แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับการสละสิทธิ์เข้าเป็นนักศึกษา ในมหาวิทยาลัยของนักเรียนที่สอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยได้
An analysis of the factors related to forgoing the right to enter a university among students who passed the university entrance examination

ThaSH: สถาบันอุดมศึกษา -- การสอบคัดเลือก
ThaSH: การสอบคัดเลือก
ThaSH: นักเรียน
Abstract: ศึกษาองค์ประกอบที่สัมพันธ์กับการสละสิทธิ์เข้าเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ของนักเรียนที่สอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยได้ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนที่สละสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย จำนวน 669 คน เป็นกลุ่มผู้สละสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่างจังหวัด จำนวน 320 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลใช้แบบสอบถาม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ข้อมูลที่ได้นำไปวิเคราะห์หาค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและวิเคราะห์องค์ประกอบโดยสกัดตัวประกอบด้วยวิธีตัวประกอบภาพพจน์ และหมุนแกนตัวประกอบแบบออโธกอนอลด้วยวิธีแวริแมกซ์ ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ 1. องค์ประกอบสำคัญที่สัมพันธ์กับการสละสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่างจังหวัด มี 5 องค์ประกอบคือ คุณลักษณะของคณะ การเงินและครอบครัว คุณลักษณะของนักเรียน ความพึงพอใจของครอบครัว และลักษณะที่ตั้งของมหาวิทยาลัย 2. องค์ประกอบสำคัญที่สัมพันธ์กับการสละสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ มี 4 องค์ประกอบคือ คุณลักษณะของคณะ การเงินและครอบครัว ความพึงพอใจของครอบครัว และคุณลักษณะของนักเรียน เมื่อวิเคราะห์หาองค์ประกอบของผู้สละสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ได้องค์ประกอบสำคัญทั้งหมด 5 องค์ประกอบ ซึ่งคล้ายคลึงกับการวิเคราะห์แยกเฉพาะกลุ่มผู้สละสิทธิ์ในมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งได้องค์ประกอบดังนี้ องค์ประกอบที่ 1 คุณลักษณะของคณะ ซึ่งมี 7 ตัวแปร คณะที่สอบได้เรียนจบแล้วหางานยากตลาดแรงงานไม่ต้องการ, คิดว่าเมื่อจบคณะนี้จะหารายได้ไม่พอกับค่าครองชีพ, มหาวิทยาลัยที่สอบได้ไม่มีชื่อเสียงพอ คณะที่สอบได้ไม่เป็นที่กล่าวขวัญของสังคม, คณะที่สอบได้ เมื่อจบแล้วจะต้องทำงานในตำแหน่งที่ไม่มีเกียรติพอในสังคม, คิดว่าเมื่อจบจากคณะนี้แล้วออกไปทำงานจะไม่มีความก้าวหน้าพอ และมีความรู้สึกว่าตัวเองสอบได้คณะที่ด้อยกว่าเพื่อนคนอื่นๆ องค์ประกอบที่ 2 การ เงินและครอบครัว ซึ่งมี 6 ตัวแปร : ต้องดูแลน้องๆ และเสียสละให้น้องเรียน เกิดปัญหาขึ้นในครอบครัวทำให้ไม่มีกำลังใจเรียน จำเป็นต้องทำงานด้วยจึงไม่สามารถเรียนได้เต็มเวลาในมหาวิทยาลัย ต้องช่วยบิดามารดาหรือผู้ปกครองประกอบอาชีพ จะต้องหาค่าใช้จ่ายในการเรียนด้วยตนเอง และมีภาระในการหาเลี้ยงครอบครัว องค์ประกอบที่ 3 ความพึงพอใจของครอบครัว ซึ่งมี 3 ตัวแปร : บิดามารดาหรือผู้ปกครองไม่สนับสนุนให้เรียนต่อในคณะที่สอบได้, บุคคลในครอบครัวแนะนำให้เรียนต่อทางด้านอื่นและบิดามารดาหรือผู้ปกครองให้สละสิทธิ์ องค์ประกอบที่ 4 คุณลักษณะของนักเรียน ซึ่งมี 3 ตัวแปร : ต้องการเวลาเตรียมตัวเพื่อสอบคัดเลือกใหม่ในปีต่อไป ยังไม่มีความพร้อมที่จะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย และบิดา มารดาหรือผู้ปกครองต้องการให้สอบเข้าคณะใหม่ในปีต่อไป องค์ประกอบที่ 5 ลักษณะที่ตั้งของมหาวิทยาลัย ซึ่งมี 3 ตัวแปร : ไม่ต้องการจากครอบครัวไปเรียนที่อื่น มหาวิทยาลัยอยู่ในถิ่นที่มีภาษา ประเพณี วัฒนธรรมแตกต่างจากท้องถิ่นของตัวเอง และมหาวิทยาลัยอยู่ไกลมีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย
Abstract: To indentify the factors related to forgoing the right to enter a university among students who passed the university entrance examination. The sample consisted of 669 students who had forgone the right to enter universities. Among these students, 349 students were students who had forgone the right to enter universities in Bangkok and 320 students were students who had forgone the right to (filter universities in regional provinces. the data were collected by means of questionnaires. The obtained data were then analyzed to find the value of arithmetic mean and standard deviation, and the factor analysis by Image factoring Method and rotation of axis by the Varimax Rotation Method were employed to find the related factors. Result of the study can be summarized as follows: 1. There were five principal factors related to forgoing the right to enter universities in regional provinces : faculty status, economic and family, student characteristics, family satisfaction and location of universities. 