แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้บรรยากาศองค์การกับการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า จังหวัดปทุมธานี
The relationships between perception of organization climate and learning organization in Khlong ha subdistrict administrative organization, Pathum Thani province

keyword: การบริหารทรัพยากรมนุษย์
ThaSH: องค์การ -- การบริหารและการจัดการ
Classification :.DDC: 352.14
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการรับรู้บรรยากาศองค์การของพนักงานภายในองค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า จังหวัดปทุมธานี 2) ศึกษาระดับการรับรู้การสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ ของพนักงานภายในองค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า จังหวัดปทุมธานี 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับการรับรู้ต่อการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล และ 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้บรรยากาศองค์การกับการสร้างองค์การแห่ง การเรียนรู้ของพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า จังหวัดปทุมธานี ประชากร คือ บุคลากรภายในองค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า จังหวัดปทุมธานี จำนวน 157 คน โดยคำนวณจากสูตรของ ทาโร ยามาเน ที่ระดับความคาดเคลื่อน .05 ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 113 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม ค่าความเชื่อมั่นการรับรู้ต่อบรรยากาศองค์การ เท่ากับ .96 และค่าความเชื่อมั่น การรับรู้การสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ เท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน t-test, F-test เมื่อพบความแตกต่างจะทำการเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffé test) และใช้ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่า1.การรับรู้ต่อมิติบรรยากาศองค์การ พบว่า บุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า มีความคิดเห็นต่อระดับการรับรู้ต่อมิติบรรยากาศองค์การ ภาพรวม อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาตามรายด้าน พบว่า มิติโครงสร้างองค์การ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก รองลงมามิติการยอมรับความขัดแย้ง อยู่ในระดับมาก และมิติความรับผิดชอบ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด อยู่ในระดับมาก 2.การรับรู้การสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ พบว่า บุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า มีความคิดเห็นต่อระดับการรับรู้การสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ ภาพรวม อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาตามรายด้าน พบว่า ด้านบุคคลมีความเป็นเลิศ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก รองลงมาด้านรูปแบบวิธีคิดและด้านการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม อยู่ในระดับมาก และด้านการมีวิสัยทัศน์ร่วมและด้านการคิดอย่างเป็นระบบ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด อยู่ในระดับมาก 3.ผลการเปรียบเทียบระดับการรับรู้ต่อการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลที่ต่างกัน พบว่า บุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้าที่มีหน่วยงานต่างกันมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการรับรู้ต่อการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ในภาพรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้าที่มีเพศ อายุ ต่างกันมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการรับรู้ต่อการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ ไม่แตกต่างกัน 4.ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การกับการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ พบว่า ความเปลี่ยนแปลงในองค์การ การให้รางวัล ความเป็นหนึ่งเดียวในองค์การ การยอมรับความขัดแย้ง มาตรฐานการปฏิบัติงาน การสนับสนุน และความรับผิดชอบ โครงสร้างองค์การในภาพรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับปานกลางกับการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (rxy = .67), (rxy = .67), (rxy = .66), (rxy = .64), (rxy = .64), (rxy = .62), (rxy = .58) ยกเว้น โครงสร้างองค์การ ในภาพรวม มีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับต่ำกับการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (rxy=.49)
Abstract: The objectives of this research were (1) to study the perception level in organization climate of personnel in Khlong ha Subdistrict Administrative Organization (2) to study the perception level in learning organization of personnel in Khlong ha Subdistrict Administrative Organization (3) to compare the perception level to ward learning organization classified by personal factors and (4) to compare the relationships between the perception of organization climate and learning organization in Khlong ha Subdistrict Administrative Organization. The samples used were 113 respondents selected from 157 people of population which followed by Taro Yamane’s formula at the error level of 0.05. The tools used to collect data was a questionnaire with a reliability level of 0.9696 and .9674 in the aspect of organization climate and learning organization respectively. Statistics used to analyze the data were percentage , mean , standard deviation, t-test and F-test with Post Hoc Comparison BY Scheffe’ method and correlation coefficient. The findings were as follow: (1) The majority of samples were female (64.60 %), age 31-40 years old (54.90 %), marital status (69.00 %), bachelor degree (72.60 %), work experience 1-5 years (49.60 %), and worked in the Office of the Chief Administrator (24.80 %). (2) The perception level in organization climate of personnel founded that they viewed as a whole and each aspect at a high level, which ranking from the highest mean were the organization structure, the conflict acceptance and the responsibility respectively. (3) The perception level in learning organization of personnel founded that they viewed as a whole and each aspect at a high level, which ranking from the highest mean were the excellence of personnel, the way of thinking and team learning, shared vision and systematic thinking respectively.(4) The personal factors such as gender as a whole and each aspect had no difference in the perception of learning organization, except for the excellence of personnel had a significant relationship at a level of .05. When classified by age, marital status and work experience as a whole and each aspect had no difference. When classified by division of work as a whole and each aspect had a significant relationship at a level of .05.(5) The correlation analysis founded that as a whole the organization climate had a positive moderate correlated with the learning organization at a significant level of .05 in the aspect of changing, reward, unity, conflict acceptance, standard of procedure, support and responsibility, except for the organization structure had a positive low correlated at a significant level of .05.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาภาคนิพนธ์.
Created: 2561
Modified: 2561-05-16
Issued: 2561-05-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
BibliograpyCitation : 8586543
CallNumber: วพ 352.14 จ322ค 2556
tha
Spatial: ปทุมธ่นี
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 8586543.pdf 1.99 MB82 2025-01-29 12:41:52
ใช้เวลา
0.0175 วินาที

วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
Title Creator Type and Date Create
ระดับความคิดเห็นของลูกค้าบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ต่อส่วนประสมการตลาดบริการ : กรณีศึกษาสาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
กนกมณี มุกดาสัตตบุษย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟเพื่อสุขภาพของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
สุทธิกันต์ อุตสาห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้บรรยากาศองค์การกับการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
จารุณี ผลพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการทำงานเป็นทีมกับองค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
รัตนา แจ้งโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
วิไลลักษณ์ บุญยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้บรรยากาศองค์การกับการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
จารุณี ผลพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคลากรเกี่ยวกันคุณภาพชีวิตการทำงานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม. ;วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
สมคิด ชนะมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์องค์การที่มีผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการของธนาคารออมสินเขต 1 ปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
อัจฉรี พาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การให้บริการที่ส่งผลต่อการใช้บริการซ้ำของสนามฟุตบอบหญ้าเทียม สกาย ซอคเกอร์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี ;วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
จรูญ พรหมสะโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บรรยากาศองค์การของบุคลากรในหน่วยงานการจัดการด้านการใช้ไฟฟ้า (DSM) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
อภิชาติ เทียนหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน บริษัท โรงแรม เซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
ไพรัตน์ แจ้งถิ่นป่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์องค์การที่มีผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการของธนาคารออมสินเขต 1 ปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
อัจฉรี พาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้บรรยากาศองค์การกับองค์การแห่งการเรียนรู้ บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
มสารัตน์ วรรณทิพภากรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบผู้นำของหัวหน้างานกับคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานบริษัทเวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
ธีรศักดิ์ ปักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สังกัดศูนย์บริการลูกค้า อาคารแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
ชลาลัย เสตถาภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,006
รวม 2,013 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 92,461 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,484 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 48 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 48 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 94,044 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28