แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปฏิกิริยาจริยธรรมของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่น
Moral reactions of pupils, teachers and parents to social behaviors of others

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสำรวจปฏิกิริยาจริยธรรมของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่น และศึกษาตัวแปร สถานภาพ เพศ ศาสนา อาชีพหลักของครอบครัว ภูมิภาค และสภาพความเป็นเมืองว่าจะมีอิทธิพลต่อปฏิกิริยาจริยธรรมต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่น ดังสมมุติฐานที่ตั้งไว้หรือไม่ กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนชั้น มัธยมปีที่ 3 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครู และผู้ปกครอง จากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 2,888 คน กลุ่มตัวอย่างได้มา โดยวิธีสุ่มแบบหลายขั้นตอน (Multi-stage Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดของกลุ่มตัวอย่าง และมาตรวัดปฏิกิริยาจริยธรรมต่อพฤติกรรมทาง สังคมของผู้อื่น สิ่งผู้วิจัยและคณะสร้างขึ้นโดยอาศัยแนวการสร้างจากมาตรจำแนกความหมายของ ออสกูดและคณะ และมาตรจำแนกพฤติกรรมของทรัยแอนดิส สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือการวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียน ครู และผู้ปกครองจะมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกแน่ ๆ และจะไม่มีปฏิกิริยา จริยธรรมทางลบแน่ ๆ ต่อพฤติกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้อื่น และการบำเพ็ญประโยชน์ 2. นักเรียน ครู และผู้ปกครอง อาจจะมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกและอาจจะไม่มี ปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบต่อพฤติกรรม การคำนึงถึงความอาวุโส การเห็นอกเห็นใจผู้อื่น การให้อภัย การรักษาชื่อเสียงของหมู่คณะ การแสดงความกตัญญูกตเวที และการเกรงใจ 3. นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะมีหรือไม่มีปฏิกิริยาจริยธรรมทาง บวก และอาจจะไม่มีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบต่อพฤติกรรมการรักษาสัญญา การ เห็นแก่พวกพ้อง และการอวดตน 4. นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะมีหรือไม่มีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกและทางลบต่อพฤติกรรม การรักษาหน้า การปฏิบัติต่อผู้ชายดีกว่าผู้หญิง และการประจบ 5. นักเรียน ครู และผู้ปกครอง อาจจะไม่มีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกและตัดสินใจ ไม่ได้ว่าจะมีหรือไม่มีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบต่อพฤติกรรม การปฏิบัติต่อลูกคนโตดีกว่าลูกคนรองลง มา การปฏิบัติต่อคนที่ร่ำรวยดีกว่าคนที่ไม่ร่ำรวย การผิดจริยธรรมทางเพศของชาย และการพูดปด 6. นักเรียน ครู และผู้ปกครอง อาจจะไม่มีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวก และอาจจะมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบต่อพฤติกรรมการไม่รักษาระเบียบวินัย การใช้กโลมาย การผิดจริยธรรม ทางเพศของหญิง และการอิจฉาริษยา 7. นักเรียน ครู และผู้ปกครอง จะไม่มีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกแน่ ๆ และอาจจะมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบต่อพฤติกรรม การเบียดเบียนผู้อื่น และการให้ร้ายป้ายสีผู้อื่น 8. ตัวแปรอิสระทั้ง 6 ตัวแปร มีผลต่อปฏิกิริยาจริยธรรมต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่น ในระดับมีนัยสำคัญ (p < .05 หรือน้อยกว่า) เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ภูมิภาค สถานภาพ เพศ อาชีพหลักของครอบครัว สภาพความเป็นเมืองและศาสนา ดังรายละเอียดคือ 8.1 ผู้ที่อยู่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร มีปฏิกิริยาจริยธรรมต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p < .05 หรือน้อยกว่า) จำนวน 23 พฤติกรรม โดยผู้ที่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีปฏิกิริยา จริยธรรมทางบวกต่อพฤติกรรมทางสังคมที่พึงปรารถนาน้อยกว่า และมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบมาก กว่ากลุ่มอื่น แต่มีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกต่อพฤติกรรมทางสังคมที่ไม่พึงปรารถนามากกว่า และมี ปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบน้อยกว่ากลุ่มอื่น และผู้ที่อยู่ในภาคได้มีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบต่อพฤติกรรม ทางสังคมที่ไม่พึงปรารถนามากกว่ากลุ่มอื่น 8.2 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 ครู และผู้ปกครอง มีปฏิกิริยาจริยธรรมต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่นแตกต่างกันอย่างมีนัย สำคัญทางสถิติ (p < .05 หรือน้อยกว่า) จำนวน 20 พฤติกรรม โดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกต่อพฤติกรรมทางสังคมที่พึงปรารถนาน้อยกว่าและมีปฏิกิริยาจริยธรรม ทางลบมากกว่ากลุ่มอื่น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกต่อพฤติกรรมทาง สังคมที่พึงปรารถนามากกว่ากลุ่มอื่น และครูมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบต่อพฤติกรรมหางสังคมที่ไม่พึงปรารถนามากกว่ากลุ่มอื่น 8.3 เพศชายและเพศหญิงมีปฏิกิริยาจริยธรรมต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่นแตก ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p < .05 หรือน้อยกว่า) จำนวน 12 พฤติกรรม โดยเพศชายมี ปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกต่อพฤติกรรมทางสังคมที่พึงปรารถนาน้อยกว่า และมีปฏิกิริยาจริยธรรม ทางลบมากกว่าเพศหญิง และ เพศชายมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกต่อพฤติกรรมทางสังคมที่ไม่พึง ปรารถนามากกว่าและมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบน้อยกว่าเพศหญิง 8.4 ผู้ที่มีอาชีพหลักของครอบครัวรับราชการ ใช้แรงงาน ประกอบธุรกิจการค้า และเป็นลูกจ้างเอกชนมีปฏิกิริยาจริยธรรมต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ (p < .05 หรือน้อยกว่า) จำนวน 12 พฤติกรรม โดยผู้ที่มีอาชีพหลักของครอบครัวรับราชการมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางบวกมากกว่า และมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบน้อยกว่ากลุ่มอื่น 8.5 ผู้ที่อยู่ในกรุงเทพมหานครเขตใน กรุงเทพมหานครเขตนอก อำเภอเมือง และ อำเภอชนบท มีปฏิกิริยาจริยธรรมต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p < .05 หรือน้อยกว่า) จำนวน 8 พฤติกรรม โดยผู้ที่อยู่ ในอำเภอชนบทมีปฏิกิริยาจริยธรรมต่อ พฤติกรรมทางสังคมที่พึงปรารถนาน้อยกว่า และมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบมากกว่ากลุ่มอื่น 8.6 ผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม มีปฏิกิริยาจริยธรรมต่อ พฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p < .05) ในพฤติกรรมการผิด จริยธรรมทางเพศของหญิงเพียงพฤติกรรมเดียว โดยผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามมีปฏิกิริยาจริยธรรมทางลบมากกว่าผู้ที่นับถือศาสนาพุทธและศาสนาคริสต์ 9. ความแตกต่างของปฏิกิริยาจริยธรรมต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่น ของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ซึ่งจำแนกตามตัวแปรอิสระพบว่าเป็นความแตกต่างในระดับปริมาณเท่านั้นแต่ทิศ ทางของปฏิกิริยาจริยธรรมเป็นไปในแนวเดียวกันคือ มีแนวโน้มที่จะส่งเสริมพฤติกรรมทางสังคมที่พึง ปรารถนาและไม่ส่งเสริมพฤติกรรมทางสังคมที่ไม่พึงปรารถนา
Abstract: The purpose of this research was to survey the moral reactions of pupils, teachers and parents to the social behaviors of others, and to study the influence of six independent variables toward the moral reactions to the social behaviors of others. The six independent variables were status, sex, religion, family occupation, region and residental area. The sample was composed of 2,888 subjects which included pupils in Prathomsuksa 6, Mathayom 3, Mathoyomsuksa 5 during the 1981 academic year, as well as teachers and parents, covering the five regions of Thailand, namely, the North, Northeast, Centre, South and the Bangkok Metropolis. Subjects were selected by a multi-stage sampling method. The data were collected through a biographical data questionnaire and a moral reaction scale. The scale was constructed by the researcher following the techniques of Semantic Differential Scale and Triandis’ Behavioral Differential Scale. The data were analysed by using the one way analysis of varience and when appropriate, the Scheffe's method for pairwise comparisons. The major findings are as follow : 1. Pupils, teachers and parents showed definite positive moral reactions and no definite negative moral reactions to two behaviors : helping others and welfare work. 2. Pupils, teachers and parents might show positive moral reactions and no negative moral reactions to six behaviors : being aware of seniority, being sympathetic toward others, forgiving, saving the reputation of the group, showing gratitude and being considerate of other's feeling. 3. Pupils, teachers and parents could not decide to show positive moral reactions and could not show negative moral reactions to three behaviors : keeping promise, favoring acquaintances and being boastful. 