แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สหสัมพันธ์พหูคูณระหว่างองค์ประกอบด้านเชาวน์ปัญญา ปัญหาส่วนตัว นิสัยและทัศนคติทางการเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
The multiple correlation between intelligence, personal problems, study habits and attitudes factors with mathayom suksa one students' academic achievement

ThaSH: นักเรียน -- วิจัย
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Abstract: การวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อหาสหพันธ์พหุคูณระหว่างองค์ประกอบด้านเชาวน์ปัญญา ปัญหาส่วนตัว นิสัยและทัศนคติทางการเรียนกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และกลุ่มตัวทำนายที่ดีที่สุดเพื่อนำมาสร้างสมการทำนายผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สังกัดกองการมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 1, 175 คน เครื่องมือที่ใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบวัดเชาวน์ปัญญาชื่อ เมทริซิสก้าวหน้ามาตรฐานแบบสำรวจปัญหาส่วนตัวของมูนีย์ และแบบสำรวจนิสัยและทัศนคติทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบเพิ่มตัวแปรเป็นขั้น ๆ ผลการวิจัยเมื่อใช้เชาวน์ปัญญา ปัญหาส่วนตัว นิสัยและทัศนคติทางการเรียนเป็นตัวทำนาย พบว่าสหสัมพันธ์พหุคูณระหว่างตัวทำนายทั้ง 3 ตัวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีนัยสำคัญระดับ .01 และกลุ่มตัวทำนายที่ดีที่สุดประกอบด้วยองค์ประกอบทั้ง 3 ตัวดังกล่าว ซึ่งสามารถอธิบายความแปรปรวนของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนได้ร้อยละ 32.74 ความคลาดเคลื่อนมาตรฐานในการทำนายเท่ากับ .64 และได้สมการทำนายในรูปคะแนนมาตรฐานและคะแนนดิบดังนี้ Z’ = .4127Z[subscript I] + .3324Z[subscript III] + .0608Z[subscript II] Y’ = -1.6799 + .0342X[subscript I] + .0066X[subscript III] + .0012X[subscript II]I เมื่อจำแนกปัญหาส่วนตัวออกเป็น 5 ด้าน นิสัยและทัศนคติทางการเรียนออกเป็น 2 ด้าน ได้กลุ่มตัวทำนายใหม่เป็น 8 ตัวคือ เชาวน์ปัญญา ปัญหาส่วนตัวด้านสุขภาพ ด้านความเป็นอยู่ในครอบครัว ด้านความรู้สึกนึกคิดเกี่ยวกับตนเอง ด้านความสัมพันธ์กับผู้อื่น และด้านอนาคต นิสัยทางการเรียน และทัศนคติทางการเรียน ผลการวิจัยพบว่าสหสัมพันธ์พหุคูณระหว่างตัวทำนายทั้ง 8 ตัว กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 และกลุ่มตัวทำนายที่ดีที่สุดประกอบด้วยเชาวน์ปัญญา นิสัยทางการเรียน ทัศนคติทางการเรียน และปัญหาส่วนตัวด้านความรู้สึกนึกคิดเกี่ยวกับตนเอง ซึ่งกลุ่มตัวทำนายนี้สามารถอธิบายความแปรปรวนของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนได้ร้อยละ 33.20 ความคลาดเคลื่อนมาตรฐานในการทำนายเท่ากับ .64 โดยมีสมการทำนายในรูปคะแนนมาตรฐานและคะแนนดิบดังนี้ Z’ = .0471Z₁ + .2343Z₇ + .1491Z₈ + .0819Z₄ Y’ = -1.700₇ + .0037X₁ + .0084X₇ + .0051X₈ + .0060X₄
Abstract: The purposes of this study were (a) to investigate the multiple correlation between intelligence, personal problems, study habits and attitudes with academic achievement; (b) to construct the multiple regression equations for predicting Students’ academic achievement. The samples were 1,175 Mathayom Suksa One students drawn from schools in Bangkok Matropolis under the Secondary Education Division, General Education Department, Ministry of Education. The instruments used for collecting data were the Standard Progressive Matrices, the Mooney Problem Check List, and the Survey of Study Habits and Attitudes. The Stepwise Multiple Regression Analysis was used to analyse the data. Using intelligence, personal problems, and study habits and attitudes as the predictors, the multiple correlation between all these three predictors with academic achievement were found to be significant at .01 level. The academic achievement variance accounted for by the best group of predictors composed of intelligence, personal problems, and study habits and attitudes was 32.74%. The standard error of estimate was .64. The regression equations respectively in standard scores and raw scores were : Z’ = .4127Z[subscript I] + .3324Z[subscript III] + .0608Z[subscript II] Y’ = -1.6799 + .0342X[subscript I] + .0066X[subscript III] + .0012X[subscript II] When categorizing the personal problems into 5 areas, study habits and attitudes into 2 areas, respectively, a new group of 8 predictors was found. They were intelligence, personal problems on health, family living, self-centeredness, relations to people, future, study habits, and study attitudes. The result was that the multiple correlation between these 8 predictors with academic achievement was significant at .01 level. The academic achievement variance accounted for by the best group of predictors composed of intelligence, study habits, study attitudes, and personal problem on self-centeredness was 33.20%. The standard error of estimate was .64 . The regression equations respectively in standard scores and raw scores were : ดังนี้ Z’ = .0471Z₁ + .2343Z₇ + .1491Z₈ + .0819Z₄ Y’ = -1.700₇ + .0037X₁ + .0084X₇ + .0051X₈ + .0060X₄
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2523
Modified: 2561-06-01
Issued: 2561-04-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27385
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Suwimon_Wo_front[1].pdf 457.65 KB6 2023-03-05 13:01:19
2 Suwimon_Wo_ch1[1].pdf 420.92 KB4 2019-08-10 12:24:31
3 Suwimon_Wo_ch2[1].pdf 1.02 MB4 2022-11-05 23:30:54
4 Suwimon_Wo_ch3[1].pdf 615.25 KB1 2019-08-10 12:24:35
5 Suwimon_Wo_ch4[1].pdf 618.54 KB1 2019-08-10 12:24:37
6 Suwimon_Wo_ch5[1].pdf 597.29 KB1 2019-08-10 12:24:39
7 Suwimon_Wo_back[1].pdf 913.17 KB1 2019-08-10 12:24:41
ใช้เวลา
0.021433 วินาที

