| ผลของการสอนแบบเน้นโครงสร้างไวยากรณ์ในงานปฏิบัติเพื่อการสื่อสารที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาสาขาวิชาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ ระดับปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพณิชยการพระนคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ธิดารัตน์ นาคเกี้ยว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาวิธีการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สุรีย์ จงสถาพรสิทธิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนกลวิธีในการปฏิสัมพันธ์ ที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้กลวิธีในการปฏิสัมพันธณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ชูขวัญ รัตนพิทักษ์ธาดา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรตามแนวคิดที่อิงมาตรฐานในรายวิชาเสริมสมรรถภาพ ในการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล;อลิศรา ชูชาติ
 | เทพนคร ทาคง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษากลวิธีสร้างแรงจูงใจในชั้นเรียนของครูภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | จาริณี จันทร์ศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สุรีรัตน์ ไชยสุริยา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความสามารถในการฟังเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีตัวป้อนและปฏิสัมพันธ์ต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | วิรัตน์ บุญมาตย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้กระบวนการเรียนการสอน ตามแนวคิดการพัฒนาความสามารถ ในการเรียนรู้ของไวกอตสกี ที่มีต่อทักษะทางภาษาไทย และการกำกับตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล;บุษบง ตันติวงศ์
 | ชินะพัฒน์ ชื่นแดชุ่ม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 บุญมี เณรยอด;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | คณาพร คมสัน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความสามารถและกลวิธีการสรุปอิงความ ในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษ และพื้นความรู้ในเรื่องที่อ่านต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ลักขณา ดอกเขียว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อ ความวิตกกังวล และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | พัสวี ตินตบุตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนโดยใช้วิธีการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง ที่มีต่อความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | รจนา คำนึงผล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเน้นงานปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนเอกชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล;น้อมศรี เคท
 | สมลักษณ์ สุเมธ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาพฤติกรรมการใช้ภาษาในชั้นเรียน ของครูภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สุรีรัตน์ กลีบโกมุท 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ในหมวดวิชาเอกภาษาอังกฤษกับผลการฝึกสอนของนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | บรรเลง ทรรทรานนท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ประมวลงานสอนภาษาอังกฤษเทคนิคสำหรับนักศึกษาด้านช่างอุตสาหกรรม ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | งามพริ้ง รุ่งโรจน์ดี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสำรวจความสนใจในเรื่องที่อ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | วินัย กล่ำเสือ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์โครงสร้างทางไวยากรณ์อังกฤษในตำราเรียนสาขาวิชาชีววิทยา ระดับมหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ศิรินันท์ ศรีเนาวรัตน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแบบสอบความสามารถในการเขียนคำบอกภาษาอังกฤษ ของนักเรียนเริ่มเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล;Bachman, Lyle F
 | ศิรินนา บุญยสงวน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามระหว่างโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | วันทณี สีทับทิม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเกษตร ของนักเรียนโปรแกรมเกษตรกรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | อุทัยวรรณ ด่านวิวัฒน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางบ้านและโรงเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | กอบกุล รังสิยะโรจน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ทิพรัตน์ ลิมพะสุต 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษธุรกิจ ของนักเรียนโปรแกรมพาณิชยกรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กับระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | พรพรรณ บุญพัฒนาภรณ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้คำบุพบทภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | เยาวลักษณ์ อภิชาติวัลลภ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ ของครูภาษาอังกฤษในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | นพมาศ รัตนปรีดากุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลทางการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนนายเรืออากาศ ชั้นปีที่ 5 กลุ่มที่สอนด้วยวิธีวิเคราะห์ข้อความ กับกลุ่มที่สอนด้วยวิธีการสอนแบบเดิม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | นันทนา นียะพันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแบบสอบความสามารถในการใช้โครงสร้างภาษาอังกฤษ ของนักเรียนเริ่มเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล;อัจฉรา วงศ์โสธร
 | พัชรประภา แพรัตกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของอาจารย์และนิสิตเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษ ในระดับบัณฑิตศึกษา ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | มณีรัตน์ อมรกูล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์โครงสร้างไวยากรณ์ที่ใช้ในแบบเรียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาปีที่หนึ่ง มหาวิทยาลัยศิลปากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | อมรรัตน์ วรกาญจนา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์โครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษในภาษาพูด ของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | อรุณี ตัณฑ์ศิริ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การผลิตและการใช้ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | อรอวล บูรณารมย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมสไลด์-เทปวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง "กริยาช่วย" สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล;สุนันท์ ปัทมาคม
