แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษางานการนิเทศการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 12
A study of educational supervision tasks in secondary schools under the jurisdiction of the Department of General Education, educational region twelve

ThaSH: การนิเทศการศึกษา
ThaSH: โรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร -- ไทย (ภาคตะวันออก)
ThaSH: โรงเรียนมัธยมศึกษา -- ไทย (ภาคตะวันออก) -- หลักสูตร
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษางานการนิเทศการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 12 วิธีดำเนินการวิจัย กลุ่มตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 12 จำนวน 97 โรงเรียน โดยการศึกษาข้อมูลจากผู้บริหาร จำนวน 285 คน และครูจำนวน 354 คน รวมตัวอย่างประชากรที่ให้ข้อมูลทั้งสิ้น จำนวน 639 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีเปิดตาราง Morgan (Robert V. Krejcie and Daryle W. Morgan 1970 : 608) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล จากจำนวนแบบสอบถามที่ส่งไป 639 ฉบับ ได้รับกลับคืนเป็นฉบับที่สมบูรณ์ จำนวน 576 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 90.14 ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ และค่าร้อยละ สรุปผลการวิจัย จากการศึกษางานการนิเทศการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา ทั้งโรงเรียนขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ตามการรับรู้ของผู้บริหารและครู ปรากฏว่าโรงเรียนทุกขนาดมีการปฏิบัติงานการนิเทศการศึกษา และพบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกัน สามารถสรุปผลตามขอบข่ายงานทั้ง 10 ด้าน ดังนี้ 1. งานด้านการพัฒนาหลักสูตร ส่วนใหญ่โรงเรียนจัดให้มีการประชุมแนะนำชี้แจง ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตร มีการประชุมเชิงปฏิบัติการภายในโรงเรียนในการปรับแผนการสอน คู่มือครู และกิจกรรมการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับท้องถิ่นรับเอกสารหลักสูตรจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง และมีการประเมินผลการปฏิบัติงานทางวิชาการภายในหมวดวิชา ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่พบมากที่สุด คือ การประชาสัมพันธ์หลักสูตรไปยังชุมชน ทำได้ไม่ทั่วถึง 2. งานด้านการจัดระบบการเรียนการสอน ส่วนใหญ่โรงเรียนส่งเสริมให้ครูจัดกลุ่มนักเรียนตามความถนัดและความสามารถ เปิดโอกาสให้ครูมีส่วนร่วมในการกำหนดการสอน และตารางสอน ให้มีการตั้งจุดประสงค์การเรียนรู้ในการสอน ให้มีการสื่อประกอบการเรียนการสอน และให้ครูร่วมมือกันในการสอน ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่พบมากที่สุด คือ ครูบางคนไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการสอน 3. งานด้านการบริหารบุคคล ส่วนใหญ่โรงเรียนส่งเสริมให้ครูศึกษารายละเอียดในการปฏิบัติงานด้านการสอน และมีการกำหนดโครงการทัศนศึกษาเพื่อเยี่ยมเยียนและดูการจัดการสอนของโรงเรียนอื่น ๆ เพื่อเป็นการพัฒนาสมรรถภาพด้านการสอน ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่พบมากที่สุด คือ ขาดการประชุมสัมมนาเกี่ยวกับปัญหาด้านสมรรถภาพในการสอน 4. งานด้านการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนใหญ่โรงเรียนส่งเสริมให้ครูใช้งบประมาณเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างถูกต้องเหมาะสม และสนับสนุนให้ครูพัฒนาคุณภาพของอาคารสถานที่ และเครื่องใช้ต่าง ๆ ให้อยู่สภาพการใช้การที่ดีอยู่เสมอ ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่พบมากที่สุด คือ ขาดงบประมาณสนับสนุน 5. งานด้านการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ ส่วนใหญ่โรงเรียนแนะนำให้ครูทำการสำรวจสภาพและความต้องการการใช้วัสดุอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอน ให้ความรู้แก่ครูในด้านการบำรุงรักษา และส่งเสริมให้ครูตรวจสอบสภาพของวัสดุอุปกรณ์เป็นระยะ ๆ ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่พบมากที่สุด คือ ไม่มีสถานที่จัดเก็บรักษาวัสดุอุปกรณ์อย่างเหมาะสม 6. งานด้านการฝึกอบรมครูประจำการ ส่วนใหญ่โรงเรียนส่งครูเข้ารับการอบรม และฟังการบรรยายด้านวิชาการ สนับสนุนและส่งเสริมให้ครูมีโอกาสเลื่อนวิทยฐานะและศึกษาต่อ ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่พบมากที่สุด คือ แหล่งวิทยาการที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนมีไม่เพียงพอ และการให้ข่าวสารวิชาการแก่ครูทำได้ไม่เพียงพอ 7. งานด้านการปฐมนิเทศครูใหม่ ส่วนใหญ่โรงเรียนแนะนำให้รู้จักกับบุคลากรในโรงเรียน ให้ข้อมูลต่าง ๆ และความรู้เกี่ยวกับงานวิชาการของโรงเรียนเพื่อใช้ในการวางแผนการสอน ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่พบมากที่สุด คือ การเพิ่มประสบการณ์การสอนแก่ครูใหม่ ทำได้ไม่เพียงพอ 8. งานด้านการจัดบริการพิเศษแก่ครู ส่วนใหญ่จัดทำทะเบียนประวัติของบุคลากรภายในโรงเรียน ทำคู่มือครูในการปฏิบัติงานด้านนันทนาการ จัดให้มีการพบปะสังสรรค์และรื่นเริงในบางโอกาส ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่พบมากที่สุด คือ ขาดงบประมาณสนับสนุน และการบริการด้านนันทนาการทำได้ไม่เพียงพอ 9. งานด้านการสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน ส่วนใหญ่โรงเรียนมีการรายงานผลการเรียนของนักเรียนให้ผู้ปกครองทราบ และสนับสนุนให้ครูนำบุคลากรในท้องถิ่นที่มีความสามารถ มาเป็นวิทยากรในการเรียนการสอน ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่พบมากที่สุดคือ การประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสารวิชาการไปยังชุมชน ทำได้ไม่ทั่วถึง 10. งานด้านการประเมินผลการสอน ส่วนใหญ่โรงเรียนชี้แจงให้ครูเข้าใจวัตถุประสงค์ของการประเมินผลอย่างชัดเจน และมีการรายงานผลการประเมินให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบโดยสม่ำเสมอ ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่พบมากที่สุด คือ ครูไม่มีส่วนร่วมในการกำหนดวิธีการในการประเมินผล