2. There were four principal factors related to forgoing the right to enter universities in Bangkok : faculty status, economic and family, family satisfaction and student characteristics. When analyzing of the factors related to forgoing the right to eater universities In both Bangkok and regional provinces combined, there were fire principal factors which were similar to those factors analyzed separately two groups (Bangkok and regional provinces). These five principal factors were as follows: The first factor was faculty status which consisted of seven variables namely, 1. it was difficult to get a job after graduated, 2. could not earn enough income for living, 3. could not get the honorable job in the society, 4. could not make a rapid progress in work, 5. the universities were infamous, 6. the faculties were unknown, and 7. feeling that the faculties were inferior than others. The second factor was economic and family which consisted of six variables namely, 1, had to look after younger brothers and sisters, 2. Familie’s problem which affected their study, 3. could not study because had to work, 4. had to help parents doing work, 5. had to earn money by themselves, and 6. had to earn money for their families. The third factor was family satisfaction which consisted of three variables namely, 1. their parents did not approve for them to study, 2. their relatives suggested to study in other faculties, and 3. their parents asked them to forgo the right to study.the fourth factor was student characteristics which consisted of three variables namely, 1. they needed more time to prepare themselves for re-entrance next year, 2. they were not ready to study in universities, and 3. their parents wanted them get in other faculties next year .The fifth factor was the location of universities which consisted of three variables namely, 1. they did not want to leave families to study in other places, 2. the universities were located in the region that the language, custom and culture were not familiar to them, and 3. the universities were far so they have problem about the places to live.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2526
Modified: 2561-04-20
Issued: 2561-04-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745623628
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23713
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Manus_Pr_front[1].pdf 559.53 KB1 2024-10-10 15:39:39
2 Manus_Pr_ch1[1].pdf 398.62 KB1 2023-01-05 17:08:22
3 Manus_Pr_ch2[1].pdf 869.2 KB
4 Manus_Pr_ch3[1].pdf 437.25 KB2 2024-10-10 15:40:02
5 Manus_Pr_ch4[1].pdf 1.32 MB
6 Manus_Pr_ch5[1].pdf 784.47 KB1 2023-01-05 17:02:30
7 Manus_Pr_back[1].pdf 1.73 MB1 2023-01-05 12:25:22
ใช้เวลา
0.026396 วินาที

มนัส ประสงค์
Title Contributor Type
การประดิษฐ์และการพัฒนาประสิทธิภาพสื่อการเรียนรู้ เรื่อง เวกเตอร์ในปริภูมิ 3 มิติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
มนัส ประสงค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
นพรัตน์ เจ๊กจั่น;รุ่งทิวา เสาร์สิงห์;วรรณา ไชยวิโน;มนัส ประสงค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
การศึกษาพื้นฐานความรู้ทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษาสายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนัส ประสงค์;สมภพ ตลับแก้ว;วรพจน์ ศรีวงษ์คล

Article/Proceeding
การวิเคราะห์องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับการสละสิทธิ์เข้าเป็นนักศึกษา ในมหาวิทยาลัยของนักเรียนที่สอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยได้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มนัส ประสงค์
วรรณา ปูรณโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วรรณา ปูรณโชติ
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบผลการวิเคราะห์ข้อมูลระหว่างวิธีวิเคราะห์จำแนก กับวิธีวิเคราะห์ถดถอยลอจิสติก : กรณีศึกษาตัวแปรจำแนก วิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยของนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
พัชรี เพ็งประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างประสบการณ์เกี่ยวกับการตายกับความวิตกกังวลเกี่ยวกับการตาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
บงกช พึ่งพุทธารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรทางสังคมและจิตวิทยาที่มีผลต่อความพึงพอใจในชีวิตของผู้ใหญ่วัยกลางคนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศรีเรือน แก้วกังวาล;วรรณา ปูรณโชติ
สาลิกา โค้วบุญงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะของนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทที่ผ่านการสอบคัดเลือก กับประเภทโควตาในสถานศึกษาส่วนภูมิภาค สังกัดกรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ศักดิ์ ภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนรัฐบาลระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร ที่มีจำนวนนักเรียนมาสมัครเข้าเรียนมากและน้อย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
บัวแก้ว รัตนกมุท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายรายหัวนักเรียนของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ประจักษ์ รัตนวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฉายภาพความต้องการครูระดับประถมศึกษาของประเทศไทย ปีการศึกษา 2518-2528