สุวิมล ว่องวาณิช
Title Contributor Type
การศึกษาเปรียบเทียบสภาพและแนวโน้มการวิจัยทางการศึกษาในประเทศไทย และญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;สุวิมล ว่องวาณิช;พิมพันธ์ เดชะคุปต์;สุวัฒนา อุทัยรัตน์;สร้อยสน สกลรักษ์;เพิ่มเกียรติ ขมวัฒนา
ทุนงบประมาณแผ่นดิน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
งานวิจัย/Research report
ผลกระทบของการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาระบบใหม่ที่มีต่อผู้เกี่ยวข้อง : รายงานผลการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาดา บวรกิติวงศ์ ;สุวิมล ว่องวาณิช ;อวยพร เรืองตระกูล ;เอมอร จังศิริพรปกรณ์ ;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง ;วิยดา เหล่มตระกูล
กองทุนรัชดาภิเษกสมโภช
กองทุนรัชดาภิเษกสมโภช
นงลักษณ์ วิรัชชัย
งานวิจัย/Research report
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ที่จำเป็นสำหรับคนยุคใหม่ : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทุมพร จามรมาน;ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุวิมล ว่องวาณิช
ทุนวิจัยงบประมาณแผ่นดิน 2538
งานวิจัย/Research report
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ที่จำเป็นสำหรับนิสิต นักศึกษาครู ในสังคมเทคโนโลยีสารสนเทศ : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทุมพร จามรมาน;ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุวิมล ว่องวาณิช
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน ปี 2540
งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์ความเหมาะสมขององค์ประกอบ ที่ใช้ในระบบการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2543-2545
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช ;ปิยมาภรณ์ โชคอวยชัย;ศจีมาจ ขวัญเมือง;ศุภวรรณ ทรงอำนวยคุณ

งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์ปริมาณงานของอาจารย์ประจำในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไลวรรณ พิธิยานุวัฒน์;สุวิมล ว่องวาณิช;กุหลาบ หวังดีศิริสกุล

งานวิจัย/Research report
การวิจัยและพัฒนาระบบการประเมินผลภายในของสถานศึกษา : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช

งานวิจัย/Research report
การศึกษาและติดตามผลโครงการวิจัย ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช

งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์งานวิจัยทางการศึกษาด้วยการวิเคราะห์อภิมาน และการวิเคราะห์เนื้อหา : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นงลักษณ์ วิรัชชัย;สุวิมล ว่องวาณิช

งานวิจัย/Research report
การสำรวจสภาพการวัดและประเมินผลการเรียนในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช

งานวิจัย/Research report
ปัจจัยและกระบวนการที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณธรรมระดับบุคคล เพื่อมุ่งความสำเร็จของส่วนรวมของนักศึกษามหาวิทยาลัย : การศึกษาเชิงปริมาณและคุณภาพ : รายงานผลการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;นงลักษณ์ วิรัชชัย
ทุนอุดหนุนงบประมาณแผ่นดินปี 2542
งานวิจัย/Research report
การกระจายของขนาดชั้นเรียนของคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช

งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์งานวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมศึกษาของประเทศไทย : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;อลิศรา ชูชาติ;ประวิต เอราวรรณ
ทุนเอกฤทธิ์ ประดิษฐ์สุวรรณ พ.ศ. 2538
งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์เทคนิคที่ใช้ในการประเมินความต้องการจำเป็น ในวิทยานิพนธ์ของนิสิตคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช
ทุนวิจัยเอกฤทธิ์ ประดิษฐ์สุวรรณ ประจำปี พ.ศ. 2541
งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์การจัดอันดับมหาวิทยาลัยของประเทศในเอเซีย : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นงลักษณ์ วิรัชชัย;สุวิมล ว่องวาณิช
ทุนสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ
งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์เปรียบเทียบผลการจัดอันดับ มหาวิทยาลัยของประเทศในเอเชีย ปี 2540-2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;นงลักษณ์ วิรัชชัย

งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์งานวิจัยทางการศึกษาด้วยการวิเคราะห์อภิมานและการวิเคราะห์เนื้อหา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุวิมล ว่องวาณิช;นงลักษณ์ วิรัชชัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
การพัฒนาสมรรถภาพด้านการประเมินสำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา : การเปรียบเทียบผลการฝึกอบรมระหว่างการฝึกอบรมแบบดั้งเดิมกับแบบใช้โรงเรียนเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศศิธร เขียวกอ;สุวิมล ว่องวาณิช ;และอวยพร เรืองตระกูล

บทความ/Article
การประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษ ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ระยะที่ 2 (พ.ศ.2534-2539)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;สุวิมล ว่องวาณิช;พีรวรรณ พันธุมนาวิน;สมคิด พรมจุ้ย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์
บทความ/Article
สหสัมพันธ์พหูคูณระหว่างองค์ประกอบด้านเชาวน์ปัญญา ปัญหาส่วนตัว นิสัยและทัศนคติทางการเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช
พวงแก้ว ปุณยกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมค่านิยม 12 ประการของสถานศึกษาในเขตภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
สรียา โชติธรรม;ณัฐพล แจ้งอักษร;สุวิมล ว่องวาณิช