4. Pupils, teachers and parents could not decide whether to have positive or negative moral reactions to three behaviors : face- saving, favoring men more than women and flattering. 5. Pupils, teachers and parents might not show positive moral reactions and might not decide to show negative moral reactions to four behaviors : favoring older children, favoring rich people, men violating sexual ethics and telling lies. 6. Pupils, teachers and parents might not decide between positive or negative moral reactions to four behaviors : lacking dicipline, using tricks, women violating sexual ethics and envy. 7. Pupils, teachers and parents did not show definite positive moral reactions and might show negative moral reactions to two behaviors: appressing others and calumny. 8. The six independent variables are significantly correlated to moral reactions to social behaviors of others (p < .05 or beyond). The variables which show a significant correlation are region, status, sex, family occupation, residental area and religion as outline below: 8.1 There are significant differences in moral reactions to social behaviors of others for twenty-three behaviors, among subjects from the North, Northeast, Centre, South and the Bangkok Metropolis (p < .05 or beyond). Subjects from the Northeast had less positive moral reactions to positive behaviors and more negative moral reactions than other groups but more positive moral reactions than other groups. Subjects from the South had more negative moral reactions to negative behaviors than other groups. 8.2 There are significant differences in moral reactions to social behaviors of others for twenty behaviors, among Prathomsuksa 6 pupils, Mathayom 3 pupils, Mathayomsuksa 5 pupils, teachers and parents (p < .05 or beyond) . Prathomsuksa 6 pupils had less positive moral reactions to positive behaviors and more negative moral reactions to positive behaviors and more negative moral reactions than other groups. Mathayomsuksa 5 pupils had more positive moral reactions to positive behaviors than other groups and teachers had more negative moral reactions to negative behaviors than other groups. 8.3 There are significant differences between male and female subjects (p < .05 or beyond) in moral reactions to social behaviors of others for twelve behaviors. Male had less positive moral reactions and more negative moral reactions to positive behaviors than females but had more positive moral reactions and less negative moral reactions to negative behaviors than females. 8.4 There are significant differences in moral reactions to social behaviors of others for twelve behaviors among subjects from different family occupations, namely, civil servants, workers, businessmen and employees (p < .05 or beyond). The civil servants group had more positive moral reactions and less negative moral reactions than other groups. 8.5 There are significant differences in moral reaction to social behaviors of others for eight behaviors, among the subjects from the inner Bangkok Metropolis, the suburbs, Amphoe Muang and Amphoe in the rural areas (p < .05 or beyond). Subjects from the Amphoe in the rural areas had less possitive moral reactions and more negative moral reactions to positive behaviors than other groups. 8.6 There is a significant difference among Buddhists, Christians and Muslims in moral reactions to social behaviors of others for only one behavior which is women violating sexual eithics (p< .05) Muslims had more negative moral reactions than Buddhists and Christians. 9. The differences in moral reactions to social behaviors of others of subjects according to the six independent variables are only quantitative in nature. However all variables show the same direction, i.e. to promote positive social behaviors and oppose negative social behaviors.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2528
Modified: 2563-09-06
Issued: 2561-05-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745645273
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Bhanee_ak_front.pdf 13.54 MB
2 Bhanee_ak_ch1.pdf 39.16 MB1 2022-11-23 22:49:22