 | อัมพร ห้อคนดี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปฏิสัมพันธ์ระหว่างลักษณะของข้อความกับพื้นความรู้เดิม ที่มีต่อความสามารถในการฟังเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สมพร วันประกอบ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้กระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการที่มีต่อ ความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาไทย และทัศนคติต่อการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | จิตราภรณ์ ด้วงจุมพล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการใช้กลวิธีการปรับโครงสร้างภาษาในการเขียนภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษของนิสิตวิชาเอกภาษาอังกฤษระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยนเรศวร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ฐิติรัตน์ สุวรรณสม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อ ความวิตกกังวล และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | พัสวี ตินตบุตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบการรับรู้เกี่ยวกับตัวแปรที่มีผลต่อความสามารถ ในการฟังภาษาอังกฤษระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษต่างกัน ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ศรัณยา ศรีวิชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปฏิสัมพันธ์ระหว่างลักษณะของเรื่องที่อ่านกับภาษาที่ใช้ในแบบสอบ ที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สุภาลักษณ์ นครศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง กับความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | จุฑารัตน์ วิบูลผล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบสมรรถนะในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา และโรงเรียนในโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 Naowarat Tongkam;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | เนาวรัตน์ ทองคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของตัวแปรกลวิธีการเรียน และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
 | พิทักษ์ นิลนพคุณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี วิชาเอกการสอนภาษาอังกฤษ ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | นันทวิทย์ พรพิบูลย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการใช้วาทะพฤติกรรมภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ปราณี สิทธิ์สุกใส 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบประสิทธิผลของรูปแบบการฝึกยุทธศาสตร์การเรียนรู้เมตาคอคนิชันในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายแบบโดยตรง กับแบบสอดแทรกในเนื้อหาการสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
 | วัฒนาพร ระงับทุกข์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบปฏิสัมพันธ์ของการสอนอ่านเข้าใจความ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ชุมพร ยงกิตติกุล;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สุมาลี ชูศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนในห้องเรียน แบบศูนย์การเรียนกับห้องเรียนแบบครูเป็นศูนย์กลาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ยามีละ อารีสมาน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถด้านกลวิธีการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | กาญจนา เศียรประภัสสร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการใช้สำนวนภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัย ชั้นปีที่หนึ่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ดียู ปาลีคุปต์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจในการใช้คำสันธาน กับความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สมศักดิ์ บุญสาธร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแบบสอบความสามารถในการใช้โครงสร้างภาษาอังกฤษ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สมเจตน์ กาญจนะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเอง กับความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | พรศรี ใจงาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความต้องการของครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมศึกษา เกี่ยวกับการบริการของศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | วัลย์ลิกา รัตนโอภาส 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการใช้กิจกรรมนำ การอภิปรายศัพท์ และการอ่านเรื่องที่สัมพันธ์กับเรื่องที่จะอ่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ลัดดาวัลย์ คุ้มรอบ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างตัวป้อนภาษาและปฏิสัมพันธ์ในห้องเรียน กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ระดับอุดมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์พหุระดับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
 | สมพิศ ป. สัตยารักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ระดับความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | วีณา สังข์ทองจีน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจสัมพันธภาพในข้อความ และความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง ระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยเอกชน กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สุนทรี กิตติโสภากูร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามการรับรู้ ของครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | รัตนา ลักษณโกเศศ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษที่เหมาะสมกับสถานการณ์ทางสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | จริยา พานิชนก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษทั่วไป และภาษาอังกฤษเกษตร กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของนักศึกษา สาขาเกษตรกรรมระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ในสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | จันทร์ฉาย จาตุรงค์สาโรช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความถี่ของคำศัพท์จากหนังสืออ่านในเวลาวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนมัธยมแบบประสม มัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | มลิวัลย์ ภักดิ์ประไพ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแบบสอบความสามารถในการจำแนกเสียงภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนเริ่มเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล;แบชแมน, ไลลี เอฟ
 | พิมล กัณฐวิจิตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแบบสอบความสามารถด้านความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนเริ่มเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล;อัจฉรา วงศ์โสธร