บทความ/Article
พวงแก้ว ปุณยกนก
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบอัตราการตอบกลับและความจริงใจในการตอบกลับแบบสอบถามทางอินเตอร์เน็ต ที่มีวิธีการส่งเทคนิคการติดตาม และเนื้อหาที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ชยการ คีรีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาจำนวนผู้ประเมินและจำนวนงานเขียนที่เหมาะสมเมื่อใช้เกณฑ์การให้คะแนนที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ปวีณา ปีอาทิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้รวมที่เหมาะสมสำหรับการประเมินการทำงานกลุ่มของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
นันทินี ภุมรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์เทคนิคการประเมินในชั้นเรียนตามแนวคิดของแองเจลโลและครอส เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิจารณญาณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
นันทิกา นาคฉายา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดประเภทบุคคลตามตัวบ่งชี้ของ ไมเออร์ บริกส์ ฟอร์ม เอ็ม (ภาษาไทย) สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ศิริกัญญา ปัณฑิตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินเป้าหมายการสอนของครูฉบับภาษาไทยตามแนวคิดของแองเจโลและครอสสำหรับครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ปฐมพร ตู้บรรเทิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบผลสัมฤทธิ์การสะกดคำที่มีรูปแบบการเขียนตามคำบอกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
สุดา เรืองปราชญ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสอดคล้องในการตัดสินคะแนนจุดตัด ระหว่างวิธีของแองกอฟ วิธีของนีเดลสกี และวิธีของอิมพาราและเพลค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
วิภารัตน์ ศรีบุตรตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการสอบความก้าวหน้าวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้คอมพิวเตอร์ที่ให้ผลวินิจฉัยป้อนกลับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ปิยาพร ขาวสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการดำเนินงานห้องสมุดของรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคม และกระทรวงมหาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศจี จันทวิมล;พวงแก้ว ปุณยกนก
ลออ ประภาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบชนิดเลือกตอบ ที่เรียงสถานการณ์และข้อคำถามแตกต่างกัน ในวิชาคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
สุทัศน์ ลักษณะวิลาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์พื้นฐาน ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง ที่มีระดับความคาดหวังและการได้รับข้อมูลป้อนกลับที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ดวงจิต ปูรณานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนคำตอบในการทำข้อสอบชนิดเลือกตอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
กานดา ทองวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อจัดตั้งศูนย์สิ่งพิมพ์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อัมพร ทีขะระ;พวงแก้ว ปุณยกนก
จุฑามาศ พุ่มฉัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบและวิเคราะห์เนื้อหาวารสารภาษาไทยสำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กล่อมจิตต์ พลายเวช;พวงแก้ว ปุณยกนก
พรทิพย์ วินิจสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลที่นักเรียนประเมินประสิทธิภาพการสอนของครู เมื่อบริหารการประเมินและคำชี้แจงแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
เยาวณา ยอดพินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะหน้าที่การงานของอาจารย์ประจำในมหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ปฤศณา ภูวนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบโมดิฟายด์โคลซ 4 รูปแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก;วาสนา โกวิทยา
อมรรัตน์ แกมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลที่นักเรียนประเมินประสิทธิภาพการสอนของครูก่อน และหลังการรู้ผลสัมฤทธิ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
อมรรัตน์ อสัมภินวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนภาพและความคาดหวังของครูต่อคุรุสภา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก;สุรัฐ ศิลปอนันต์
อาภรณ์ บางเจริญพรพงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการประเมินการปฏิบัติงานสอนของครู ระหว่างการประเมินตนเองกับการประเมินแบบ 360 องศา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
อนงค์พร พะวรรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบอัตนัยประยุกต์วัดสมรรถนะทางวิชาชีพพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ปิยะรัตน์ ประมวลทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะการจัดการสำหรับนักเรียนระดับอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
วรรณวิมล ฉัตรวรกิจพาณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินตนเองด้านการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานระดับคุณภาพ สำหรับครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
รัชนีวรรณ สงชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้แบบสอบ เอ็ม อี คิว ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
วงษ์สันติ แสงดอกไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของจำนวนตัวเลือกที่มีต่อค่าฟังก์ชันสารสนเทศ ของแบบสอบเลือกตอบแบบถูกผิดในระดับการศึกษาที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
พัชรี มีวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์แบบจำลองเคาน์ทิแนนซ์ของสเตค ในการประเมินโครงการเติมความรู้มุ่งสู่มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
กฤติยา วงศ์ก้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสอบทางคลินิกเชิงโครงสร้างแบบปรนัย ในการวัดทักษะทางคลินิกสำหรับนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
รุ่งนภา นาคะภากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคการคิดออกเสียงเป็นเครื่องมือในการวินิจฉัยความสามารถ ในการแก้ปัญหาโจทย์คณิตศาสตร์เพื่อจัดสอนซ่อมเสริม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
สุดารัตน์ มนต์นิมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิด เลือกตอบที่มีจำนวนตัวเลือกของข้อกระทงแตกต่างกัน ในวิชาฟิสิกส์ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
วิชัย สินวัฒนาพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบเอ็ม อี คิว เพื่อวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก;จินตนา ยูนิพันธุ์
อาภรณ์ ชูดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบแบบสอบการคิดวิจารณญาณของวัตสันและเกลเชอร์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ประเทืองทิพย์ นวพรไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบแบบเอ็ม อี คิว เพื่อวัดความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
ทิพย์วรรณ มูลทองชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างผลของการประเมินประสิทธิภาพการสอน ของครูผู้สอนในโรงเรียนมัธยมศึกษาที่ประเมินโดยตนเอง เพื่อนร่วมงาน และนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
วิโรจน์ คำนึงคุณากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในโครงการพัฒนาและส่งเสริม ผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับนักเรียนร่วมชั้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก;อนันต์ จันทร์กวี
บุบผา อนันตรศิริชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพสัมพัทธ์และค่าความเที่ยง ของแบบสอบแบบเลือกตอบที่มีรูปแบบตัวเลือกแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
จิราพร เนียมสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการอ่านโดยการขีดเส้นใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
สุพรรณี ปาจรียพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบของสภาพแวดล้อมทางปัญญา กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
พีระ สมุทรานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการตัดสินข้อกระทงของมาตรทัศนคติแบบเธอร์สโตน ของผู้ตัดสินที่มีทัศนคติต่อวิชาชีพครูแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ราตรี นันทสุคนธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่าความเที่ยง ความตรง และอำนาจจำแนกของแบบสอบชนิดเลือกตอบที่ใช้คำสั่ง และวิธีการให้คะแนนที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ทวี ทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสนใจในการอ่านและการใช้ห้องสมุดของนักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า วิทยาเขตเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร เหมะรัชตะ;พวงแก้ว ปุณยกนก
วรสิริ ธรรมประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการใช้ทรัพยากรห้องสมุดเพื่อการเขียนตำราของคณาจารย์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณพิมล กุุลบุญ;พวงแก้ว ปุณยกนก
จินตนา กระแสชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีขั้นพัฒนาการความคิดแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
รัตนาพร ตันสิทธิแพทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเกณฑ์ประเมินงานวัดผลการศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
สุวัจนา เล็กสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจสถานภาพการทำงานของบัณฑิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
สุวิมล อังควานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
สหสัมพันธ์พหูคูณระหว่างองค์ประกอบด้านเชาวน์ปัญญา ปัญหาส่วนตัว นิสัยและทัศนคติทางการเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
สุวิมล ว่องวาณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบสอบการตัดสินใจเชิงศิลปะของไมเออต์ กับผู้ที่เรียนศิลปะระดับต่างๆ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
สุวรรณ นาควิบูลย์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความต้องการในการใช้บริการห้องสมุด ของอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กล่อมจิตต์ พลายเวช;พวงแก้ว ปุณยกนก
ทัศนีย์ ขวัญสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบอัตราการรายงานตัว อัตราการออกกลางคัน ภูมิหลัง ทางการศึกษาเศรษฐกิจและสังคม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อมหาวิทยาลัยของนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกโดยวิธีรับตรงกับวิธีรับรวม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รุ่นปีการศึกษา 2527-2531
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
กัลยา อนุพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ที่สอบคัดเลือกด้วยวิธีต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ชิดชนก เชิงเชาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบเลือกตอบชนิดคำตอบถูกตัวเดียว คำตอบถูกไม่จำกัดและคำตอบรวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
กมลทิพย์ อธิการยานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพของครูช่างเชื่อมและโลหะแผ่น ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
สุรินทร์ สุวานิโช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โมเดลโลจิสติกเพื่อพัฒนาแบบสอบอิงโดเมน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
ศรินทิพย์ แก้วมหาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพแบบสอบเลือกตอบและแบบสอบโคลซในการวัดมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
โกวิทย์ ทองอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิหลัง สภาพปัญหาส่วนตัวและสภาพแวดล้อมทางบ้าน กับความมีวินัยในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ชัยณรงค์ หลายสุทธิสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลพฤติกรรมการสอนตามการรับรู้ของอาจารย์ที่ผ่านการประชุมจากโครงการประชุมปฏิบัติการและสัมมนาของหน่วยพัฒนาคณาจารย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
สมนึก เจาวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบชนิดเลือกตอบที่มีรูปแบบ ของตัวเลือกแตกต่างกัน ในวิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
นิรมล บุญตะรันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพของแบบสอบเอ็มอีคิว เพื่อวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ไตรรงค์ เจนการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวประวัติและผลงานของ ประยูร จรรยาวงษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กล่อมจิตร พลายเวช;พวงแก้ว ปุณยกนก
สุวิมล ธนะผลเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบบางประการที่เกี่ยวข้องกับสัมฤทธิผลทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
พิศเพลิน เขียวหวาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดัดแปลงแบบสำรวจทัศนคติครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
พวงผกา ตัณฑดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
พรรณพร เรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดจิตสำนึกต่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชนบท สำหรับนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ไตรรงค์ เฉวียงหงส์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูสำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ปุญชรัสมิ์ เต็มชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบตามระดับความสามารถ ในวิชาคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
ระพีพรรณ ศรีวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิธีการวัดกระบวนการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ โดยใช้วิธีการคิดออกเสียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
สิริมาศ สิทธิหล่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบสมรรถภาพเชิงวิชาชีพการตลาดของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
ราชัย ฉ่ำทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการคิดวิจารณญาณตามแนวคิดของเดอโบโน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
สุกัญญา ชาญพนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบผลสัมฤทธิ์การสะกดคำที่มีรูปแบบการเขียนตามคำบอกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
สุดา เรืองปราชญ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาฟอร์มข้อสอบและโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อผลิตข้อสอบทักษะการคำนวณพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
วันเพ็ญ วิงวอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบการคิดวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก
ชาลิณี เอี่ยมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบวัดจิตพิสัยกลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย ระดับชั้นประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พวงแก้ว ปุณยกนก
บุญทอง บุญทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,269
รวม 1,272 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 2,146 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 2,151 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28