3 Bhanee_ak_ch2.pdf 21.38 MB1 2021-12-20 21:57:13
4 Bhanee_ak_ch3.pdf 43.84 MB
5 Bhanee_ak_ch4.pdf 25.95 MB1 2022-11-23 22:57:49
6 Bhanee_ak_ch5.pdf 3.86 MB
7 Bhanee_ak_back.pdf 18.47 MB
ใช้เวลา
0.047167 วินาที

ภาณี อัครธรรม
ธีระพร อุวรรณโณ
Title Creator Type and Date Create
อิทธิพลของรูปแบบภาวะผู้นำและสถานการณ์ความขัดแย้งต่อรูปแบบการจัดการความขัดแย้งของตำรวจชั้นสัญญาบัตรจากสถานีตำรวจนครบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
นฤษมา วิมานรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของความชอบความคงเส้นคงวาและการรับรู้ความมีอิสระในการเขียนเรียงความต่อต้านเจตคติต่อความไม่คล้องจองของปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
มยุรินทร์ เตชะเชวงกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของกลุ่มที่มีองค์ประกอบความเป็นกลุ่มน้อยที่สุดต่อความลำเอียงระหว่างกลุ่มที่วัดโดยตรงและโดยนัยและการประเมินคุณภาพผลงานของสมาชิกกลุ่มตนและกลุ่มอื่นในผู้ที่มีความต้องการทางปัญญาสูงและต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ทิพย์นภา หวนสุริยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการลิดรอนเสรีภาพกับความสำนึกในตนเองแบบบุคคลต่อปฏิกิริยาทางจิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ปรมะ ฉกาจทรงศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายผลการปฏิบัติงานของผู้ตาม โดยการประเมินความเป็นผู้นำนักปฏิรูปและความเป็นผู้นำนักแลกเปลี่ยน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
สวรุส นภวงศ์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความต้องการทางปัญญา คุณภาพของสาร และความดึงดูดใจของภาพประกอบ ที่มีต่อเจตคติต่อชิ้นงานโฆษณาประชาสัมพันธ์และองค์การผู้โฆษณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ธีรินทร์ เฉลิมนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์และการแสวงหาการสัมผัสของนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี : การศึกษาตามแนวรูปแบบบูรณาการของการเปลี่ยนพฤติกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
จุฬาลักษณ์ เชาว์สุวรรณกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อว่าโลกนี้มีความยุติธรรม กับความรู้สึกที่ดีเชิงอัตวิสัยของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
สาริณี วิเศษศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสหสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบของพฤติกรรมแบบเอและอัฒมโนทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
อภิชญา สุทธิสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการกำกับการแสดงออกของตนและการคุมคามจากภาพในความคิดต่อผลงานด้านคณิตศาสตร์ของนักเรียนหญิงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
พรพรรณ สิกขมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบของการอธิบายและความสุขเชิงอัตวิสัยของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
นงลักษณ์ ศรีบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการเปรียบเทียบทางสังคมและรายได้ต่อความสุขเชิงอัตวิสัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
พัชรี ศุภดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการดำรงชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับความสุขเชิงอัตวิสัยในเกษตรกร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ชนัดดา ภูหงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสนับสนุนทางสังคมและความเด่นชัดของกลุ่มต่อการลดความไม่คล้องจองของพฤติกรรมการช่วยเหลือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ประณีตา ศิลปนภาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายความพึงพอใจในงาน และความผูกพันทางจิตใจต่อองค์การจากภาวะผู้นำแบบนักปฏิรูป โดยมีความชอบพอผู้นำเป็นตัวแปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ปัทมา จิตรศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของตัวแบบสัญลักษณ์ที่มีต่อพฤติกรรมเอื้อเฟื้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
จรรจา นาคะรัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายพฤติกรรมการเลือกสมัครสอบเข้าเรียนต่อคณะวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ถาวร แซ่ตั้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุของการปฎิบัติงานแบบกลุ่ม : อิทธิพลของบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบ ส่งผ่านความรู้เกี่ยวกับการทำงานแบบกลุ่ม บุคลิกลักษณะผัดวันประกันพรุ่ง และปฏิสัมพันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ;นงลักษณ์ วิรัชชัย
