แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การฝึกให้นักศึกษาสามารถบ่งชี้คำที่มีความหมายสำคัญในการฟังโดยการใช้เทคนิคติดโตกลอส
Learner Training in Identification of Key Words While Listening by Using Dictogloss

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

Abstract: The purpose of this classroon-based research study is toexamine whether training in identification of key words throughdictogloss has any effects on students* listening conprehension.The subjects of the experiment were 6 first year Tooland Katerials Engineering students at King Kongkut’s Instituteof Technology Thonburi. The instruments used for data gatheringwere : task results, questionnaires, students’ diaries, and semi-structuredinterview.In order to identify the key words, the teacher suggestedthree strategies for the students to use, namely, listening forstress and intonation, listening for content words and predictingfror the topic. The students used these strategies through theactivity which is called dictogloss which consists of four stages:preparation, dictation, reconstruction, and analysis andcorrection.The findings of this research study revealed that theident if icat ion of key words through dictogloss could helpstudents to comprehend the meaning of the passage. However, thedata showed that there were some problems which emerged from theexperiment as well, namely, the selection of the passage, theheterogeneity of the students’levels, and the selection of thestrategies. Moreover, it was found that the good and the averagestudents had more positive attitudes towards listening and thetechnique than the weak students because they found that theidentification of key words through dictogloss was useful andeffective to their listening comprehension.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2537
Issued: 2005-04-19
Modified: 2011-01-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
CallNumber: EST128
eng
©copyrights King Mongkut's University of Technology Thonburi
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 EST128.pdf 630.91 KB65 2025-03-14 14:24:28
2 EST128ab.pdf 80.15 KB40 2018-05-13 02:41:16
3 EST128ab.smi 1.82 KB25 2018-05-13 02:41:18
ใช้เวลา
0.041046 วินาที

วรีสิริ สิงหศิริ
Title Contributor Type
การฝึกให้นักศึกษาสามารถบ่งชี้คำที่มีความหมายสำคัญในการฟังโดยการใช้เทคนิคติดโตกลอส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วรีสิริ สิงหศิริ ;Wareesiri Singhasiri
Richard Watson Todd
รัศมี ชุติมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Wareesiri Singhasiri
Title Contributor Type
การฝึกให้นักศึกษาสามารถบ่งชี้คำที่มีความหมายสำคัญในการฟังโดยการใช้เทคนิคติดโตกลอส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วรีสิริ สิงหศิริ ;Wareesiri Singhasiri
Richard Watson Todd
รัศมี ชุติมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Teachers' beliefs concerning large-class English teaching at the University level
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Pattamawan Jimakonon;Wareesiri Singhasiri

บทความ/Article
Student's perceptions towards teachers feeddback on google docs
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Chanisa Dathumma;Wareesiri Singhasiri

บทความ/Article
Factors affecting listening comprehension through watching the American sitcom 'Friends'
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Napassawan Karnjanaboon.;Wareesiri Singhasiri;Atipat Boonmoh.

บทความ/Article
A comparison of three monolingual learner's dictionaries
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wareesiri Singhasiri ;Thanasorn Visutwarin

บทความ/Article
Native English speaking teachers' beliefs about difficulties in teaching English to Thai learners
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wareesiri Singhasiri;Nitaya Weawong

บทความ/Article
Training EFL teacher trainees through reflective learning
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wareesiri Singhasiri;Atipat Boonmoh

