แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของผู้บริหาร สถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
Promotion of Ethical Behaviors of Administrators According to IV Sangahavatthu Dhamma in the Basic Education Schools under the Office of Mahasarakham Educational Service Area 2

keyword: จริยธรรม
; สังคหวัตถุ
; ผู้บริหาร
; มหาสารคาม
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (๑) ศึกษาการส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคามเขต ๒ (๒) เปรียบเทียบการส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคามเขต ๒ จำแนกตามตำแหน่ง ระดับการศึกษา และประสบการณ์ทำงาน และ (๓) ศึกษาแนวทางในการส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคามเขต ๒ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน ๑๓๓ คน และครูผู้สอน จำนวน ๓๑๑ คน รวมทั้งสิ้น จำนวน ๔๔๔ คน และกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน ๙ คนและครูผู้สอน จำนวน ๑๒ คน รวมจำนวน ๒๑ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย,ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน,การทดสอบสมมุติฐานด้วยการทดสอบค่าที, (t–test,แบบ Independent Samples) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (F – test แบบ One-way ANOVA) และทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffe’) และวิเคราะห์เชิงพรรณนา (Descriptive Analysis) ผลการวิจัย พบว่า การส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านที่มีการปฏิบัติสูงสุด คือ การส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านสมานัตตตา รองลงมาคือ การส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านอัตถจริยา และการส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านปิยวาจา ส่วนด้านที่มีการปฏิบัติต่ำสุด คือการส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านทาน ผลการเปรียบเทียบการส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามตำแหน่ง โดยภาพรวม มีการปฏิบัติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ โดยผู้บริหารมีการปฏิบัติสูงกว่าครูผู้สอน เมื่อจำแนกตามระดับการศึกษา โดยภาพรวมมีการปฏิบัติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ เมื่อจำแนกตามประสบการณ์ในการทำงาน โดยภาพรวมมีการปฏิบัติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ แนวทางในการพัฒนาพัฒนาการส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของผู้บริหารสถานศึกษา การส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านทาน บุคลากรทางการศึกษาควรมีส่วนร่วมในการจัดหาวัสดุอุปกรณ์การเรียนแก่ผู้เรียน เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนที่ยั่งยืน บุคลากรทางการศึกษาบางท่านควรเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้เรียน ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ควรใช้คำพูดให้เหมาะสมแก่ผู้เรียน สถานศึกษาควรจัดให้มีศูนย์หรือคลีนิคปรับพฤติกรรม เพื่อแก้ไขปัญหาแก่ผู้เรียน เช่นปัญหาเรื่องยาเสพติด การติดเกมส์ ปัญหาเกี่ยวกับเด็กหนีเรียน และควรจัดให้มีการประชุมทุกเดือน และเปิดโอกาสให้บุคลากรแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาต่างๆในสถานศึกษา
Abstract: The aims of this research were: 1) to study the promotion of ethical behaviors of the administrators according to IV Sangahavatthu (sangahavatthu, bases of social solidity) in the basic education schools under the Office of Mahasarakham Educational Service Area 2; 2) to compare the promotion of the ethical behaviors, classified by the samples’ factors: position, education and work experience; 3) to study the ways for promoting the ethical behaviors of the administrators according to the dhamma. The samples of this research were 133 of administrators and 311 teachers and the target group included 9 administrators and 12 teachers. The research tools were a questionnaire and an interview form. The statistics used were: Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, t-test (Independent Sample), f-test (One-way ANOVA), Scheffe’ method; the data were descriptively analyzed. The research results were as follows: The statistic score of the promotion of ethical behaviors of the administrators in overall was at a high level; the highest can be seen in the aspect of ‘equal treatment (samānattatā)’, followed by that of ‘useful conduct (atthacariyā)’ and the least was seen in that of ‘generosity (dāna)’. Based on the comparison, the mean scores of the promotion of the ethical behaviors of the administrators, classified by their position, education and work experience in overall were different with the statistical significance level at .01. The ways for promoting the ethical behaviors of the administrator according to the dhamma were that the ethical behaviors in generosity should be promoted; educational personnel should be involved in provision of learning materials to learners; this is a guide to sustainable development of teaching and learning; some educational personnel should be the good role models; in teaching activities, the appropriate words to the learner should be used all the time; the schools should have a center or a behavioral clinic to solve problems of learners such as the problems of drug addiction, games and class absence; the meetings should be held every month; the opportunity for people to share ideas to solve problems in the school should be created.
