แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรการสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรม และผลการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ในบริบทประเทศไทย
Integrated marketing communication, transformational leadership and innovative thinking effect on performance of museum, Thailand

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา.
Email : surasak.suv@mahidol.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. บัณฑิตวิทยาลัย
Email : thanasuwit.th@ssru.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. บัณฑิตวิทยาลัย
Email : bunditpung@hotmail.com
ThaSH: การบริหารองค์การ
ThaSH: พิพิธภัณฑ์ -- การจัดการ
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
Abstract: ความสัมพันธ์ระหว่าง ตัวแปรการสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรม และผลการดำเนินงาน ของพิพิธภัณฑ์ในบริบทประเทศไทย มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้ได้แก่ 1. ศึกษารูปแบบการสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรม และผลการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทย 2. ศึกษาอิทธิพลการสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรมที่มีผลต่อการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทย การวิจัยนี้กำหนดแนวทางการวิจัยแบบผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ โดยทำการสำรวจข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากการสุ่มตัวอย่างจำนวน 320 ตัวอย่าง และตรวจสอบยืนยันผลการวิจัยด้วยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกกับผู้ให้ข้อมูลหลัก สำหรับประชากรการวิจัย ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ในประเทศไทยตามฐานข้อมูลพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทย โดยศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์กรมหาชน) ผู้วิจัยได้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์แบบจำลองสมการเชิงโครงสร้าง และการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงยืนยัน เพื่อตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้างของมาตรวัด การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรม และผลการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ และทดสอบความสอดคล้องกลมกลืนของแบบจำลองสมการเชิงโครงสร้าง ระหว่างทฤษฎีกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ซึ่งผลการวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่า ตัวแปรด้านการสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรม มีความสัมพันธ์กับผลการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ ความสัมพันธ์ทางตรงและความสัมพันธ์เชิงบวกต่อผลการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 และมีอิทธิพลทางอ้อมต่อผลการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทย โดยตัวแปรแต่ละด้านมีความสัมพันธ์ทางตรงและความสัมพันธ์เชิงบวกซึ่งกันและกัน นอกจากนี้แบบจำลองสมการเชิงโครงสร้างของ การสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรม และผลการดำเนินงานมีความสอดคล้องกลมกลืนระหว่างทฤษฎีกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผลการวิจัยนี้ยังชี้ให้ผู้ที่ทำงานด้านพิพิธภัณฑ์ของประเทศไทยเข้าใจถึงความสำคัญของการสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรม และผลการดำเนินงานในบริบทของพิพิธภัณฑ์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงพัฒนาพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทย
Abstract: The relationship between the variables of the marketing communications mix. Transformational Leadership Innovative thinking patterns And results of operations in the context of a museum in Thailand. The objective of this study were to: 1) to study Integrated Marketing Communication Transformational Leadership and Innovative Thinking Effect on Performance of Museum, Thailand; 2) to study the influence of Integrated Marketing Communication Transformational Leadership and Innovative Thinking Effect on Performance of Museum, Thailand. This study employed a mixed research strategy which both quantitative and qualitative research methodologies were used to analyze the data. A questionnaire survey was used with participants from a random sample of 320 out of 1,355 museum in Thailand. The population of research had been selected from the museum list of local museum in Thailand database by Princess Maha Chakri Sirindhorn Anthropology Centre. The data were analyzed through Structural Equation Modeling (SEM). Confirmatory Factor Analysis (CFA) and test of Fit to see its consistency between the model and the empirical data. Along with survey method in-depth interviews from 18 museums was implied to confirm the survey findings. The results from this study that Integrated Marketing Communication, Transformational Leadership and Innovative Thinking have a significant effect on Performance of Museum in a positive direction at level .001 and has indirect on Performance of Museum. All Factors have positive direction at level .001 and this linear structure equation model of Integrated Marketing Communication, Transformational Leadership, and Innovative Thinking and Performance was fitted to the empirical data. As a result, it could be suggested that the museum in Thailand to understand the importance of Integrated Marketing Communication, Transformational Leadership, and Innovative Thinking and museum Performance to take advantage of the guidelines to developed museum in Thailand.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2561
Modified: 2020-05-19
Issued: 2561-07-12
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : พัฒนาเทคนิคศึกษา. ปีที่ 30, ฉบับที่ 105 ‪‪(ม.ค.-มี.ค. 61)‬‬, หน้า 112-121
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ited61_3010513.pdf 5.41 MB176 2025-11-08 18:40:55
ใช้เวลา
0.030363 วินาที

สุรศักดิ์ สุวุฒโฑ
Title Contributor Type
ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรการสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรม และผลการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ในบริบทประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุรศักดิ์ สุวุฒโฑ;ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์;บัณฑิต ผังนิรันดร์

บทความ/Article
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์
Title Contributor Type
ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรการสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรม และผลการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ในบริบทประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุรศักดิ์ สุวุฒโฑ;ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์;บัณฑิต ผังนิรันดร์

บทความ/Article
ตัวแบบการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มุฑิตา ทวีการไถ;ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์

บทความ/Article
บัณฑิต ผังนิรันดร์
Title Contributor Type
บุพปัจจัยของความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปลื้มใจ สินอากร;บัณฑิต ผังนิรันดร์.;อรุณรุ่ง วงศ์กังวาน.

บทความ/Article
นวัตกรรมการจัดการที่มีผลต่อความสามารถในการแข่งขันของสินค้า หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ : กรณีศึกษาจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ฐิติรัตน์ ถาวรสุจริตกุล;บัณฑิต ผังนิรันดร์

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรการสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสาน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการคิดเชิงนวัตกรรม และผลการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ในบริบทประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุรศักดิ์ สุวุฒโฑ;ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์;บัณฑิต ผังนิรันดร์

บทความ/Article
ปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ในยุคดิจิทัล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมทบ แก้วเชื้อ;บัณฑิต ผังนิรันดร์;ธนพล ก่อฐานะ

บทความ/Article
อิทธิพลของทุนมนุษย์ การจัดการความรู้ ศักยภาพทางนวัตกรรมและการจัดการการเปลี่ยนแปลงต่อประสิทธิผลขององค์กรในอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้าไทย กรณีศึกษา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
นิพันธ์ ประวัติเจริญวิทย์;สุพัตรา ปราณี;ธนพล ก่อฐานะ;บัณฑิต ผังนิรันดร์

บทความ/Article
ปัจจัยของประสิทธิภาพในการบริหารองค์กรการรถไฟแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
รวิศว์ ขันชะลี;บัณฑิต ผังนิรันดร์

บทความ/Article
อิทธิพลของการสร้างแบรนด์องค์กร การตลาดเชิงกิจกรรม และนวัตกรรมที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้าในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธนันท์กาญจน์ สมทรัพย์;สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์;บัณฑิต ผังนิรันดร์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,258
รวม 3,269 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 20,132 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 6 ครั้ง
รวม 20,149 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104