กุลชนา ช่วยหนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความต้องการทางปัญญา และความสอดคล้องของข้อความเตือนกับภาพโฆษณาเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ต่อการประเมินคุณภาพและเจตคติต่อชิ้นงานโฆษณาเบียร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ปิยพร แสงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิกิริยาจริยธรรมของนักเรียน ครู และผู้ปกครองต่อพฤติกรรมทางการเมืองของผู้อื่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
นิตยาพร สารีบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการลิดรอนเสรีภาพที่มีต่อการต่อต้านทางจิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ทิพย์วัลย์ สุทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายความไม่สอดคล้องระหว่างเจตคติต่อกลุ่มทางการเมืองในประเทศไทยที่วัดโดยตรงกับที่วัดโดยนัย ด้วยตัวแปรการกำกับการแสดงออกของตนและบุคลิกภาพแบบเมคคิเวลเลียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
สุมาลัย พวงเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของบุคลิกภาพแบบห้าองค์ประกอบของผู้นำต่อผลงาน ความไว้วางใจในตัวผู้นำ และความคาดหวังที่จะเติบโตในงานของผู้ตาม โดยมีความเป็นผู้นำแบบนักปฏิรูปของผู้นำเป็นตัวแปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
สุวิชชา สุทธิธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุอิงทฤษฎีพฤติกรรมตามแผนของพฤติกรรมการสมัครเปลี่ยนสถานภาพเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาที่สังกัดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ;นงลักษณ์ วิรัชชัย
ปิยฉัตร ไตละนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองกับนักศึกษามหาวิทยาลัยเกี่ยวกับผลของการช่วยตนเองไม่ได้ ที่เกิดจากการเรียนรู้ที่มีต่อความมั่นใจในการทำงานและผลในภายหลัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
นภาพร จึงพัฒนาปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิกิริยาจริยธรรมของนักเรียน ครู และผู้ปกครองต่อพฤติกรรมทางเศรษฐกิจของผู้อื่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ;พรรณทิพย์ ศิริวรรณบุศย์
นันทิกา พรหมนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายความชื่นชอบงานโฆษณาที่วางกรอบสารต่างกันจากความเป็นปัจเจกนิยม-คติรวมหมู่โดยมีเป้าหมายการควบคุมของบุคคลเป็นตัวแปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
จตุพร นุตะศะริน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายและการทำความเข้าใจ เจตนาและพฤติกรรมการให้นมบุตรของมารดา ตามแนวทฤษฎีการกระทำด้วยเหตุผล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
อัจฉราพร สุวรรณฑล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเชื่อในอัตลิขิต-ปรลิขิต ของนักเรียนที่มีเพศ ระดับการศึกษาของบิดามารดา และการอบรมเลี้ยงดู ตามการรายงานของตนเองต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
อัญญรัตน์ จิรรุ่งศฤงคาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการคุกคามจากภาพในความคิด การเห็นคุณค่าในตนเอง และรูปแบบการอนุมานสาเหตุต่อผลงานด้านคณิตศาสตร์ในนักเรียนหญิงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
ธนรักษ์ คุณศรีรักษ์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเข้าถึงเจตคติต่อการบริโภคสินค้าไทย ภายหลังกระบวนการการรับรู้ตนเองและการเสริมความมั่นคงของเจตคติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ขวัญใจ นัคราเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการแสวงหาการสัมผัส ความก้าวร้าวและความปรารถนาในการใช้สื่อที่รุนแรงเพื่อความบันเทิงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
อัจฉริยา เลิศอนันต์วรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางสังคม-จิตวิทยา และลักษณะทางประชากรที่เกี่ยวข้องกับชาตินิยมของผู้บริโภค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
กรรณิการ์ นุ่มไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของสารขู่และความชอบความคงเส้นคงวาต่อปฏิกิริยาทางจิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
นันทพร เกรียงศักดิ์โอภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความผูกพันกับการอนุมานสาเหตุการกระทำ ของตนเองและผู้อื่นในสถานการณ์ทางลบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
อรพรรณ ภารพบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความไวต่อการโน้มน้าวใจทางอารมณ์ความรู้สึก และทางปัญญาของเจตคติที่มีพื้นฐานทางอารมณ์ความรู้สึก และทางปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ชุติมา ชัยธชวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองภาคสนามเกี่ยวกับความแตกต่างทางเพศในพฤติกรรมการช่วยเหลือจำแนกตามทักษะในการให้ความช่วยเหลือของแต่ละเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
สรณะ วินิจฉัยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของอารมณ์ ความเกี่ยวข้องส่วนบุคคล และคุณภาพของข้อโต้แย้งต่อการตอบสนองต่อสารโน้มน้าวใจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
ก้อนทอง นนทรีย์วีระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของวิธีการสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวใจต่อเจตคติ ความเชื่อ การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง การรับรู้การควบคุมพฤติกรรม เจตนา และพฤติกรรมของมารดา ที่เจตนาจะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่หรือเลี้ยงลูกด้วยนมผสม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
สินีนาฏ หงษ์ระนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวใจสามแบบต่อการเปลี่ยนเจตคติ ความเชื่อ เจตนา และพฤติกรรมของผู้สูบบุหรี่ ในการเซ็นชื่อเข้าหน่วยรักษาผู้ติดบุหรี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
มันทนา เกวียนสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการอธิบายกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และกับการปฏิบัติการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลปีที่ 2 ของสถาบันการศึกษาของรัฐในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
จันทนา จองสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการกำกับการแสดงออกของตน ตัวแปรแหล่งและคุณภาพของข้อโต้แย้งที่มีต่อการประเมินสินค้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
อรอนงค์ พิณธุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความเกี่ยวข้องส่วนบุคคล ความน่าเชื่อถือของแหล่งและคุณภาพของข้อโต้แย้ง ที่มีต่อเจตคติต่อการใช้เข็มขัดนิรภัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
บุญชัย เจริญลาภดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของความต้องการทางปัญญา คุณภาพของสาร และความยากง่ายในการอ่านของลายมือต่อเจตคติต่อเรียงความ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
พจนา วิไลกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความเชื่อ เจตคติ การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง การรับรู้การควบคุมพฤติกรรม เจตนา และพฤติกรรมการบริจาคโลหิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร ตามแนวทฤษฎีพฤติกรรมตามแผน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
มันทนา สิริรัตโนภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองภาคสนามเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างเพศในพฤติกรรมการช่วยเหลือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
วิภาพรรณ จีระธัญญาสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบรูปแบบของฟิชไบน์กับรูปแบบของทรัยแอนดิส ในการศึกษาพฤติกรรมการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของครูและผู้นำท้องถิ่น ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 28 ธันวาคม 2529
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
มนัส จินตนะดิลกกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเขียนเรียงความต่อต้านเจตคติที่มีต่อการเปลี่ยนเจตคติ ต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
ชาญชัย บูรณะวนิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบเจตคติต่อวิชาชีพการพยาบาล และความพึงพอใจในงานของพยาบาลโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่มีอายุ ตำแหน่ง และระดับการศึกษาแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
สมสุข ติลกสกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบของการอธิบาย และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ประสูต หรุ่นวงศ์มาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของชายและหญิงในปัจจุบันและลักษณะที่พึงปรารถนาของชายและหญิง ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ;จรุงกุล บูรพวงศ์
นิตย์กุล อรรถนุพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเชื่อเกี่ยวกับความยุติธรรมที่เกิดจากผลกรรมตามสนองตามทฤษฎีของพีอาเจต์ของเด็กอายุ 6 ถึง 12 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
สมสมร สิงหเสนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความเชื่อ เจตคติ เจตนา และพฤติกรรมการเลือกศึกษาต่อสายสามัญหรือสายอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในกรุงเทพมหานคร ตามแนวทฤษฎีการกระทำด้วยเหตุผล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
เรวดี วัฒฑกโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิกิริยาจริยธรรมของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ต่อพฤติกรรมทางสังคมของผู้อื่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ภาณี อัครธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนคติ การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง เจตนาเชิงพฤติกรรม และพฤติกรรมในการใช้บริการการปรึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 6 ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
วรรณี จิระชุติโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิกิริยาจริยธรรมของนักเรียน ครู และผู้ปกครองต่อพฤติกรรมต่อตนเองของผู้อื่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
วรัญญา เวโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิกิริยาจริยธรรมของนักเรียน ครู และผู้ปกครองต่อพฤติกรรมของผู้อื่นที่กระทำต่อสิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
นุชลี อุปภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งเร้าทางอารมณ์กับพฤติกรรมการช่วยเหลือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกษมศักดิ์ ภูมิศรีแก้ว;ธีระพร อุวรรณโณ
สุชาดา ชำนาญกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำและการรับรู้สภาพการปฏิบัติงาน ของผู้จัดการสาขาธนาคารออมสิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
อภิญญา ปุญญฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายความพึงพอใจในงานของพนักงานฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นบริษัทการ บินไทย จำกัด ด้วยคะแนนการกำกับการแสดงออกของตน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
นิตยา รัตนพิชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของอารมณ์ชั่วขณะที่มีต่อการเปลี่ยนเจตคติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
สุดารัตน์ อ่วมเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ภาษาถิ่นของผู้ขอความช่วยเหลือและการสูญเสียของการให้ความช่วยเหลือต่อพฤติกรรมการช่วยเหลือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
ธิดารัตน์ ศรีเมฆารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของตัวแบบที่มีต่อการต้านทานการเบี่ยงเบน ของนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
วิไล เสรีสิทธิพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรูปแบบการโฆษณาและหน้าที่ของสินค้าต่อการประเมินโฆษณา ของผู้ที่มีการกำกับการแสดงออกของตนสูงและต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
สุขวสา ชมภูมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสหสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบของพฤติกรรมแบบเอและอัตมโนทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
อภิชญา สุทธิสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างค่านิยมทางวัตถุกับความพึงพอใจในชีวิต : การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างผู้ปฏิบัติศาสนกิจตามแนวสันติอโศก ผู้เป็นสมาชิกสโมสรโรตารี และพนักงานทั่วไปในองค์การขนาดใหญ่ ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระพร อุวรรณโณ
วัชราภรณ์ เพ่งจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจการตัดสินความร้ายแรงของอาชญากรรม โดยนักเรียน นิสิต นักศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
อุสา สุทธิสาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องของอัตลักษณ์ของผู้ดื่มเบียร์กับเจตคติต่อตราของเบียร์ในสถานการณ์การบริโภคที่จำเพาะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
เรืองรัตน์ พงศ์ประพฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุคลิกภาพของผู้บริโภค กับการตอบสนองต่องานโฆษณาในสื่อพิมพ์ : การศึกษาโดยใช้แบบวัดการบ่งชี้ประเภทบุคลิกภาพ ของไมเยอร์ส-บริกก์ส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
สุณี ลิขิตสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเบี่ยงเบนความสนใจจากวัตถุที่เป็นรางวัล ต่อการชะลอการได้รับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
ศิรินพร บรูมินเหนทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบปฏิกิริยาทางจิตจากการลิดรอนเสรีภาพแบบใช้เหตุผลส่วนบุคคลและแบบใช้เหตุผลอื่นจากภายนอกระหว่างกลุ่มนิสิตที่มีการกำกับการแสดงออกของตนสูงและต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระพร อุวรรณโณ
รสลิน สุรสนธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,179
รวม 2,179 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,817 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 21 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 22,841 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104