Mahachulalongkornrajavidyalaya University. Center Library
Address: AYUTTHAYA
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2020-04-06
Issued: 2561-07-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MCU600211009.pdf 4.64 MB58 2025-10-21 17:42:33
ใช้เวลา
0.031159 วินาที

พระปลัดบัวศรี ฐิตวีริโย (ผ่านสำแดง)
ธีระศักดิ์ บึงมุม
Title Creator Type and Date Create
การส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของผู้บริหาร สถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระปลัดบัวศรี ฐิตวีริโย (ผ่านสำแดง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระภัทรพงษ์ ฐิตญาโณ (ปิดตาระโพธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามหลักสังคหวัตถุ 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
อัจฉรา สอนโว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้หลักอิทธิบาท 4 ในการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;ธีระศักดิ์ บึงมุม
พระปลัดธนา ชินทตฺโต (ชินทนาม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลในโรงเรียนพระปริยัติธรรม สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระนที สิริปญฺโญ (บัวงาม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ตามหลักพรหมวิหารธรรม 4 สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระนิรันดร์ จรณธมฺโม (บัวทา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์หลักอิทธิบาท 4 ในการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;ธีระศักดิ์ บึงมุม
บุญมี วิทยาสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำตามหลักพรหมวิหาร 4 ในการบริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;ธีระศักดิ์ บึงมุม
พระอธิการธีระพล โคตมสิสฺโส (บุญกลาง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารตามหลักพรหมวิหาร 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระธวัชชัย ถาวโร (กันยา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำตามหลักพละ 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระมหาศรัณญู อุทยวโร (ปิ่นอำคา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักโยนิโสมนสิการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สังวาลย์ เพียยุระ;ธีระศักดิ์ บึงมุม
ภิญญาดา ชนะเสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระมหาบันทอน สุธีโร (ทองสว่าง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงบประมาณในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักธรรมคุ้มครองโลก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
ศุภกิจ ภูโอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศตามหลักอิทธิบาท 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;ธีระศักดิ์ บึงมุม
ยุพิน ขุนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระสมุห์ประสิทธิ์ ปสิทฺธิโก (แสนด้วง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ตามหลักไตรสิกขา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;เจ้าอธิการบุญช่วย โชติวํโส
พระมหาหัสดี ปญฺญาวชิโร (พรมนอก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ตามหลักอริยสัจ 4 สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สมปอง ชาสิงห์แก้ว
พระมหาพิชิต ธมฺมวิชิโต (ดุลยลา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมปอง ชาสิงห์แก้ว;ธีระศักดิ์ บึงมุม
พระใบฎีกาธนกิจ นริสฺสโร (เทือกกอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมปอง ชาสิงห์แก้ว;ธีระศักดิ์ บึงมุม
อนันต์ ฉายวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;ธีระศักดิ์ บึงมุม
เดือนนพัทธ์ แก้วภูบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;ธีระศักดิ์ บึงมุม
พระปลัดสมควร ปญฺญาวชิโร (ปลื้มสุด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักไตรสิกขา ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สุนทร สายคำ
พระอธิการสกายแลบ ธมฺมธโร (นามโท)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ขอนักเรียนในพระพุทธศาสนาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเวียดนามใต้
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาล เพียยุระ
พระสาเทอญ ธาจ (รามธมฺโม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการหลักอิทธิบาท 4 ในการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สังวาลย์ เพียยุระ;ธีระศักดิ์ บึงมุม
บวร ปุยะติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษาตามหลักไตรสิกขา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;เจ้าอธิการบุญช่วย โชติวํโส
พระมหาหัสดี ปญฺญาวชิโร (พรมนอก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเรื่องการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;ธีระศักดิ์ บึงมุม
พระปลัดสมควร ปญฺญาวชิโร (ปลื้มสุด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
สังวาลย์ เพียยุระ
Title Creator Type and Date Create
การส่งเสริมพฤติกรรมทางจริยธรรมตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของผู้บริหาร สถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระปลัดบัวศรี ฐิตวีริโย (ผ่านสำแดง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระภัทรพงษ์ ฐิตญาโณ (ปิดตาระโพธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลในโรงเรียนพระปริยัติธรรม สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระนที สิริปญฺโญ (บัวงาม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ตามหลักพรหมวิหารธรรม 4 สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระนิรันดร์ จรณธมฺโม (บัวทา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำตามหลักพละ 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระมหาศรัณญู อุทยวโร (ปิ่นอำคา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 9 สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สังวาลย์ เพียยุระ;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระมหาศุพชัย สุภชโย (บุญพร้อม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักโยนิโสมนสิการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สังวาลย์ เพียยุระ;ธีระศักดิ์ บึงมุม
ภิญญาดา ชนะเสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงบประมาณในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักธรรมคุ้มครองโลก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
ศุภกิจ ภูโอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สังวาลย์ เพียยุระ
พระอธิการโสภณ ปิยธมฺโม/กิ่งแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สังวาลย์ เพียยุระ
พระสมุห์ประสิทธิ์ ปสิทฺธิโก (แสนด้วง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแบบมีส่วนร่วมตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนมัธยมสงฆ์แขวงหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สังวาลย์ เพียยุระ,;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์,
พระกีต้าร์ กิตติวุฑฺโฒ (วิไลวงศ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการหลักอิทธิบาท 4 ในการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สังวาลย์ เพียยุระ;ธีระศักดิ์ บึงมุม
บวร ปุยะติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,858
รวม 5,858 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 43,757 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 43,782 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212