แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอมของนักศึกษาระดับอนุปริญญาในวิทยาลัยชุมชน 5จังหวัดชายแดนภาคใต้
THE FACTORS OF BEHAVIOR FOR USING SOCIAL NETWORK ON YOUTUBE.COM OF ASSOCIATE DEGREE STUDENTS OF COMMUNITY COLLEGE IN FIVE SOUTHERN BORDER PROVINCES

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
keyword: เครือข่ายสังคมออนไลน์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
Classification :.DDC: Thesis 624.382 ส248ป
; เครือข่ายสังคมออนไลน์ พฤติกรรมการใช้
; เว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
; นักศึกษาวิทยาลัยชุมชน พฤติกรรมการใช้
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาลักษณะการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนยูทูบดอทคอมของนักศึกษาระดับอนุปริญญาของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 2) เพื่อศึกษาระดับพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ดอทคอมของนักศึกษาระดับอนุปริญญาของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 3) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และลักษณะการใช้สังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอมของนักศึกษาระดับอนุปริญญาของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยแวดล้อม ด้านครอบครัว ด้านเพื่อน และด้านการเรียนการสอนกับพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนยูทูบดอทคอมของนักศึกษาระดับอนุปริญญาของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักศึกษาระดับอนุปริญญาของวิทยาลัยชุมชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีการศึกษา 2559 จำนวน 375 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่ม (t-test) การวิเคราะห์ความแปรแปรวนทางเดียว (Analysis of Variance : One - way ANOVA) และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรใช้สถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (Pearson Product Moment Correlation) ผลการศึกษาพบว่า 1. นักศึกษาส่วนใหญ่มีลักษณะการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ที่บ้าน/หอพักตนเอง ซึ่งประสบการณ์ใช้งาน 5 ปีขึ้นไป ในการใช้งานแต่ละครั้งน้อยกว่า 30 นาที ใช้งาน 2 – 4 ครั้ง/สัปดาห์ ใช้งานในช่วงเวลา 18.00น. – 24.00น. โดยใช้เพื่อความบันเทิงและเหตุผลที่เลือกใช้งานเพราะเป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายและเข้าถึงได้ง่าย 2. ระดับพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอมของนักศึกษาระดับอนุปริญญาของวิทยาลัยชุมชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 3. การเปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอมจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และลักษณะใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอมของนักศึกษาระดับอนุปริญญาของวิทยาลัยชุมชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่า นักศึกษาที่มีเพศ อายุ สาขาวิชาเอก ระดับชั้นปี คะแนนเฉลี่ยสะสม อาชีพและรายได้แตกต่าง มีพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนสถานศึกษาแตกต่างกัน มีพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยแวดล้อมในการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอมกับพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม พบว่ามีความสัมพันธ์กันในทางบวกในระดับปานกลาง (r = .657) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Abstract: This research aims to 1) Study for usage condition social network on YouTube.com of Associate degree students of community college in five southern border provinces. 2) Study level of behavior for using social network on YouTube.com of Associate degree students of community college in five southern border provinces 3) To compare social network on YouTube.com usage behavior by considering personal factors and usage condition social network on YouTube.com for Associate degree students. And 4) Find out relation between environment factor –family, friends, and school- and behavior for using social network on YouTube.com of Associate degree students of community college in five southern border provinces. A sample was selected from 375 Associate degree students of community college in five southern border provinces. Instrument was used in research following by Questionnaires. Data were analyzed by computer program that results of analyzing following by percentage, average, standard deviation, comparing percentage of 2 groups of sample: T-test, analysis of Variance: One – way ANOVA and Pearson product moment Correlation. The results of the study were as follows 1. Most of the students used social network on YouTube.com from their house, had been using them for more 5 years, used them 2-4 times a week and for less 30 minute each time, used them from 6 p.m. - 12 a.m. and used them for entertainment. And for reason to use because it is easy to use. 2. The level of the behavior level for using social network on YouTube.com of Associate degree students of community college in five southern provinces is high. 3. The comparison of the social network on YouTube.com usage behavior of Associate degree students of community college in five southern border provinces which classifying by gender, age, majors, student ,s level GPA, occupation and income are not different but the institute was different was social network on YouTube.com usage behavior and usage condition social network on YouTube.com at .05 statistical significance. 4. Analysis result of relation between environment factors for using social network on YouTube.com and the behavior for using social network on YouTube.com found that these environment factors have related with these behavior moderate ( r = .657) at .01 statistical significance.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Created: 2560
Modified: 2561-10-29
Issued: 2561-05-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Thesis 624.382 ส248ป
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 848 KB11 2025-08-09 16:39:19
2 Abstract.pdf 622.98 KB16 2025-08-09 16:39:24
3 Acknowledgements.pdf 278.12 KB8 2025-08-09 16:39:27
4 Contents.pdf 858.3 KB11 2025-08-09 16:39:31
5 Chapter 1.pdf 494.47 KB11 2025-08-09 16:39:35
6 Chapter 2.pdf 821.31 KB20 2025-08-09 16:39:39
7 Chapter 3.pdf 491.78 KB10 2025-08-09 16:39:43
8 Chapter 4.pdf 737.87 KB9 2025-08-09 16:39:47
9 Chapter 5.pdf 455.79 KB10 2025-08-09 16:39:51
10 References.pdf 475.3 KB9 2025-08-09 16:39:58
11 Vitae.pdf 371.78 KB7 2025-08-09 16:40:02
12 Appendix 1.pdf 338.86 KB10 2025-08-09 16:38:13
13 Appendix 2.pdf 474.55 KB11 2025-08-09 16:38:22
14 Appendix 3.pdf 1.94 MB8 2025-08-09 16:38:46
ใช้เวลา
0.0321 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,209
รวม 2,211 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 30,407 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 30,468 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124