Abstract: ประเมินผล Purpose: To study educational supervisory tasks in secondary schools under the jurisdiction of the Department of General Education, Educational Region Twelve. Procedures: The samples of the study were 285 school administrators and 354 teachers in 97 secondary schools under the jurisdiction of Department of General Education, Educational Region Twelve. The total number of the samples getting from Morgan time table (Robert V. Krejcie and Daryle W. Morgan 1970 : 608) was 639. A questionnaire was developed and 639 copies were employed in gathering information. 576 or 90.14 percent of them were completed and returned. The data were analyzed by means of frequency distribution and percentage. Findings: In studying educational supervisory tasks in large, medium and small secondary schools, as perceived by administrators and teachers, it was found that the schools in every size had similar educational supervisory practices and problems as follows: 1. Curriculum development task. Most of the tasks arranged in the schools were curriculum orientation and workshops in adapting lesson plans, manuals and instructional activities appropriate their localities, receiving curriculum materials from direct responsible departments, and evaluation of academic practices in every department. The problem mostly found was that the curriculum public relations distributed to the community were not adequate 2. Instructional organization task. Most of the tasks arranged in the schools were encouraging teachers to group students by their uptitudes and competencies, to participate in constructing lesson plans and time-tables, to set learning objectives in teaching, to implement instructional media and to-operate with each other in teaching. The problem mostly found was that some teachers still did not change their teaching behavior. 3. Personnel administration task. Most of the tasks arranged in the schools were encouraging teachers to study the details in teaching performance responsibility, and providing inter-school visity projects to develop teaching efficiency. The problem mostly found was the lack of meetings and siminars on problems of teaching efficiency. 4. Facility provision task. Most of the tasks arranged in the schools were supporting teachers to use facility budget properly, and to maintain and develop the quality of buildings and materials. The problem mostly found was the lack of supporting budget. 5. Material provision task. Most of the tasks arranged in the schools were suggesting teachers to survey situation and need assessment in using instructional media, educating teachers how to maintain the materials, and encouraging teachers to check the materials regularly. The problem mostly found was that there was not enough room to restore the materials properly. 6. In-service training task. Most of the tasks arranged in the schools were sending teachers to attend meetings and academic lectures as well as supporting and encouraging teachers to upgrade their educational background and further studying. The problems mostly found were the lack of academic resources for the usage of instruction and the lack of academic information for teachers. 7. Teacher orientation task. Most of the tasks arranged in the schools were introducing personnel in the schools and informing data and knowledge on academic responsibility for the use of instructional planning. The problem mostly found was that the teaching experience provided for new teachers was not sufficient. 8. Extra services for teachers task. Most of the tasks arranged in the schools were organizing historical data of personnel in the schools, providing performance manuals for recreation occasionally. The problems mostly found were the lack of supporting budget and the insufficient recreation services. 9. Community public relations task. Most of the tasks arranged in the schools were reporting student achievement to parents and encouraging teachers to invite capable local personnel to be guest lecturers in the classrooms. The problem mostly found was that the public relations of academic information distributed to the community were not adequate. 10. Instructional evaluation task. Most of the tasks arranged in the schools were clearly describing objectives of instructional evaluation to teachers, and reporting results of instructional evaluation to every involved department regularly. The problem mostly found was that the teachers had no participation in planning and selecting methods of evaluations