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
นภาพร สิงหทัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินบุคลิกภาพของผู้กระทำผิดวัยหนุ่มตามแบบซีพีไอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
มณี ไชยกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการตรวจแบบฝึกหัดแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
อนันต์ รัตนภานุศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทที่คาดหวังและที่ปฏิบัติจริงในด้านการเรียนการสอน ของครูประจำกลุ่มการศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จระดับที่ 3 และ 4 ทางวิทยุและไปรษณีย์ ตามการรับรู้ของตนเอง ผู้บริหารและผู้เรียนในเขตภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;รัตนา พุ่มไพศาล;วรรณา ปูรณโชติ
อรพรรณ สมานทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพื้นความรู้เดิม สภาพแวดล้อมทางบ้านแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ทักษะทางการเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
อรพินทร์ ชูชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัญหาส่วนตัวและสัมฤทธิผล ของนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
อรพินทร์ นิมิตรนิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของวิทยาลัยสังกัดกรมอาชีวศึกษา ในภาคใต้ตอนบนของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
อรุณี บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวประกอบสมรรถภาพ ของครูแนะแนวโรงเรียนมัธยมศึกษา ตามการรับรู้ของตนเอง ครู และผู้บริหาร ในเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
อัจฉรา สวามิวัศดุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตราการตอบแบบสอบถามกลับทางไปรษณีย์ ของนิสิตนักศึกษาเกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพศ ที่มีระดับความไวต่อความรู้สึกแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ทิพวรรณ พิสิฐานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิธีการทางสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล จากมาตรประมาณค่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
พจนีย์ เจนพนัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะการปฏิบัติการพยาบาลพื้นฐาน สำหรับนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
กุลธิดา สนุกพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ ระหว่างองค์ประกอบด้านคุณลักษณะของนักเรียนและครู สภาพแวดล้อมทางบ้าน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ประสงค์ ต่อโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวแปรที่จำแนกระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าและสูงกว่าระดับความสามารถ เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุรัตน์ อังกุรวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดภาคเหนือตอนบน สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
อังสนา สุวรรณอัตถ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนทรัพยากรในการซ่อมบำรุงขั้นปรับซ่อมใหญ่ ระดับขับเคลื่อนหลักของเรือยนต์เร็วโจมตี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุรัตน์ อังกุรวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เสียงหนวกหูกับสุขภาพจิตของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
สรรค์ วรอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะความเป็นผู้นำของนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
สุพร รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสติปัญญา และภูมิหลังกับความสามารถ ในการแก้ปัญหาของนักศึกษานอกโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล ;วรรณา ปูรณโชติ
นิตยา สุระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างรูปแบบจำลองเศรษฐมิติคาดคะเนจำนวนครู โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ปีการศึกษา 2531-2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ;สุมาลี ปิตยานนท์
อังคณา พัฒนผลไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้เทคนิคของเทอร์สโตนในการพัฒนาแบบวัดความมีน้ำใจนักกีฬาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกาาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุวพร บูรณพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์ เพื่อวิเคราะห์แบบแผนการตอบข้อสอบ โดยใช้สูตรดัชนีชี้เตือนที่ปรับปรุงโดยฮาร์นิสและลินน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
ชัยณรงค์ วิริยะศรีสุวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างพื้นความรู้เดิมทางคณิตศาสตร์กับประเภทของผู้ตรวจแบบฝึกหัดต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
วรรณี ประเสริฐสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม กับนักศึกษาผู้ใหญ่ระดับที่สี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
วีระ วงศ์สรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะบุคลิกภาพของนักศึกษาพยาบาลตามแบบ อีพีพีเอส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
