แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนหมวกการคิด 6 ใบ ที่มีต่อการพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ สาระวิชาหะดีษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
The Effects of Learning Management by Using Six Thinking Hats Technique on Critical Thinking Skills Development of al-Hadith for Primary School Students, Year 6 at Bukit BakongSchool

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต. สาขาวิชาการสอนอิสลามศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย.
keyword: วิชาหะดีษ โรงเรียนบ้านบูเกะบากง.
Classification :.DDC: Thesis 297 bร19ผ
; ทักษะการคิดวิเคราะห์ วิชาหะดีษ.
; เทคนิคหมวกการคิด 6 ใบ วิชาหะดีษ.
; การจัดการเรียนรู้.
Abstract: The objectives of this research were 1) to develop and evaluate the efficiency of lesson plansal-Hadith subject on neighbor and donation by Using Six Thinking HatsTechnique which set at 80/80 affective criterion2) to compare analytical thinking skills before learning and after learning by Using Six Thinking HatsTechnique3) to compare the students’ learning achievement between before learning and after learning by Using Six Thinking HatsTechnique. The target group comprised of 30 students who are studying in Primary School Students Year 6 at Bukit Bakong School during the second semester of the 2015 academic year, selected by means of cluster sampling from the population of 60 students of year 6 Primary School Students. The instruments of this study included lessonplans based on Six Thinking Hats Technique, analytical thinking skills test, and al-Hadith achievement test. The data were analyzed by using the efficiency standard set at 80/80, mean, percentage, standard deviations and t-test (dependent test). The research finding was as follows 1. The efficiency of the lesson plans on neighbor and donation by Using Six Thinking Hats Technique of al-Hadith subject for year 6 primary school was E1 =81.86/E2 =81.52. 2. The analytical thinking skills in al-Hadith subject Using Six Thinking Hats Technique after learning was higher than before learning which was considered statistically significant atthe .01 level. 3. The students’ learning achievement in al-Hadith subjectUsing Six Thinking Hats Techniqueafter learning was higher than before learning which was considered statistically significant atthe .01 level.
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เพื่อนบ้านและการบริจาค โดยใช้เทคนิคการสอนหมวกการคิด 6 ใบ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดวิเคราะห์ก่อนและหลังเรียน สาระวิชาอัลหะดีษ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิคการสอนหมวกการคิด 6 ใบ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียน สาระวิชาอัลหะดีษ เรื่อง เพื่อนบ้านและการบริจาค โดยใช้เทคนิคการสอนหมวกการคิด 6 ใบ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยมีจำนวน 30 คน ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบูเกะบากง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยได้มาจากวิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ด้วยวิธีการจัดฉลากจากจำนวนประชากรทั้งหมด จำนวน 60 คน เครื่องมือในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เพื่อนบ้านและการบริจาคโดยใช้เทคนิคการสอนหมวกการคิด 6 ใบ 2) แบบทดสอบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ โดยใช้เทคนิคหมวกการคิด 6 ใบ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การเปรียบเทียบความแตกต่าง T-test dependent ผลการวิจัยพบว่า 1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ สาระวิชาอัลหะดีษ เรื่อง เพื่อนบ้านและการบริจาค ที่สอนโดยใช้เทคนิคการสอนหมวกการคิด 6 ใบ มีประสิทธิภาพเท่ากัย E1=81.86/E2=81.52 2. ผลการเปรียบเทียบทักษะการคิดวิเคราะห์หลังเรียนมีทักษะการคิดวิเคราะห์สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Role: อาจารย์ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Created: 2559
Modified: 2025-02-19
Issued: 2561-05-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Thesis 297 bร19ผ
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 บทที่ 2.pdf 1.32 MB39 2025-02-19 21:15:49
2 บทที่ 3.pdf 842.95 KB19 2025-02-18 14:41:46
3 บทที่ 4.pdf 549.7 KB21 2024-02-23 16:20:13
4 บทที่ 5.pdf 0 Byte32 2024-02-23 16:21:23
5 บทที่ 1.pdf 562.97 KB25 2024-04-05 15:49:10
6 ปก.pdf 1.64 MB26 2025-02-18 14:41:54
ใช้เวลา
0.045505 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,199
รวม 1,205 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 134,643 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,343 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 959 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 200 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 137,183 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.63