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2530
Modified: 2561-05-05
Issued: 2561-05-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32046
ISBN: 9745675539
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Anake_ya_front.pdf 9.25 MB
2 Anake_ya_ch1.pdf 5.72 MB
3 Anake_ya_ch2.pdf 17.16 MB
4 Anake_ya_ch3.pdf 3.39 MB
5 Anake_ya_ch4.pdf 61.29 MB
6 Anake_ya_ch5.pdf 15.92 MB
7 Anake_ya_back.pdf 18.35 MB
ใช้เวลา
0.031631 วินาที

เอนก แย้มบาน
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษากระบวนการนิเทศการสอนของหัวหน้าหมวดวิชาในโรงเรียนมัธยมศึกษาที่ได้รับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สุดารัตน์ จิรสุขศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการนิเทศการสอนในโรงเรียน เครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
กอบแก้ว ภุมเรศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
เบ็ญจวรรณ ศิริพรชัยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการในการนิเทศการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูของนักศึกษาฝึกสอน สถาบันราชภัฏกลุ่มรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
กมลวรรณ ตั้งเจริญบำรุงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะการนิเทศของผู้นิเทศในโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
พรวรัตม์ ชิดสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองในด้านการนิเทศของครูผู้นิเทศในโรงเรียน สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
เพ็ญศิริ จารุจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานด้านวิชาการระดับมัธยมศึกษา ของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ทองบัน ทำโยธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
นันทนา เต่าทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานวิชาการของโรงเรียนคาทอลิก สังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สุรีย์พร ระดมกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานนิเทศภายในโรงเรียนแกนนำ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ไฉน ยังละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของศึกษานิเทศก์ สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ/กิ่งอำเภอ ตามเกณฑ์มาตรฐานศึกษานิเทศก์ของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ชลธิชา รอดผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเนศการสอนของครูภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนราธิวาส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ผกามาส ขวัญนาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเรื่องการนิเทศภายในโรงเรียนสำหรับผู้นิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยศิลปากร
วัชรา เล่าเรียนดี;มาเรียม นิลพันธุ์;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
บุญชู ศุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของศึกษาธิการจังหวัดและศึกษาธิการอำเภอ เกี่ยวกับทักษะในการปฏิบัติงานในหน้าที่ของศึกษาธิการอำเภอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ถวิล หนูสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิจกรรมการนิเทศการศึกษาของศึกษานิเทศก์จังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์;อมรชัย ตันติเมธ
ขุม สีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ลำยง บ่อน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
เทคนิคในการนิเทศการสอนของอาจารย์นิเทศก์ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์;อมรชัย ตันติเมธ
วันดี ทองใหญ่ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและศึกษานิเทศก์เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของศึกษานิเทศก์ สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วนิดา เลิศกมลกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและอาจารย์เกี่ยวกับทักษะทางการบริหาร ที่พึงประสงค์ของผู้บริหาร โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรชัย ตันติเมธ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สุนีย์ จิตรเนื่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมความเป็นผู้นำของหวัหน้าหน่วยศึกษานิเทศก์จังหวัด ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพพงษ์ บุญจิตราดุลย์ ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
กล้าหาญ สุดแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการนิเทศการศึกษาภายในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
นิตยา ปรีชาหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานด้านการนิเทศงานวิชาการภายในโรงเรียน ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
พัชรินทร์ ศิริสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของศึกษานิเทศก์ สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ผกาทิพย์ แก้วผลึกรังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู และศึกษานิเทศก์เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของศึกษานิเทศก์สังกัดเทศบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์;สนานจิตร สุคนธทรัพย์