บรรจง คำหอมกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบคัดเลือกเข้าศึกษาวิชาพยาบาลระดับอนุปริญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
รัชนี ศรีสวาสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดกรมอาชีวศึกษา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุวิภา เกาะกาใต้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการใช้ภาพสีและสไลด์ในการสอนเรียงความภาษาอังกฤษ ในระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
สายสมร เตชานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเชาวน์ปัญญาและตัวแปรทางสังคมกับสัมฤทธิผลทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ประทีป ท้าวกัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวประกอบของการตระหนักรู้ในอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ;พรรณราย ทรัพยะประภา
วาณีพร หลงสมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบเชาวน์ปัญญาและภูมิหลังระหว่างเยาวชนที่ติดและไม่ติดยาเสพติดให้โทษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
นพรัตน์ เสริมพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพมีการงานทำของบัณฑิตปีการศึกษา 2524-2527 ของวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ปัญญา จินดานิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับการสละสิทธิ์เข้าเป็นนักศึกษา ในมหาวิทยาลัยของนักเรียนที่สอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยได้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
มนัส ประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนและวิทยาลัย สังกัดกรมอาชีวศึกษาในภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
วัชรินทร์ ไชยนาเคนทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตจังหวัดชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สมบูรณ์ ทองพลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวทำนายผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงในวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
โกวิท เชื่อมกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตจังหวัดภาคใต้ตอนบนของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
สมชาย บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวประกอบของการตระหนักรู้ในอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ;พรรณราย ทรัพยะประภา
ไพบูลย์ ใจชอบธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับการออกกลางคัน ของนิสิตชั้นที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
อรนุช ปุณยกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสภาพทางการศึกษาของโรงเรียนรัฐบาล ระดับมัธยมศึกษา ที่ได้รับและไม่ได้รับรางวัลพระราชทานโรงเรียนมัธยมศึกษาดีเด่น เขตการศึกษา 10 และ 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
นวลฉวี สวาสดิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องของผลการวัดฐานะทางสังคมมิติที่วัดด้วยแบบวัดสังคมมิติ ที่มีข้อคำถามแบบเจาะจงกับไม่เจาะจงสถานการณ์สังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ปนัดดา อิงคะประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้นำท้องถิ่นในการพัฒนาชุมชน ตามการรับรู้ของผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในหมู่บ้านพัฒนาดีเด่นและหมู่บ้านทั่วไปภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล;วรรณา ปูรณโชติ
ชูศักดิ์ ชูช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จำแนกกลุ่มนักเรียนในภาคกลางที่ศึกษาต่อ และไม่ศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ปีการศึกษา 2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ธวัช แก้วอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มูลเหตุจูงใจ ของนิสิตบัณฑิตศึกษาต่อการเข้าศึกษาในระดับปริญญามหาบัณฑิต คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
อัครชิต ทีฆะทิพย์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบสอบคัดเลือกวิชาภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
มาโนช กลั่นฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะบุคลิกภาพและผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา ในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Puangrat Thaweratana;วรรณา ปูรณโชติ
พวงรัตน์ ทวีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบปัญหาส่วนตัวระหว่างนิสิตนักศึกษาปีสุดท้าย ที่จะสำเร็จการศึกษาตามกำหนดเวลาของหลักสูตร กับผู้ที่จะสำเร็จหลังกำหนดเวลาของหลักสูตรในมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ทรงศรี สนธิทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับลักษณะความเป็นผู้นำของนักศึกษาพยาบาล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ยุวดี วัฒนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบการเตือนที่มีต่ออัตราการตอบแบบสอบถามทางไปรษณีย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
เชิงชาย เหมพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรที่ดีที่สุดที่ใช้ทำนายสัมฤทธิผลของนิสิตพลศึกษา ระดับปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
รัฐพันธ์ กาญจนรังสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสูญเปล่าทางการศึกษาของวิทยาลัยครูนครสวรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
