แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินผลของวิธีการคาดการณ์การขนส่งของรถบรรทุก
Evaluation of forecasting truck transport techniques

ThaSH: การขนส่งด้วยรถบรรทุก
ThaSH: รถบรรทุก
Abstract: วัตถุประสงค์ในการศึกษาวิจัยนี้ เพื่อต้องการแนะนำถึงวิธีการคาดการณ์เกี่ยวกับปริมาณการสัญจรของรถบรรทุก โดยได้พยายามประยุกต์วิธีการต่างๆ ที่มีอยู่ซึ่งใช้ในการคาดการณ์เกี่ยวกับยวดยานพาหนะส่วนบุคคลบนท้องถนนให้ใช้ได้กับรถบรรทุก วิธีการดังกล่าวมีดังต่อไปนี้ 1. เทคนิคการนับช่วงสั้นของรถบรรทุก (Truck Short Count Technique) วัตถุประสงค์ของวิธีการนี้ คือเพื่อประมาณปริมาณการจราจรของรถบรรทุกที่เป็นอยู่บนส่วนใดส่วนหนึ่งของถนน ในการวิจัยครั้งนี้ได้ทำการศึกษาในเขตเมืองเป็นอันดับแรกโดยแบ่งชั้นของถนนออกเป็นชนิดต่างๆ หลักเกณฑ์ที่ใช้ในการแบ่ง เช่น จำนวนช่องจราจร (lane) ความกว้างของทางวิ่ง ความเร็ว ระยะทางระหว่างทางแยกหลัก ฯลฯ โดยได้ทำการนับการจราจรของรถบรรทุกในแต่ละชั่วโมงบนถนนแต่ละชนิด และคำนวณหาเปอร์เซ็นต์ของจำนวนรถบรรทุกในแต่ละชั่วโมงเพื่อใช้เป็นแฟคเตอร์สำหรับการขยายการจราจรทั้งหมด จากนั้นก็ทำการจัดกลุ่มค่าเปอร์เซนต์เหล่านี้ที่ชั่วโมงและชนิดของถนนเดียวกัน ผลของการวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าค่าเปอร์เซนต์ของแต่ละชั่วโมงเพื่อใช้เป็นแฟคเตอร์ของการขยาย สามารถใช้เป็นตัวแทนของถนนชนิดเดียวกันได้สำหรับใช้ในการประมาณการจราจรของรถบรรทุกทั้งหมดอย่างคร่าวๆ 2. เปอร์เซนต์ของรถบรรทุก (Truck Percentage) วัตถุประสงค์ของวิธีการคือ เพื่อที่จะประมาณและคาดการณ์เกี่ยวกับเปอร์เซนต์ของรถบรรทุกบนส่วนใดส่วนหนึ่งของถนนอย่างรวดเร็ว การศึกษาในครั้งนี้ได้ทำการศึกษาในเขตนอกเมือง โดยทำการแบ่งชั้นของถนนตามหน้าที่การใช้งานและสภาพแวดล้อมทางสังคมและเศรษฐกิจเป็นบรรทัดฐาน จากนั้นก็คำนวณหาเปอร์เซนต์ของรถบรรทุก แล้วนำมาจับกลุ่มเปอร์เซนต์รถบรรทุกของการจราจรทั้งหมดตามชั้นของถนนและประเภทของรถบรรทุก ผลจากการวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่า ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานในเปอร์เซนต์ของรถบรรทุกเหล่านี้มีค่าสูงและหลักเกณฑ์ดังกล่าวนั้นไม่พอเพียงในการที่จะอธิบายถึงความคลาดเคลื่อนที่เกิดขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตามก็สามารถนำค่าเปอร์เซนต์เหล่านี้ไปใช้ในการประมาณและคาดการณ์เกี่ยวกับการจราจรของรถบรรทุก 3. อัตรา Trip Generation ของรถบรรทุก (Truck Trip Generation) วัตถุประสงค์ของวิธีการนี้คือเพื่อประมาณผลกระทบที่เกิดขึ้นสำหรับการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการใช้ที่ดินในเขตท้องที่ต่างๆ และระบบต่างๆ ของถนน การศึกษานี้ได้กระทำในเขตเมือง และทำแบบการสัญจรรวม (aggregate trip) ชนิดของการสัญจรแบ่งออกเป็นการสัญจรภายนอก-ภายใน และภายใน-ภายนอก จากนั้นได้ทำการศึกษาอัตราของการสัญจรเหล่านี้กับการใช้ที่ดินที่คิดไว้ว่าจะมีผลต่อการสัญจร รวมทั้งจำนวนประชากรและจำนวนงานที่สามารถหาได้ ผลการวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าการสัญจรของรถบรรทุกที่เกิดขึ้นนั้นมีความสัมพันธ์กันกับการใช้ที่ดิน จำนวนประชากร และจำนวนงานที่สามารถหาได้ 4. Trip Generation ของรถบรรทุกโดยวิธีการถดถอยเชิงซ้อน (Truck Trip Generation by Multiple Regression) วัตถุประสงค์ของวิธีการนี้คือเพื่อที่จะใช้ในการควบคุมผลรวมสำหรับการเคลื่อนที่อย่างเป็นกลุ่มของการสัญจรของรถบรรทุกการศึกษาครั้งนี้ได้ทำในเขตเมือง โดยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างการสัญจรของรถบรรทุกกับการใช้ที่ดินชนิดต่างๆ รวมทั้งจำนวนประชากรและงาน โดยใช้การถดถอยเชิงซ้อนสร้างโมเดลต่างๆ ขึ้นมา การวิเคราะห์การถดถอยนั้นได้กระทำโดยใช้คอมพิวเตอร์ ผลการวิเคราะห์ แสดงให้เห็นว่าการสัญจรนั้นมีผลต่อการใช้ที่ดินจริง ชนิดของการใช้ที่ดินที่มีผลต่อการสัญจรของรถบรรทุกได้แก่ บริเวณบ้านพักอาศัยทั่วไป บริเวณคลังสินค้า บริเวณสถาบันการศึกษา บริเวณอุตสาหกรรม และบริเวณร้านค้าทั่วไป สรุป จากการวิเคราะห์ทั้งหมดนี้ เพื่อจะชี้เน้นให้เห็นคุณลักษณะของการสัญจรของรถบรรทุกนั้นแตกต่างจากการสัญจรของยวดยานทั่วๆ ไป ดังนั้นจึงเห็นว่าการศึกษาการวางแผนการขนส่งครั้งต่อๆ ไปจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแยกการศึกษาการสัญจรของรถบรรทุกออกมาต่างหาก
Abstract: The purpose of this study was to introduce four truck trip forecasting techniques which were developed from the techniques used in forecasting passenger cars. These techniques were. (1) Truck Short Count Technique. The purpose of this technique was used in estimating the volume of trucks on any road segment. This research was conducted on the road in the urban area by first classifying the roads into different classes according to the number of lanes, lane width, speed and the distance between main intersections, etc. Hourly truck traffic counts were made in order to be used as factors in expanding all the vehicle traffic. Then they were grouped according to hourly interval and classes of roads. The results revealed that the hourly percentage used to estimate all the truck traffic as the expanding factors could be roughly employed to the truck volume on the same classes of roads. (2) Truck Percentage. The purpose of this technique was to estimate and to forecast quickly the truck percentage on a road segment. The studies were conducted in the rural area by classifying the roads into groups based on their functional uses and socio-economic environment. Then the calculations for the trucks percentage and group percentage of all truck traffic were made according to the classes of roads and types of trucks. The results of the analysis revealed that the standard deviation of the trucks percentage was high and that these techniques were insufficient to explain this high values of standard deviation which had happened. However, the percentage could be used in estimating and forecasting the truck traffic. (3) Truck Trip Generation Rate. The purpose of this technique was to estimate the impacts created by changing of land use in different areas and systems of roads. This research was conducted in urban area in the form of aggregated trips. The types of travels were classified as external-internal and internal-external trips. Then the studies were made on trip generation expected to happen due to changing of land use, number of population and the employments. (4) Truck Trip Generation by Multiple Regression. The purpose of this study was to control the aggregated total movement of truck trips. The studies were conducted in the urban area by finding the relationship between truck trips to different types of land uses including the number of population and employment; then by using multiple regression, various models were built up and the regression analysis were made by using computer. The results of the analysis showed that the truck trips were influenced by the land use. The influence factors were found to be residential area, warehouses, institutional areas, industrial areas and retailing areas. The usefulness of the study indicated that the characteristics of the trucks trips were different from the other type of vehicle trips and that for further studies in transportation planning, it is necessary to seperate the truck trips from other vehicle trips.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2521
Modified: 2561-05-07
Issued: 2561-05-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25786
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Visoot_To_front[1].pdf 653.28 KB1 2020-02-03 19:28:13
2 Visoot_To_ch1[1].pdf 702.36 KB
3 Visoot_To_ch2[1].pdf 1000.04 KB1 2018-05-10 17:47:09
4 Visoot_To_ch3[1].pdf 1.94 MB
5 Visoot_To_ch4[1].pdf 765.39 KB
6 Visoot_To_ch5[1].pdf 544.08 KB
7 Visoot_To_back[1].pdf 1.56 MB
ใช้เวลา
0.02413 วินาที

วิสูตร ทองวิวัฒน์
Title Contributor Type
การประเมินผลของวิธีการคาดการณ์การขนส่งของรถบรรทุก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิสูตร ทองวิวัฒน์
ครรชิต ผิวนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ครรชิต ผิวนวล
Title Creator Type and Date Create
การประยุกต์แบบจำลองดิสแอกกรีเกทในการศึกษาการเลือกเดินทางระหว่างรถโดยสารขนาดเล็กกับรถโดยสารประจำทางในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ลำดวน ศรีศักดา;บุญส่ง สัตโยภาส;ครรชิต ผิวนวล
อำนวย อัคคะเดชอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์แบบจำลองโลจิตในขั้นตอนการเลือกยานพาหนะเดินทาง สำหรับเขตเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ลำดวน ศรีศักดา;บุญส่ง สัตโยภาส;ครรชิต ผิวนวล
สุทธิพงษ์ มีใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบโครงข่ายเส้นทางรถประจำทาง กรณีศึกษาเขตเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ลำดวน ศรีศักดา;บุญส่ง สัตโยภาส;ครรชิต ผิวนวล
ธีรยุทธ ตันติวิญญูพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเกิดอุบัติเหตุของผู้ขับขี่รถยนต์ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
สารรัตน์ ยงใจยุทธ;วิชัย รุ่งปิตะรังสี;ครรชิต ผิวนวล
อำนวย นาคแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดลำดับและประเมินราคาการบำรุงรักษาทางหลวงจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
กนก ศรีกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ต้นแบบระบบการสังเคราะห์ความเร็วเฉลี่ยของการจราจรบนถนนโดยใช้ข้อมูลจีพีเอส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เศรษฐา ปานงาม;ครรชิต ผิวนวล
สุวิทย์ ภูมิฤทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินเทคโนโลยีในแง่มุมด้านวิศวกรรม : กรณีศึกษาระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริจันทร์ ทองประเสริฐ;ครรชิต ผิวนวล
จรรยา ลีลามโนธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของทางแยกสัญญาณไฟใหม่และการเดินรถสองทางต่อสภาพการจราจรในกทม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
สมชาย ศิริวรพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการขนส่งสินค้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ธานี นันทวัฒนาศิริชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพยากรณ์ความต้องการเดินทางโดยวิธี "ดิสแอ็กกรีเกต" สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ธวัชชัย เหล่าศิริหงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดลำดับความสำคัญสำหรับระบบบริหารงานบำรุงทางในประเทศไทย (TPMS)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
สราวุธ ทรงศิวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองจำแนกความสัมพันธ์ของการเกิดการเดินทาง ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วัชรินทร์ บรรพต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการไหลอิ่มตัวของการจราจรที่ทางแยกควบคุมสัญญาณไฟ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
จาตุรนต์ ธนะสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจและสังคมเนื่องจากถนนชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
อดุลย์ เชาว์วาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบจำลองรูปแบบการเดินทางในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
เดชา วิบูลย์วัฒนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงแบบจำลองวิเคราะห์การจราจรที่ทางแยกสัญญาณไฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ธงชัย จินตนาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบจำลองการเกิดการเดินทางในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วิฑูรย์ เจนวิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของอุบัติเหตุการจราจรบนทางด่วนเฉลิมมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;ครรชิต ผิวนวล
ผจงลักษณ์ โกสุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกี่ยวกับวิธีการจัดช่องทางพิเศษสำหรับรถประจำทาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ศุภชัย ตั้งศรีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดแผนการบำรุงรักษาสะพานทางหลวง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
จิตร วสุธาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองการเกิดคิวในซี ยู ทราฟฟิค ซิมูเลชั่น โปรแกรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
คุณวุฒิ อรรถสิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผล วิธีการบางประการของการแก้ไขอุบัติเหตุการจราจรบนถนน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วันชัย ศิริทองถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณทางแยกในกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ประสิทธิ์ จึงสงวนพรสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ควบคุมการจราจร ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
สมหมาย นุ้ยสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการตัดสินใจเลือกวิธีสำหรับการก่อสร้าง และบำรุงรักษาถนนชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ศรศักดิ์ แสนสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงแบบจำลองวิเคราะห์การจราจรเป็นโครงข่าย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ส่ง แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลของวิธีการคาดการณ์การขนส่งของรถบรรทุก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วิสูตร ทองวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วิชาญ เอกรินทรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ไดนามิคโปรแกรม กับการจัดโครงการปรับปรุงแก้ไขอุบัติเหตุการจราจรทางบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล
อิสาณ รัตนมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สาเหตุและวิธีการจัดลำดับการปรับปรุงแก้ไขอุบัติเหตุ ทางจราจร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ธงไชย สมนิมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดลำดับความสำคัญของข้อพิจารณา ที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกโครงการตัดถนนเชื่อมต่อ ระหว่างหมู่บ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ประวิช ทินกร ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบการจราจรและที่จอดรถในบริเวณท่าอากาศยานกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;ครรชิต ผิวนวล
วิชัย พรสิริพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบควบคุมสัญญาณไฟจราจรในกรุงเทพมหานครโดยโปรแกรมทรานสิท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
รังสรรค์ อุดมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจอดรถในบริเวณศูนย์การค้าสยามสแควร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
ชาคริต ศรัทธาบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวการเลี้ยวของยวดยาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล
สมคิด อมรพงษ์มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การควบคุมระบบสัญญาณไฟจราจรที่ทางแยกในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
สินิทธิ์ บุญสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจำลองสภาพการจราจรสำหรับกรณีที่มีการประชุมขนาดใหญ่ กรณีศึกษาการประชุมธนาคารโลกในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล
ศรัณย์ นิลธิเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพยากรณ์ปริมาณการจราจรบนทางหลวงโดยการประยุกต์ใช้แบบจำลองการคมนาคมขนส่งในเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
สุรชัย ศรีเลณวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบขนส่งมวลชนแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วีรวัฒน์ อำพนนวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการคมนาคมขนส่งของเมืองระยอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล
สมพงษ์ ปักษาสวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบจำลองการกระจายของการเดินทางในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ฤทธิกา สุภารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,528
รวม 3,530 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 64,421 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 29 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 64,462 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46