บทความ/Article
Richard Watson Todd
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาความสามารถทางกลยุทธ์ในทางการพูดของนักศึกษา โดยการใช้ยุทธวิธีการสื่อสารโดยมุ่งเน้นวิธีการบรรยายโดยการใช้คำหรือ ใช้ท่าทางแทนคำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ. วิลักษณา ศรีมาวิน;Richard Watson Todd
ศิริพร นิ่มทิพย์รัตน์
Siriporn Nimtiparat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกให้นักศึกษาสามารถบ่งชี้คำที่มีความหมายสำคัญในการฟังโดยการใช้เทคนิคติดโตกลอส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd;รัศมี ชุติมา
วรีสิริ สิงหศิริ
Wareesiri Singhasiri
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกให้ผู้เรียนมีกลวิธีในการจำคำศัพท์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รัศมี ชุติมา;Richard Watson Todd
ฐาปนีย์ อังศิริกุลธำรง
Thapanee Angsirikulthumrong
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การบ้านแบบใหม่ เพื่อเพิ่มแรงจูงใจของนักศึกษาในการทำการบ้าน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd;Harvey Lee Johnson
ณมน ศรีธิพันธุ์
Namon Srithiphan
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนทัศนคติของนักเรียนที่มีต่อการพูดโดยการเพิ่มความตระหนัก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Harvey Johnson;Richard Watson Todd
Montha Songsiri
มณฑา ทรงศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Invest the Effectiveness of Training in Vocabulary Guessing Through Derivational Morphology on Students' Word Attack Skills
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd;Harvey Lee Johnson
Marisa Singhaphan
มาริสา สิงหพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องของเนื้อเรื่องในงานเขียนจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ของนักเรียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
ณัตจิรี หนูจ้อย
Natjiree Nujoy
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของบทบาทที่ครูกำหนดต่อการปฎิสัมพันธ์ของนักเรียนในการทำงานกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
ยุพาภรณ์ ศรีตระการ
Yupaporn Sritrakarn
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเปรียบเทียบการแปลแบบตามตัวอักษรกับการแปลแบบเอาความในงานเขียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
กัญทิมา เตชาดิศัย
Kantima Techadisai
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์แบบอิงเนื้อหากับงานเขียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Assoc.Prof. Richard Watson Todd
ภัทร์ธีรา เทียนเพิ่มพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจทัศนคติของนักเรียนมัธยมศึกษาที่มีต่อการเรียนรู้แบบพึ่งตนเองจาก การใช้สื่อการเรียนรู้แบบพึ่งตนเอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
ประสิทธิ์ มูซอ
Prasit Musaw
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของผู้เรียนและการเลือกมุมการเรียนรู้แบบพึ่งตนเองที่พึงใจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
ปรียา คำเจริญ
Precya Khamcharoe
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ในขณะทำงานกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd;Wilaksana Srimavin
อรรถวุฒิ บุญทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบที่แตกต่างกันของงานเขียนสะท้อนความคิดในกระบวนการประเมินตนเองที่มีต่อการส่งเสริมการสะท้อนความคิดของนักศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;Richard Watson Todd
ฉัตรชัย พาลาด
Chatchai Palard
วิทยานิพนธ์/Thesis
Investigating the Problems of Connectedness in Students' Written Work
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd;Pornapit Darasawang;พรนภิส ดาราสว่าง
Somreudee Khongput
สมฤดี คงพุฒ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Designing the Placement Test for Use in SEARs
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd;Punnee Buato;พรรณีย์ บัวโต
Parinun Tepparat
ปรินันท์ เทพรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Effects of Using Scaffolded Guidance on Students' Writing
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd;Suvalee Chinkumtomwong;สุวลี ชินกำธรวงศ์
Sompom Srirattanakul
สมพร ศรีรัตนากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
A Survey of Secondary School Evaluation Procedures Focusing on Continuous Assessmen
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Kanittha Piboonkanarax
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Effects of Using Creative Writing Activities on Students' Attitudes Towards Learning English
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Kanjana Wutthisak
วิทยานิพนธ์/Thesis
How does the "Student Weekly" Manifest the Process and Product Objectives of the Thailand National Education Act of 1999 and the National Education Standards?
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Kanchana Soonsawad
วิทยานิพนธ์/Thesis
Increasing Learners' Awareness Through The Use of Post-lesson Check Questions
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Pornpan Sricharas
พรพรรณ ศรีจรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