วิสาข์ เกษประทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุคลิกภาพและพฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
ปราโมทย์ เดชอัมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าใช้จ่ายส่วนตัวของนักศึกษาผู้ใหญ่ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุภรณ์ ชัยนิธิกรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุคลิกภาพของแพทย์ เภสัชกรและทันตแพทย์ที่ประสบผลสำเร็จในงานอาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ศศิธร อารยเวชกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมฤทธิผลทางวิชาการกับความรับผิดชอบต่อสังคม ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุทิน ฉิมโฉม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาการศึกษาวิทยาลัยครูเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
รจนา ภัตรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธ์ภาพระหว่างบุคลิกภาพและผลสัมฤทธิ์ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีปีสุดท้ายมหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ยุวดี ฦาชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบ่งชี้ลักษณะความสูญเปล่าทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
วรรณี สัตยวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุคลิกภาพของนิสิตจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยวัดด้วยอีพีพีเอส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
รัตนา เทพดลไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการครูพลศึกษาระหว่างโรงเรียนรัฐบาลกับโรงเรียนราษฎร์ระดับมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
จินตนา กสิกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุขภาพจิตของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
กิตติพร ปัญญาภิญโญผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการประกอบอาชีพของบัณฑิตและบัณฑิตเกียรตินิยม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
พจนา ว่องตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบสอบวิชาภาษาอังกฤษฟอร์มสิบหกดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
พิไลพรรณ ทองใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลทางการศึกษาของวิทยาลัยช่างอุตสาหกรรม สังกัดกรมอาชีวศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ศรียาตรา จิวสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรคัดสรร กับการเข้าร่วมในกิจกรรมศูนย์เยาวชนตำบล ของสมาชิกศูนย์เยาวชนจังหวัดปราจีนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;รัตนา พุ่มไพศาล;วรรณา ปูรณโชติ
วุฒิ กาญจนสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบวิชาคณิตศาสตร์ชนิดเลือกตอบและชนิดเติมคำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
กรองทอง เทพศิริอำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบบทบาทของสตรีกับบทบาทของบุรุษ ที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต : ศึกษาเฉพาะกรณีตำบลนาทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรพินท์ วิบูลย์พันธุ์;วรรณา ปูรณโชติ
รุ่งทิวา ศรีวรขาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประสิทธิภาพทางการศึกษาด้านอาชีวศึกษา สาขาพาณิชยกรรมคนสถานศึกษาของรัฐและเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุริยะ เจียมประชานรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดราชบุรี ที่อยู่ในและนอกโครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบทเกี่ยวกับบทบาทของครูในการพัฒนาชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Urawan Auprasert;รัตนา พุ่มไพศาล;วรรณา ปูรณโชติ
อุราวรรณ เอื้อประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบภาคสนาม สำหรับวิชาหลักการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;นิพนธ์ ไทยพานิช;วรรณา ปูรณโชติ
สมพงษ์ สิงหะพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของครูภาษาไทยในการส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง ของนักศึกษาผู้ใหญ่สายสามัญระดับที่ 5 ตามการรับรู้ของครูภาษาไทยและนักศึกษาผู้ใหญ่ในโรงเรียนผู้ใหญ่กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล;วรรณา ปูรณโชติ
ศิริวรรณ ตันติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการปฏิบัติทางการพยาบาลสูติศาสตร์ ภาคปกติสำหรับ นักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สมจิตต์ ลิ้มโพธิ์แดน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ไกวัลย์ ถนอมสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 22
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,118
รวม 2,140 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 202,035 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 248 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 226 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 83 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 26 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 202,636 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124