม การเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้โมเดลการเสนอแนวคิดนำที่มีต่อความสามารถ ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
กนิษฐา ศรีวชิโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้การสืบสอบแบบแนะแนวทาง ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
เสาวรัตน์ รามแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบค้นพบจากการชี้แนะร่วมกับเทคนิค THINK-PAIR-SHARE ที่มีต่อความสามารถในการสื่อสารและความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทาง คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
สุบรรณ ตั้งศรีเสรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โมเดลของแวนฮีลีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และความสามารถในการให้เหตุผลทางเรขาคณิตของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมยศ ชิดมงคล
ยุวรรณดา พรหมนิวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมยศ ชิดมงคล;สำลี ทองธิว
สุภาภรณ์ ใจสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ตัวแทนความคิดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์และพฤติกรรมการเรียนคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
อารีย์ เมฆวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการของแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดลพบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
เทพสุดา เกตุทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้ โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากบริบทจริง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแสวงหาความรู้และความสามารถในการแก้ปัญหาของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ชาติชาย ม่วงปฐม;สมยศ ชิดมงคล;วัชรีย์ ร่วมคิด
กมลชนก วงษ์ปัจฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความเป็นครูผู้มุ่งมั่นของนักศึกาาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ชาติชาย ม่วงปฐม;สมยศ ชิดมงคล;รุ่งทิวา จัยทน์วัฒนวงษ์
รัตนวดี รอดภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ที่ผสานทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคมเชิงพุทธิปัญญากับแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้กิจกรรมชุมนุมผู้ประกอบการธุรกิจพอเพียงของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ชาติชาย ม่วงปฐม;สมยศ ชิดมงคล;จุฬามาศ จันทร์ศรีสุคต
เมธาวดี เคหบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้การตั้งปัญหาเสริมกระบวนการแก้ปัญหาที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จังหวัดหนองคาย.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา เอี่ยมอรพรรณ;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
สายสุณี สุทธิจักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามสภาพจริงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
สุนทรีย์ สมมะโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยเน้นการคิดแบบฮิวริสติกส์ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถในการตั้งและแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
นวลทิพย์ นวพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทางร่วมกับการเรียนรู้เชิงรุกที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
กิตติพันธ์ วิบุลศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัววัดสากลในหนึ่งมิติและสองมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;รตินันท์ บุญเคลือบ;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
นิศารัตน์ บัวแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล และการใช้คำถามระดับสูงที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและความคงทนในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
กฤษฎา วรพิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแบ่งเชิงลำดับของรูปสี่เหลี่ยมมุมฉากให้เป็นรูปหลายเหลี่ยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;รตินันท์ บุญเคลือบ;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
เอกสิทธิ์ สงวนหล่อสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการให้เหตุผลและความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมหลักสูตรคณิตศาสตร์และวงจรการเรียนรู้เชิงประสบการณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
วรนารถ อยู่สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหา และแนวทางการแก้ไขปัญหาในการประเมินการเรียนรู้ตามสภาพจริงของครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
ขนิษฐา พันธุ์ยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิดโมเดลเมธอดและการเรียนการสอนแบบแนะให้รู้คิดที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
ธีรพล พากเพียรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนว Model-Eliciting Activities ที่มีต่อความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
วิฬาร์ เลิศสมิตพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามรูปแบบ SSCS ร่วมกับการกระตุ้นโดยใช้คำถามที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
พิฌาวรรณ แช่มชื่น ชมดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการพัฒนามโนทัศน์โดยใช้กระบวนการสืบสอบที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
โสมรัศมิ์ ดาหลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสำรวจเชิงคณิตศาสตร์ร่วมกับคำถามปลายเปิด ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
นฤพันธุ์ เพ่งพิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยการรู้เรื่องคณิตศาสตร์ที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้วิธีลำดับขั้นของคุณลักษณะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
ไพฑูรย์ เอื้อบุญประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กลวิธี React ที่มีต่อความสามารถในการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
จารุวรรณ ว่องไววิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ตามแนวคิดการคิดให้เป็นคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
เชฏฐพร เชื้อสุพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างตัวแบบทางคณิตศาสตร์กับการพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
คณาธิป นรสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,117
รวม 5,118 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 56,940 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 56,968 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212