มณีรัตน์ ฉัตรอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนรัฐบาล ระดับมัธยมศึกษากับความพึงพอใจในการทำงานของครูพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถนอมวงศ์ กฤษณ์เพ็ชรุ์;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ภาษิต ปุณฑริกพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพพงษ์ บุญจิตราดุลย์;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
อเนก หิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอการจัดระบบสารสนเทศที่ใช้ในการปฏิบัติงาน ของหน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
เยาวภา รัตนบัลลังค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์การประเมินการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ชมพูทิพย์ ธรรมโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของอาจารย์นิเทศก์ตามการรับรู้ ของอาจารย์พี่เลี้ยงและนักศึกษาฝึกสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ปราณี อมรรัตนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการการนิเทศการสอนของครูศิลปศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ปาริชาติ วรมิศร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการการนิเทศการสอนของครูการศึกษาพิเศษเรียนร่วมใน โรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางทางวิชาการเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
รัฐศักดิ์ เจริญศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการนิเทศงานวิชาการในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครปฐม : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วิไลวรรณ พรศิวาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพทางการนิเทศของผู้บริหารตามการรับรู้ของตนเองและครู ในโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วิชิต กำมันตะคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำนินการนิเทศงานวิชาการในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนในโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
นพวรรณ ญาณะนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทการนิเทศงานวิชาการของหัวหน้าหมวดวิชาตามการรับรู้ของตนเอง และครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา บริเวณพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
พรรณี สุขโสภี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเนศการสอนของครูภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนราธิวาส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ผกามาส ขวัญนาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการการนิเทศการสอนของครูภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สุนีย์ เกียรติมาพรศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของหัวหน้าหน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ/กิ่งอำเภอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
เจริญ พิมพขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินการนิเทศภายในโรงเรียนต้นแบบ เพื่อการนิเทศสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
อาคม ทรงกลด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานนิเทศภายในโรงเรียนเอกชนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ก้องเกียรติ บุดดาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานตามมาตรฐานการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี : กรณีศึกษาโรงเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
พิชัย แก้วคำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการปฏิบัติงานของศึกษานิเทศก์ เขตสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
พิมพา พิริยะวรางกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้ระบบข้อมูลและสารสนเทศของหน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ณรงค์ ไทยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาสิ่งแวดล้อมสำหรับหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ธิดา พาณิชย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานด้านวิชาการในโรงเรียนมัธยมสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ทิพวัลย์ ตาปนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานนิเทศของครูผู้นิเทศ สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
นีรทัศน์ รัชตากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินการนิเทศการสอนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
รัชนี ขาวพระไพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการการนิเทศการสอนของครูผู้สอนวิชาอาชีพ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ บริเวณพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
พรพรรณ อินทรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานด้านการนิเทศของคณะกรรมการเครือข่ายโรงเรียนอนุบาล สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
พันธวิชญ์ เลี้ยงชีพชอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการปฏิบัติงานการนิเทศการศึกษาของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดกองการศึกษา มูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สุศิลป วัฒกีเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของศึกษานิเทศก์ ที่ทำหน้าที่หัวหน้างานวิชาการ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ชัยณรงค์ ห่วงบุญรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานตามโครงการนิเทศทางไกลของสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ณรงค์ จิตวิศรุตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินการนิเทศภายในที่มีประสิทธิภาพของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ศศิธร เผดิมรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สภาพความสำเร็จของการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วิไลวรรณ เหมือนชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการนิเทศการศึกษาของหน่วยศึกษาเทศก์สำนักงาน การประถมศึกษาจังหวัด สังกัดสำนักงานคณะกรรมการ การประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
กัลยา รัตนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้และเจตคติต่อการนิเทศการศึกษาของผู้บริหารกับการปฏิบัติงานนิเทศการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สมชาย มิตรมูลพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมการนิเทศการศึกษาภายในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สมภพ อุณหชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
มนัส ไชยศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ดำรงค์ ชลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานเกี่ยวกับการนิเทศภายในโรงเรียน ตามแนวทางการเร่งรัดคุณภาพการประถมศึกษา ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ไพศาล เทียมเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดงานนิเทศวิชาการภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
อนันต์ เอกเผ่าพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนิเทศการฝึกปฏิบัติงาน ของนักศึกษาพยาบาลในวิทยาลัยพยาบาล สภากาชาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
กมลรัตน์ เอิบสิริสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการปฏิบัติงานตามมาตรการการนิเทศและติดตามผลของผู้บริหารและศึกษานิเทศก์อำเภอ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สมดี ศรีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาด้านจริยะธรรมในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายพุทธศักราช 2524 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
พรรณผกา กุศลสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการนิเทศการสอนของอาจารย์ในสถานศึกษา สังกัดกองวิทยาลัยอาชีวศึกษา กรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
เสาวณีย์ พนิชโยวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการปฏิบัติงานของศึกษานิเทศก์ที่ทำหน้าที่หัวหน้างานวิจัย ประเมินผลและบริการ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ เขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
จันทร์เพ็ญ วัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดกิจกรรมการนิเทศการศึกษาของโรงเรียนปฏิบัติการตัวอย่างในโครงการนิเทศงานวิชาการภายในโรงเรียนและโรงเรียนนอกโครงการ กรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วันเพ็ญ กิ่งมะลิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการนิเทศการศึกษาของศึกษานิเทศก์อำเภอ และกิ่งอำเภอตามการรับรู้ของศึกษานิเทศก์ และครูประถมศึกษาสำนักงานคณะกรรมการ การประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วิชากร ลังกาฟ้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญในการปฏิบัติงานของศึกษานิเทศน์สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ และกิ่งอำเภอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์;บุญมี เณรยอด
สุวารี สอนจรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมของกลุ่มโรงเรียนกรมสามัญศึกษา ในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ลัดดาวัลย์ สงกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนิเทศการศึกษา ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ลัลนา สาริมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานการนิเทศการศึกษาของหัวหน้าหมวดวิชาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
จินตนา จันทร์แย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของศึกษานิเทศก์ ฝ่ายนิเทศงานสนับสนุนการสอนประจำเขตการศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
จอมจันทร์ จิตรมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจของผู้บริหารและครูต่อการนิเทศงานวิชาการ ภายใต้โครงการนิเทศงานวิชาการภายในโรงเรียน ของโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วันทนีย์ เฟื่องฟูเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการบริหารงานของหน่วยศึกษานิเทศก์ กรมพลศึกษา : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรชัย ตันติเมช;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
บุญส่ง เอี่ยมละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจและเจตคติต่อการนิเทศการศึกษา ของผู้บริหารและครูในโรงเรียนเทศบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สงัด อุทรานันท์ ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
เรวดี ปัญจะโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจเกี่ยวกับการนิเทศการศึกษาของผู้บริหาร และครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ประกิต สุนทรวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมความเป็นผู้นำของศึกษานิเทศก์อำเภอตามการรับรู้ของตนเอง และของครู เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ประเทือง ภิรมย์รักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษาของโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นโรงเรียนที่ดำเนินงานนิเทศภายในดีเด่นระดับอำเภอ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วรรณี ชาญชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการนิเทศการสอนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
เยาวลักษณ์ สมคะเน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานด้านนิเทศการศึกษา ของกรมการศึกษานอกโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สำเริง กองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะส่วนตัวบางประการ กับเจตคติต่อการเป็นศึกษานิเทศก์ของศึกษานิเทศก์ กรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์;บุญมี เณรยอด
ภาคินัย สุนทรวิภาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการประสานงานการศึกษาของคณะกรรมการพัฒนาอำเภอ ในพื้นที่ชนบทยากจน ภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐนิภา คุปรัตน์;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ประจิม จบศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังเกี่ยวกับบทบาทด้านวิชาการของศึกษานิเทศก์ ประจำสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สำราญ ชวนวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่ส่งเสริมลักษณะความเป็นพลเมืองดี ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สมกูล ถาวรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดงานนิเทศของโรงเรียนปฏิบัติการตัวอย่าง ในโครงการนิเทศงานวิชาการภายในโรงเรียน กรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
กรกนก ชำนาญเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดงานด้านวิชาการของฝ่ายวิชาการวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกองงานวิทยาลัยพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
มัณฑนา เหมชะญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ทรัพยากรท้องถิ่นในงานวิชาการในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ทัศนีย์ เบญจศิลารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตการศึกษา 5 เกี่ยวกับวิธีการตัดสินใจสั่งการในการบริหารโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ธานี กาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาเกี่ยวกับ การปฎิบัติตามความเป็นจริงและตามความคาดหวังในการดำเนินงาน ของกลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วิวัฒน์ อนิวรรตกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการนิเทศภายในวิทยาลัยครูภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สุนีย์ เอี่ยมอดุลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพพงษ์ บุญจิตราดุลย์;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สุดใจ ใสสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษางานการนิเทศการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สถาพร พันธุประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจของศึกษานิเทศก์เกี่ยวกับงานตามหน้าที่ ของศึกษานิเทศก์ สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญมี เณรยอด;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
อิทธิพล ศรีมังกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษางานการนิเทศการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
เอนก แย้มบาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานของศึกษานิเทศก์ในเขตศึกษาสิบเอ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพพงษ์ บุญจิตราดุลย์ ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ชัยวัฒน์ วรรณพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการเสริมทักษะทางการนิเทศของศึกษานิเทศก์อำเภอ ในเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
โสพิศ กฤษณะไกรวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานการนิเทศการศึกษาของผู้บริหารโรงเรียน มัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ลือไชย พระแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานและปัญหาการนิเทศการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษา ของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดตาก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
พิชัย ปานยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการนิเทศการศึกษาภายในกลุ่มโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
เสน่ห์นุช วิเศษสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจของศึกษานิเทศก์เกี่ยวกับงานตามหน้าที่ ของศึกษานิเทศก์ สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญมี เณรยอด;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ทิพยาภรณ์ เวทย์ไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการนิเทศการสอนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
พิมพ์ใจ นิศาวัฒนานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานตามหน้าที่ของศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ประภาพรรณ เส็งวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานการนิเทศการศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
หวิน นพคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของศึกษานิเทศก์จังหวัด ในความคิดเห็นของครูใหญ่และครูผู้สอน ในเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วีระชาติ นักสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังเกี่ยวกับบทบาทผู้ประสานงานกรมสามัญศึกษาประจำจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
มีศักดิ์ วิมายางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของศึกษาธิการอำเภอที่มีต่อการปฏิบัติงานด้านวิชาการ ในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
มนู กลิ่นจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สมพงษ์ แย้มประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สำรวจการปฏิบัติจริงในการจัดการนิเทศการศึกษา ภายในโรงเรียนประถมศึกษา ในเขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วินีย์ ตะสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตัดสินใจสั่งการในวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ในส่วนกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรชัย ตันติเมธ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ประนอม บุญเนาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตัดสินใจสั่งการในวิทยาลัยครูในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณรงค์ บุญมี;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วินัย สมมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารของโรงเรียนมัธยมศึกษาดีเด่น ในส่วนภูมิภาคที่ได้รับพระราชทานรางวัล สังกัดกรมสามัญศึกษา ตามการรับรู้ของผู้บริหารและครู-อาจารย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วรเชษฐ สุขแสวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานด้านวิชาการในโรงเรียนมัธยมศึกษาดีเด่น สังกัดกองการมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา ในส่วนกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วิลาสินี สิงหศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานด้านวิชาการในโรงเรียนมัธยมศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทานในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ศจีพร พจนายน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของศึกษานิเทศก์ สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอและกิ่งอำเภอ ในเขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สายัณห์ ผาน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานนิเทศการศึกษาภายในโรงเรียน ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วินัย มากระจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานของผู้บริหารและหัวหน้าหมวดวิชา เกี่ยวกับการนิเทศงานวิชาการภายใต้โครงการนิเทศงานวิชาการ ภายในโรงเรียนของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สุเทพ อภิณหพานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะทางการนิเทศการศึกษาของหัวหน้าหมวดวิชา ตามการรับรู้ของตนเองและครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สมจริยา เจริญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุคลิกภาพของผู้นิเทศงานวิชาการภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์;เกษมศักดิ์ ภูมิศรีแก้ว
สุทธิมาลย์ กระจ่างวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการการนิเทศงานวิชาการภายในโรงเรียนของผู้บริหาร และครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
มาลี อาสาเสนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทการนิเทศการศึกษาของหัวหน้าหมวดวิชา ตามการรับรู้ของตนเองและของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
อุษา สุทธินาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการนิเทศการสอนของผู้บริหารและครูวิชาการในโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ศิริวรรณ สังข์ประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานการนิเทศภายในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สมานจิต พงษ์สนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการนิเทศภายในของโรงเรียน ในโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
วชิรา วงษ์เที่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของศึกษานิเทศก์ เกี่ยวกับงานวิชาการระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
อุดม ทะนันชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะการนิเทศของผู้นิเทศภายในโรงเรียน ตามการรับรู้ของตนเองและครูในโรงเรียนระดับประถมศึกษา ในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
อุไรพร นาคะเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานนิเทศภายในของโรงเรียน โครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สมบัติ ตุ้มธรรมรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของผู้นิเทศภายในโรงเรียนเอกชน สังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริศตจักรในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
มารศรี มหาคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,337
รวม 3,337 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 59,793 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 861 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 60,658 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46