 | สากุล สร้างบัณฑิตสกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแบบทดสอบความสามารถในการใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนเริ่มเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | กษมา อัจฉริยะศาสตร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างนิสัยในการเรียน ความสนใจในภาษาอังกฤษ ทัศนคติต่อภาษาอังกฤษกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในเขตกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ชลธิชา จินดากุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบเน้นกระบวนการและแบบเน้นผลงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สมศรี ธรรมสารโสภณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในการปฏิบัติงาน ของผู้สำเร็จการศึกษา จากสถาบันเทคโนโลยีสังคม ตามการรับรู้ของตนเองและผู้บังคับบัญชา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | กฤษณา แย้มยั่งยืน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเรียนการสอนภาษาอังกฤษในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง วิทยาลัยพลศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ญาดา ธีระวิคาวี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความต้องการของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา เกี่ยวกับการพัฒนาความสามารถในการสอนภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ยื่น ศรีวรขันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พัฒนาการของการสอนภาษาอังกฤษในระดับมัธยมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ทวานิต ธุถาวร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| โครงการเสนอเพื่อจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุจิตรา สวัสดิวงษ์;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ชูศรี เฉลิมเกียรติสกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการใช้หลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 หมวดวิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ยุพิน โภคฐิติยุกต์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัย ของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ศิวพร ดิลกโกมล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ระดับความสามารถด้านการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | กมลทิพย์ เศวตมาลย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษคหกรรม ของนักเรียนโปรแกรมคหกรรมในระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | เอมอุษา ขันธพงษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การนำเสนอโครงการการสอนวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนโรงเรียนอุตุนิยมวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ศรีรัตน์ พู่พิรุฬพ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านเพื่อความเข้าใจ ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามที่เรียนโดยการตั้งคำถามจากเรื่องที่อ่านเอง และโดยการย่อเรื่องที่อ่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | เรวดี หิรัญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแบบสอบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนเริ่มเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ศิลป์ ภาคสุวรรณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษาในภาคกลาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | เอกฉัตร พัฒราช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการสอนการเขียนภาษาอังกฤษแบบเป็นกระบวนการ สำหรับนักศึกษาไทยระดับอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | พิมพันธุ์ เวสสะโกศล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์การออกเสียงภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ทิพย์วรรณ จรรยาสุภาพ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบโคลซ และแบบทดสอบเลือกตอบ เพื่อวัดสมรรถภาพในการใช้ภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | รัชนีกร สุทธจิตต์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นเกี่ยวกับสมรรถภาพครูภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สมศักดิ์ เจริญสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ข้อผิดทั่วไปในการใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตวิชาการศึกษาชั้นสูง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ศุภร เลาหะพันธุ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างโมดูลการสอนวิชาภาษาอังกฤษ 103 ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สุจิตต์ ลิ่มประพันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเทคนิค ของนักเรียนโปรแกรมช่างอุตสาหกรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ณรงค์ ภูมิสวัสดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ลักษณะทางวัฒนธรรมไทย กับความเข้าใจวัฒนธรรมของชนชาติที่พูดภาษาอังกฤษ และความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | นงลักษณ์ สืบสายลา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนโครงสร้างข้อความที่มีต่อความสามารถ ในการเขียนอนุเฉทภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สุเมธ ลออศรีสกุลไชย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษารูปแบบพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สิริรัตน์ พุ่มประสาท 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการสอนของครู และเวลาที่ใช้ในการเรียนของนักเรียน กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ศิริพร ฉันทานนท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบกระบวนการเขียนภาษาอังกฤษตามการรับรู้ของนักศึกษา ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนสูงและต่ำในสถาบันอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | สุพรรณี ลือเกียรติไพศาล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของตัวแปรบางตัว กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล;ดิเรก ศรีสุโข
 | ธีรพงศ์ แก่นอินทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ระบบบัญชีต้นทุนของอุตสาหกรรมอิฐทนไฟ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล;บุษบง ตันติวงศ์
 | ประจิต หาวัตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้ภาษาอังกฤษ ความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาไทย ความรู้เกี่ยวกับการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษ และความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษของนิสิตนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ ในสถาบันอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | วิเศษพงศ์ วงศ์ทิพย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสอนทักษะการเขียนภาษาอังกฤษตามการรับรู้ของครูภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | ปาริฉัตร สรญาณธนาวุธ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามทฤษฎีโครงสร้างความรู้สำหรับนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
 | ศิริพร ฉันทานนท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเน้นงานปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนเอกชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล;น้อมศรี เคท
 | สมลักษณ์ สุเมธ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ระดับความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมิตรา อังวัฒนกุล
 | รสริน วรรธนะภัฏ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |