แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลความแตกต่างระหว่างการให้รางวัล และการไม่ให้รางวัล ต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กในชั้นประถมศึกษา ที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจสังคมแตกต่างกัน
Differential effects of reinforcement versus non-reinforcement upon the crative thinking of different socioeconomic status of elementary school children

ThaSH: จิตวิทยาเด็ก
ThaSH: รางวัล (จิตวิทยา) ในเด็ก
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษา (1) ผลของการให้รางวัลทันที และการให้รางวัลช้าต่อความคิดแคล่วคล่อง ความคิดยืดหยุ่น และความคิดริเริ่มของเด็กในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 5 และ 6 ที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจสังคมสูงและต่ำ (2) ปฏิสัมพันธ์ที่อาจเป็นไปได้ระหว่างเงื่อนไขการให้รางวัลและระดับชั้นเรียน และระหว่างเงื่อนไขการให้รางวัลและสถานภาพทางเศรษฐกิจสังคม กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนจำนวน 180 คน จากโรงเรียนอนุบาลสามเสน โรงเรียนพิบูลย์อุปถัมภ์ และโรงเรียนวัดใหม่ช่องลม ในกรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2522 แบ่งกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มทดลอง 3 กลุ่มคือ กลุ่มให้รางวัลทันที กลุ่มให้รางวัลช้า และกลุ่มไม่ให้รางวัลแต่ละกลุ่มประกอบด้วยนักเรียนชายหญิง ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 5 และ 6 ที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจสังคมสูงและต่ำจำนวนเท่าๆ กัน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ แบบสอบถามสถานภาพทางเศรษฐกิจสังคม และแบบสอบถามการเลือกรางวัล, การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์ความแปรปรวนสามทางและทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยเป็นรายคู่ด้วยวิธีนิวแมน-คูลส์ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ความคิดแคล่วคล่องของเด็กในเงื่อนไขให้รางวัลทันทีสูงกว่าเด็กในเงื่อนไขไม่ให้รางวัล และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ความคิดยืดหยุ่น และความคิดริเริ่มของเด็กในเงื่อนไขให้รางวัลทันทีไม่แตกต่างจากเด็กในเงื่อนไขไม่ให้รางวัล 3.ความคิดแคล่วคล่องของเด็กในเงื่อนไขให้รางวัลทันทีสูงกว่าเด็กในเงื่อนไขให้รางวัลช้าและแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. ความคิดยืดหยุ่น และความคิดริเริ่มของเด็กในเงื่อนไขให้รางวัลทันทีไม่แตกต่างจากเด็กในเงื่อนไขให้รางวัลช้า 5.ความคิดแคล่วคล่อง ความคิดยืดหยุ่น และความคิดริเริ่มของเด็กในเงื่อนไขให้รางวัลช้าไม่แตกต่างจากเด็กในเงื่อนไขไม่ให้รางวัล 6.ความคิดแคล่วคล่อง ความคิดยืดหยุ่น และความคิดริเริ่มของเด็กในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าเด็กในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 7.ความคิดแคล่วคล่อง ความคิดยืดหยุ่น และความคิดริเริ่มของเด็กในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าเด็กในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 8. ความคิดแคล่วคล่อง ความคิดยืดหยุ่น และความคิดริเริ่มของเด็กในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ไม่แตกต่างกัน 9. เด็กที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจสังคมสูงมีความคิดแคล่วคล่อง ความคิดยืดหยุ่น และความคิดริเริ่มสูงกว่าเด็กที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจสังคมต่ำ และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 10. ไม่มีปฏิสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระหว่างการให้รางวัล และระดับชั้นเรียนและระหว่างการให้รางวัล และสถานภาพทางเศรษฐกิจสังคมต่อความคิดแคล่วคล่อง ความคิดยืดหยุ่น และความคิดริเริ่ม
Abstract: The purpose of this research were to investigate (a) the Effects of Immediate-Reinforcement and Dalayed-Reinforcement on Fluency, Flexibility and Originality of Prathom Suksa 4, 5 and 6 School Children with High and Low Socioecomic Status, and (b) the possible Interactions between Reward Conditions and Grade Levels and between Reward Conditions and Socioeconomic Status. The subjects were 180 school children in Bangkok from Samsaen Kindergarden School, Piboon Upatham School and Watmaichonglom School in the academic year 1979. The Prathom Suksa 4, 5 and 6 school children with high and low socioeconomic status were equally divided into three experimental group namely, immediate-reward condition, delayed-reward condition, and no-reward condition. Each group consisted of 30 boys and 30 girls. The research instruments were creative thinking tests, socioeconomic status questionnaire and reward-choiced questionnaire. The procedures of data analysis were one-way analysis of variance and three-way analysis of variance. The Newman-Keuls method was applied for comparing the difference between pairs of groups means. The results were as follow : 1. The fluency score of the children under immediate-reward condition was higher than that under no-reward condition at .05 significance level. 2.The differences between the flexibility and originality scores of the children under immediate-reward and under no-reward condition were not significant at .01 level. 3. The fluency score of the children under immediate-reward condition was higher than that under delayed-reward condition at .01 significance level. 4. The differences between flexibility and originality scores of the children under immediate-reward and under delayed-reward condition were not significant at .01 level. 