A Survey of Secondary School Evaluation Procedures Focusing on Continuous Assessment
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Kanittha Piboonkanarax
ขนิษฐา พิบูลย์คณารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Feedback on teaching practice in TESOL : The congruence of trainers' beliefs and practice
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Stephen Louw
วิทยานิพนธ์/Thesis
Developing a model of second language spelling
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Thomas Hamilton
วิทยานิพนธ์/Thesis
A Content Analysis of Thai and International Research Articles in ELT
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd;Advisors
Woravut Jaroongkhongdach
วรวุฒิ จรุงคงเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
A theory of keywords
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Punjaporn Pojanapunya
ปัญจพร พจนปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Conceptual references and orientations in sequential discourse
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Sayamol Panseeta
ศยามล พันสีทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Variations in language patterns in Cameroon Pidgin English
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Eric A. Ambele
วิทยานิพนธ์/Thesis
From sect to cult to destructive cult : a corpus-based study of sermons
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd
Raymund Tapacal Palayon
วิทยานิพนธ์/Thesis
Soft Skills for Education and Work: Developing an Innovative Test of Critical Thinking
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd;Natjiree Jaturapitakkul
Khagendra Raj Dhakal
วิทยานิพนธ์/Thesis
รัศมี ชุติมา
Title Creator Type and Date Create
การใช้เทคนิคการถามคำถามเพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนโต้ตอบมากขึ้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon Devine;รัศมี ชุติมา
สาคร เสือทรงศิลป์
Sakorn Suasongsilp
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โมดิฟายด์โคลซ (The Modified Cloze Procedure) เป็นเทคนิคเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ. อุมา ศรีสุภินานนท์;รัศมี ชุติมา
เมธี แก่นสาร์
Metee Kaensa
วิทยานิพนธ์/Thesis
การช่วยพัฒนางานเขียนของนักศึกษาโดยวิธีตรวจงานเขียนด้วยตนเอง และตรวจระหว่างนักศึกษาด้วยตนเอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รัศมี ชุติมา;Leon Devine
พรพิไล เติมสินสวัสดิ์
Pornpilai Termsinsawat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ปริศนาคำทีละขั้นตอนเพื่อช่วยนักเรียนด้านคำศัพท์ และการอ่านเพื่อความเข้าใจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์;รัศมี ชุติมา
อภิรดี วิโนทัย
Apiradee Vinotai
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มโอกาสการเรียนรู้การสื่อสารทางวาจาโดยการสวมบทบาทในกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รัศมี ชุติมา;Leon S. Devine
ทรงศรี วิชัยดิษฐ
Songsi Wichaidij
Songsri Wichaidij
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกให้นักศึกษาสามารถบ่งชี้คำที่มีความหมายสำคัญในการฟังโดยการใช้เทคนิคติดโตกลอส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Richard Watson Todd;รัศมี ชุติมา
วรีสิริ สิงหศิริ
Wareesiri Singhasiri
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกให้ผู้เรียนมีกลวิธีในการจำคำศัพท์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รัศมี ชุติมา;Richard Watson Todd
ฐาปนีย์ อังศิริกุลธำรง
Thapanee Angsirikulthumrong
วิทยานิพนธ์/Thesis
การช่วยนักเรียนให้เขียนถูกต้องโดยวิธีการเขียนตามความเรียง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รัศมี ชุติมา;นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์
สายฝน ทัศนคง
Saifone Tusanakong
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคเพอร์ซันนอลไลเซชั่น (Personalisation) ในขั้นก่อนการเรียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อุมา ศรีสุภินานนท์;รัศมี ชุติมา
ปาริชาต คลื่นสุวรรณ
Parichart Kluensuwan
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อ ในการสอนภาษาอังกฤษกับนักศึกษาสาขาเกษตรกรรม : ผลที่ได้และกลวิธีอันเป็นประโยชน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon Devine;รัศมี ชุติมา
ยุพเยาว์ ดรุณ
Yoopayao Daroon
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สัญญลักษณ์ในการตรวจงานเขียน เพื่อให้นักเรียนมีความสามารถในการตรวจงานเขียนด้วยตัวเอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รัศมี ชุติมา;Leon Devine
วิทิดา จงศุภชัยสิทธิ์
Withida Chongsuphajaisiddhi
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคู่มือครูสำหรับแบบเรียนภาษาอังกฤษเกษตร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;รัศมี ชุติมา
ฉวีวรรณ ลิขิตรัตนพร
Chaweewan Likiltrattanaporn
Chaweewan Likiltrattanaporn
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,199
รวม 2,200 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 18,307 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 18,317 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104