5. The differences between: fluency, flexibility and originality scores of the children under delayed-reward condition and under no-reward condition were not significant at .01 level. 6. The fluency, flexibility and originality scores of Prathom Suksa 4 and 5 school children were significantly different at at .01 level. 7. The fluency, flexibility and originality scores of Prathom Suksa 4 and 6 school children were significantly different at .01 level. 8. The fluency, flexibility and originality scores of Prathom Suksa 5 and 6 school children were not significantly different at .05 level. 9.The fluency, flexibility and originality scores of the children with high socioeconomic status were higher than those with low socioeconomic status at .01 significance level. 10. There were no significant interactions between reward conditions and grade levels and between reward conditions and socioeconomic status on fluency, flexibility and originality.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2523
Modified: 2561-06-01
Issued: 2561-04-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26431
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Supartra_Po_front[1].pdf 465.26 KB2 2021-03-04 21:58:29
2 Supartra_Po_ch1[1].pdf 1.02 MB1 2020-08-18 17:03:00
3 Supartra_Po_ch2[1].pdf 658.25 KB1 2020-08-18 17:03:05
4 Supartra_Po_ch3[1].pdf 703.47 KB1 2020-08-18 17:03:10
5 Supartra_Po_ch4[1].pdf 413.93 KB1 2020-08-18 17:03:15
6 Supartra_Po_ch5[1].pdf 389.16 KB1 2020-08-18 17:03:25
7 Supartra_Po_back[1].pdf 752.3 KB1 2020-08-18 17:03:34
ใช้เวลา
0.023907 วินาที

ชุมพร ยงกิตติกุล
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยคัดสรรที่ส่งผลต่อการกำกับตนเองในการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
วัฒนา เตชะโกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยคัดสรรที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการสอนด้านการจูงใจและด้านปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียนของครูระดับมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
เวณิกา บวรสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยคัดสรรที่ส่งผลต่อการรับรู้ความสามารถของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
จรินทร วินทะไชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของจิตบำบัดด้วยการเล่นที่มีต่อช่วงความสนใจ ปริมาณงาน และความถูกต้องในการทำงานของเด็กป่วยเรื้อรัง ในโรงพยาบาล : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล;ประไพพรรณ ภูมิวุฒิสาร
สิรีรัตน์ จารุจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความวิตกกังวล นิสัยในการเรียนและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์สูงและต่ำกว่าระดับความสามารถ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล
ประหยัด ทองมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงออกทางอารมณ์ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันของนักเรียนมัธยมศึกษา ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
วิภาดา แซ่ตัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการทางการคิดของเด็กไทย เกี่ยวกับการจัดกลุ่มความเท่าเทียมกันของสิ่งเร้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;พรรณทิพย์ ศิริวรรณบุศย์
ลลิตา ฤกษ์สำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบทดสอบวัฒนธรรมเสมอภาควัดความสามารถทางสมองโดยทั่วไป ของเด็กไทยวัยรุ่นในเขตการศึกษาสิบสอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
พจมาน แสงรุ่งโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์ของนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาเกี่ยวกับความทรงไว้ ของความยาวพื้นที่ และปริมาตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
มณี เลิศปัญญานุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของความเข้าใจคำราชาศัพท์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
อังคณา ศุภการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความสนใจในอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2527 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล
อนงค์ สกุลคู
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับความถนัดทางดนตรี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล
อรวรรณ บรรจงศิลป
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของสภาพการณ์และความเชื่อในเรื่องอัตลิขิต ที่มีต่อพฤติกรรมการคล้อยตาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล
อรวรรณ สุขีธรรมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้โปรแกรม ซี ไอ อาร์ ซี ที่มีต่อความสามารถในการอ่านเข้าใจความภาษาไทย ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ขวัญเรือน โพธิ์วิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการฝึกการอ่านซ้ำต่ออัตราเร็วและความเข้าใจในการอ่าน ของนักเรียนประถมศึกษาที่มีความสามารถทางการอ่านต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
นฤมล ชุนฬหวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้รูปแบบเพื่อพัฒนาเมตาคอคนิชั่นที่มีต่อเมตาคอคนิชั่น และสัมฤทธิผลทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล;เพ็ญพิไล ฤทธาคณานนท์
สมจิตร์ ทรัพย์อัประไมย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้รูปแบบการสอนเน้นการคิดนอกกรอบ ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักศึกษาช่างอุตสาหกรรมระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล
ประยุทธ สุวรรณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการใช้พจนานุกรมไทยของนักเรียนระดับประถมศึกษา ด้วยเทคนิคการช่วยจำและค้นหาความหมายของคำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
วรรณี อริยะสินสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การอนุมานสาเหตุของความสำเร็จและความล้มเหลวในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
กนกวรรณ จันทร์ไตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ด้วยตัวแปรด้านการกำกับตนเองในการเรียน การรับรู้ความสามารถของตนเองทางคณิตศาสตร์ ทัศนคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
จิราภรณ์ กุณสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้รูปแบบการสอนแบบการจัดข้อมูลด้วยแผนภาพ ที่มีต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนและความสามารถทางการแก้ปัญหา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล;โยธิน ศันสนยุทธ
สุปรียา ตันสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการประเมินผลงานของนักเรียนโดยตนเองและโดยครู ที่มีต่อแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ การรับรู้ความสามารถของตนเอง และผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ภัทราพรรณ สุขประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดระบบความคิดล่วงหน้าที่มีผลต่อความเข้าใจและความคงทน ในการอ่านของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
รัชวรรณ วงศ์ไตรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มแบบคละสัมฤทธิ์ผล ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
จิตติมา จรรยาธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมพัฒนาแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ที่มีต่อแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์และผลสัมฤทธิ์ในวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนด้อยสัมฤทธิ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
นุศรา สรรพกิจกำจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการร่วมมือในการอ่านโดยกลุ่มตั้งเป้าหมายร่วมกัน ที่มีต่อการอ่านเข้าใจความภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
พิสมัย สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา;ชุมพร ยงกิตติกุล
เพ็ญพิศุทธิ์ เนคมานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมการกำกับตนเองที่มีต่อการมีวินัยในตนเอง และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ปิยวรรณ พันธุ์มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกการคิดอย่างมีวิจารณญาณตามแนวทฤษฎีของ โรเบิร์ต เอช.เอนนิส ที่มีต่อความสามารถทางการคิดอย่างมีวิจารณญาน ของนักศึกษาพยาบาลตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
เอื้อญาติ ชูชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมส่งเสริมการอ่าน ที่มีต่อการพัฒนาความสนใจในการอ่าน และความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล
จุติกาญจน์ สุวรรณธาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมที่มีต่อความสามารถในการอ่านเข้าใจความภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
กิ่งดาว กลิ่นจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบปฏิสัมพันธ์ของการสอนอ่านเข้าใจความ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล;สุมิตรา อังวัฒนกุล
สุมาลี ชูศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกการอ่านด้วยวิธีการ เอสคิวทรีอาร์ ที่มีต่อความสามารถในการอ่านเข้าใจความภาษาไทย ของนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ชนัดดา แนบเกษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้คำบรรยาย และเทคนิคการจดคำบรรยายที่มีต่อความสามารถ ในการระลึกตามตัวแนะและความเข้าใจของนิสิตปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล;คัครางค์ มณีศรี
อัญชลี เย็นจิตโสมนัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกกลวิธีการอ่านตามแนวทฤษฎีจิตวิทยาปัญญานิยม ที่มีต่อการอ่านเข้าใจความภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล;มณีรัตน์ สุกโชติรัตน์
รัญจวน คำวชิรพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลของการประเมินผลการทำงานโดยครู เพื่อน และตนเอง ที่มีต่อการจูงใจต่อเนื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
สมบุญ พรหมประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของการเปลี่ยนทัศนคติต่ออาชีพครูและมูลเหตุจูงใจ ในการประกอบอาชีพครูของครูประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
เฉลิมศักดิ์ รวยอารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพัฒนาการทางภาษาด้านชนิดของถ้อยคำและชนิดของประโยค ของเด็กอายุ 4 ถึง 7 ปี ในโรงเรียนชุมชนแออัดและโรงเรียนชุมชนไม่แออัด : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
กาญจนา ไพสาลภาณุมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้วิธีควบคุมตนเองปรับพฤติกรรมตั้งใจเรียนในห้องเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล ;สมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต
ภรณี อินทศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนวิชาพระพุทธศาสนาของนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
พิศาล แช่มโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถพื้นฐานและความสนใจทางช่างกลของนักเรียนช่างอุตสาหกรรม ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ดัชนีย์ บูรณะศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพฤติกรรมการคล้อยตามของเด็กภายใต้เงื่อนไขการได้รับรางวัลและไม่ได้รับรางวัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
จินตนา ก้อนเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบบุคลิกภาพแบบเมเคียเวลลีระหว่างนิสิตนักศึกษา กับผู้ปฏิบัติธรรมในพระพุทธศาสนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
บุญจันทร์ สินประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงคณิตศาสตร์ สัมฤทธิผลทางการเรียนคณิตศาสตร์ และระดับสติปัญญาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ชวลี อุปภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลความแตกต่างระหว่างการให้รางวัล และการไม่ให้รางวัล ต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กในชั้นประถมศึกษา ที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจสังคมแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
สุพัตรา พรกิจประสาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการอนุรักษ์จำนวน การเพิ่ม และการลดจำนวนของเด็กไทยวัยก่อนเรียน ที่เป็นลูกพ่อค้าและไม่ใช่ลูกพ่อค้า ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล
อมรรัตน์ สุทธิพินิจธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการใช้แบบทดสอบบล๊อกสี และวิธีการทดสอบแบบพีอาเจท์ ในการวัดพัฒนาการทางการคิดของเด็กอายุ 5 ถึง 16 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
สุจิตรา กุลอึ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเสี่ยงของนักเรียนที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์สูงหรือต่ำ และมีอตลิขิตหรือปรลิขิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
สุวรรณ ภควัตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัญหาและวิธีการแก้ปัญหาการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
นงลักษณ์ ยศสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มความสามารถในการอ่านเข้าใจความภาษาไทย ของนักเรียนไทยชาวเล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยวิธีการฝึกการอ่านแบบใช้กิจกรรมชี้แนะให้คิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ชื่นสุมน สุขพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาพฤติกรรมการช่วยเหลือทางการพยาบาล สำหรับนักศึกษาพยาบาลตามแนวทฤษฎีปัญญาทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล;สมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต;จินตนา ยูนิพันธุ์
ทัศนีย์ นนทะสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการปรับตัวของนักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ดารณี ประคองศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างอัตมโนทัศน์ การปรับตัว และสติปัญญาของนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ไพจิตร ฝักเจริญผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ความเร็วและความถูกต้องของกระบวนการประมวลข่าวสาร วัดความสามารถทั่วไปทางสมอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ภัทรินทร์ ดิสสระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจมโนทัศน์เกี่ยวกับความเร็ว ระยะทาง และเวลาของเด็กไทยในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล;เพ็ญพิไล ฤทธาคณานนท์
ขนิษฐา อังศธรรมรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ความเป็นจริงในภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์ "ขบวนการไบโอแมน" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ลัดดา วิทยานุภาพยืนยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนเสริมโดยเพื่อนระดับชั้นเดียวกัน และเพื่อนต่างระดับชั้นเรียน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
ชูศรี อัศวราชันย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างอัตมโนทัศน์ ความเชื่ออำนาจภายในภายนอกตน และสัมฤทธิผลทางการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
รุ่งนภา ทีฆะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบทดสอบวัฒนธรรมเสมอภาควัดความสามารถทางสมองโดยทั่วไป ของเด็กไทยวัยรุ่นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
อัมพร ลิขิตปัญญารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการคิดเชิงตรรกของเด็กไทยวัยแรกรุ่นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
คำนึง ภูริปริญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเฉลยข้อสอบที่มีต่อความจำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
มาลี นันทสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์กับผลสัมฤทธิ์ ของนักศึกษาชั้นปีที่สาม โรงเรียนเพาะช่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
มาลินี เหมะธุลินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของความสามารถในการคิดแบบกระจายทางสัญญลักษณ์ ของนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
กอบกุล ดิษฐแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล
อัปสรสิริ เอี่ยมประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยคัดสรรที่ส่งผลต่อการรับรู้ความสามารถของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล
จรินทร วินทะไชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยคัดสรรที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษากลุ่มสถาบันราชภัฏ เขตภูมิศาสตร์ภาคตะวันตก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล
สุนิสา ละวรรณวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาความสามารถทางการคิดอย่างมีเหตุผลเชิงอุปมา-อุปไมยด้านภาษาตามแนวทฤษฎีของสเติร์นเบอร์ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชุมพร ยงกิตติกุล;ดิเรก ศรีสุโข
ระพินทร์ ฉายวิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,532
รวม 2,534 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,151 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 22,181 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46